D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
817
1.648
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Về TPMS gián tiếp :
Về nguyên tắc, khi quay thì vận tốc quay sẽ đều (nhưng sai số không đáng có thể bỏ qua), do đó khi bơm, kiểm tra áp xuất thì bắt buộc phải đúng,


Cái hay : ...không lo sợ TPMS hết pin, không cần phải kỹ khi thay vỏ, không sợ đão vỏ, và các tính hiệu luôn tốt trừ khi vái vòng ABS có vấn đề. Và cái nầy không độ được theo thời điểm hiện tại mà tôi biết. Vấn đề đảo bánh cũng rất tiện , không vấn đề, và chi phí ... không có, ngay cả thay pin
Nó chỉ báo khi áp xuất có vấn đề, không thì không cần hiển thị, và nó báo bánh nào

Cái dở : chính xác là áp xuất bao nhiêu, nó chỉ báo nếu có vấn đề sau khi di chuyển mà thôi.Và chi phí bộ phận nầy hư thì ...em chưa biết, chưa bị thì không nói được :):):). Nhưng khi di chuyển thì không thể reset được, phải ngừng lại, tắt máy, reset lại, Và nó lại liên quan đến ABS, nếu hệ thống ABScó vấn đề thì nó cũng có thể có vấn đề (cái nầy em cũng chưa bị, chưa biết)

Dù sao đi nửa khi áp xuất xuống thì cả 2 cũng phải đi bơm hay tìm bánh có vấn đề mà sửa ngay

Em thì thích cái thứ hai hơn, rất tiện, không chi phí phát sinh, và sau khi kiểm tra cần bấm một nút reset là xon chưa đầy 5 giây

Vậy các bác nghĩ sao về TPMS trực và gián tiếp ...
em thì ko thích TPMS trực tiếp vì nó dễ hư, ra vào lốp cũng hay hư. Lắp đặt thì nên có tool chỉnh lực chuẩn mới bền. Chưa kể vài năm thì cũng hết pin.
TPMS qua cụm ABS thì đúng ngon bổ rẻ nhưng có điểm trừ là chỉ khi chênh lệch áp suất quá 25% thì hệ thống mới báo (tương ứng chênh lệch tốc độ quay trên 25%.
Trường hợp khác là khi 1 bên lốp bị tăng áp suất quá lơn so với bên kia (Ví dụ lốp bị nắng chiếu 1 bên quá lâu) thì hệ thống cũng báo nhưng thực tế kiểm tra thì ko có vấn đề gì, đi 1 hồi nó nóng đều lên là hết. Nhưng bất tiện
@Osin em mới xuất bản cuốn sách về xe trên amazon. Mua ủng hộ em đi bác. Bán toàn cầu nhưng ở Pháp thì coi trên link đây nha: amazon Pháp
Sách bằng Tiếng Việt nha nhưng trên Amazon thì phải cheat là tiếng Đức nó mới cho xuất bản :))
 
Hạng F
29/10/16
12.473
28.293
113
Pháp
em thì ko thích TPMS trực tiếp vì nó dễ hư, ra vào lốp cũng hay hư. Lắp đặt thì nên có tool chỉnh lực chuẩn mới bền. Chưa kể vài năm thì cũng hết pin.
TPMS qua cụm ABS thì đúng ngon bổ rẻ nhưng có điểm trừ là chỉ khi chênh lệch áp suất quá 25% thì hệ thống mới báo (tương ứng chênh lệch tốc độ quay trên 25%.
Trường hợp khác là khi 1 bên lốp bị tăng áp suất quá lơn so với bên kia (Ví dụ lốp bị nắng chiếu 1 bên quá lâu) thì hệ thống cũng báo nhưng thực tế kiểm tra thì ko có vấn đề gì, đi 1 hồi nó nóng đều lên là hết. Nhưng bất tiện
@Osin em mới xuất bản cuốn sách về xe trên amazon. Mua ủng hộ em đi bác. Bán toàn cầu nhưng ở Pháp thì coi trên link đây nha: amazon Pháp
Sách bằng Tiếng Việt nha nhưng trên Amazon thì phải cheat là tiếng Đức nó mới cho xuất bản :))
Em sẽ tìm mua , sau đó vạch lá tìm sâu nha .... em mà vạch thì tìm ra luôn virus :):):)
Coi chừng những từ kỹ thuật bác mà dùng từ VN là em thua nặng luôn

