Hạng D
11/8/21
3.215
3.273
113
20
Em mới coi clip phản hồi về autobahn(dịch nghĩa là cao tốc) bên Đức của bạn Việt Nam ở bên Đức 20 năm, có đoạn cũng chỉ có 2 làn và 1 làn khẩn cấp giống mình nhưng người ta lưu thông rất bài bản nề nếp chứ không cần phải đá đèn bóp còi để xin qua như bên mình đâu, họ nhìn gương thấy có xe sau và an toàn là họ vào làn trong liền anh. Chủ yếu là Luật chưa nghiêm nên chưa tạo được ý thức cho người dân thôi. Tới đây làm căng phạt vài vụ là tự nhiên lan truyền trên mạng là mấy ảnh tự có ý thức ngay chứ gì.
Giờ mà người Đức sống xứ vịt thì cũng lái như vịt chạy đồng hè....hehe...
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
19/5/17
557
36.224
93
Thằng thầy dạy lái xe mà còn bảo trên cao tốc cứ ôm lane trái chạy nhanh chậm bấm còi kệ thì nói cmnj
 
  • Like
Reactions: nttanmam and PMH82
Hạng D
9/5/16
1.182
3.602
113
124
Giao thông giờ sống chung với lũ thôi, bọn nó giờ rất muốn vậy để có cơ hội làm ăn. Chứ ngon lành thì cạp shit mà ăn sao? Bức xúc chả giải quyết được vấn đề gì, vì nó khuấy đục để thả câu mà.
À mà quyên chưa trả lời chủ thớt: đã chạy bát nháo thì trách nhiệm thuộc về bọn chạy bát nháo chứ thuộc về ai nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
11.499
21.743
113
Pháp
Bài viết và chủ đề khá hay, tôi cũng có vài suy nghĩ, nhưng có thể trình bày hơi lâu, ....mong các bạn thông cảm tí, vì đôi khi làm ..luận văn cũng khó. Cái quang trọng là truyền đạt làm cho người khác hiểu mói là vấn đề ...
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
▪︎ Trước tiên là ai chết mặc ai, tiền thầy, thầy bỏ túi.
▪︎ Kế đến là kẹt xe, kẹt xe thì cũng kệ m*. m*`y, tiền thầy, thầy bỏ túi!!!
☆ Khoan hãy chửi em, em phân tích cho nghe nè: cái cao tốc ở VN mình là sinh sau đẻ muộn so với nước khác, và lượng tài xế lưu thông ẩu trên đường cao tốc đa số là những người họ thiếu văn hóa và lái xe kém! Thiếu văn hóa đó là họ chạy không đúng làn, dừng không đúng chỗ và vượt ẩu với xe khác.

View attachment 2645894

- Cái vấn đề chạy xe tốc độ thấp mà chiếm luôn làn sát con lươn đã nói nhiều lần rồi! Và có người cãi lại: tốc độ quy định nhiêu thì tui chạy nhiêu, cũng ko sai nhưng mà anh chưa đúng! Anh chạy vậy là cản trở xe khác đang lưu thông đúng tốc độ tối đa! Và anh thiếu quan sát và buộc phải nhường cho xe xin vượt phía sau nếu đủ điều kiện an toàn chứ không phải anh cố tình chèn ép người ta vô cớ!
- Dừng không đúng chỗ: dừng tại làn dừng khẩn cấp không phải vì xe bị sự cố mà là dừng tiểu tiện bậy bạ, hoặc là đến trạm dừng rồi mà vẫn không chịu vào trạm, cứ đậu ngay lối người ta chạy vào vậy đó! Trạm đâu có thu tiền bãi đậu đâu! Ngộ ghê hè!
- Vấn đề chạy vượt ẩu: đó là chạy vào làn dừng khẩn cấp và vượt phải xong tấp đầu xe đang đi đúng làn giữa! Đó là hành vi lái xe gây nguy hiểm cho người khác vì khiến cho xe đang lưu thông bị giật mình và xảy ra va chạm! Mà trên đường tốc độ cao, 1 cú đánh lái gấp thì hậu quả nó xảy ra nặng nề lắm!
Và các điều em nêu trên nó xảy ra hơn 10 năm nay rồi! Ai cũng biết mà, tai nạn thảm khốc trên cao tốc nhiều lắm mà. Nhưng.... những người có thẩm quyền chưa xử lý triệt để! Đơn giản ra cái quy định cấm xe chạy làn trái thời gian dài, nâng tốc độ tối thiểu lên 7 - 80km/h. Xe nào cản trở xe vượt thì phạt nguội! Chạy vào làn dừng khẩn cấp tịch thu bằng 2 tháng. Và tuyên truyền về văn hóa lái xe, nhất là lưu thông trên đường cao tốc! Đã vào cao tốc thì tập trung chạy xe, chứ đừng có rề rà cưỡi ngựa xem hoa và mặc kệ mọi người phía sau! Dễ mà! Sao không ai làm?

