Hạng C
7/4/13
863
625
93
Ấy dạ, bác nói mấy thằng ngu làm cái đèn đỏ chân cầu chắc.... không phải nó ngu mà quá ngu để thiết kế như thế. Ngày nào em cũng khổ sở qua cây cầu Nguyễn Tri Phương và Chánh Hưng.
 
  • Like
Reactions: nta139 and nttanmam
Hạng D
10/12/14
1.376
4.081
113
Thành phố Hồ Chí Minh
Anh thông cảm em dân miền Tây ăn ngay nói thẳng, vòng vo chi cuối cùng cũng là chữ "sập". Miệt quê em bị gãy mấy cây cũng do xe quá tải chạy qua rồi bắt mạnh thường quân quyên góp xây mới nên em cay lắm
Anh nghe chướng tai thì em xin lỗi vậy, đừng vã mồm em :(
Em cũng xin lỗi ảnh vậy, tại em thiệt tình em nghĩ sao nói vậy, nói trên 4rum này thui chớ ảnh bẩu em đem băng rôn treo lên Cầu em hổng có dám, em sợ bị mới về Phường ún trà vì tội căng băng rôn ko xin phép mí anh Zăn Quá Thông Tin
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nttanmam and nta139
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Tải trọng thiết kế cấu là một đoàn xe có chiều dài vô hạn hoặc xe bánh nặng, khoảng cách các trục xe đúng qui định, khoảng cách các xe đúng qui định luôn... Như vậy không vấn đề gì nếu khoảng cách xe chạy đúng và làm đúng.

Khả năng nguy hiểm:
- Làm với hệ số an toàn nhỏ... làm không đúng thiết kế lắm.
- Đoàn xe bám sát nhau, khoảng cách gần hơn qui định dẫn đến nội lực lớn hơn có thể quá khả năng chịu lực; khó xảy ra nhưng vẫn có thể; Tiêu chuẩn chưa lường được.
- Hệ số xung kích khi các động cơ xe đều hoạt động với vùng tần số gần với tần số riêng (cái này hơi khó xảy ra hơn nữa, Tiêu chuẩn cũng chưa rõ luôn).

Rõ hơn, hệ số an toàn đủ hay không thôi.
 
Hạng C
11/2/08
575
715
93
Tải trọng thiết kế cấu là một đoàn xe có chiều dài vô hạn hoặc xe bánh nặng, khoảng cách các trục xe đúng qui định, khoảng cách các xe đúng qui định luôn... Như vậy không vấn đề gì nếu khoảng cách xe chạy đúng và làm đúng.

Khả năng nguy hiểm:
- Làm với hệ số an toàn nhỏ... làm không đúng thiết kế lắm.
- Đoàn xe bám sát nhau, khoảng cách gần hơn qui định dẫn đến nội lực lớn hơn có thể quá khả năng chịu lực; khó xảy ra nhưng vẫn có thể; Tiêu chuẩn chưa lường được.
- Hệ số xung kích khi các động cơ xe đều hoạt động với vùng tần số gần với tần số riêng (cái này hơi khó xảy ra hơn nữa, Tiêu chuẩn cũng chưa rõ luôn).

Rõ hơn, hệ số an toàn đủ hay không thôi.

Em nghĩ mấy anh ấy có lường cỡ nào cũng ko lường trước được một dãy xe cont xếp hàng trong lane xe máy. Thế mới lo :(
 
  • Like
Reactions: longtruong09
Hạng B1
23/7/16
76
84
18
Thiết kế thì không bao giờ tính toán thiếu. Chỉ sợ thi công không đảm bảo, bảo trì bảo dưỡng chưa đúng quy trình cộng với điều kiện khai thác vượt dự kiến ban đầu. Chuyện bao giờ sập thì hên xui.
Công trình này BOT, không phải vốn ngân sách nha các bác.
 
Hạng C
21/11/06
733
575
93
54
Thông tin thì đầy trên mạng, từ thông tin dự án, khái niệm tải trọng tính toán, các phần tính toán tải trọng cầu..v.v. Cầu Phú Mỹ nước ngoài thiết kế hổng phải VN, dự án BOT không dùng vốn ngân sách.
Nhớ hồi đó, thi Bách Khoa cả trường đậu được mấy thằng, chọn khoa Cầu Đường GTVT Thủ Đức+ khoa Cầu Đường ĐHBK thì càng hiếm.
Nên đọc để hiểu được+ tính toán được thì... có mấy ai đâu...
Còn chém gió phà phà thì nhiều lắm luôn á các bác... như em đây.