Vấn đề chên nhau 25% thì...quá nhiều, theo em các đời xe sau nầy nó còn tính độ run của bánh, khi chở nặng.khi vào cua,
Cụng có vấn đề báo động các đời đầu thường thấy vào trời lạnh vì giảm áp

Vào đông thì nó option bánh vào mùa đông (để tránh hiện tượng giảm áp) trên xe đời mới có nút nầy, tức là mùa đông thì nó sẽ có tính độ giảm áp
Nó sẽ tính độ giảm áp dưới 20% so với thông số đầu tiên (setup)


Giới thiệu về bạn D23

Nói chung bạn D23 em biết bạn í, cũng nói chuyện khá nhiều, và bạn í không những đào tạo tại trường Pháp nhợn và cũng tại Đức quốc xã ..Nhưng hiện giờ đang ở VN. Bên Đức mà học xe Pháp mới ác chứ (Peugeot) và bác í hình như không thích xe Đức đặc biệt là BMW (không biết tại sao) hình như thế ... Các bác có thể tư vấn về kỹ thuật của bác í, hơn em gấp trăm lần.


Nhờ bác @PHONG NGUYEN và các bác khác xem thử sách bác í viết giống kiếm hiệp, nhà văn, nhà chính trị .... hay là một dân kỹ thuật chính hiệu
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.971
18.819
113
Tel : 0949999684 .
Em sẽ tìm mua , sau đó vạch lá tìm sâu nha .... em mà vạch thì tìm ra luôn virus :):):)
Coi chừng những từ kỹ thuật bác mà dùng từ VN là em thua nặng luôn

Vấn đề chên nhau 25% thì...quá nhiều, theo em các đời xe sau nầy nó còn tính độ run của bánh, khi chở nặng.khi vào cua,
Cụng có vấn đề báo động các đời đầu thường thấy vào trời lạnh vì giảm áp

Vào đông thì nó option bánh vào mùa đông (để tránh hiện tượng giảm áp) trên xe đời mới có nút nầy, tức là mùa đông thì nó sẽ có tính độ giảm áp
Nó sẽ tính độ giảm áp dưới 20% so với thông số đầu tiên (setup)


Giới thiệu về bạn D23

Nói chung bạn D23 em biết bạn í, cũng nói chuyện khá nhiều, và bạn í không những đào tạo tại trường Pháp nhợn và cũng tại Đức quốc xã ..Nhưng hiện giờ đang ở VN. Bên Đức mà học xe Pháp mới ác chứ (Peugeot) và bác í hình như không thích xe Đức đặc biệt là BMW (không biết tại sao) hình như thế ... Các bác có thể tư vấn về kỹ thuật của bác í, hơn em gấp trăm lần.


Nhờ bác @PHONG NGUYEN và các bác khác xem thử sách bác í viết giống kiếm hiệp, nhà văn, nhà chính trị .... hay là một dân kỹ thuật chính hiệu
Hay quá bác ơi. Thợ vườn cũng cần mua để hiểu chút chút. Chứ VN mấy con xe Đức để dưới đường cho thợ vườn sửa chút xong hà Cao su càng A xe CX-5 bị bể/nứt, hãng thay nguyên cụm nhưng hơi tốn, có cách nào xử lý rẻ hơn?Cao su càng A xe CX-5 bị bể/nứt, hãng thay nguyên cụm nhưng hơi tốn, có cách nào xử lý rẻ hơn?
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.473
28.293
113
Pháp
Hay quá bác ơi. Thợ vườn cũng cần mua để hiểu chút chút. Chứ VN mấy con xe Đức để dưới đường cho thợ vườn sửa chút xong hà View attachment 3077716View attachment 3077717
Em vừa nhờ cháu nó có acc Amazone mua dùm luôn cuốn sách của bác D23

