Hạng B2
10/2/18
445
184
63
41
Chia sẻ cùng bác chủ thớt nhé:
Năm 2011, mình mua em X5 đời 2007, bản 3.5 X-drive, giá 72,000 USD, tức là xe mới sử dụng 4 năm, chạy khoảng 50,000 miles (xe nhập Mỹ - bảo hành Euro Auto đầy đủ, xe mình mua tại bộ phận xe cũ của EA Phú Mỹ Hưng).
Tổng cộng chạy 7 tháng, dính phải những vụ sau:
- Hai lần bị vặt gương, có lần bị vặt cả hai gương - thiệt hại hết 75 triệu
- Thay 4 cái vỏ Run-flat Continental - hết cũng khoảng 55-60 triệu
- Đi ăn tối xong ra đề máy thì xe im lìm, gọi kỹ thuật của EA tư vấn thì chắc bị hết bình (không hề thấy có dấu hiệu nào), tay lái bị khóa cứng ngắc, xem catalog thì cái nút shift lock nó nằm chỗ rất độc, nằm sau xe, phía dưới chỗ chứa bánh sơ cua, bên hốc bên tay trái, nó như cái dây phanh xe đạp, tìm mãi mới thấy, kéo hoài không được vì quá nặng, sau phải lấy kìm cố rút lên, kẹp vào cái cây sắt, hai thằng nghiến răng nghiến lợi kéo lồi mắt nó mới nhả cạch một phát, unlock được bánh xe và tay lái, kéo về, thay bình hết 15 triệu (bình của X5 mua bên ngoài không có vì dòng rất cao).
- Hỏng cảm biến tốc độ
- Hỏng cảm biến gió
- Hỏng 2 cảm biến áp suất
- Thay bộ cao su chân máy
- Hỏng hai bạc đạn nhào bánh sau
- Hỏng bầu hơi khí nén phuộc sau
Mỗi lần bị như thế là mất thời gian kinh khủng vì phải mang xe lên EA Phú Mỹ Hưng chực chờ, tiền thay cảm biến, sửa chữa rất xót vì quá chát, và điều quan trọng hơn là cảm giác cái xe không hề mang lại cho mình sự tự tin khi đi xa, không biết nó giở những trò gì trong khi cái xe mới có hơn 4 năm sử dụng và chạy cỡ 80,000 km (50,000 miles).
Tôi bán chiếc xe sau 7 tháng, lỗ 8,000 USD so với giá mua, chưa kể một đống tiền thay bình, thay vỏ, thay kính, thay cảm biến, abc...

Kết luận: Xe BMW X5 là một chiếc xe quá đẹp về thiết kế, chất lượng khung sườn, động cơ miễn chê, công nghệ tận răng, chạy quá sướng đúng như khẩu hiệu sheer driving pleasure, nhưng vì nó được trang bị quá nhiều tính năng an toàn + công nghệ (mà phần lớn cũng không quá quan trọng hay khả dụng ở VN), nên hay hỏng vặt những thiết bị điện tử. Hệ thống treo sử dụng công nghệ treo khí nén nên cũng nhanh hỏng với điều kiện đường xá củ chuối bên mình. Bẩy tháng sử dụng chiếc xe, tôi thấy tôi đích thị là nô lệ của nó, chứ nó không phải nô lệ của mình, nên tôi không muốn tiến xa và lâu hơn cùng em nó nữa, quá mệt.
Bây giờ nhìn thấy 1 em X5 màu nòng súng lướt trên phố, tôi vẫn không khỏi ngoái đầu lại ngắm một cách thèm muốn, nhưng hỏi có dám mua đi nữa không thì quả không dám (trừ xe mới sản xuất). Giống như nhìn thấy mấy em hoa hậu, chân dài, anh nào chả thèm rỏ dãi (dù đôi khi bày đặt nói giọng đạo đức), nhưng bảo có dám lấy em ý về làm vợ không thì quả tình không dám (không đủ tiền bảo trì nhan sắc em ấy), trừ khi tôi rất giàu. Thân !
Bác chia sẻ vậy đọc thấy rất thích nhưng toát cả mồ hôi hột.
 
