Hạng D
2/12/03
1.545
3.922
113
Vietnam
Sau 14 tháng thi công, dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 50 tại TP.HCM vẫn khổ sở vì vướng mặt bằng trong khi tuyến đường hiện hữu ùn tắc triền miên.

Ngày 27/2, đại diện Ban quản lý đầu tư dự án các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết, 4 gói thầu xây lắp đoạn song hành quốc lộ 50 (từ đường Nguyễn Văn Linh đến Km 4+200) đạt gần 54% khối lượng.

Tuy nhiên, tiến độ thi công đang bị ảnh hưởng bởi 61 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng. Trong số đó, có 11 hộ dân thuộc hai dự án Khu dân cư (KDC) Gia Hòa và KDC Khang Phúc.

Chậm tiến độ mở rộng quốc lộ 50  vì vướng mặt bằng

61 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng khiến dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 50 và xây dựng mới đường song hành vẫn ách tắc sau 14 tháng thi công.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại công trường, dù không khí thi công khá nhộn nhịp nhưng đoạn đầu tuyến giáp đường Nguyễn Văn Linh còn 24 nhà dân với tổng diện tích khoảng 5.000m2 vẫn chắn ngang.

Tại đoạn KDC Gia Hòa hiện hữu còn 3 căn nhà chưa di dời. Đoạn KDC Phong Phú 4 còn 8 căn nhà giáp đường Trịnh Quang Nghị chắn ngang tuyến đường.

Đối với đoạn mở rộng quốc lộ 50 hiện hữu, đại diện Ban bồi thường GPMB huyện Bình Chánh cho biết, hiện vẫn còn 24 hộ thuộc xã Đa Phước chưa đồng ý bàn giao. Đối với các hộ đã ký biên bản bàn giao, UBND huyện Bình Chánh đang vận động các hộ dân tháo dỡ kết cấu, kiến trúc.

"Các khó khăn, vướng mắc về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đã được UBND huyện Bình Chánh báo cáo, đề xuất, kiến nghị tới các sở, ngành có liên quan và UBND TP.HCM xem xét, chỉ đạo giải quyết.

Ba gói thầu mở rộng quốc lộ 50 hiện hữu dự kiến sẽ khởi công trong tháng 3/2024 và hoàn thành trong năm 2025", đại diện Ban Giao thông cho biết.

Chậm tiến độ mở rộng quốc lộ 50  vì vướng mặt bằng

Phương tiện ùn ứ triền miên trên quốc lộ 50 đoạn qua huyện Bình Chánh (TP.HCM).

Quốc lộ 50 dài khoảng 88km, bắt đầu từ cầu Nhị Thiên Đường (quận 8) đi qua huyện Cần Giuộc (Long An), điểm cuối tại Lộ Dừa (Tiền Giang). Đây là tuyến huyết mạch nối TP.HCM đi các tỉnh miền Tây. Tuy nhiên, đoạn đường qua thành phố nhỏ hẹp, thường xuyên xảy ra ùn tắc và TNGT.

Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 50 được TP.HCM khởi công tháng 12/2022, dự kiến hoàn thành cuối năm 2024. Công trình có điểm đầu giao với đại lộ Nguyễn Văn Linh, điểm cuối giáp ranh tỉnh Long An với chiều dài gần 7km.

Trên tuyến sẽ mở rộng lòng đường từ 8m lên 34m để khai thác 6 làn xe. Dự án cũng xây dựng mới 4km đường song hành quốc lộ 50. Đối với hạng mục cầu Bà Lớn, thành phố sẽ xây mới với quy mô dài 40m, rộng 34m. Riêng cầu Ông Thìn sẽ làm mới một bên và cải tạo phần còn lại đáp ứng 6 làn xe chạy thay vì 2 làn như hiện nay.
>>>> Xem thêm:
Không biết có hoàn thành kịp như dự kiến không đây?!
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng C
16/4/16
750
949
98
Vũng Tàu
Thấy ngoài bắc với Đà Nẵng có vẻ làm tốt hơn nhỉ, hay mình trong này k nghe thấy. Ở Vũng Tàu cũng thấy có rất nhiều đường bị tình trạng k giải tỏa được, k phải 1, 2 năm mà hàng chục năm
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
29/10/14
8.525
11.193
113
Thấy ngoài bắc với Đà Nẵng có vẻ làm tốt hơn nhỉ, hay mình trong này k nghe thấy. Ở Vũng Tàu cũng thấy có rất nhiều đường bị tình trạng k giải tỏa được, k phải 1, 2 năm mà hàng chục năm
Miền bắc dân chưa nhận tiền đã đi để làm cho nhanh rồi ( quảng ninh là điển hình)
 
  • Like
Reactions: Perenco and CuBiMi
Hạng C
9/6/10
863
985
103
Ajinomoto Việt Nam
Thấy ngoài bắc với Đà Nẵng có vẻ làm tốt hơn nhỉ, hay mình trong này k nghe thấy. Ở Vũng Tàu cũng thấy có rất nhiều đường bị tình trạng k giải tỏa được, k phải 1, 2 năm mà hàng chục năm
Chắc TP ko muốn đồng nát lẻ loi, tiền thi ko xài hết mà kêu... cơ chế abc, xyz.... lý do lý chấu....
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
16/7/19
1.123
3.491
116
Cả dự án chậm tiến độ thì lãng phí biết bao là tiền, cợ hội phát triển lưu thông - so với tiền đền bù của mấy chục hộ ấy nhỉ?
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
27/4/11
475
1.060
93
Đền bù theo ba rem, rồi cưỡng chế là xong. Quan trọng là ông nào cũng muốn hạ cánh an toàn. Cưỡng chế đúng họ hàng cấp trên có khi miễn nhiệm giữa chừng.