Mình không là thợ máy, nhưng cũng phải biết để tránh bị lùa gà một cách vô lý

Qua chủ đề mới đi các bác
Vậy theo bác @PHONG NGUYEN đã sửa rất nhiều xe từ đông qua tây, vậy các xe Đức có những biến chứng gì TRƯỚC KHI BỆNH ? Nói chung là các bệnh vặt trước khi có chuyện lớn. Vậy hay hay dở,
Em mở đầu bằng xe mất hơi, mất sức, và vòng tua máy
A-Xe mất hơi : triệu chứng 80 kms maxi trên cao tốc
- Không khói, máy đều, ngay cả mở capôt ra xem, chế độ không tải, thử tại chổ, nhưng không tìm ra nguyên nhân, nhiều khi cá vàng hiện ra , Nếu không có máy chẩn là thợ vườn thua ngay
- Lý do mà em tìm ra : đó là đèn thắng bị đứt bóng, hiện tượng nầy để cho xe bị đứt bóng đèn thắng không thể chạy lẹ vì khi thắng trên cao tốc mà đèn không cháy sẽ thành mối hiểm hoạ cho các xe sau. Cách khắc phục thì em không bàn, nhưng vì thế mà các đời sau nầy đèn thắng mà đứt nó sẽ cảnh báo cho các bác ngay
B-Cũng mất hơi, nhưng đèn thắng không đứt, và cùng điếu kiện trên, không khói , máy đều , êm
Lý do là cảm biến chân thắng gồm 3 chấu, trong đó 1 chấu chuyển đến ECU và làm cho xe có khuynh hướng không tăng tốc được, vì cảm biến thắng mặc dầu có chuyển tính hiệu thắng vào đèn sau, nhưng vấn đề là nó luôn chuyển tính hiệu (luôn thắng) cho ECU, lú do chạm gì gì đó trong cảm biến, dẩn đến tình trạng trên, cảm biến nầy dùng để giảm bớt nhiên liệu phung vào buồn đốt (tức là tránh hao tốn nhiên liệu một cách vô lý thi chạy chậm lại, thắng lại)
C-Các tua máy khi trên cao tốc có thể 3000 / 4000 rpm rất dể thậm chí hơn, nhưng khi không tãi, đúng tại chổ, thử bằng thủ công (như đạp ga, kéo ga bằng tay khi thử máy) không thể vượt qua 2800 rpm (hình như thế em quên rùi) Là vì lý do bảo vệ máy (không tãi) và tránh trường hợp người công nhân, thợ máy bị trúng độc vì khói CO2, rất nguy hiểm, nhất là trong các garage kín (nhất là các nước lạnh, mùa đông, họ đóng cửa để giử nóng cho ragage) Nó chỉ xho phép khi xe lăn bánh mà thôi, và điều nầy dẩn đến hậu quả là Dieselgate (vì khi test, control khí thải) nó không thể đạp qua mức cho phép như đã viết trên

............hy vọng các bác tham gia, cám ơn nhiều
 
Hạng D
19/10/09
4.971
18.819
113
Tel : 0949999684 .
Em vừa nhờ cháu nó có acc Amazone mua dùm luôn cuốn sách của bác D23

Mình không là thợ máy, nhưng cũng phải biết để tránh bị lùa gà một cách vô lý

Qua chủ đề mới đi các bác
Vậy theo bác @PHONG NGUYEN đã sửa rất nhiều xe từ đông qua tây, vậy các xe Đức có những biến chứng gì TRƯỚC KHI BỆNH ? Nói chung là các bệnh vặt trước khi có chuyện lớn. Vậy hay hay dở,
Em mở đầu bằng xe mất hơi, mất sức, và vòng tua máy
A-Xe mất hơi : triệu chứng 80 kms maxi trên cao tốc
- Không khói, máy đều, ngay cả mở capôt ra xem, chế độ không tải, thử tại chổ, nhưng không tìm ra nguyên nhân, nhiều khi cá vàng hiện ra , Nếu không có máy chẩn là thợ vườn thua ngay
- Lý do mà em tìm ra : đó là đèn thắng bị đứt bóng, hiện tượng nầy để cho xe bị đứt bóng đèn thắng không thể chạy lẹ vì khi thắng trên cao tốc mà đèn không cháy sẽ thành mối hiểm hoạ cho các xe sau. Cách khắc phục thì em không bàn, nhưng vì thế mà các đời sau nầy đèn thắng mà đứt nó sẽ cảnh báo cho các bác ngay
B-Cũng mất hơi, nhưng đèn thắng không đứt, và cùng điếu kiện trên, không khói , máy đều , êm
Lý do là cảm biến chân thắng gồm 3 chấu, trong đó 1 chấu chuyển đến ECU và làm cho xe có khuynh hướng không tăng tốc được, vì cảm biến thắng mặc dầu có chuyển tính hiệu thắng vào đèn sau, nhưng vấn đề là nó luôn chuyển tính hiệu (luôn thắng) cho ECU, lú do chạm gì gì đó trong cảm biến, dẩn đến tình trạng trên, cảm biến nầy dùng để giảm bớt nhiên liệu phung vào buồn đốt (tức là tránh hao tốn nhiên liệu một cách vô lý thi chạy chậm lại, thắng lại)
C-Các tua máy khi trên cao tốc có thể 3000 / 4000 rpm rất dể thậm chí hơn, nhưng khi không tãi, đúng tại chổ, thử bằng thủ công (như đạp ga, kéo ga bằng tay khi thử máy) không thể vượt qua 2800 rpm (hình như thế em quên rùi) Là vì lý do bảo vệ máy (không tãi) và tránh trường hợp người công nhân, thợ máy bị trúng độc vì khói CO2, rất nguy hiểm, nhất là trong các garage kín (nhất là các nước lạnh, mùa đông, họ đóng cửa để giử nóng cho ragage) Nó chỉ xho phép khi xe lăn bánh mà thôi, và điều nầy dẩn đến hậu quả là Dieselgate (vì khi test, control khí thải) nó không thể đạp qua mức cho phép như đã viết trên

