Hạng C
17/10/06
674
761
93
* Với clip bác xagan: Theo em bác xagan quẹo sai (nhưng lúc đó không có xxx) và bác chủ đi theo y chang bác xagan nên xxx phạt vì tội đi sai lane. Vì sao? vì lane trong cùng dành cho xe thô sơ, xe 2B, xe có vận tốc chậm hơn (như em đã nói bên trên, ko có bảng 411, 412).
Bác hiểu như vậy hả, chứ luật là gì có chuyện này.
 
Hạng D
21/3/14
1.676
726
113
31
Bác hiểu như vậy hả, chứ luật là gì có chuyện này.
Dạ bác hỏi em cũng tiếp tục nêu quan điểm của em. Có thể câu chữ không chính xác 100% so với điều luật đã ghi, nhưng không cần thiết.
Trên OS mình đã có nhiều thớt cãi nhau ỏm tỏi về điều 13 luật GTDB (em xin không nêu ra vì nói quá nhiều rồi) kết hợp với BB 411, 412. Thậm chí còn có xxx vào comment đối chất quá trời.
Tuy nhiên, điều bác bôi đậm sẽ đúng khi đường có nhiều làn đường. Và em cũng đồng ý như vậy khi trao đổi với xxx nếu em bị bắt lại.
Còn trường hợp trên, đường hướng đi có mộ làn duy nhất nên em nghĩ điều 13 luật GTDB là đúng.

Em xin nói thêm, đây là suy nghĩ của em khi tham gia lưu thông để tránh tình trạng bị xxx làm phiền. Còn trích luật để cãi nhau em không muốn. Các bác cứ trích luật nhưng rồi vẫn thua người có quyền lực, hoặc tốn thời gian kiện tụng, hoặc mất tiền rồi lên đây than vãn, v.v...
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: thanhcong67
TNV confirmed
Tập Lái
2/2/12
36
19
8
Cho em bon chen góp ý với.
1. Đoạn đường này mỗi bên có 1 lane, như vậy theo em hiểu: xe 4B đi bên ngoài xe 2B đi bên phải trong cùng.
2. Không có bản 411 và 412 ở đầu giao lộ Lý Chính Thắng, em nhớ không lầm chỉ có bảng cấm đậu.
3. Quẹo phải khi đèn đỏ tại đường nhánh này không phạm luật.
Tuy nhiên:
* Với clip bác xagan: Theo em bác xagan quẹo sai (nhưng lúc đó không có xxx) và bác chủ đi theo y chang bác xagan nên xxx phạt vì tội đi sai lane. Vì sao? vì lane trong cùng dành cho xe thô sơ, xe 2B, xe có vận tốc chậm hơn (như em đã nói bên trên, ko có bảng 411, 412).
Đoạn đường Trần Quốc Thảo từ Lý Chính Thắng đến Võ Thị Sáu chỉ có 1 làn hỗn hợp nhé bác.
* Em cũng đã quẹo đó nhiều lần và không bị phạt, nhưng em hiểu và đi như sau:
- Nếu có xe đi thẳng mà đứng chờ đèn đỏ trước đường nhánh, em sẽ chờ theo sau, đến đèn xanh em quẹo phải vào đường nhánh.
- Nếu trước em không có xe, thì em giữ lane ngoài quẹo phải vào đường nhánh.

Nếu em có sai khi lưu thông như vậy, các bác cứ thẳng thắng góp ý nhé.
 
Hạng B1
26/7/13
63
16
8
Doan duong nay hau nhu ngay nao e cug di qua.nhug chua thay xxx thoi lai.nhieu luk e re vao duog nhah luc den do,cug ko thay xxx thoi. Vay tih hih la the nao,xin cac cao nhan cho y kien.lo co bi thoi lai cug biet duog chjen voi cac a
 
Hạng D
30/4/14
1.133
17.507
113
Dạ bác hỏi em cũng tiếp tục nêu quan điểm của em.
Trên OS mình đã có nhiều thớt cãi nhau ỏm tỏi về điều 13 luật GTDB (em xin không nêu ra vì nói quá nhiều rồi) kết hợp với BB 411, 412. Thậm chí còn có xxx vào comment đối chất quá trời.
Tuy nhiên, điều bác bôi đậm sẽ đúng khi đường có nhiều làn đường. Và em cũng đồng ý như vậy khi trao đổi với xxx nếu em bị bắt lại.
Còn trường hợp trên, đường hướng đi có mộ làn duy nhất nên em nghĩ điều 13 luật GTDB là đúng.

