Chủ đề tương tự
Hi giahoi.
Nếu bác chắc chắn đèn check eng sáng trước khi chết máy thì trước hết bác lấy code để tahm khảo trước rồi hãy đi xa hơn.Nếu tôi nhớ kg lầm thì 95 Toyota đã chuyển qua OBD II rồi ,nếu kg có dụng cụ thì bác phải nhờ thợ lấy code.
Còn để tham khảo nhanh thì có thể liên quan đến ht điện có liên quan đến nhiệt vì phải chờ cho nguội lại như: relay,coil (bobin),bơm xăng v.v.
Ngoài ra có thể nghẹt dường thoát khói (catalictic converter).
Chúc may mắn,Bye.
Nếu bác chắc chắn đèn check eng sáng trước khi chết máy thì trước hết bác lấy code để tahm khảo trước rồi hãy đi xa hơn.Nếu tôi nhớ kg lầm thì 95 Toyota đã chuyển qua OBD II rồi ,nếu kg có dụng cụ thì bác phải nhờ thợ lấy code.
Còn để tham khảo nhanh thì có thể liên quan đến ht điện có liên quan đến nhiệt vì phải chờ cho nguội lại như: relay,coil (bobin),bơm xăng v.v.
Ngoài ra có thể nghẹt dường thoát khói (catalictic converter).
Chúc may mắn,Bye.
Nắp bình xăng vặn chặt rồi, hôm nay e đưa vào garage, ông chủ bảo có mấy nguyên nhân
1. Bơm xăng
2. Computer
3. Relay
4. Sensor
Thứ 2 mới đọc code lỗi để xác định nguyên nhân được.
Các bác cho e hỏi trong các lỗi đó thì lỗi nào rẻ nhất ạ
Hiện tại máy xe e lại thêm việc này chứ, khi đã nổ được, dù đèn check engine sáng mà thốc ga cao và giữ nguyên thì xe không chết máy, nhưng nếu nhả ga ra thì xuống nhanh, có tiếng khực khực, đèn check engine sáng và chết máy, lúc này muốn khởi động phải chờ.
1. Bơm xăng
2. Computer
3. Relay
4. Sensor
Thứ 2 mới đọc code lỗi để xác định nguyên nhân được.
Các bác cho e hỏi trong các lỗi đó thì lỗi nào rẻ nhất ạ
Hiện tại máy xe e lại thêm việc này chứ, khi đã nổ được, dù đèn check engine sáng mà thốc ga cao và giữ nguyên thì xe không chết máy, nhưng nếu nhả ga ra thì xuống nhanh, có tiếng khực khực, đèn check engine sáng và chết máy, lúc này muốn khởi động phải chờ.
Trước hết e xin cảm ơn 1 bác đã giúp e đọc code, tuy nhiên e không thể dùng chế độ PM được nên đưa lên đây vậy
Tình hình là sau khi tháo ra đọc code, con camry 95 2.2 của e có 2 lỗi, mã 22 ( cảm biến nhiệt động cơ) và 24 (cảm biến nhiệt độ gió vào)
Ông chủ gara làm như sau:
1. Kiểm tra relay chính của ECU,
2. Rút ra rồi cắm vào 2 điểm kết nối của 2 cảm biến trên
Kết luận, không thấy lỗi gì.
Nhưng quái lạ, sáng nay xe e bật cả tiếng mà không chết máy, đèn check engine lúc đầu sáng 1 ty, sau đó tắt ngóm, túm lại là sau khi thao ra lắp vào thì nó không chết nữa, chạy bình thường mà e và ông chủ gara cũng không hiểu sao.
E mang về, đen 1 cái là đến tối nó lại bị bệnh, lần này thì đèn check engine sáng lâu hơn, tất nhiên lúc e dừng xe thì thỉnh thoảng nó khực khực, e phải mớm cho nó tý ga thì nó mới yên, có lúc chân phải mớm ga, chân trái tỳ phanh các bác ạ. tuy nhiên trong khoảng gần 1h e lái nó, chỉ có 3 lần e phải dùng cả 2 chân thôi.
Xe e giờ khó chết máy hơn, mà lúc chết thì khởi động lại cũng nhanh hơn, tuy nhiên đèn check engine lại sáng lâu hơn các bác ạ.
E đoán có thể do chân tiếp xúc của cảm biến nào đó bị lối, để mai e thử rửa sạch chúng nó xem sao vậy.
Các bác đoán tiếp cho e xem thế nào với.
Tình hình là sau khi tháo ra đọc code, con camry 95 2.2 của e có 2 lỗi, mã 22 ( cảm biến nhiệt động cơ) và 24 (cảm biến nhiệt độ gió vào)
Ông chủ gara làm như sau:
1. Kiểm tra relay chính của ECU,
2. Rút ra rồi cắm vào 2 điểm kết nối của 2 cảm biến trên
Kết luận, không thấy lỗi gì.
Nhưng quái lạ, sáng nay xe e bật cả tiếng mà không chết máy, đèn check engine lúc đầu sáng 1 ty, sau đó tắt ngóm, túm lại là sau khi thao ra lắp vào thì nó không chết nữa, chạy bình thường mà e và ông chủ gara cũng không hiểu sao.
E mang về, đen 1 cái là đến tối nó lại bị bệnh, lần này thì đèn check engine sáng lâu hơn, tất nhiên lúc e dừng xe thì thỉnh thoảng nó khực khực, e phải mớm cho nó tý ga thì nó mới yên, có lúc chân phải mớm ga, chân trái tỳ phanh các bác ạ. tuy nhiên trong khoảng gần 1h e lái nó, chỉ có 3 lần e phải dùng cả 2 chân thôi.