Hạng D
15/10/09
2.804
1.874
113
43
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Chia sẻ cùng bác chủ thớt nhé:
Năm 2011, mình mua em X5 đời 2007, bản 3.5 X-drive, giá 72,000 USD, tức là xe mới sử dụng 4 năm, chạy khoảng 50,000 miles (xe nhập Mỹ - bảo hành Euro Auto đầy đủ, xe mình mua tại bộ phận xe cũ của EA Phú Mỹ Hưng).
Tổng cộng chạy 7 tháng, dính phải những vụ sau:
- Hai lần bị vặt gương, có lần bị vặt cả hai gương - thiệt hại hết 75 triệu
- Thay 4 cái vỏ Run-flat Continental - hết cũng khoảng 55-60 triệu
- Đi ăn tối xong ra đề máy thì xe im lìm, gọi kỹ thuật của EA tư vấn thì chắc bị hết bình (không hề thấy có dấu hiệu nào), tay lái bị khóa cứng ngắc, xem catalog thì cái nút shift lock nó nằm chỗ rất độc, nằm sau xe, phía dưới chỗ chứa bánh sơ cua, bên hốc bên tay trái, nó như cái dây phanh xe đạp, tìm mãi mới thấy, kéo hoài không được vì quá nặng, sau phải lấy kìm cố rút lên, kẹp vào cái cây sắt, hai thằng nghiến răng nghiến lợi kéo lồi mắt nó mới nhả cạch một phát, unlock được bánh xe và tay lái, kéo về, thay bình hết 15 triệu (bình của X5 mua bên ngoài không có vì dòng rất cao).
- Hỏng cảm biến tốc độ
- Hỏng cảm biến gió
- Hỏng 2 cảm biến áp suất
- Thay bộ cao su chân máy
- Hỏng hai bạc đạn nhào bánh sau
- Hỏng bầu hơi khí nén phuộc sau
Mỗi lần bị như thế là mất thời gian kinh khủng vì phải mang xe lên EA Phú Mỹ Hưng chực chờ, tiền thay cảm biến, sửa chữa rất xót vì quá chát, và điều quan trọng hơn là cảm giác cái xe không hề mang lại cho mình sự tự tin khi đi xa, không biết nó giở những trò gì trong khi cái xe mới có hơn 4 năm sử dụng và chạy cỡ 80,000 km (50,000 miles).
Tôi bán chiếc xe sau 7 tháng, lỗ 8,000 USD so với giá mua, chưa kể một đống tiền thay bình, thay vỏ, thay kính, thay cảm biến, abc...

Kết luận: Xe BMW X5 là một chiếc xe quá đẹp về thiết kế, chất lượng khung sườn, động cơ miễn chê, công nghệ tận răng, chạy quá sướng đúng như khẩu hiệu sheer driving pleasure, nhưng vì nó được trang bị quá nhiều tính năng an toàn + công nghệ (mà phần lớn cũng không quá quan trọng hay khả dụng ở VN), nên hay hỏng vặt những thiết bị điện tử. Hệ thống treo sử dụng công nghệ treo khí nén nên cũng nhanh hỏng với điều kiện đường xá củ chuối bên mình. Bẩy tháng sử dụng chiếc xe, tôi thấy tôi đích thị là nô lệ của nó, chứ nó không phải nô lệ của mình, nên tôi không muốn tiến xa và lâu hơn cùng em nó nữa, quá mệt.
Bây giờ nhìn thấy 1 em X5 màu nòng súng lướt trên phố, tôi vẫn không khỏi ngoái đầu lại ngắm một cách thèm muốn, nhưng hỏi có dám mua đi nữa không thì quả không dám (trừ xe mới sản xuất). Giống như nhìn thấy mấy em hoa hậu, chân dài, anh nào chả thèm rỏ dãi (dù đôi khi bày đặt nói giọng đạo đức), nhưng bảo có dám lấy em ý về làm vợ không thì quả tình không dám (không đủ tiền bảo trì nhan sắc em ấy), trừ khi tôi rất giàu. Thân !
Nghe bác nói xong e đi Sedona cho lành
 
Hạng B2
1/3/18
203
72
48
49
Chia sẻ cùng bác chủ thớt nhé:
Năm 2011, mình mua em X5 đời 2007, bản 3.5 X-drive, giá 72,000 USD, tức là xe mới sử dụng 4 năm, chạy khoảng 50,000 miles (xe nhập Mỹ - bảo hành Euro Auto đầy đủ, xe mình mua tại bộ phận xe cũ của EA Phú Mỹ Hưng).
Tổng cộng chạy 7 tháng, dính phải những vụ sau:
- Hai lần bị vặt gương, có lần bị vặt cả hai gương - thiệt hại hết 75 triệu
- Thay 4 cái vỏ Run-flat Continental - hết cũng khoảng 55-60 triệu
- Đi ăn tối xong ra đề máy thì xe im lìm, gọi kỹ thuật của EA tư vấn thì chắc bị hết bình (không hề thấy có dấu hiệu nào), tay lái bị khóa cứng ngắc, xem catalog thì cái nút shift lock nó nằm chỗ rất độc, nằm sau xe, phía dưới chỗ chứa bánh sơ cua, bên hốc bên tay trái, nó như cái dây phanh xe đạp, tìm mãi mới thấy, kéo hoài không được vì quá nặng, sau phải lấy kìm cố rút lên, kẹp vào cái cây sắt, hai thằng nghiến răng nghiến lợi kéo lồi mắt nó mới nhả cạch một phát, unlock được bánh xe và tay lái, kéo về, thay bình hết 15 triệu (bình của X5 mua bên ngoài không có vì dòng rất cao).
- Hỏng cảm biến tốc độ
- Hỏng cảm biến gió
- Hỏng 2 cảm biến áp suất
- Thay bộ cao su chân máy
- Hỏng hai bạc đạn nhào bánh sau
- Hỏng bầu hơi khí nén phuộc sau
Mỗi lần bị như thế là mất thời gian kinh khủng vì phải mang xe lên EA Phú Mỹ Hưng chực chờ, tiền thay cảm biến, sửa chữa rất xót vì quá chát, và điều quan trọng hơn là cảm giác cái xe không hề mang lại cho mình sự tự tin khi đi xa, không biết nó giở những trò gì trong khi cái xe mới có hơn 4 năm sử dụng và chạy cỡ 80,000 km (50,000 miles).
Tôi bán chiếc xe sau 7 tháng, lỗ 8,000 USD so với giá mua, chưa kể một đống tiền thay bình, thay vỏ, thay kính, thay cảm biến, abc...

