Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
B601CACA0BF5483195D5021AFF4E8F3D.jpg
Luôn được thị trường ưu ái cùng với lợi thế về thương hiệu đã giúp Camry đứng đầu về doanh số tại Việt Nam trong phân khúc xe hạng trung cao cấp. Kể từ khi chính thức ra mắt tại Việt Nam vào năm 1998, Camry đã đạt số lượng bán ra là hơn 25.000 chiếc ,một con số ấn tượng với bất cứ liên doanh nào trong VAMA. Tuy nhiên, với Camry 2012, người ta thấy Toyota nói chung và TMV nói riêng không hề “ngủ quên trên chiến thắng”! Việc ra mắt phiên bản Camry 2012 hoàn toàn mới của Toyota Việt Nam ngoài sự đánh dấu sự chuyển mình trong thiết kế còn có thể sẽ là “phao cứu sinh” cho các đại lý Toyota trong tình hình kinh tế eo hẹp hiện nay với ưu điểm về giá thành cũng như về sự mở rộng nhắm đến phân khúc khách hàng trẻ tuổi hơn.
[pagebreak]
1D57E628F8074647A38BC5573BFC5A90.jpg
Trong 3 ngày cuối tuần qua tại Đà Nẵng, đại diện một số cơ quan truyền thông chuyên ngành về ô tô đã có buổi trải nghiệm thực tế trên 3 mẫu xe : Phiên bản Camry 2.0E sử dụng động cơ 1AZ 2.0 VVti 4 xilanh 145 mã lực cùng hộp số tự động 4 cấp, Camry 2.5G sử dụng động cơ thế hệ mới 2AR 2.5 (Dual VVTi cùng với hệ thống biến thiên đường ống nạp) 178 mã lực, trang bị hộp số tự động 6 cấp và phiên bản cao cấp nhất 2.5Q với nhiều tiện nghi như màn hình DVD, vô lăng chỉnh điện, bộ nhớ ghế v.v..

C56E95D906DF48D29B7A5FD28C42C021.jpg
DD8B2CBCBCEE479691BF7D32A3F7E4B5.jpg
57DB013458E2485EA045DC3CCE0AE885.jpg
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Thiết Kế Ngoại Thất

Sự khác biệt giữa Camry 2012 phiên bản Châu Á và hàng nhập khẩu từ Mỹ là kiểu dáng bên ngoài, đối với thị trường Mỹ thì dòng xe Camry là phân khúc xe hạng trung, còn đối với Châu Á- cụ thể là ở Việt Nam thì Camry được liệt vào “hạng sang”! Vì thế ngoại thất vẫn mang đậm chất “sang trọng” và bề thế hơn nếu so sánh với phiên bản nhập khẩu.

CD19FA104FED454DA035460272263A0A.jpg
Kich thước không chênh lệch nhiều với thế hệ trước nhưng Camry 2012 khiến ai ai cũng phải thừa nhận là được sở hữu rất nhiều nét thể thao với phần đầu xe thừa hưởng sự trau chuốt tinh tế từ người anh em “cùng mẹ khác cha” Lexus ES 2011! Đèn pha vuốt cạnh sắc sảo, mặt galăng (Grill) 5 tầng với viền trên hơi “choàng” lên nắp Capo cộng với các nét cứng khỏe ở góc cản kèm theo bộ đèn gầm viền Chrome khiến phần đầu xe trông thật sự rất bắt mắt. Nếu có thể phát hiện ra những khiếm khuyết ở ngoại thất thì người ta có lẽ cũng chỉ tìm được tí chút ở phần đuôi xe khi bộ đèn sau có vẻ như không ăn khớp lắm với tổng thể và hộc bánh sau bị lấn át bởi phần cản -vè dường như dày quá mức cần thiết khiến phần đuôi trông nặng nề hơn phần đầu xe vốn rất thanh thoát và cá tính. Về tổng thể, Camry 2012 có lẽ đã làm được điều mà các thế hệ tiền nhiệm chưa làm tròn, đó là bắt khách hàng tầm trung- thanh niên phải ngoái nhìn và ao ước sở hữu. Camry 2012 được trình làng với 3 màu chính : bạc, ghi vàng(cát sa mạc) và đen.