Có 4 vấn đề các bác lưu ý nhé.
1. Tải trọng tính toán của cầu Phú Mỹ nó dùng HL93, còn HL93 là gì các bác đọc thêm. Nó không dùng khái niệm HL30 cũ đầu ( đoàn xe 30T...v.v.).
2. Hoàn thành trước tiến độ 4 tháng.
3. Vốn BOT.
4. Dàn Tư vấn nước ngoài. Ae nào làm trong ngành XD thì rõ mấy ông nội này.
"
- Liên danh nước ngoài – Tổng thầu BBBH gồm có BILFINGER BERGER - Đức; BAULDERSTONE HORNIBROOK - Úc; trong đó tổ chức đứng đầu là BILFINGER BERGER; Công ty Freyssinet.
- Arcadis (Pháp) – thiết kế phần nhịp chính nhịp dây văng.
- Cardno (NSW) Pty LTd (úc) và Golders Associates Pty (tư vấn phụ cho Cardno (NSW) Pty LTd ) – Thiết kế nhịp dẫn.
- Indochine Engineering Ltd - Thiết kế điện và các hạng mục khác
- Tư vấn thẩm tra thiết kế: Tony Gee and Partners ( TGP-Anh quốc)
- Tư vấn giám sát thi công: Công ty tư vấn Maunsell (úc)"
Đủ sức đọc và hiểu thì các bác đọc thử mấy link sau:
BOT Phú Mỹ
TCTK Cầu
Tải trọng Tke và Tải trọng Kthac

Hy vọng thông tin trên cá bác bớt lo.. ( nhiều khi thành lo con bò nó trắng cái răng).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
31/12/12
638
884
93
Đã tính hết rồi bạn ơi, đùng lo quá, vì thiết kế dư tải.
Em cũng nghĩ vậy. Cây cầu này do phía Úc thiết kế nên em nghĩ người ta đã tính cả tình huống tải trọng tĩnh đó rồi.
Có điều là giờ qua lại giữa Q2 - Q7 em không bao giờ chọn ngả đó nữa vì đã kẹt ở đó là xác định đứng hình luôn.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
24/2/14
401
634
93
E ko phải ks cầu đường nhưng em có biết chút chút. Đừng quá lo lắng cầu quá tải. Ko quá tải đâu. Có chăng là quá tải về áp lực giao thông. Còn về sức chịu tải nó thế này: VD cầu gắn bảng 30T, có nghĩa là xe và hàng <=30T được phép qua cầu. Khong cần biết số lượng xe trên cầu bao nhiêu. Có thể chạy xếp hàng trên đó 100 chiếc cũng ko sao. Nhưng chỉ cần 1 chiếc( chỉ 1 chiếc) >30T thì mới gọi là quá tải và nguy hiểm.
 
Hạng D
25/8/08
1.102
1.017
113
Thông tin thì đầy trên mạng, từ thông tin dự án, khái niệm tải trọng tính toán, các phần tính toán tải trọng cầu..v.v. Cầu Phú Mỹ nước ngoài thiết kế hổng phải VN, dự án BOT không dùng vốn ngân sách.
Nhớ hồi đó, thi Bách Khoa cả trường đậu được mấy thằng, chọn khoa Cầu Đường GTVT Thủ Đức+ khoa Cầu Đường ĐHBK thì càng hiếm.
Nên đọc để hiểu được+ tính toán được thì... có mấy ai đâu...
Còn chém gió phà phà thì nhiều lắm luôn á các bác... như em đây.

Có 4 vấn đề các bác lưu ý nhé.
1. Tải trọng tính toán của cầu Phú Mỹ nó dùng HL93, còn HL93 là gì các bác đọc thêm. Nó không dùng khái niệm HL30 cũ đầu ( đoàn xe 30T...v.v.).
2. Hoàn thành trước tiến độ 4 tháng.
3. Vốn BOT.
4. Dàn Tư vấn nước ngoài. Ae nào làm trong ngành XD thì rõ mấy ông nội này.
"
- Liên danh nước ngoài – Tổng thầu BBBH gồm có BILFINGER BERGER - Đức; BAULDERSTONE HORNIBROOK - Úc; trong đó tổ chức đứng đầu là BILFINGER BERGER; Công ty Freyssinet.
- Arcadis (Pháp) – thiết kế phần nhịp chính nhịp dây văng.
- Cardno (NSW) Pty LTd (úc) và Golders Associates Pty (tư vấn phụ cho Cardno (NSW) Pty LTd ) – Thiết kế nhịp dẫn.
- Indochine Engineering Ltd - Thiết kế điện và các hạng mục khác
- Tư vấn thẩm tra thiết kế: Tony Gee and Partners ( TGP-Anh quốc)
- Tư vấn giám sát thi công: Công ty tư vấn Maunsell (úc)"
Đủ sức đọc và hiểu thì các bác đọc thử mấy link sau:
BOT Phú Mỹ
TCTK Cầu
Tải trọng Tke và Tải trọng Kthac

Hy vọng thông tin trên cá bác bớt lo.. ( nhiều khi thành lo con bò nó trắng cái răng).
Trên này mà bác dùng từ chuyên môn quá thì sẽ gây khó hiểu đó. Minh hoạ bằng hình ảnh là sinh động nhất
 
  • Like
Reactions: saohom