RE: Chạy thế nào để tiết kiệm xăng?
À vâng, nhầm, e gõ liền tù tì với cái đằng trước, i-VTEC đúng rồi
... nhưng mấy cái thằng cha kia e chưa được nghe các bác tài kiểm chứng lắm, cùng với cái kiểu đóng mở như thế, nhưng hiện tại chỉ có hai thằng Toy và Hon là cạnh tranh nhau ác thì phải...
Bác nào có thông tin chi tiết so sánh về cái công nghệ của mấy tên đấy ko?
Trích đoạn: mazspeed
Trích đoạn: nguyenxonline
...Hiện nay, tại thị trường Việt nam có mỗi hai thằng cạnh tranh nhau về mức độ tiết kiệm được xăng cho dòng 4 bánh là Toyota và Honda. Toyota có VVTi, còn Honda VTi cũng có cái công nghệ kiểu kiểu như thế. Tiết kiệm hơn với cac loại xe khác cùng chấm từ 1.5-2.0lít / 100km...
Bác nói cái gì thế?
Công nghệ bác đề cập đến, của HONDA loại tương đương với VVT-i của TOY là VTEC (mới hơn thì là i-VTEC) chứ không phải VTi đâu ạ.![]()
Ở Việt Nam mình bây giờ công nghệ của mấy bác liên doanh cũng không quá tệ đến nỗi chỉ có mỗi hai thằng cạnh tranh như bác nói đâu. Chính xác thì Mazda6 AT 2.3 đã có S-VT, Mit Grandis đã có MIVEC chỉ là các tên gọi khác của công nghệ điều khiển đóng mở van biến thiên theo thời gian thôi.
Bác cũng nên xem lại thông tin về mức độ tiết kiệm nhiên liệu của công nghệ này, không đến nỗi "cách mạng" như bác nói đâu. Nếu em nhớ không sai thì công nghệ này giúp giảm mức độ tiêu hao nhiên liệu khoảng 6 - 7% mà thôi.![]()
À vâng, nhầm, e gõ liền tù tì với cái đằng trước, i-VTEC đúng rồi
Bác nào có thông tin chi tiết so sánh về cái công nghệ của mấy tên đấy ko?