Hạng C
22/3/16
970
8.960
93
Mấy ae chơi Bê Mờ Vê cũ, sau mỗi chuyến đi vài chục tới vài trăm ki lô mét là làm bài review giống như mình vừa làm 1 cuộc cách mạng. Không review nhanh, xe tới hạn năm xưởng thì khô máu :D
Chứ mấy a e mua VIOS cũ chả thấy ai review làm giề... :D
 
Hạng B1
11/2/19
70
439
33
48
Mấy bác cứ hù ai dám chơi kkk,nói chung chơi dòng này chịu khó chăm mà phải biết cơ bản về xe để mày mò,từ khi em đi chả thấy tốn kém gì là mấy,có tốn mấy thứ mình lắp thêm lặt vặt,còn máy rất ok,tết em mới đi chuyến đà lạt gần 800km hết 1,5tr xăng thấy cũng không hao lắm
Tôi có hù ai đâu bác, chỉ là chia sẻ chuyện rất riêng của mình về X5 cũ thôi, còn thì tùy vào đam mê, kiến thức, tài chính, và cả yếu tố may mắn nữa.
Sau khi chia tay em X5 này, tôi mua một em GLK 300 mới chạy khoảng 25,000 km và rất happy với em ấy, chinh chiến đủ kiểu 4 năm, đến khi em ấy bắt đầu ăn vạ đòi đi thẩm mỹ liên tục thì tôi lại chia tay. Quan điểm cá nhân của tôi xe là để phục vụ mình, để mình còn có thời gian "ủ mưu" cho việc khác, chứ suốt ngày quan tâm chăm sóc nó thì hóa ra nó là chủ mình mất rồi.
Thiển ý như sau:
- Có nhiều tiền: quất ngay xe Đức mới tinh (hoặc chạy lướt) không cần nghĩ ngợi gì, đi 3-4 năm sướng mông rồi bán (lỗ nhiều lắm nhé).
- Ít tiền, mê xe Đức, có kiến thức máy móc, thời gian, ngoại ngữ: Chơi ngay một em Đức 8-10 tuổi rồi tha hồ thi triển tay nghề, kiến thức.
- Ít tiền, lại không rành xe cộ, không quá đam mê: Không nên mua !

Chào các bác nhé ! tôi giờ chạy Ford Ranger, vào đây chém gió, nhớ về một thời hào hùng mà cũng lắm bi tráng với xe Đức :)
 
  • Like
Reactions: anhql
Hạng B2
19/3/16
115
67
43
em như bác chủ, số tiềm tàng phải sửa quy hết ra lãi ngân hàng, chiến ngay em Santa Fe 2019, đầy đủ công nghệ, êm ái đâu ra đấy :p ^_^
 