............hy vọng các bác tham gia, cám ơn nhiều
A-Xe mất hơi : triệu chứng 80 kms maxi trên cao tốc
Loại trừ cơ bản trước là đánh giá mức độ hao nhớt rồi đến lọc gió và đường xả - áp bơm nhiên liệu .Mấy kia nó có máy đọc lổi bác . Thực ra xe càng quản lý chặt thì người sửa càng nhàn và bảo vệ tính mạng con người càng tốt . Chỉ là người sửa không chuyên ,không được đào tạo chuyên sâu về nó và thiếu thốn thôi .Quan niệm em là xe sản xuất ra để chạy chứ không hãng nào sản xuất ra để ám chủ xe với thằng sửa hết ,vậy bán ai dám mua
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.473
28.293
113
Pháp
A-Xe mất hơi : triệu chứng 80 kms maxi trên cao tốc
Loại trừ cơ bản trước là đánh giá mức độ hao nhớt rồi đến lọc gió và đường xả - áp bơm nhiên liệu .Mấy kia nó có máy đọc lổi bác . Thực ra xe càng quản lý chặt thì người sửa càng nhàn và bảo vệ tính mạng con người càng tốt . Chỉ là người sửa không chuyên ,không được đào tạo chuyên sâu về nó và thiếu thốn thôi .Quan niệm em là xe sản xuất ra để chạy chứ không hãng nào sản xuất ra để ám chủ xe với thằng sửa hết ,vậy bán ai dám mua
Rất đồng ý, và không hãng xe nào sản xuất ra mà để người tiêu dùng độ chế, nhất là trong hệ thống an toàn, và nhất là kiểu bảo dưởng .... hư nào thay đó .

Có thể người sửa rất chuyên nhưng chủ xe không muốn vì tốn quá nhiều, hay thay những cái mà theo chũ xe thấy không cần thiết ....
Thí dụ . thắng, dỉ nhiên là các má thắng không đều dù thay đồng bộ từ đầu, nhưng chủ xe cần thay một bên mòn mà thôi, bạc đạn thì tay bên mòn, còn bên chưa mòn không thay.
Tại sao phải thay cả cặp ống nhúng và cả bát bèo và có thể phải chỉnh và cân bằng lại góc lái ?

Vấn để mất hơi trên cao tốc là em giả định là không xì nhớt, lọc, càm biến, đều tốt, chỉ cần cái bóng đèn thắng đứt là có vấn đề ngay. Đo dlà vì sinh mạng của mình và người khác ... Đèn thắng đứt mà cứ phon phon 180km/h thắng lại thì sao ? Do đó xe Đức có những cảnh báo hay những cái hư rất khó chịu, ngay cả thợ lành nghề mà không đủ đồ hay phán đoán, tư duy kiểu EU là thua ngay.

Người ta làm cả thế giới với cái đèn đi đường, thế là VN độ đèn cho chói mắt .. dán các phim cà chục triệu bạc
Trong khi đó thay bánh xe, thay thắng thì kỳ nèo mua hàng tàu cho rẽ .... còn đánh lừa ODB . dây an toàn ...vậy mà chịu chi .

