7/9/16
848
1.939
93
32
▪︎ Trước tiên là ai chết mặc ai, tiền thầy, thầy bỏ túi.
▪︎ Kế đến là kẹt xe, kẹt xe thì cũng kệ m*. m*`y, tiền thầy, thầy bỏ túi!!!
☆ Khoan hãy chửi em, em phân tích cho nghe nè: cái cao tốc ở VN mình là sinh sau đẻ muộn so với nước khác, và lượng tài xế lưu thông ẩu trên đường cao tốc đa số là những người họ thiếu văn hóa và lái xe kém! Thiếu văn hóa đó là họ chạy không đúng làn, dừng không đúng chỗ và vượt ẩu với xe khác.

Chạy xe bát nháo trên cao tốc để xảy ra tai nạn - trách nhiệm thuộc về ai?


- Cái vấn đề chạy xe tốc độ thấp mà chiếm luôn làn sát con lươn đã nói nhiều lần rồi! Và có người cãi lại: tốc độ quy định nhiêu thì tui chạy nhiêu, cũng ko sai nhưng mà anh chưa đúng! Anh chạy vậy là cản trở xe khác đang lưu thông đúng tốc độ tối đa! Và anh thiếu quan sát và buộc phải nhường cho xe xin vượt phía sau nếu đủ điều kiện an toàn chứ không phải anh cố tình chèn ép người ta vô cớ!
- Dừng không đúng chỗ: dừng tại làn dừng khẩn cấp không phải vì xe bị sự cố mà là dừng tiểu tiện bậy bạ, hoặc là đến trạm dừng rồi mà vẫn không chịu vào trạm, cứ đậu ngay lối người ta chạy vào vậy đó! Trạm đâu có thu tiền bãi đậu đâu! Ngộ ghê hè!
- Vấn đề chạy vượt ẩu: đó là chạy vào làn dừng khẩn cấp và vượt phải xong tấp đầu xe đang đi đúng làn giữa! Đó là hành vi lái xe gây nguy hiểm cho người khác vì khiến cho xe đang lưu thông bị giật mình và xảy ra va chạm! Mà trên đường tốc độ cao, 1 cú đánh lái gấp thì hậu quả nó xảy ra nặng nề lắm!
Và các điều em nêu trên nó xảy ra hơn 10 năm nay rồi! Ai cũng biết mà, tai nạn thảm khốc trên cao tốc nhiều lắm mà. Nhưng.... những người có thẩm quyền chưa xử lý triệt để! Đơn giản ra cái quy định cấm xe chạy làn trái thời gian dài, nâng tốc độ tối thiểu lên 7 - 80km/h. Xe nào cản trở xe vượt thì phạt nguội! Chạy vào làn dừng khẩn cấp tịch thu bằng 2 tháng. Và tuyên truyền về văn hóa lái xe, nhất là lưu thông trên đường cao tốc! Đã vào cao tốc thì tập trung chạy xe, chứ đừng có rề rà cưỡi ngựa xem hoa và mặc kệ mọi người phía sau! Dễ mà! Sao không ai làm?

# Kẹt xe ha, chen lấn tranh giành vào làn thu phí ha! Kẹt hoài luôn! Văn hóa nhường nhịn không có! Đã thiết kế lỗi thì mình sửa lỗi bằng cách điều tiết: đến trước trạm thu phí thì phân làn: ô tô con và xe khách đi bên trái - vào 3 trạm bên trái, ô tô tải đi bên phải - vào 3 trạm bên phải! Ủa mà khoan, trách nhiệm của ban quản lý cao tốc mà, thu tiền mà lại bắt người ta chịu thiệt thòi là sao?!
Nói đến đây thì thế nào cũng có người nói: m*`y không đi thì người khác đi! . Vì đời mà, chua như là dưa ghém!

- Thiệt thòi nhất là những người chạy đàng hoàng, giữ khoảng cách thì bị chen vào, đang chạy ngon lành cái bị dí sát đít bấm còi và vượt lung tung. Trả tiền để bị đi chậm! Và không thể hiểu nỗi những người cố tình đi chậm ở làn trái họ nghĩ gì khi mà làn bên phải trống trơn! Nhưng họ không biết rằng họ là nguyên nhân gián tiếp gây ra tai nạn trên đường cao tốc!

Tấm hình e để trên bài viết là xe của khách sửa xe bên em, họ cho thuê tự lái và lái xe chạy ẩu vào làn dừng khẩn cấp và xảy ra va chạm với xe đang đậu! Và đó cũng là bài học cảnh tỉnh cho mấy anh chạy xe bát nháo! Ở đâu cũng có tai nạn. Nhưng ở VN mình tai nạn giao thông cực kì nhiều, nên học theo cách chạy xe an toàn, hãy lái xe bằng cả trái tim!

CAO TỐC VIỆT NAM: CHẠY CHẬM LÀN TRÁI, VƯỢT BÊN PHẢI XONG LẠI VƯỢT BÊN TRÁI XE KHÁC RỒI LẠI VƯỢT TRÊN LÀN DỪNG KHẨN CẤP!
HÃY:
CHẠY XE LÀN GIỮA, VƯỢT BÊN TRÁI VÀ DỪNG XE ĐÚNG NƠI QUY ĐỊNH!

