em thì ko thích TPMS trực tiếp vì nó dễ hư, ra vào lốp cũng hay hư. Lắp đặt thì nên có tool chỉnh lực chuẩn mới bền. Chưa kể vài năm thì cũng hết pin.Về TPMS gián tiếp :
Về nguyên tắc, khi quay thì vận tốc quay sẽ đều (nhưng sai số không đáng có thể bỏ qua), do đó khi bơm, kiểm tra áp xuất thì bắt buộc phải đúng,
Cái hay : ...không lo sợ TPMS hết pin, không cần phải kỹ khi thay vỏ, không sợ đão vỏ, và các tính hiệu luôn tốt trừ khi vái vòng ABS có vấn đề. Và cái nầy không độ được theo thời điểm hiện tại mà tôi biết. Vấn đề đảo bánh cũng rất tiện , không vấn đề, và chi phí ... không có, ngay cả thay pin
Nó chỉ báo khi áp xuất có vấn đề, không thì không cần hiển thị, và nó báo bánh nào
Cái dở : chính xác là áp xuất bao nhiêu, nó chỉ báo nếu có vấn đề sau khi di chuyển mà thôi.Và chi phí bộ phận nầy hư thì ...em chưa biết, chưa bị thì không nói được. Nhưng khi di chuyển thì không thể reset được, phải ngừng lại, tắt máy, reset lại, Và nó lại liên quan đến ABS, nếu hệ thống ABScó vấn đề thì nó cũng có thể có vấn đề (cái nầy em cũng chưa bị, chưa biết)
Dù sao đi nửa khi áp xuất xuống thì cả 2 cũng phải đi bơm hay tìm bánh có vấn đề mà sửa ngay
Em thì thích cái thứ hai hơn, rất tiện, không chi phí phát sinh, và sau khi kiểm tra cần bấm một nút reset là xon chưa đầy 5 giây
Vậy các bác nghĩ sao về TPMS trực và gián tiếp ...
TPMS qua cụm ABS thì đúng ngon bổ rẻ nhưng có điểm trừ là chỉ khi chênh lệch áp suất quá 25% thì hệ thống mới báo (tương ứng chênh lệch tốc độ quay trên 25%.
Trường hợp khác là khi 1 bên lốp bị tăng áp suất quá lơn so với bên kia (Ví dụ lốp bị nắng chiếu 1 bên quá lâu) thì hệ thống cũng báo nhưng thực tế kiểm tra thì ko có vấn đề gì, đi 1 hồi nó nóng đều lên là hết. Nhưng bất tiện
@Osin em mới xuất bản cuốn sách về xe trên amazon. Mua ủng hộ em đi bác. Bán toàn cầu nhưng ở Pháp thì coi trên link đây nha: amazon Pháp
Sách bằng Tiếng Việt nha nhưng trên Amazon thì phải cheat là tiếng Đức nó mới cho xuất bản