Còn hôm nay với ngày mai qua năm mới nha các bác
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.971
18.819
113
Tel : 0949999684 .
Rất đồng ý, và không hãng xe nào sản xuất ra mà để người tiêu dùng độ chế, nhất là trong hệ thống an toàn, và nhất là kiểu bảo dưởng .... hư nào thay đó .

Có thể người sửa rất chuyên nhưng chủ xe không muốn vì tốn quá nhiều, hay thay những cái mà theo chũ xe thấy không cần thiết ....
Thí dụ . thắng, dỉ nhiên là các má thắng không đều dù thay đồng bộ từ đầu, nhưng chủ xe cần thay một bên mòn mà thôi, bạc đạn thì tay bên mòn, còn bên chưa mòn không thay.
Tại sao phải thay cả cặp ống nhúng và cả bát bèo và có thể phải chỉnh và cân bằng lại góc lái ?

Vấn để mất hơi trên cao tốc là em giả định là không xì nhớt, lọc, càm biến, đều tốt, chỉ cần cái bóng đèn thắng đứt là có vấn đề ngay. Đo dlà vì sinh mạng của mình và người khác ... Đèn thắng đứt mà cứ phon phon 180km/h thắng lại thì sao ? Do đó xe Đức có những cảnh báo hay những cáu hư rất khó chịu, ngay cả thợ lành nghề mà không đủ đồ hay phán đoán, tư duy kiểu EU là thua ngay.

Người ta làm cả thế giới với cái đèn đi đường, thế là VN độ đèn cho chói mắt .. dán các phim cà chục triệu bạc
Trong khi đó thay bánh xe, thay thắng thì kỳ nèo mua hàng tàu cho rẽ .... còn đánh lừa ODB . dây an toàn ...vậy mà chịu chi .