@ admin sửa lại tiêu đề giúp em: " để xe chạy bát nháo trên cao tốc gây tai nạn - trách nhiệm thuộc về ai!?"

Chạy xe bát nháo trên cao tốc để xảy ra tai nạn - trách nhiệm thuộc về ai?

Chạy xe bát nháo trên cao tốc để xảy ra tai nạn - trách nhiệm thuộc về ai?
Chạy xe bát nháo trên cao tốc để xảy ra tai nạn - trách nhiệm thuộc về ai?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
16/11/20
565
1.248
93
35
Thứ nhất là do Trung tâm dạy lái xe, chỉ dạy kỹ năng, không dạy văn hóa lái xe hoặc có thì rất ít.
Thứ hai là do NN nghèo nên các camera phạt nguội chỉ rải rác, chưa phổ cập toàn tuyến hoặc không có luôn nên không sợ. Các anh thì chỉ bắt quá tốc độ là chính, chậm so với tốc độ theo quy định hoặc đi vào làn khẩn cấp không thấy không biết nên không bắt.
Thứ ba là do tầm nhìn vĩ đại của các nhà quy hoạch: có thể lúc xây nhà nước còn nghèo, dân còn nghèo, số lượng ô tô chưa đông nên các anh quy hoạch vừa đủ xài nên khi dân giàu lên nhanh quá, nhà nhà có ô tô dẫn đến quá tải, cơ sở hạ tầng không đáp ứng được dẫn đến ùn ứ thì các vấn đề trên sẽ phát sinh vì "nhà bao việc".
Thứ tư là do dân trí hay tâm lý bầy đàn: Người VN luôn luôn đoàn kết, đi theo số đông, một anh dẫn đầu thì sẽ có nhiều người hưởng ứng theo. Lỡ bị thì chúng ta không cô đơn ....
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.586
113
TP.HCM
Luật thì nhiều mà áp dụng đúng được bao nhiêu!
Xe chạy cao tốc mà đi lùi, rồi xe sau đâm trúng thì áp luật là không giữ khoảng cách an toàn??? rồi bỏ tù cả 2 lái xe :D thử hỏi các ông hành pháp có hiểu chữ khoảng cách an toàn là muốn nói đến khoảng cách giữa 2 phương tiện cùng di chuyển theo 1 hướng hay không? mà áp luôn với ông di chuyển ngược chiều?
Rồi thì ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc ngày càng phổ biến mà có phạt đủ sức răn đe hay không?
Nói gì ba cái lẻ tẻ chạy lấn làn khẩn cấp hay chạy chậm làn ngoài....mấy ổng không có thời gian xem xét phạt đâu bác ơi hahaha
 
Hạng C
24/4/17
542
3.540
93
Tôi nghĩ vấn đề cơ bản là hạ tầng. Đi các cao tốc hay quốc lộ phía bắc đường rộng rãi, lưu lượng xe không nhiều ít thấy cảnh vượt ẩu hay phi vào làn khẩn cấp. Đường hẹp, xe đông ai cũng có tâm lý nóng vội, muốn tranh thủ vượt lên để tiết kiệm thời gian.
 
Hạng D
25/8/16
2.482
5.189
113
Tôi nghĩ vấn đề cơ bản là hạ tầng. Đi các cao tốc hay quốc lộ phía bắc đường rộng rãi, lưu lượng xe không nhiều ít thấy cảnh vượt ẩu hay phi vào làn khẩn cấp. Đường hẹp, xe đông ai cũng có tâm lý nóng vội, muốn tranh thủ vượt lên để tiết kiệm thời gian.
Em mới coi clip phản hồi về autobahn(dịch nghĩa là cao tốc) bên Đức của bạn Việt Nam ở bên Đức 20 năm, có đoạn cũng chỉ có 2 làn và 1 làn khẩn cấp giống mình nhưng người ta lưu thông rất bài bản nề nếp chứ không cần phải đá đèn bóp còi để xin qua như bên mình đâu, họ nhìn gương thấy có xe sau và an toàn là họ vào làn trong liền anh. Chủ yếu là Luật chưa nghiêm nên chưa tạo được ý thức cho người dân thôi. Tới đây làm căng phạt vài vụ là tự nhiên lan truyền trên mạng là mấy ảnh tự có ý thức ngay chứ gì.
 
Hạng D
25/10/20
1.350
3.048
98
54
nói chuẩn nhứt theo tui thì trách nhiệm thuộc về TẬP THỂ,cứ đi tìm cái ông mang tên'' tập thể''mà truy trách nhiệm;như vậy kết quả ra sao thì tùy suy nghĩ cá nhân mỗi người phán xét!:D:D:D:D
 
  • Haha
Reactions: nttanmam
Hạng C
16/7/20
861
507
93
49
lắp camera hiện tốc độ vi phạm trên đường,gắn thông báo xử lý phạt qua camera là bố nó cũng ko dám chạy ẩu.
 
Hạng D
21/12/17
1.138
1.624
113
38
Đào tạo lái xe kiểu cho có, ý thức tài xế thì tệ, tư duy xe máy còn ăn sâu.

Còn các anh cai đội và lính vệ thì bận làm chuyện khác, không rảnh.
 
  • Like
Reactions: PMH82 and nttanmam