Hạng C
13/11/13
732
3.318
93
Tphcm
Chia sẻ cùng bác chủ thớt nhé:
Năm 2011, mình mua em X5 đời 2007, bản 3.5 X-drive, giá 72,000 USD, tức là xe mới sử dụng 4 năm, chạy khoảng 50,000 miles (xe nhập Mỹ - bảo hành Euro Auto đầy đủ, xe mình mua tại bộ phận xe cũ của EA Phú Mỹ Hưng).
Tổng cộng chạy 7 tháng, dính phải những vụ sau:
- Hai lần bị vặt gương, có lần bị vặt cả hai gương - thiệt hại hết 75 triệu
- Thay 4 cái vỏ Run-flat Continental - hết cũng khoảng 55-60 triệu
- Đi ăn tối xong ra đề máy thì xe im lìm, gọi kỹ thuật của EA tư vấn thì chắc bị hết bình (không hề thấy có dấu hiệu nào), tay lái bị khóa cứng ngắc, xem catalog thì cái nút shift lock nó nằm chỗ rất độc, nằm sau xe, phía dưới chỗ chứa bánh sơ cua, bên hốc bên tay trái, nó như cái dây phanh xe đạp, tìm mãi mới thấy, kéo hoài không được vì quá nặng, sau phải lấy kìm cố rút lên, kẹp vào cái cây sắt, hai thằng nghiến răng nghiến lợi kéo lồi mắt nó mới nhả cạch một phát, unlock được bánh xe và tay lái, kéo về, thay bình hết 15 triệu (bình của X5 mua bên ngoài không có vì dòng rất cao).
- Hỏng cảm biến tốc độ
- Hỏng cảm biến gió
- Hỏng 2 cảm biến áp suất
- Thay bộ cao su chân máy
- Hỏng hai bạc đạn nhào bánh sau
- Hỏng bầu hơi khí nén phuộc sau
Mỗi lần bị như thế là mất thời gian kinh khủng vì phải mang xe lên EA Phú Mỹ Hưng chực chờ, tiền thay cảm biến, sửa chữa rất xót vì quá chát, và điều quan trọng hơn là cảm giác cái xe không hề mang lại cho mình sự tự tin khi đi xa, không biết nó giở những trò gì trong khi cái xe mới có hơn 4 năm sử dụng và chạy cỡ 80,000 km (50,000 miles).
Tôi bán chiếc xe sau 7 tháng, lỗ 8,000 USD so với giá mua, chưa kể một đống tiền thay bình, thay vỏ, thay kính, thay cảm biến, abc...

Kết luận: Xe BMW X5 là một chiếc xe quá đẹp về thiết kế, chất lượng khung sườn, động cơ miễn chê, công nghệ tận răng, chạy quá sướng đúng như khẩu hiệu sheer driving pleasure, nhưng vì nó được trang bị quá nhiều tính năng an toàn + công nghệ (mà phần lớn cũng không quá quan trọng hay khả dụng ở VN), nên hay hỏng vặt những thiết bị điện tử. Hệ thống treo sử dụng công nghệ treo khí nén nên cũng nhanh hỏng với điều kiện đường xá củ chuối bên mình. Bẩy tháng sử dụng chiếc xe, tôi thấy tôi đích thị là nô lệ của nó, chứ nó không phải nô lệ của mình, nên tôi không muốn tiến xa và lâu hơn cùng em nó nữa, quá mệt.
Bây giờ nhìn thấy 1 em X5 màu nòng súng lướt trên phố, tôi vẫn không khỏi ngoái đầu lại ngắm một cách thèm muốn, nhưng hỏi có dám mua đi nữa không thì quả không dám (trừ xe mới sản xuất). Giống như nhìn thấy mấy em hoa hậu, chân dài, anh nào chả thèm rỏ dãi (dù đôi khi bày đặt nói giọng đạo đức), nhưng bảo có dám lấy em ý về làm vợ không thì quả tình không dám (không đủ tiền bảo trì nhan sắc em ấy), trừ khi tôi rất giàu. Thân !
Hihi chuẩn bài, ngồi các em đức thì tuyệt, nhưng nuôi ẻm thì khả năng phải dư dã; mà xe đức cũ thì mua chắc để trãi nghịm việc tiêu hao khi bảo trì, sửa chữa
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.449
2.189
113
48
TP.HCM
Kinh nghiệm của mình năm 2017 mua con X5 đời cuối 2006 form E70 máy 4.8
Mua xong thay 4 bánh runflat hơn 30 triệu, thay két nước 14 triệu. Thay linh tinh hết tầm 20 triệu nữa! Done!
Chạy gần 2 năm khoảng 15k km xe em vẫn chạy phà phà và chẳng có gì phải thay hay sửa!
Xe em đến nay là 13 tuổi vẫn mướt.
Em mua chiếc này chạy chơi và trải nghiệm, còn xe đi cày thì có mấy con xe Nhật.
Nên cảm nhận của em sau 2 năm nhảy hố vôi là vẫn rất enjoy!
Chia sẻ với các bác vài thông tin!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
22/9/10
115
86
38
SG
:D
Kinh nghiệm của mình năm 2017 mua con X5 đời cuối 2006 form E70 máy 4.8
Mua xong thay 4 bánh runflat hơn 30 triệu, thay két nước 14 triệu. Thay linh tinh hết tầm 20 triệu nữa! Done!
Chạy gần 2 năm khoảng 15k km xe em vẫn chạy phà phà và chẳng có gì phải thay hay sửa!
Xe em đến nay là 13 tuổi vẫn mướt.
Em mua chiếc này chạy chơi và trải nghiệm, còn xe đi cày thì có mấy con xe Nhật.
Nên cảm nhận của em sau 2 năm nhảy hố vôi là vẫn rất enjoy!
Chia sẻ với các bác vài thông tin!
Người thật việc thật là đây :D
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.449
2.189
113
48
TP.HCM
Cập nhật cho các bác, em chuẩn bị thay mấy món: thanh cân bằng, 2 bóng hơi, bơm, 2 phuộc, má thắng, thêm mấy món linh tinh nữa..total khoảng 4k USD nhập Mỹ về thay.
Xe em vẫn chạy tốt. Không báo lỗi gì nhưng mấy phụ tùng này theo xe đến giờ hơn chục năm nên em thay. Thay xong chạy vài năm nữa không phải lo.

