Tại sao phải làm cầu tĩnh không kém nhỉ? Em có nói như vậy sao?Cầu tính không kém, nó chặn hết phát triễn vùng tam giác sau nó, chi phí cầu dài như thế thi đủ làm 2 3 con đường cao tốc nối đến Sai gòn và bến cảng nhỏ để khunayf thành khu kinh tế và dâu cư luôn.
- Tags
- giao thông
tỉnh không là cái độ cao cầu để tàu hàng đi qua.Tại sao phải làm cầu tĩnh không kém nhỉ? Em có nói như vậy sao?
Xây cầu sẽ chặn tàu vào khu cn tương lai, nếu cầu cao, cầu mở ..thì quá tốn kém trong khi nhu cầu đi qua hai điểm trên rất thấp.
bên này 19/4 đã thông xe kỹ thuật mà tháng 9 mới khai thác. Sao e nghe nói phía đồng nai thông xe trong năm nay nhỉ, kịp k các a?
Không thông xe trong năm nay được đâu, có mấy cái cầu vượt còn chưa làm móng
Nói chung là Đồng Nai còn chưa làm gì =)) Mặt bằng còn chưa bàn giao xong mà.
Sau này quy hoạch xây dựng nhà dân dọc các con lộ cứ bắt nhà xây quay lưng ra phía đường hết, muốn kinh doanh buôn bán gì cứ ra mặt sau. Chứ giờ gì cũng chìa ra đường đi ớn bỏ mẹ, đường thì bé xe thì đông mà bà con cứ đứng sát rạt 


Không rẻ hơn rất nhiều đâu, thậm chí còn mắc hơn, vì phải làm thêm đường, thêm cầu cạn (vì đi qua rừng ngập mặn, và số cầu vượt sông cũng nhiều hơn 1 cây cầu vượt biển kia, nên vốn chắc chắn sẽ cao hơn.Còn nếu xây đường vòng, chỉ xa hơn vài km, nhưng nó rẻ hơn rất nhiều, đồng thời phát triển cả vùng View attachment 3297732
Cái tĩnh không mà bác nói nó không khó, vì cây cầu này rất dài, nên chỉ cần nâng tĩnh không ở những vị trí đã quy hoạch cho luồng tàu đi qua, không cầu thiết phải nâng tĩnh không của toàn bộ cây cầu. Bác tham khảo các cây cầu vượt biển khác với độ dài tương tự thì sẽ thấy.
Mà nói vui thế thôi, chứ thực tế thì cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là hiệu quả nhất về nhiều mặt, kể cả chi phí đầu tư. Nên mấy tuần trước mới có tin hành lang là tp.HCM xin sáp nhập thêm Long Thành và Nhơn Trạch của Đồng Nai vào đơn vị hành chính mới. Còn cái việc kết nối CG với VT này có vẻ vẫn còn xa lắm, vì chi phí rất lớn, trong khi chưa chứng minh được mức độ hiệu quả về kinh tế.
Nó là con đường để phát triển hai bên , phát triển khu vực, Bác. Còn cầu ven biển thì không được gì, có ai lên xuống được đâu và rất tốn kémKhông rẻ hơn rất nhiều đâu, thậm chí còn mắc hơn, vì phải làm thêm đường, thêm cầu cạn (vì đi qua rừng ngập mặn, và số cầu vượt sông cũng nhiều hơn 1 cây cầu vượt biển kia, nên vốn chắc chắn sẽ cao hơn.
Cái tĩnh không mà bác nói nó không khó, vì cây cầu này rất dài, nên chỉ cần nâng tĩnh không ở những vị trí đã quy hoạch cho luồng tàu đi qua, không cầu thiết phải nâng tĩnh không của toàn bộ cây cầu. Bác tham khảo các cây cầu vượt biển khác với độ dài tương tự thì sẽ thấy.
Mà nói vui thế thôi, chứ thực tế thì cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là hiệu quả nhất về nhiều mặt, kể cả chi phí đầu tư. Nên mấy tuần trước mới có tin hành lang là tp.HCM xin sáp nhập thêm Long Thành và Nhơn Trạch của Đồng Nai vào đơn vị hành chính mới. Còn cái việc kết nối CG với VT này có vẻ vẫn còn xa lắm, vì chi phí rất lớn, trong khi chưa chứng minh được mức độ hiệu quả về kinh tế.
Cầu cạn trên đất rẻ hơn nhiều, vì nhịp ngắn và không ngăn cản khu vực phát triển thành khu công nghiệp.
Rẻ hơn rất nhiều, nhưng mà bác phải xây bao nhiêu cây cầu? Nếu đã muốn so sánh chi phí thì phải so sánh tổng thể phương án chứ. Xây 1 cây cầu vượt cửa sông 10km với xây mấy chục km cầu cạn + cầu vượt sông thì cái nào rẻ hơn, ai cũng biết mà.Nó là con đường để phát triển hai bên , phát triển khu vực, Bác. Còn cầu ven biển thì không được gì, có ai lên xuống được đâu và rất tốn kém
Cầu cạn trên đất rẻ hơn nhiều, vì nhịp ngắn và không ngăn cản khu vực phát triển thành khu công nghiệp.
Chỗ bác vẽ qua đó là rừng ngập mặt, cũng là khu dự trữ sinh quyển của tp.HCM. Nên không có chuyện người ta ủi trắng để làm khu công nghiệp hay khu dân cư đâu.
Nổi nhưng phải từ từ! Lấy tiền lo cho con ruột trước còn ghẻ sau, giống làm đường cao tốc bắc trước nam sau kkkk.View attachment 3297579
GPD của tp.HCM sau sáp nhập là gần 70 tỷ USD, chưa biết tỷ lệ điều phối ngân sách mới là bao nhiêu, nhưng kg biết có làm nổi cây cầu hơn 10km bắt qua vịnh Gành Rái này kg nhỉ? Chiều dài đó thì dư sức để nâng tĩnh không nên khỏi lo chuyện tàu thuyền ra vào. Cầu Bình Khánh thì đã đưa vào quy hoạch rồi. Làm xong đc thì kệ cho ĐN ổng muốn giải tỏa mặt bằng cái cao tốc kia tới khi nào thì giải tỏa ...
View attachment 3297579
GPD của tp.HCM sau sáp nhập là gần 70 tỷ USD, chưa biết tỷ lệ điều phối ngân sách mới là bao nhiêu, nhưng kg biết có làm nổi cây cầu hơn 10km bắt qua vịnh Gành Rái này kg nhỉ? Chiều dài đó thì dư sức để nâng tĩnh không nên khỏi lo chuyện tàu thuyền ra vào. Cầu Bình Khánh thì đã đưa vào quy hoạch rồi. Làm xong đc thì kệ cho ĐN ổng muốn giải tỏa mặt bằng cái cao tốc kia tới khi nào thì giải tỏa ...
70 tỷ này hy vọng có bao gồm mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