Hạng D
3/7/14
2.795
10.650
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Chia sẻ cùng bác chủ thớt nhé:
Năm 2011, mình mua em X5 đời 2007, bản 3.5 X-drive, giá 72,000 USD, tức là xe mới sử dụng 4 năm, chạy khoảng 50,000 miles (xe nhập Mỹ - bảo hành Euro Auto đầy đủ, xe mình mua tại bộ phận xe cũ của EA Phú Mỹ Hưng).
Tổng cộng chạy 7 tháng, dính phải những vụ sau:
- Hai lần bị vặt gương, có lần bị vặt cả hai gương - thiệt hại hết 75 triệu
- Thay 4 cái vỏ Run-flat Continental - hết cũng khoảng 55-60 triệu
- Đi ăn tối xong ra đề máy thì xe im lìm, gọi kỹ thuật của EA tư vấn thì chắc bị hết bình (không hề thấy có dấu hiệu nào), tay lái bị khóa cứng ngắc, xem catalog thì cái nút shift lock nó nằm chỗ rất độc, nằm sau xe, phía dưới chỗ chứa bánh sơ cua, bên hốc bên tay trái, nó như cái dây phanh xe đạp, tìm mãi mới thấy, kéo hoài không được vì quá nặng, sau phải lấy kìm cố rút lên, kẹp vào cái cây sắt, hai thằng nghiến răng nghiến lợi kéo lồi mắt nó mới nhả cạch một phát, unlock được bánh xe và tay lái, kéo về, thay bình hết 15 triệu (bình của X5 mua bên ngoài không có vì dòng rất cao).
- Hỏng cảm biến tốc độ
- Hỏng cảm biến gió
- Hỏng 2 cảm biến áp suất
- Thay bộ cao su chân máy
- Hỏng hai bạc đạn nhào bánh sau
- Hỏng bầu hơi khí nén phuộc sau
Mỗi lần bị như thế là mất thời gian kinh khủng vì phải mang xe lên EA Phú Mỹ Hưng chực chờ, tiền thay cảm biến, sửa chữa rất xót vì quá chát, và điều quan trọng hơn là cảm giác cái xe không hề mang lại cho mình sự tự tin khi đi xa, không biết nó giở những trò gì trong khi cái xe mới có hơn 4 năm sử dụng và chạy cỡ 80,000 km (50,000 miles).
Tôi bán chiếc xe sau 7 tháng, lỗ 8,000 USD so với giá mua, chưa kể một đống tiền thay bình, thay vỏ, thay kính, thay cảm biến, abc...

Kết luận: Xe BMW X5 là một chiếc xe quá đẹp về thiết kế, chất lượng khung sườn, động cơ miễn chê, công nghệ tận răng, chạy quá sướng đúng như khẩu hiệu sheer driving pleasure, nhưng vì nó được trang bị quá nhiều tính năng an toàn + công nghệ (mà phần lớn cũng không quá quan trọng hay khả dụng ở VN), nên hay hỏng vặt những thiết bị điện tử. Hệ thống treo sử dụng công nghệ treo khí nén nên cũng nhanh hỏng với điều kiện đường xá củ chuối bên mình. Bẩy tháng sử dụng chiếc xe, tôi thấy tôi đích thị là nô lệ của nó, chứ nó không phải nô lệ của mình, nên tôi không muốn tiến xa và lâu hơn cùng em nó nữa, quá mệt.
Bây giờ nhìn thấy 1 em X5 màu nòng súng lướt trên phố, tôi vẫn không khỏi ngoái đầu lại ngắm một cách thèm muốn, nhưng hỏi có dám mua đi nữa không thì quả không dám (trừ xe mới sản xuất). Giống như nhìn thấy mấy em hoa hậu, chân dài, anh nào chả thèm rỏ dãi (dù đôi khi bày đặt nói giọng đạo đức), nhưng bảo có dám lấy em ý về làm vợ không thì quả tình không dám (không đủ tiền bảo trì nhan sắc em ấy), trừ khi tôi rất giàu. Thân !

nick mới tạo 11/02/2019 mà comment chi tiết quá.
dòng X5 đời 2007 đã dùng phuộc hơi rồi hả anh?

nhìn chung là không rành thì hơi cực.
 
Hạng B1
11/2/19
70
439
33
48
nick mới tạo 11/02/2019 mà comment chi tiết quá.
dòng X5 đời 2007 đã dùng phuộc hơi rồi hả anh?

nhìn chung là không rành thì hơi cực.
Vâng, đã dùng phuộc hơi.
Mình mới tạo nick nhưng thực ra theo dõi saigonoto hơn 10 năm nay rồi bác, trước đây dùng chung nick với ông anh trai như sau vì công việc quá bận nên gần như chỉ vào đọc, không vào còm hay post gì.
 
