ở thủ thiêm đa số vẫn sống bằng nghề nông, số làm ăn phi pháp được nhiêu.
đền bù đợt đầu 2003, 2,5 tr thổ cư, nông nghiệp mấy trăm ngàn, dân ko chịu, cưỡng chế hổng nổi
đợt 2 2005 thêm 2 triệu, nông nghiệp vẫn vậy
đợt cuối 2009 12 tr thổ cư, nông nghiệp vẫn vậy
việc định giá đất thấp, đền nhỏ giọt, khiến cho người dân phải đi rất xa, càng về sau khi thông tin tốt thì giá đất lên quá nhanh, khiến cho càng đi sau càng khó mua.
ở thủ thiêm ngoài pháp lý mạnh có sổ rất ít ( vì chính quyền chỉ mở 1 đợt làm sổ đỏ chớp nhoáng trong vài tuần năm 2000 )
số còn lại pháp lý yếu.
nhưng vẫn còn một loại là : đất có giấy tờ tương đương với sổ đỏ , số này đa số là dân cố cựu.
chính quyền sau khi ép đám pháp lý yếu thì được nước làm càn, ép luôn những hộ này , dân ruộng , dốt , nên phần lớn là buông xuôi, một số ít còn lại thì khiếu nại ,khởi kiện .
Xin lưu ý là pháp luật công nhận pháp lý của những hộ này và có quy định là được công nhận ngang sổ đỏ , cũng như chính sách thì tương đương sổ đỏ.
Nhưng chính quyền cấu kết: ép thổ cư thành nông nghiêp liền kề, liền kề thành nông nghiệp hay trồng cây lâu năm, nông nghiệp thành đất rạch, lấn chiếm.
Đây chính là nguồn gốc hình thành đã của 10 điều thủ thiêm và 2k hộ, đã được chính quyền công nhận.
Chính quyền muốn lấy đất rẻ nên thi hành chính sách cướp bóc.
Việc chính quyền tuyên bố đã giải tỏa 98% thủ thiêm, vậy đất sạch về mặt pháp lý nhất là thuộc về 2 phường an lợi đông và thủ thiêm , nhưng vẫn không cấp sỏ đỏ cho dại quang minh, để dqm cầm cố lấy tiền làm tt2 .
bởi vì những lô đất đó và những block chung cư còn lại có dính một phần đất đủ dân 10 điều.
Lần đầu tiên, Tổ công tác về chính sách bồi thường Thủ Thiêm công bố đề xuất chính sách tái bồi thường nhà đất của dân từng bị giải tỏa. Việc thực hiện dự kiến sẽ ra sao?
thanhnien.vn