Xe e giờ khó chết máy hơn, mà lúc chết thì khởi động lại cũng nhanh hơn, tuy nhiên đèn check engine lại sáng lâu hơn các bác ạ.
E đoán có thể do chân tiếp xúc của cảm biến nào đó bị lối, để mai e thử rửa sạch chúng nó xem sao vậy.
Các bác đoán tiếp cho e xem thế nào với.
Hi giahoi.giahoi nói:Trước hết e xin cảm ơn 1 bác đã giúp e đọc code, tuy nhiên e không thể dùng chế độ PM được nên đưa lên đây vậy
Tình hình là sau khi tháo ra đọc code, con camry 95 2.2 của e có 2 lỗi, mã 22 ( cảm biến nhiệt động cơ) và 24 (cảm biến nhiệt độ gió vào)
Ông chủ gara làm như sau:
1. Kiểm tra relay chính của ECU,
2. Rút ra rồi cắm vào 2 điểm kết nối của 2 cảm biến trên
Kết luận, không thấy lỗi gì.
Nhưng quái lạ, sáng nay xe e bật cả tiếng mà không chết máy, đèn check engine lúc đầu sáng 1 ty, sau đó tắt ngóm, túm lại là sau khi thao ra lắp vào thì nó không chết nữa, chạy bình thường mà e và ông chủ gara cũng không hiểu sao.
E mang về, đen 1 cái là đến tối nó lại bị bệnh, lần này thì đèn check engine sáng lâu hơn, tất nhiên lúc e dừng xe thì thỉnh thoảng nó khực khực, e phải mớm cho nó tý ga thì nó mới yên, có lúc chân phải mớm ga, chân trái tỳ phanh các bác ạ. tuy nhiên trong khoảng gần 1h e lái nó, chỉ có 3 lần e phải dùng cả 2 chân thôi.
Xe e giờ khó chết máy hơn, mà lúc chết thì khởi động lại cũng nhanh hơn, tuy nhiên đèn check engine lại sáng lâu hơn các bác ạ.
E đoán có thể do chân tiếp xúc của cảm biến nào đó bị lối, để mai e thử rửa sạch chúng nó xem sao vậy.
Các bác đoán tiếp cho e xem thế nào với.
Như bác diễn tả thì giống như bị kẹt (đóng muội khói ) ở idle control nhưng lại khác 1 chút là nóng thì kg nổ lại ngay ,vậy bác thử cho 1 chút ga khi nổ lại coi như thế nào.
kế là code cảm biến nhiệt cũng có lý lắm nếu ăn điện kg tốt cũng gây ra garangti bất ổn ,vệ sinh sạch sẽ kt kỹ coi có bị hư dây hay lỏng giắc điện kg hay nứt ở đuôi cảm biến kg?
sau khi làm xong bác nhớ xoá code để kiểm chứng lại nếu đèn sáng trở lại.
* Có 2 cách xoá code (vì đời này chưa hoàn toàn chuyển qua OBD II)
1/tháo cọc (-) nguội của bình điện khoảng 15 giây rồi gắn lại nhưng có thể phải cài đặt lại đồng hồ hay kinh trên radio.
2/ Rút cầu chì EFI ở hộp cầu chì bên tài phía trước trong buồng máy 15 giây contact ON rồi cắm lại.
** Nếu khi tắt máy mà bác phải cho chút ga mới nổ lại được thì làm vệ sinh idle control chắc cũng giúp được vấn đề.
Chúc may mắn,Bye.
Bác sunny tran thân mến!
Cái đèn check engine của bác giahoi thì cứ sáng hoài ,cón đèn check engine của xe tôi thì làm cách nào nó cũng không hề cháy sáng (dù mới bật công tắc on thì nó cũng cháy, sau khi máy nổ xong mới tắt).Xe tôi cũng từng bị trục trăc. khi máy đang nổ tôi đã từng rút giắc cắm các cảm biến ( cảm biến bướm ga, cảm biến oxy... ) nhưng đèn ấy cũng không hề sáng. Như vậy có trục trặc ở ECU trong việc điều khiển đèn check engine không vậy bác?
Cái đèn check engine của bác giahoi thì cứ sáng hoài ,cón đèn check engine của xe tôi thì làm cách nào nó cũng không hề cháy sáng (dù mới bật công tắc on thì nó cũng cháy, sau khi máy nổ xong mới tắt).Xe tôi cũng từng bị trục trăc. khi máy đang nổ tôi đã từng rút giắc cắm các cảm biến ( cảm biến bướm ga, cảm biến oxy... ) nhưng đèn ấy cũng không hề sáng. Như vậy có trục trặc ở ECU trong việc điều khiển đèn check engine không vậy bác?
kieuvy nói:Bác sunny tran thân mến!
Cái đèn check engine của bác giahoi thì cứ sáng hoài ,cón đèn check engine của xe tôi thì làm cách nào nó cũng không hề cháy sáng (dù mới bật công tắc on thì nó cũng cháy, sau khi máy nổ xong mới tắt).Xe tôi cũng từng bị trục trăc. khi máy đang nổ tôi đã từng rút giắc cắm các cảm biến ( cảm biến bướm ga, cảm biến oxy... ) nhưng đèn ấy cũng không hề sáng. Như vậy có trục trặc ở ECU trong việc điều khiển đèn check engine không vậy bác?
nếu có trục trặc lớn thì xe bác đã k chạy dc đến hôm nay rùi. vấn đề là tìm gara cho em nó đầu lại cái đèn check rùi sẵn bảo họ test code luôn. thế là êm thui bác à