Tập Lái
28/7/15
5
21
3
49
Chào cả nhà,

Tôi có trường hợp sau muốn chia sẻ cùng các bác xem có bác nào bị giống tôi để cho ý kiến:

Tôi mua xe Ford Fiesta 2011 Hatchback 1.6AT (mới) chạy hơn 3 năm 9 tháng được 39,800 km. T7 rồi sau khi đi bảo dưỡng định kỳ 40K km ở Ford Cao Thắng, vừa mang xe ra khỏi gara thì cái phuộc trước bị liệt, xe nhảy như ngựa - trong khi trước khi vào bảo dưỡng vẫn chạy êm ái bình thường. Bên Ford Cao Thắng thì bảo là hư ngẫu nhiên và báo giá ~ 6tr để thay 2 cái phuộc. Nhưng tôi rất thắc mắc vì rất nhiều lý do:

1. Phuộc không thể hư bất ngờ như vậy. Vậy liệu có bị gắn "nhầm" phuộc hư vào xe hay không?
2. Nếu không bị đổi đồ như vậy thì chẳng lẽ đồ của xe Ford củ chuối vừa hết bảo hành (3 năm) là hư ngay (trong khi xe chạy rất ít và phần lớn hơn 90% là chạy trong thành phố)
3. Quy trình bảo dưỡng xe thế nào có thể có thao tác sai dẫn đến hư phuộc (rồi âm thầm giao xe cho khách)

Sau khi làm việc với giám đốc dịch vụ thì bên đó cuối cùng tính giá gần 3tr để thay 2 cái phuộc mới (bảo là Ford Vietnam hỗ trợ 55%: nhưng có tin được không?). Tuy nhiên sau khi tôi thanh toán và lấy xe, thì bên đấy không trả lại 2 cái phuộc cũ (1 hư, 1 không hư), vậy bác nào bảo dưỡng xe ở SG Ford Cao Thắng thì cẩn thận nhé, có thể bị dính tiếp cái phuộc hư này (có thể tôi bị dính cái phuộc hư này của bác nào đấy trước đó)

Đối với tôi thì mất 3tr cũng chẳng làm tôi nghèo đi, nhưng tôi sẽ cạch mặt SG Ford Cao Thắng vì dịch vụ rất kém, chất lượng/kỹ thuật tôi đánh giá không tốt (lúc bảo dưỡng 20K km đã làm hư 4 cái kim xăng - may lúc đó còn bảo hành nên họ thay mới mà tôi không phải trả phí), quy trình quản lý chất lượng cũng tệ (không kiểm soát, kiểm tra gì cả trước khi giao xe cho khách).

Có lẽ đã đến lúc nói lời chia tay với Ford và tìm 1 hãng khác có uy tín, và tin cậy hơn về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, con người.

Các bác cho xin ý kiến nhé. Cảm ơn.

#Ford #FordCaoThắng #FordFiesta
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/3/15
4.591
22.836
113
sau này khi bảo dưỡng em nghĩ bác nên đi theo, xem các anh làm như thế nào luôn
 
  • Like
Reactions: Hieu escape
Hạng C
27/7/10
634
118
43
sau này khi bảo dưỡng em nghĩ bác nên đi theo, xem các anh làm như thế nào luôn
Chẳng có hãng nào nó cho mình theo xe đâu bác ơi,toàn mời anh vào phòng khách uống cafe,mình không đồng ý hết ktv đến thợ máy đi theo năn nỉ bác đứng đây chef la em ,đuổi việc em.Kết cuộc mình chịu không nổi cũng phải vào phòng khách thôi.
 
Hạng D
10/3/15
4.591
22.836
113
Chẳng có hãng nào nó cho mình theo xe đâu bác ơi,toàn mời anh vào phòng khách uống cafe,mình không đồng ý hết ktv đến thợ máy đi theo năn nỉ bác đứng đây chef la em ,đuổi việc em.Kết cuộc mình chịu không nổi cũng phải vào phòng khách thôi.
em bảo dưỡng toy, toàn đi theo, thợ thầy kêu vô phòng em nói em thích đi theo coi, cấp trên có la anh thì em chịu cho, hoặc nếu vào phòng nghỉ thì cách xưởng 1 tấm kính, theo dõi đc, các anh đang làm gì với xe mình
 
Hạng F
8/8/06
6.446
20.634
113
39
Em chưa dám phát biểu vấn đề này. Em sẽ tìm hiểu và sẽ trẳ lời chủ thớt nhưng ko phải là phát ngôn đại diện cho SGF vì e ko phụ trách kỹ thuật. Em sẽ nói với vị trí là mod của box Ford khi có member complain dịch vụ.
theo em được biết dù cái xe bác chủ thớt hết bảo hành như khi bị sự cố bất ngờ như vậy. Anh em dịch vụ SGF cũng đệ trình Ford VN bảo hành thiện chí là hỗ trợ hơn 50% chi phí sữa chữa. E sẽ thông tin chính thức
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
8/8/06
6.446
20.634
113
39
Về nguyên tắc khi Ford VN bảo hành thì tất cả các phụ tùng hư hỏng được bảo hành phải gởi trả về cho Ford VN để đại lý claim lại chi phí hỗ trợ bảo hành. Vì ko gởi trả thì Ford VN sẽ ko trả lại chi phí mà đại lý đã ứng trước để bảo hành cho khách. E nghĩ vấn đề này bên dịch vụ đã trả lòi thắc mắc cho bác. Nếu bác vẫn lăn tăn vụ phụ tùng trả lại cho Ford VN khi bảo hành thì em sẽ đề nghị Ford VN xác nhận cho bác bằng văn bản để cho khách quan.