Em nói vậy không biết còn sai nữa không. hi hi
Em nghĩ khoản 2 trong Điều 13 Luật GTĐB quy định "xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái" là dành cho "Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường"

Đường TQT đoạn giao với VTS là đường 2 chiều thì nên áp dụng theo Khoản 1 và 3 thôi ? Không biết em hiểu vậy có đúng không ? :rolleyes:o_O
 
  • Like
Reactions: KingLong
Hạng D
21/3/14
1.676
726
113
31
@TNV: nếu em không lầm thì bác nghĩ cái "làn hỗn hợp" là xe 2B và 4B trộn chung đúng không ạ? Theo em thì không, 1 làn đường thì áp dụng điều 13 khoản 2.
@VuMinh.Tien: Theo em nghĩ thôi, không phải dành cho đường một chiều đâu bác. Tại vì có nhiều đường 2 chiều, và trên một chiều có nhiều làn đường.
Trường hợp đoạn TQT từ LCT tới VTS thì là đường 2 chiều nhưng mỗi chiều có 1 làn đường nên em không dám vào trong quẹo phải ạ.
 
Hạng D
21/3/14
1.676
726
113
31
Thớt đông vui quá, là dịp để ôn lại luật cho chắc, các bác nhỉ ? hihi !
Em rất thích tất cả các topic của bác xagan, học hỏi và ghi nhớ rất nhiều điều bổ ích. Nhưng khi tham gia giao thông, em căn cứ vào luật và suy luận theo thực tế để giảm thiểu bỉ chỉ gậy thôi bác. Chứ không hề chứng tỏ là mình hiểu nhiều về luật ạ.
 
  • Like
Reactions: XaGan
Hạng D
30/4/14
1.133
17.507
113
@TNV: nếu em không lầm thì bác nghĩ cái "làn hỗn hợp" là xe 2B và 4B trộn chung đúng không ạ? Theo em thì không, 1 làn đường thì áp dụng điều 13 khoản 2.
@VuMinh.Tien: Theo em nghĩ thôi, không phải dành cho đường một chiều đâu bác. Tại vì có nhiều đường 2 chiều, và trên một chiều có nhiều làn đường.
Trường hợp đoạn TQT từ LCT tới VTS thì là đường 2 chiều nhưng mỗi chiều có 1 làn đường nên em không dám vào trong quẹo phải ạ.
Hôm thứ 3 vừa rồi em cũng đi vào đường nhánh từ Nguyễn Biểu rẽ phải ra Trần Hưng Đạo. Tuy chẳng có chú CSGT nào đứng đó nhưng em nghĩ nếu bị giữ lại chắc em cũng cãi cố theo quan điểm của mình quá, ăn thua là ai lỳ hơn ai mà, nhưng về mặt câu chữ thì em nghĩ em giữ được phần lý bởi câu chữ "Trên đường 1 chiều", em là em cứ bám mấy chữ này mà cãi tới thôi hehe :D:p
 
Hạng D
5/7/14
2.476
86.052
113
HCMC
Cho em bon chen góp ý với.
1. Đoạn đường này mỗi bên có 1 lane, như vậy theo em hiểu: xe 4B đi bên ngoài xe 2B đi bên phải trong cùng.
2. Không có bản 411 và 412 ở đầu giao lộ Lý Chính Thắng, em nhớ không lầm chỉ có bảng cấm đậu.
3. Quẹo phải khi đèn đỏ tại đường nhánh này không phạm luật.
Tuy nhiên:
* Với clip bác xagan: Theo em bác xagan quẹo sai (nhưng lúc đó không có xxx) và bác chủ đi theo y chang bác xagan nên xxx phạt vì tội đi sai lane. Vì sao? vì lane trong cùng dành cho xe thô sơ, xe 2B, xe có vận tốc chậm hơn (như em đã nói bên trên, ko có bảng 411, 412).
* Em cũng đã quẹo đó nhiều lần và không bị phạt, nhưng em hiểu và đi như sau:
- Nếu có xe đi thẳng mà đứng chờ đèn đỏ trước đường nhánh, em sẽ chờ theo sau, đến đèn xanh em quẹo phải vào đường nhánh.
- Nếu trước em không có xe, thì em giữ lane ngoài quẹo phải vào đường nhánh.

Nếu em có sai khi lưu thông như vậy, các bác cứ thẳng thắng góp ý nhé.
Đi như bác thì rõ ràng và tránh mất thời gian tranh cãi. Mình cũng sẽ làm vậy cho nhẹ nhàng.

Nhưng như vậy đường nhánh không phát huy tác dụng (giải tỏa ùn ứ xe), nhất là khi 4B phải đi bên trái rồi chờ đèn xanh nếu có 4B khác ở trước. Với lại biển báo không có và đèn tín hiệu cũng chưa áp dụng (phía sau đường nhánh), vậy thì vẫn đi được chứ sao lại không. Cái này chắc hơn nhau là ai cãi dữ hơn quá.