Số là chiều nay em thấy rất nhiều xe bị thổi ở ngã tư này khi rẽ phải từ VTS qua TQT,hầu như xe nào cũng bị thổi.Tò mò em đi vòng lại từ VTS thì mới thấy cái bảng các xe <span style=""color: #ff0000;"">rẽ phải từ VTS vào TQT phải đi làn trong cùng (tức là đi chung với xe máy)</span>.Lại 1 sự phi lý của các bác GTVT giống như ngã tư NTMK-NKKN hôm nào.Còn các xxx nhà ta thì chỉ vin vào cái bảng này để phạt.
Các bác nhà mình lưu ý nhé.
Theo em thì đường VTS đã đặt biển trộn làn trước khi đến các ngã tư từ rất lâu rồi. Các Bác Tài cứ theo hướng cần phải đi mà vào đúng làn. XXX phạt là đúng rồi.
Trên diễn đàn này cũng được thảo luận nhiều về vấn đề này rồi, trên hầu hết các cung đường S Gòn (Ng Thị Minh Khai, NKNK đoạn mới, Trường Chinh, Cộng Hòa....) đều có đặt biểu trộn làn trước khi đến các ngã tư. Đây đâu phải là mới.
Bác chủ ơi.
Khi đã có biểu trộn làn (biển 411) thì không còn khái niệm làn dành xe 2B hay xe 4 bánh nữa. "Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn."
Bác cảnh báo như thế là rất tốt. Dù sao thì xxx đã đúng trong trường hợp này. E tin là một số bác dù biết có biển chỉ dẫn nhưng vẫn vô tư đi làn ngoài cúp đầu xe e đi làn trong.
Theo em được hiểu thì 2 làn xe cắt nhau thì số điểm nguy hiểm được tính là 3 điểm, nhập làn hoặc tách làn thì số điểm nguy hiểm được tính là 1 điểm. trộn làn được tính giảm mức độ nguy hiểm giảm. ví dụ rẽ phải làn trong cùng thì nhập làn xe gắn máy rồi tách làn xe gắn máy số điểm nguy hiểm là 2 điểm (tách và nhập); còn từ làn giữa cắt làn xe gắn máy trong cùng để rẽ phải thì số điểm nguy hiểm là 3 điểm (cao hơn). Vấn đề còn lại thì mọi phương tiện cứ chấp hành thì em nghĩ sẽ ổn.