Cao su phuộc nhún ESCAPE.

Hạng D
30/11/07
2.920
145
63
Thành phố mang tên Bác
Xác nhận
confirm
Xe em đi cũng khá lâu ESC 2.3 đăng ký 2006, nay có hiện tượng kêu kít kít bên tài phía phuộc sau, vào gara thay phuộc sau mới và kiểm tra tất cả kg tìm ra lỗi nhưng đi khi nhún mạnh vẫn kêu. Sẵn dịp này em muốn thay tất cả các cao su của phuộc nhún xem có đỡ hôn không, hôm trước có đọc bài của các bác bàn về gầm xe có thông tin và hình ảnh về các chi tiết cao su phuộc nay tìm hoài không thấy, có bác nào đã từng thay và có hình ảnh thông tin cho em xin tham khảo trước khi order hàng ạ, cám ơn nhiều.
 
vpb confirmed
Hạng C
29/3/13
623
124
43
Xác nhận
confirm
Ủa bác deepest cũng chạy Escape ạ?

Cao su gầm sau của escape nhiều lắm bác ạ, ko rõ là bác bị kêu như thế nào?
$(KGrHqZ,!iwFBMIl!6w,BQl!QtEv9g~~60_12.gif


Dàn arm sau của escape một bên bao gồm 2 cây control arm trên & dưới (upper & lower), ở 2 đầu đều sử dụng cao su. Đầu bắt vào khung hub giữa dùng bushing như bình thường.
37u0.jpg


Bushing nó giống cái này
K200258.jpg

Rôtuyn trụ, món này lâu ngày bể cao su chụp, bụi vào, hết mỡ, rơ cứng cũng gây kêu + sóc lụp cụp.
$_57.jpg


Đầu bắt vào phía mâm xe thì dùng ball joint (rôtuyn trụ). Ở phía trên lò xo có 1 tấm đệm cao su gọi là spring insulator, bên dưới và ở giữa có 1 cục cao su cứng màu vàng trắng gọi là bump stop. Cục bump stop này là tấm đệm cuối cùng của lò xo sau khi bác chở nặng đuôi và đi qua ổ gà.

6i8u.jpg


Ngoài ra còn 1 cục cao su nữa nằm ngay trailing arm (giò gà)
qkbd.jpg


Tin buồn là escape ở VN, control arm trên và dưới (nếu là loại trụ tròn) thì đều khó (không) thể thay thế ball joint & bushing được. Nên để thay thế món này thì nên thay luôn cả cây. Nếu bác muốn thay có thể tham khảo giá trong hãng hàng motorcraft (xịn) nhưng em nhớ là cũng không rẻ.

Nếu máu thì bác có thể nâng cấp luôn cặp control arm trên và dưới hàng MOOG, bao gồm cả bushing & ball joint. Cây ở dưới MOOG có 2 mã, CK620317, CK620318 (trái, phải) và RK620317, RK620318, chất lượng & giá chênh lệch, giống như XLT & XLS vậy

$_12.jpg


Riêng cây phía trên, MOOG sản xuất loại adjustable, có thể chỉnh được độ chụm của bánh xe. Đây thực sự là món nâng cấp, và là món phải có với những xe nâng cấp phuộc/lò xo tăng/hạ chiều cao... đang bị (chắc chắn bị) toè bánh sau.
Góc chỉnh trên trailing arm sau
m2f6.jpg


P/n K100072 hoặc K80115. Chỉnh được từ -4 -> +4 độ.
$_12.jpg


Cây trên này còn có hàng độ của SPC - Rear camber kit, giá cao hơn MOOG 1 chút, p/n #67285, chỉnh được -2 -> +2 độ
$(KGrHqR,!nQF!K(nh8KfBQTdvFw+2!~~60_35.jpg


1140597047236_67280ill.jpg


Spring insulator khi bể cũng có thể gây tiếng kêu.
Hàng KYB, p/n SM5547
$_35.jpg


Moog cũng có sx, p/n K160111.
$_35.jpg


Trailing arm bushing (món số 2 trên sơ đồ) em thấy có hàng của ROCA, brand này ko rõ chất lượng ra sao vì ko thấy dân Mẽo xài, p/n RC-666361

RC-666361.jpg

RC-666361g.jpg


Hàng Ford Genuine thì p/n AL8Z5A638A, giá hơn 20$/bên.


 
Hạng B2
26/5/08
265
70
28
tphcm
Xác nhận
confirm
Bác Vpb rành xe escape quá nhỉ! Đã vậy còn rất nhiệt tình tư vấn giúp anh em! Em thấy bên box GM có hẳn một bài hướng dẫn mọi người sửa chữa xe, thay nhớt máy, hộp số. . . Hay bác cũng làm một bài giống như vậy cho box Ford thì hay quá!
 
Reactions: Hieu escape
Hạng C
2/6/09
990
344
63
Xác nhận
confirm
Tuấn tính giúp anh toàn bộ cao su trước sau bn vậy kể cả control arm trên nha,xe anh lên phuộc bánh sau bị toè nên ăn vỏ quá.Tks.
Cục cao su hôm trước hỏi em là cục số 2 đó.Nếu được order nguyên bộ thay chạy cho sướng chứ lục cục khó chịu quá.
 
Last edited by a moderator:
Reactions: Hieu escape
vpb confirmed
Hạng C
29/3/13
623
124
43
Xác nhận
confirm
@hieupt: dạ tại thấy bác deepest hỏi ngay cái mục em đã & đang upgrade nên em chia sẻ chút thôi ạ.
@rayban: ok anh.
 
Hạng D
20/3/13
1.160
1.630
113
Xác nhận
confirm
Lên phuộc Sach có bi toe bánh sau không VPB? Nếu bị toe chắc anh vô lại môtcraft cho lành
 
Reactions: Hieu escape
vpb confirmed
Hạng C
29/3/13
623
124
43
Xác nhận
confirm
Appledad nói:
Lên phuộc Sach có bi toe bánh sau không VPB? Nếu bị toe chắc anh vô lại môtcraft cho lành
Sachs không phải phuộc độ nâng chiều cao cho offroad như ARB OME, vả lại anh xài lò xo zin thì cũng ko lo. Có lẽ nó restore cái chiều cao cũ so với phuộc cũ mềm nên em cảm thấy đuôi hơi cao hơn sao với lúc gắn phuộc cũ.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook