Hạng F
7/7/06
5.631
732
113
HCM
www.otosaigon.com
Các bác ơi, nếu như mình chêm thêm cao su vào các lò so của phuộc nhún, có làm cho xe nhún êm hơn, bớt ồn hơn không? Cám ơn các bác nhiều.
 
Hạng F
26/2/07
5.094
436
83
Xứ dừa Miền Tây
jungle nói:
Các bác ơi, nếu như mình chêm thêm cao su vào các lò so của phuộc nhún, có làm cho xe nhún êm hơn, bớt ồn hơn không? Cám ơn các bác nhiều.

Nếu thế thì hãng xe đã làm rồi....
 
Hạng D
8/12/07
2.662
258
83
Trường Giáo dưỡng
Đôi khi cách suy nghĩ và cách làm người Việt chúng ta lại hiệu quả hơn cách tính toán chi tiết của Tây các bác ạ. Lấy ví dụ như 2 ông thần đèn ở VN thì rõ, Trước đó trên TG đã có ai dám di chuyển một toà nhà mấy trăm tấn chưa? Vậy mà bác Luỹ nhà ta làm được đấy. Em ủng hộ cách suy nghĩ của bác chủ thớt.
 
Hạng F
7/7/06
5.631
732
113
HCM
www.otosaigon.com
Der Fahrer nói:
Ở mỗi đầu lò xo đã có cao su rồi đó thôi !?

Hic, nhưng mà ở xe em sao nó hổng có bác ơi! Cho nên mỗi lần đi qua cái gờ giảm tốc nó làm lùm bùm nhức đầu quá! Tháo mấy cái phuột này ra có khó không bác?
 
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
Tại các điểm tiếp xúc giữa lò xo nhún với bắt giữ lò xo đều có cái bắt cao su dày khoảng 3mm gì đó, đủ cả 4 bánh luôn, tất nhiên trong quá trình chạy nếu đường quá xấy thì miếng cao su này có thể bị rách, Tôi thấy xe cũ 7-8 năm tại nước ngoài nhập về vẫn chưa bị rách, chỉ có thể bị lão hoá, và chai cứng thôi
Còn tuỳ vào mức độ chất tải lên xe nữa, nếu thường xuyên chở quá tải và đường xấu thì sớm phải thay hơn
 
O.S.P.D
9/7/05
3.244
1.187
113
53
saigoncaraudio.com
Thường các chổ bán đồ độ xe có bán mấy cục cao su này, nhưng mục đích của việc cài mấy miếng cao su vào lò xo ko phải để làm cho phuộc nhún êm ái hơn mà là để hạn chế hành trình di chuyển của lò xo và vì thế sẽ gấy sốc hơn. Nhiều xe có phuộc nhún zin yếu quá nên khi xe chở nặng, lò xo thường bị ép hết cỡ hành trình di chuyển của nó và tạo tiến kêu "cụp cụp" khi qua ổ gà nên người ta thường sử dụng mấy miếng cao su cho các
trường hợp này. Việc chêm cao su vào giữa lò xo ở trường hợp của bác thì sẽ tạo tác dụng ngược đó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/1/06
2.596
11.560
113
HCM
em nghe thợ gara cũng như thợ chính hãng nói là lò so (spring) nhún chẳng bao giờ liệt cả. Em đóan là vì được sx từ Thép tốt nên nó bền hơn chiếc xe. Chỉ hỏng phần phuộc thôi. Cho nên nếu thay cho êm thì gồm Cao su bánh bèo + phuộc. Không biết có chính xác như sách không nữa.