12277024C712460DAD379C822DFA075E.jpg
A9E6DC818494435C9B543C0E3C258C3D.jpg
0D4B1E4B4D73456CB173AA149661660C.jpg
5B5C2F51842E4B80A40455445049BF98.jpg
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Thiết Kế Nội Thất


Cũng như các thế hệ trước, ưu thế nổi bật của Camry luôn là sự yên tĩnh và rộng rãi thoải mái của cabin! Vị trí lái thoải mái nhưng không quá “thênh thang” đến mức trống trải như thế hệ thứ 5, ghế ngồi êm nhưng vẫn đủ cảm nhận sự gắn kết giữa người – xe, điều mà trước giờ có vẻ như không được Toyota quan tâm nhiều! Điều thật sự thú vị ở nội thất Camry phiên bản 2012 là đường chỉ may thật ở phần trên Tableau bọc mềm, sự bố trí khéo léo của chi tiết tưởng chừng đơn giản này lại là điểm nhấn rất đáng kể khi đã khiến phần nội thất trở nên sang trọng hơn rõ rệt và khiến dân “mộ đạo” Camry gợi nhớ tới chiếc Camry thế hệ thứ 2, phiên bản đã góp phần đáng kể tạo nên tên tuổi cho Camry ngày nay.
93C1B146B87A4A5F9E3DE76674150B1B.jpg
1805919A9701461F90A5E3C4F28DA4A2.jpg
Tính đột phá trong nội thất không mạnh mẽ như ở ngoại thất, nhưng cũng đủ làm hài lòng khách hàng với sự truy cập thuận tiện và nhẹ nhàng ở tất cả các chức năng từ cần số đến nút chỉnh ghế hay bàn đạp phanh tay, cho dù người lái là phụ nữ “chân yếu tay mềm”! Bảng thông tin chính có giao diện đẹp, màu sắc hài hòa và thân thiện với sự xuất hiện của kim báo mức tiêu hao nhiên liệu thường chỉ xuất hiện trên các hãng xe Âu tên tuổi. Cả 3 phiên bản 2.0E, 2.5G và 2.5Q đều có nội thất bọc da và ốp gỗ khá hài hòa, tuy nhiên bộ áo ghế màu đen và ốp gỗ vô lăng chỉ xuất hiện trên bản 2.5Q cao cấp nhất. Vô lăng dày dặn tạo thêm cảm giác “chắc nịch” khi đánh lái cộng với các nút tích hợp đi kèm đủ để nội thất mang tính hiện đại cần có. Với bản 2.0E, khách hàng phải chấp nhận chỉnh tay ở ghế và 4 hướng vô lăng, nhưng ở bản 2.5Q chắc chắn người mua sẽ hài lòng hơn với nhiều tiện nghi như: Keyless Go, điều hòa 3 vùng, gương hậu xếp điện cộng với hỗ trợ lùi, memory cho 10 hướng ghế cũng như vô lăng, Park Assist (hỗ trợ đậu xe), màn che 2 cửa sau và đặc biệt là bộ console gác tay cho phép băng ghế sau điều chỉnh âm thanh và điều hòa vùng thứ 3. Tuy nhiên, việc thiết kế tiện dụng khiến cho một vài nút chỉnh trong nội thất có vẻ hơi lớn làm sự tinh tế bị giảm sút. Bù lại, nhà sản xuất tỏ ra rất chu đáo khi từng móc mở cửa trong nội thất đều được trang bị LED, chấm dứt sự “loay hoay” của nhiều người khi mở cửa vào ban tối.

0D7B8A590AB04781BAAECED8F534CE7C.jpg
Đồng hồ hiện thị không nổi bật và hiện nay với xu thế thiết kế hiện nay​
74730E4D3AA748D897F45AD293CE99F5.jpg
BD1BA82E63D14A9DA13EECEFA1696F38.jpg
052DA985D53744B6AEBC4781674F5E63.jpg
Các nút tích hợp điều chỉnh trên vô lăng hơn to và thô​
710150DCB7B043849DD75C43DEB43176.jpg
Nút hỗ trợ đỗ xe và gập kính ..​
32870B40EC0C4BCDBF05EF1FD644675A.jpg
Bộ nhớ vị trí ghế lái bên ghế người lái​
CD8A903211184AF4AD4F59254823553A.jpg
Không có sự thay đổi nào so với phiên bản trước..​
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Vận hành của xe
Hành trình trải nghiệm bắt đầu từ trung tâm TP Đà Nẵng. Ngồi lên xe, khởi động máy (bằng chìa khóa “truyền thống” ở 2.0E và 2.5G, và bằng nút Start-Stop ở 2.5Q),cabin chỉ nghe ù nhẹ khoảng nửa giây để động cơ hoạt động ổn định với độ yên tĩnh như ý thường thấy ở dòng Sedan quen thuộc này. Dù ở bản 2.0 hay 2.5, động cơ xem ra khá thừa thãi công suất ngay khi vừa lăn bánh! Xe đáp ứng tốt với chân ga, chuyển số êm ái và tỏ ra khá mượt mà khi phải lưu thông với đường nội thị vốn đòi hỏi phải thay đổi vận tốc liên tục.

