Chủ đề tương tự
- Tags
- giao thông
Vào đọc tiêu đề tưởng vấn nạn chạy chậm mà không nhường đường chứ ai dè lại phân biệt tốc độ max trên CT. Miền Bắc không biết sao chứ miền Nam đường vắng nhưng mấy anh tài xế cứ thích chạy song song sát nhau để tâm sự hoặc rề rà 1 lane thôi để đỡ quan sát nên chạy cứ phải tí là đổi lane liên tục thì mấy khi chạy được max tốc đâu mà để ý.
Ở đâu cũng có tài này tài kia, đợt rồi mình ra Bắc thấy cũng vậy, nhưng có cảm giác đỡ hơn trong Nam, trên cao tốc xe tải ít khi đi làn ngoài như trong này. Nếu có bám làn ngoài thì mình xin vượt họ cũng tự chuyển làn vào trong cho xe con đi bên ngoài.Vào đọc tiêu đề tưởng vấn nạn chạy chậm mà không nhường đường chứ ai dè lại phân biệt tốc độ max trên CT. Miền Bắc không biết sao chứ miền Nam đường vắng nhưng mấy anh tài xế cứ thích chạy song song sát nhau để tâm sự hoặc rề rà 1 lane thôi để đỡ quan sát nên chạy cứ phải tí là đổi lane liên tục thì mấy khi chạy được max tốc đâu mà để ý.
Mấy anh Giao Thông toàn đi học nước ngoài, học sau đại học.... nhưng không có 1 tầm nhìn tổng thể. Họ không đặt trong tình huống của người lái xe để sử lý. Đó là chưa kể biển báo bị che hoặc mờ. Trên cao tốc mình hay bị giật mình với biển báo hạn chế tốc độ nhưng ở "lối ra" và đôi lúc gặp bất ngờ và thắng gấp rất nguy hiểm.
Trong thành phố thì khi dừng đèn đỏ phải ngước lên trên xem đèn đỏ con mấy giây, so không để đèn ngay tầm mắt như các nước.
Trong thành phố thì khi dừng đèn đỏ phải ngước lên trên xem đèn đỏ con mấy giây, so không để đèn ngay tầm mắt như các nước.
Cao tốc Long Thành -Dầu giây - HCM, đoạn từ QL51 về đến HCM ko biết cho bao nhiêu mà chỉ chạy max được có 40 thôi, tiền thì vẫn thu không sót cắc nào.
" Tui làm đường cho mấy anh đi thôi, chứ không có cam đoan tốc độ bao nhiêu nha. Ai bỉu ng* leo lên chạy chi rồi thanCao tốc Long Thành -Dầu giây - HCM, đoạn từ QL51 về đến HCM ko biết cho bao nhiêu mà chỉ chạy max được có 40 thôi, tiền thì vẫn thu không sót cắc nào.
Chỉnh sửa cuối:
QL cũ, ô tô xe máy chạy chung, 2 bên đường còn có nhà dân sinh sống, buôn bán làm ăn, ngoài ra chó mèo gà vịt trâu bò lâu lâu còn chạy lên đường ..... nhưng vẫn cho chạy 90km/h.
Làm cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô chạy, 2 bên có hàng rào, hộ lan ...Nhưng cũng chỉ cho chạy 90km/h, thậm chí 80km/h, không hiểu trong đầu mấy a QL GT chứa cái gì ?
Làm cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô chạy, 2 bên có hàng rào, hộ lan ...Nhưng cũng chỉ cho chạy 90km/h, thậm chí 80km/h, không hiểu trong đầu mấy a QL GT chứa cái gì ?
Vậy là mấy anh tài miền Nam nhân văn-nhân tính hơn nhỉVào đọc tiêu đề tưởng vấn nạn chạy chậm mà không nhường đường chứ ai dè lại phân biệt tốc độ max trên CT. Miền Bắc không biết sao chứ miền Nam đường vắng nhưng mấy anh tài xế cứ thích chạy song song sát nhau để tâm sự hoặc rề rà 1 lane thôi để đỡ quan sát nên chạy cứ phải tí là đổi lane liên tục thì mấy khi chạy được max tốc đâu mà để ý.
Nói cao tốc làm gì cho xa xôi, ngay trong nội thành SG, mấy đường nội thị đông đúc 3 làn/ 2 làn có con lươn 2B max 60, nhưng chuyển qua đường trục bắc-nam, đông tây, vành đai..., rộng rãi hơn, làn bự hơn thì ... max 50
Điển hình: Trục Trường Chinh, trục Phạm Văn Đồng, trục Võ Văn Kiệt, trục Mai Chí Thọ, trục Nguyễn Văn Linh, ... => 2B max 50, chạy 2B qua mấy tuyến này bức xúc tụt quần luôn!!!
Hoặc quốc lộ 1 làn, 2 xe 4B tránh nhau còn khó thì 80, đến mấy chỗ rộng rộng tự nhiên 50-60
Tôi thấy các khúc đường CT phía nam càng cho chạy nhanh càng tắc và kẹt..
- CT Long Thành DD 120 kẹt chiền miên
- CT Trung Lương 100 cũng kẹt
- CT Phan Thiết DD giờ các bố đi chậm ôm làn trái cũng ko chạy được max 120, mà xe vượt cứ phải vòng vèo lúc trái lúc phải rất nguy hiểm.
- Tôi thấy vận tốc ko đồng bộ trên cùng cung đường, nó mới là tác nhân chính cho vấn nạn kẹt xe.
Khúc cho chạy nhanh thì các xe cắm đầu chạy max, rồi bó với nhau ở các khúc tốc độ thấp..Tiếp theo lan ra kẹt cả cung đường..
Giờ thí điểm đoạn cao tốc Long Thành từ QL51 - Sài Gòn cho chạy 60-70 đảm bảo hết kẹt!!



- CT Long Thành DD 120 kẹt chiền miên
- CT Trung Lương 100 cũng kẹt
- CT Phan Thiết DD giờ các bố đi chậm ôm làn trái cũng ko chạy được max 120, mà xe vượt cứ phải vòng vèo lúc trái lúc phải rất nguy hiểm.
- Tôi thấy vận tốc ko đồng bộ trên cùng cung đường, nó mới là tác nhân chính cho vấn nạn kẹt xe.
Khúc cho chạy nhanh thì các xe cắm đầu chạy max, rồi bó với nhau ở các khúc tốc độ thấp..Tiếp theo lan ra kẹt cả cung đường..
Giờ thí điểm đoạn cao tốc Long Thành từ QL51 - Sài Gòn cho chạy 60-70 đảm bảo hết kẹt!!