Em hiện rất enjoy chiếc X5 này và thấy quá tốt khi sử dụng em nó.
Chi phí nếu bình quân thì tầm 30-50 triệu/năm là có thể chạy thong dong.

Em ví dụ bác nào mua X5 đời 2008 giờ có hơn 500, chạy mỗi năm thay đồ sửa chữa 30-50 triệu thì vẫn rẻ chán so với các bác bỏ ra 1 tỷ mua xe mới nhưng tầm thấp hơn. Đây là quan điểm chơi xe Đức của em. Mình trải nghiệm cảm giác lái của những chiếc xe hàng đầu với chi phí nhẹ nhàng thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
16/5/09
12
6
3
hcm
Các Cụ cao thủ lên núi hết rồi thì phải, X5 bò già thì có gì mà làm các cụ sợ vãi ra vậy hỉ..phải chăng các cụ làm chưa tới em nó chê?? M xin chia sẻ kinh nghiệm ôm em nó đã 1 năm, E53 đời 2005, sau 2 tháng hì hục bồi bổ em nó, đến nay thì quá ổn định trên mọi nẻo đường, sắm thêm cái bơm phòng khi cán đinh thôi..tổng cfi bảo dưỡng và thay thế khoảng 50tr..1 list khá dài, xăng 16.3L trung bình..tiếng máy thì kêu ò ò mỗi lần đạp ga..cảm giác quen dần và bị nghiện, đi mấy con Mer thì chán hẳn..Việc tốn tiền sửa là do các các cụ cứ thích vào chỗ sang chảnh và bị uống thuốc tê thôi..chứ tìm đc 1 gara có tâm và biết mua đồ..thì cfi là thực tế như Toyota thôi..ví dụ m thay cả bộ đĩa phanh trước có 2.5tr/ dàn rotuy,cao su..đủ cả dàn gầm hết 12tr../ Cụ chủ thớt hay ae mê X , cứ inbox m xin tư vấn toàn tập về việc chăm sóc, dạy dỗ em nó khi mới về nhà chồng..Nhẩy hố vôi hay chinh phục đỉnh cao..cũng là do mình quyết các cụ ạ..miễn là thấy Sướn !!
 
Tập Lái
16/5/09
12
6
3
hcm
Cập nhật cho các bác, em chuẩn bị thay mấy món: thanh cân bằng, 2 bóng hơi, bơm, 2 phuộc, má thắng, thêm mấy món linh tinh nữa..total khoảng 4k USD nhập Mỹ về thay.
Xe em vẫn chạy tốt. Không bão lỗi gì nhưng mấy phụ tùng này theo xe đến giờ hơn chục năm nên em thay. Thay xong chạy vài năm nữa không phải lo.

Em hiện rất enjoy chiếc X5 này và thấy quá tốt khi sử dụng em nó.
Chi phí nếu bình quân thì tầm 30 triệu/năm là có thể chạy thong dong.

Em ví dụ bác nào mua X5 đời 2008 giờ có hơn 500, chạy mỗi năm thay đồ sửa chữa 30 triệu thì vẫn rẻ chán so với các bác bỏ ra 1 tỷ mua xe mới nhưng tầm thấp hơn. Đây là quan điểm chơi xe Đức của em. Mình trải nghiệm cảm giác lái của những chiếc xe hàng đầu với chi phí nhẹ nhàng thôi.
Người Hùng này miền nào đấy..đi X thì phải X thôi !
 
  • Like
Reactions: npt
Tập Lái
22/4/20
44
10
8
nếu bác thích X5 cũ sao bác không thử tham khảo luôn Lux SA, xe giống y chang X5 chỉ khác mỗi logo, bác cần hỗ trợ Lux SA bác liên hệ em hỗ trợ giúp bác nhé
 
Hạng B2
16/6/11
301
465
63
em đang tìm hiểu về X5 3.0Si 2007 bản base
  • Xe hiện đang đi bình thường
  • Đã thay 2 bộ đèn trước
  • Thay 4 cái lốp
  • làm lại giàn gầm, hệ thống treo ( thợ nói vậy) giờ chủ xe cho e ra giá mua! mấy a định giá cho e với, e tính nhảy hố vôi vực sâu xem ntn :)
Cần tư vấn mua BMW X5 đời sâu (2007 - 2008)
Cần tư vấn mua BMW X5 đời sâu (2007 - 2008)
 
  • Like
Reactions: teeny and PMH82