D4D514351DC4484BB69DCF20FFDA741E.jpg
Hệ thống lái trợ lực điện hoàn toàn mới so với các đời trước khiến tay lái khá nhẹ nhàng khi phải xoay trở trong không gian hẹp nhưng vẫn cho một cảm giác lái thường được gọi nôm na là “thật” hơn rất nhiều khi vận tốc đạt mức trung bình và cao, tay lái ngày càng “dẻo” hơn khi tốc độ tăng dần và điều này thực sự rất “đáng tiền” cho những ai đề cao cảm giác lái.

DD8B2CBCBCEE479691BF7D32A3F7E4B5.jpg
Những cải tiến ở hệ thống treo có lẽ là dễ cảm nhận nhất khi sự “dịu dàng” đến bồng bềnh cố hữu ở dòng xe này đã gần như mất hẳn, thay vào đó là cảm giác cứng cáp thường thấy ở những chiếc xe mang nhiều tính thể thao : xe dập tắt dao động rất nhanh chóng khi qua mặt đường xấu. Thoát khỏi nội thành TP Đà Nẵng, tốc độ đoàn test xe chúng tôi tăng dần và sự thua thiệt về công suất cũng như truyền động của bản 2.0E bắt đầu xuất hiện khi có những cú tăng tốc qua mặt khá gấp ở vận tốc 80-100km/h: downshift khiến xe hơi khựng lại và tiếng “gào” của đông cơ đã nghe văng vẳng trong cabin, ở bản 2.5 thì mọi việc suôn sẻ hơn rất nhiều, hầu hết những người lái thử chỉ cảm thấy phấn khích hơn khi tiếng pô tuy nhỏ nhưng khá rõ vọng vào buồng lái. Với mục đích thử nghiệm (chạy-dừng liên tục, thay đổi vận tốc và thắng gấp, sử dụng số thể thao (+) (-)…) nên mức tiêu hao nhiên liệu chúng tôi đọc được có ít nhiều chênh lệch : 9.8l/100km cho bản 2.0 ( so với công bố của NSX là 8.5) và 9.2l/100km (so với 7.8l/100km).

D13C9BD565424222B6681EDFD387E966.jpg
 
Tập Lái
20/6/11
2
0
0
Nhiều bác cứ chê trong khi mới chỉ nhìn qua ảnh mà chưa được thử cầm lái. Em thì thấy camry bản này đẹp đấy chứ nhỉ. Đứng đắn, nội thất nhìn khá đẹp đấy chứ
 
Hạng D
19/10/09
4.736
14.303
113
Tel : 0949999684 .
Vậy là Toy chính thức thay đổi thế hệ động cơ 2.4 bằng 2.5 rồi.Còn động cơ 3.5 lắp trên nhiều thế hệ dòng Toy nhất chắc cũng sắp thay đổi luôn.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
46DB8BF3DF9D47928535C54AC3122630.jpg
Cả 3 phiên bản có mặt tại Việt Nam đều không trang bị hệ thống cân bằng điện tử VSC, theo thông báo của TMV thì hệ thống VSC chỉ đươc trang bị cho sản phẩm ở những quốc gia nào có yêu cầu bắt buộc, vì thế không chỉ tại VN mà các sản phẩm Camry tại thị trường Đông Nam Á cũng không có VSC, hy vọng hệ thống trên sẽ áp dụng cho phiên bản “nâng cấp” sau vài năm giới thiệu:D .

B2F8951440374B3EB01C29A499E9E296.jpg
Qua thử nghiệm vận hành với tốc độ cao ở các khúc cua trên bán đảo Sơn Trà thì xe vận hành và bám đường khá tốt khi ở tốc độ trên dưới 80km/h mặc dù không có VSC, các thao tác điều khiển xe vẫn rất nhẹ nhàng và đơn giản cùng với cảm giác an toàn. Nếu bạn là 1 tay đam mê tốc độ và ưu thích nhồi ga tăng tốc khi vào cua ở tốc độ cao thì Camry có thể là một chiếc xe “Drift” tốt với tiếng đốt lốp mang lại sự phấn chấn sau vô lăng ..chắc do thiếu hệ thống VSC :). Các hệ thống an toàn theo xe chỉ phần nào hỗ trợ người lái chứ không thể thay thế người lái, vì vậy việc có hay không hệ thống VSC không quan trọng bằng ý thức cũng như kinh nghiệm xử lý của chính người lái khi lưu thông trên đường.