Kết luận: Xe BMW X5 là một chiếc xe quá đẹp về thiết kế, chất lượng khung sườn, động cơ miễn chê, công nghệ tận răng, chạy quá sướng đúng như khẩu hiệu sheer driving pleasure, nhưng vì nó được trang bị quá nhiều tính năng an toàn + công nghệ (mà phần lớn cũng không quá quan trọng hay khả dụng ở VN), nên hay hỏng vặt những thiết bị điện tử. Hệ thống treo sử dụng công nghệ treo khí nén nên cũng nhanh hỏng với điều kiện đường xá củ chuối bên mình. Bẩy tháng sử dụng chiếc xe, tôi thấy tôi đích thị là nô lệ của nó, chứ nó không phải nô lệ của mình, nên tôi không muốn tiến xa và lâu hơn cùng em nó nữa, quá mệt.
Bây giờ nhìn thấy 1 em X5 màu nòng súng lướt trên phố, tôi vẫn không khỏi ngoái đầu lại ngắm một cách thèm muốn, nhưng hỏi có dám mua đi nữa không thì quả không dám (trừ xe mới sản xuất). Giống như nhìn thấy mấy em hoa hậu, chân dài, anh nào chả thèm rỏ dãi (dù đôi khi bày đặt nói giọng đạo đức), nhưng bảo có dám lấy em ý về làm vợ không thì quả tình không dám (không đủ tiền bảo trì nhan sắc em ấy), trừ khi tôi rất giàu. Thân !
Bác toàn sửa chữa và thay đồ trong hãng đúng không ? nếu thế thì nên mua xe mới. Còn xe cũ ra ngoài thôi bác. Giá giảm 50% tất nhiên cũng phải có xưởng quen chứ k dính chưởng như thường :).
Nhân tiện bác chia sẻ luôn là X5 hay hỏng cái gì nhất để xem anh em còn biết. Thanks
 
Hạng B2
26/11/14
180
88
28
TP.HCM
Mấy bác cứ hù ai dám chơi kkk,nói chung chơi dòng này chịu khó chăm mà phải biết cơ bản về xe để mày mò,từ khi em đi chả thấy tốn kém gì là mấy,có tốn mấy thứ mình lắp thêm lặt vặt,còn máy rất ok,tết em mới đi chuyến đà lạt gần 800km hết 1,5tr xăng thấy cũng không hao lắm
 
Hạng D
5/2/15
3.606
6.282
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Tiền ít thì không nên hít ... thơm, thơm chưa thấy mà lỗ mũi nhiễm trùng là khổ. Liệu cơm gắp mắm là tối ưu, với 550 triệu giáng thêm chút làm em 5 chỗ mới đi cho an tâm
 
Hạng B1
4/6/17
99
177
58
41
Có một bác cũng chia sẻ kinh nghiệm chơi dòng X này, nhưng chi phí cũng khá chát dù bác ấy đã tự mua đồ để thay. Dù sao, thích chơi thì mua, chứ bàn về hiệu quả kinh tế, cứ tránh xa dòng xe Đức ngay từ đầu.
 
Tập Lái
11/2/19
10
8
6
48
Có một bác cũng chia sẻ kinh nghiệm chơi dòng X này, nhưng chi phí cũng khá chát dù bác ấy đã tự mua đồ để thay. Dù sao, thích chơi thì mua, chứ bàn về hiệu quả kinh tế, cứ tránh xa dòng xe Đức ngay từ đầu.

Bác nói đúng, do em cũng biết ít ít về cơ khí nên cũng muốn tọc mạch tìm hiểu chút, để về già có chút thử thách hơn việc vác cần đi câu cá ợ.
 
Hạng C
3/3/08
616
431
63
Mua, nếu ban cua bac co gara sua chua o to, hoac nêu bac o gan anh Tach ngoai Hai Duong :)
 
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Chơi xe cũ anh em kị nhất dòng này mà bác lại lao vào thì e thấy cũng hơi bị lạ. Mua về nó hành cho ốm xác.