Còn hôm nay với ngày mai qua năm mới nha các bác

Như con này âm thanh hơn chục loa rất hay . Độ âm thanh còn 4 loa rồi thằng độ nó ăn luôn Amply với cụm Navigation . Chìa khóa còn cái sắp hư rồi . Muốn cài chìa phải có bộ Navigation mới được . Nó vật ná thở mới xong. Hên mua được đồ ve chai . . Giờ còn âm thanh gở chưa được nữa . Tính ra em thấy anh em thợ VN sửa xe kiên trì và chịu đựng . Chứ mấy pha này bên bác chắc nó kêu đốt mịa xe đi cho lẹ . Ở đây có khi vừa sửa vừa nghe hối rồi buôn vui lào bào nữa . Dây nhợ nó cắt đống như bó lúa ,câu nối tùm lum luôn
Cao su càng A xe CX-5 bị bể/nứt, hãng thay nguyên cụm nhưng hơi tốn, có cách nào xử lý rẻ hơn?Cao su càng A xe CX-5 bị bể/nứt, hãng thay nguyên cụm nhưng hơi tốn, có cách nào xử lý rẻ hơn?Cao su càng A xe CX-5 bị bể/nứt, hãng thay nguyên cụm nhưng hơi tốn, có cách nào xử lý rẻ hơn?Cao su càng A xe CX-5 bị bể/nứt, hãng thay nguyên cụm nhưng hơi tốn, có cách nào xử lý rẻ hơn?
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.473
28.293
113
Pháp
Như con này âm thanh hơn chục loa rất hay . Độ âm thanh còn 4 loa rồi thằng độ nó ăn luôn Amply với cụm Navigation . Chìa khóa còn cái sắp hư rồi . Muốn cài chìa phải có bộ Navigation mới được . Nó vật ná thở mới xong. Hên mua được đồ ve chai . . Giờ còn âm thanh gở chưa được nữa . Tính ra em thấy anh em thợ VN sửa xe kiên trì và chịu đựng . Chứ mấy pha này bên bác chắc nó kêu đốt mịa xe đi cho lẹ . Ở đây có khi vừa sửa vừa nghe hối rồi buôn vui lào bào nữa . Dây nhợ nó cắt đống như bó lúa ,câu nối tùm lum luôn
View attachment 3078222View attachment 3078221View attachment 3078220View attachment 3078219
Đúng là nhờ bác mua đồ ve chai, ít ra người ta quăng xe, nhưng món đồ đó cón chính hãng, chứ không phải là đồ ve chai mà trôi nổi
Công nhận VN có giờ thì vấn đề chế độ (nếu đúng), chứ bên em hư thì thay cha chứ đưa tiệm sửa còn đắt hơn cả khi mua mới ráp vào.
Em có thằng bạn cũng GLS, chỉ có vấn đề cái đầu đọc dỉa không đọc được là nó mua cái đầu đọc mới của GLK gắn vào chư đầy 15 phút. chứ không đi sửa , vì tiền sửa quá cha cái máy rồi
Nhưng ở VN thì tiền sửa bên VN đã rẽ còn làm sao tiếc kiệm và tiếc ...mạng nửa mới là vấn đề. VN thường tiếc tiền hơn tiếc mạng ...
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.971
18.819
113
Tel : 0949999684 .
Đúng là nhờ bác mua đồ ve chai, ít ra người ta quăng xe, nhưng món đồ đó cón chính hãng, chứ không phải là đồ ve chai mà trôi nổi
Công nhận VN có giờ thì vấn đề chế độ (nếu đúng), chứ bên em hư thì thay cha chứ đưa tiệm sửa còn đắt hơn cả khi mua mới ráp vào.
Em có thằng bạn cũng GLS, chỉ có vấn đề cái đầu đọc dỉa không đọc được là nó mua cái đầu đọc mới của GLK gắn vào chư đầy 15 phút. chứ không đi sửa , vì tiền sửa quá cha cái máy rồi
Nhưng ở VN thì tiền sửa bên VN đã rẽ còn làm sao tiếc kiệm và tiếc ...mạng nửa mới là vấn đề. VN thường tiếc tiền hơn tiếc mạng ...
Mua đồ là chuyện ,lắp vô cài đặt ,nối dây lại nữa bác . Tối nằm mơ cũng thấy xe nữa.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.473
28.293
113
Pháp
Mua đồ là chuyện ,lắp vô cài đặt ,nối dây lại nữa bác . Tối nằm mơ cũng thấy xe nữa.
Do lấy từ bãi rác (nhưng đúng của nó) thì dầu sao màu dây cũng không khó khắn. TIện em có dịp kể cho các bác liên man cuối năm, em có người bạn TQ, nhưng gốc ở VN dân Taiwan. Nó có cho thuê một mặt bằng 300 m² chuyên về đồ đông lạnh , tuị thuê là á rập, lúc nó đi nó tháo cả nguyên bản điện gồm trên 100 dây (và chỉ có 3 màu xanh, đõ và vàng xanh), em với thằng bạn với cái máy đo điện mất nửa ngày trời mới tìm ra các bộ (mội bộ 3 dây) và được dèản đi một bửa nhậu ngầu pín ... em gọi là ..tóc tụi đen, vì mớ lúc đến xem em cũng từ chối vì sợ trên cả trăm dây

Nhắc lại là em làm cho vui chứ em thú thật kh có tiền bạc gì trong đây, nhất là với bạn bè. Còn em chặt là chặt mấy thằng chủ, nhất là chủ của em, em chặt hoài chứ gì :):):) đi công tác, tiền xăng, tiền xe, đến làm 5 phút chơi cả tiếng, uống bia nhậu nhẹt, công ty trã ....thế là việc xong tiền củng có, và đi chơi thoải mái ...nhắc lại là việc phải xong nha ....

Cũng có điều em cũng chết lên chết xuống 1 lần ...lúc đổi ...tableau xe, tức là mua tại bãi (đúng hãng, đúng xe, đúng đời), nhưng không chạy , đề là chết. sau đó mới lấy lại con chip của ODO cũ hàn lại mới chạy, vì để tránh gian lận ODO, kh biết VN có không thì nó nằm ở tableau/hộp số và ECU (phải tương đối trùng với nhau) đó là một trong những vấn đề mà em bắt gặp ở xe Đức
Xe cũ tableau đèn đuốc chết, kim không hoạt động. Cái nầy bác @PHONG NGUYEN có từng gặp chưa, chứ bên em thì đầy, nhất là các xe hình nhu sau 2010, đặc biệt là của Đức,

Bác có vấn đề gì xe Đức thì chia sẽ nhiều khi em chưa từng bị hay biết hay đụng đến