18BDCFF5923A434BB8606C76ABE96B1D.jpg
Ngoài việc thay đổi cơ sở tính toán cho hệ thống lái và hệ thống treo để tạo nên sự khác biệt, trong phiên bản mới này, NSX còn áp dụng công nghệ mới cho Camry trong việc cách âm dựa vào các mô phỏng thực nghiệm tách lớp dòng khí đi qua thân xe khi vận tốc cao, các tính toán khí động học này sẽ giúp tiếng ồn tạt gió trong cabin giảm đáng kể. Thân xe được thiết kế thêm vài gờ nhỏ và sàn xe được lắp thêm vài tấm định hình để phục vụ cho công nghệ mới này. Thật tiếc cho đoàn chúng tôi khi chưa có điều kiện thử nghiệm công nghệ này trên các cung đường cao tốc, nhưng chí ít ở những phút hiếm hoi xe đạt vận tốc tròm trèm 140km/h, tiếng gió tạt hông xe đúng là khó cảm nhận thấy!

475F63DF4BA1428B80338057DBABEF84.jpg
BA720C5145F840E69AE8E4C1D2A51C22.jpg
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Mặc dù có thể được xem là “vô đối” ở thị trường Việt Nam trong các dòng xe cùng phân khúc nhưng Camry từ trước tới nay luôn chỉ được đề cao bởi sự bền bỉ và tiện dụng, dịch vụ hậu mãi tốt ở chính hãng cũng như trên thị trường và đặc biệt là giá trị bán lại. Với phiên bản 2012, Toyota không giấu diếm tham vọng tạo một quan niệm mới về Camry khi đề cao tính thể thao, vẻ ngoài trẻ trung ấn tượng cũng như cảm giác vận hành thu hút đến nhóm khách hàng có độ tuổi trẻ hơn nhưng cũng không quên gìn giữ tên tuổi đã gầy dựng trong suốt vài thập kỷ qua kể từ khi nền Công nghiệp Ô tô Nhật Bản tìm được chỗ đứng trên toàn cầu.

1E1D0BB089F948EE82DDBFBEA4B2117C.jpg
Việc lưu tâm đến nhóm khách hàng tiềm năng, chú trọng khắc phục các nhược điểm cố hữu chứng tỏ Toyota không hề mong muốn để mất ngôi vị số một trong quan niệm người tiêu dùng. Hơn nữa, việc tính toán trang bị mức cao nhất cho dòng xe động cơ I4 thay vì V6 như các đời trước cũng làm người mua an tâm hơn với giá trị bán lại khi tiền lệ luôn tồn tại một nghịch lý là những chiếc Camry “bản full” tuy giá thành đắt đỏ nhưng lại luôn thiếu hấp dẫn trong thị trường xe Second-Hand vì lý do tốn kém. Trong bối cảnh thị trường ô tô đang xuống dốc như hiện nay, việc giới thiệu 3 phiên bản 2.0E, 2.5G và 2.5Q của Camry có thể xem như một làn gió mới mang lại sinh khí cho các đại lý đang gặp nhiều khó khăn, tạo 1 “cú hích” để khởi sắc cho sự ảm đạm hiện thời và hơn nữa là củng cố niềm tin cho người tiêu dùng vốn luôn ưa thích sự “ăn chắc mặc bền” – một yếu tố quan trọng đã giúp Toyota gầy dựng nên tên tuổi ngày nay.

2A2E00C9258549D3A9E1F5F75CA1424E.jpg
Điểm nổi bật của phiên bản 2.5 là động cơ Dual VVT-i​
E0A4D70C01BA4979B413C8DE3F877657.jpg
08A11F6E65334C968FEDDE54FB190B67.jpg
A52EEF595AB049FAB6B0A5389FDBFE7E.jpg
Đèn sương mù với chụp inox.. hơn "sến"... nhưng phù hợp với văn hoá hay độ nhiều ixon của dân Việt Nam..:D, chắc TMV có làm survey cho phần này..​
E7C55BCA3C6F42339F1855A1EAAF7435.jpg
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: buongxuoiq8