  • Like
Reactions: mnhoahong
Hạng B2
29/7/09
465
51
28
Chia sẻ cùng bác chủ thớt nhé:
Năm 2011, mình mua em X5 đời 2007, bản 3.5 X-drive, giá 72,000 USD, tức là xe mới sử dụng 4 năm, chạy khoảng 50,000 miles (xe nhập Mỹ - bảo hành Euro Auto đầy đủ, xe mình mua tại bộ phận xe cũ của EA Phú Mỹ Hưng).
Tổng cộng chạy 7 tháng, dính phải những vụ sau:
- Hai lần bị vặt gương, có lần bị vặt cả hai gương - thiệt hại hết 75 triệu
- Thay 4 cái vỏ Run-flat Continental - hết cũng khoảng 55-60 triệu
- Đi ăn tối xong ra đề máy thì xe im lìm, gọi kỹ thuật của EA tư vấn thì chắc bị hết bình (không hề thấy có dấu hiệu nào), tay lái bị khóa cứng ngắc, xem catalog thì cái nút shift lock nó nằm chỗ rất độc, nằm sau xe, phía dưới chỗ chứa bánh sơ cua, bên hốc bên tay trái, nó như cái dây phanh xe đạp, tìm mãi mới thấy, kéo hoài không được vì quá nặng, sau phải lấy kìm cố rút lên, kẹp vào cái cây sắt, hai thằng nghiến răng nghiến lợi kéo lồi mắt nó mới nhả cạch một phát, unlock được bánh xe và tay lái, kéo về, thay bình hết 15 triệu (bình của X5 mua bên ngoài không có vì dòng rất cao).
- Hỏng cảm biến tốc độ
- Hỏng cảm biến gió
- Hỏng 2 cảm biến áp suất
- Thay bộ cao su chân máy
- Hỏng hai bạc đạn nhào bánh sau
- Hỏng bầu hơi khí nén phuộc sau
Mỗi lần bị như thế là mất thời gian kinh khủng vì phải mang xe lên EA Phú Mỹ Hưng chực chờ, tiền thay cảm biến, sửa chữa rất xót vì quá chát, và điều quan trọng hơn là cảm giác cái xe không hề mang lại cho mình sự tự tin khi đi xa, không biết nó giở những trò gì trong khi cái xe mới có hơn 4 năm sử dụng và chạy cỡ 80,000 km (50,000 miles).
Tôi bán chiếc xe sau 7 tháng, lỗ 8,000 USD so với giá mua, chưa kể một đống tiền thay bình, thay vỏ, thay kính, thay cảm biến, abc...

Kết luận: Xe BMW X5 là một chiếc xe quá đẹp về thiết kế, chất lượng khung sườn, động cơ miễn chê, công nghệ tận răng, chạy quá sướng đúng như khẩu hiệu sheer driving pleasure, nhưng vì nó được trang bị quá nhiều tính năng an toàn + công nghệ (mà phần lớn cũng không quá quan trọng hay khả dụng ở VN), nên hay hỏng vặt những thiết bị điện tử. Hệ thống treo sử dụng công nghệ treo khí nén nên cũng nhanh hỏng với điều kiện đường xá củ chuối bên mình. Bẩy tháng sử dụng chiếc xe, tôi thấy tôi đích thị là nô lệ của nó, chứ nó không phải nô lệ của mình, nên tôi không muốn tiến xa và lâu hơn cùng em nó nữa, quá mệt.
Bây giờ nhìn thấy 1 em X5 màu nòng súng lướt trên phố, tôi vẫn không khỏi ngoái đầu lại ngắm một cách thèm muốn, nhưng hỏi có dám mua đi nữa không thì quả không dám (trừ xe mới sản xuất). Giống như nhìn thấy mấy em hoa hậu, chân dài, anh nào chả thèm rỏ dãi (dù đôi khi bày đặt nói giọng đạo đức), nhưng bảo có dám lấy em ý về làm vợ không thì quả tình không dám (không đủ tiền bảo trì nhan sắc em ấy), trừ khi tôi rất giàu. Thân !
mình phải đăng nhập để Like cho bác
 
  • Like
Reactions: mnhoahong