# Kẹt xe ha, chen lấn tranh giành vào làn thu phí ha! Kẹt hoài luôn! Văn hóa nhường nhịn không có! Đã thiết kế lỗi thì mình sửa lỗi bằng cách điều tiết: đến trước trạm thu phí thì phân làn: ô tô con và xe khách đi bên trái - vào 3 trạm bên trái, ô tô tải đi bên phải - vào 3 trạm bên phải! Ủa mà khoan, trách nhiệm của ban quản lý cao tốc mà, thu tiền mà lại bắt người ta chịu thiệt thòi là sao?!
Nói đến đây thì thế nào cũng có người nói: m*`y không đi thì người khác đi! . Vì đời mà, chua như là dưa ghém!

- Thiệt thòi nhất là những người chạy đàng hoàng, giữ khoảng cách thì bị chen vào, đang chạy ngon lành cái bị dí sát đít bấm còi và vượt lung tung. Trả tiền để bị đi chậm! Và không thể hiểu nỗi những người cố tình đi chậm ở làn trái họ nghĩ gì khi mà làn bên phải trống trơn! Nhưng họ không biết rằng họ là nguyên nhân gián tiếp gây ra tai nạn trên đường cao tốc!

Tấm hình e để trên bài viết là xe của khách sửa xe bên em, họ cho thuê tự lái và lái xe chạy ẩu vào làn dừng khẩn cấp và xảy ra va chạm với xe đang đậu! Và đó cũng là bài học cảnh tỉnh cho mấy anh chạy xe bát nháo! Ở đâu cũng có tai nạn. Nhưng ở VN mình tai nạn giao thông cực kì nhiều, nên học theo cách chạy xe an toàn, hãy lái xe bằng cả trái tim!

CAO TỐC VIỆT NAM: CHẠY CHẬM LÀN TRÁI, VƯỢT BÊN PHẢI XONG LẠI VƯỢT BÊN TRÁI XE KHÁC RỒI LẠI VƯỢT TRÊN LÀN DỪNG KHẨN CẤP!
HÃY:
CHẠY XE LÀN GIỮA, VƯỢT BÊN TRÁI VÀ DỪNG XE ĐÚNG NƠI QUY ĐỊNH!

@ admin sửa lại tiêu đề giúp em: " để xe chạy bát nháo trên cao tốc gây tai nạn - trách nhiệm thuộc về ai!?"

View attachment 2641067
View attachment 2641066View attachment 2641068
Bác nói rất đúng thực trạng và nguyên nhân. Lỗi là CSGT họ được nhà nước giao quyền để xử lý nhưng do năng lực kém cõi nên không đảm bảo luật được tuân thủ.
 
Hạng B2
30/12/15
386
437
63
Ý thức không tự nhiên mà có, mà phải được dạy, được rèn (sai là bị phạt). Hãy đế ý, người VN đi ra nước ngoài chạy xe cũng rất bài bản và đúng luật (bởi vì sai là phạt rất nặng), người nước ngoài chạy xe ở VN cũng chạy rất ẩu và phạm luật (vì luật VN có dùng đâu). Do đó, cơ sở hạ tầng có tốt, có 4 làn xe 1 bên mà luật không nghiêm thì cũng kẹt như thường thôi.
Túm cái quần lại là: luật không nghiêm, nên mọi thứ mới như vậy.
 
Tập Lái
26/9/20
9
7
3
sai gon
Việt Nam nên sử dụng toàn bộ tổng thu Ngân sách Quốc gia của hàng năm của 50 năm tới chỉ để đầu tư cho xây mới hệ thống giao thông đường bộ, quản lý, vận hành và bảo trì hệ thống đường này của Việt Nam, thì mới cải thiện được tình hình kẹt xe, ùn tắc giao thông và giảm tngt như hiện nay.
Ko phải ai viết đúng chính tả cũng cần sử dụng não!
 
kq confirmed
Hạng B2
9/9/05
478
3.979
93
Việt Nam nên sử dụng toàn bộ tổng thu Ngân sách Quốc gia của hàng năm của 50 năm tới chỉ để đầu tư cho xây mới hệ thống giao thông đường bộ, quản lý, vận hành và bảo trì hệ thống đường này của Việt Nam, thì mới cải thiện được tình hình kẹt xe, ùn tắc giao thông và giảm tngt như hiện nay.
Chi cho khổ vậy, giờ bắt buộc các công ty quản lý đường cao tốc cứ 100m gắn 2 cái camera, mỗi cái cover 50m đường. Trước mắt phạt các xe không giữ khoảng cách an toàn, chạy chậm không đi làn bên phải, đi vào làn khẩn cấp, dừng xe trên làn khẩn cấp không vì lý do chính đáng (như đi đái, dừng để... chụp hình tự sướng), lấy tiền đó bù vào chi phí đầu tư gắn camera. Bảo đảm trong 1 năm là lại vốn, cho thêm 3 năm lấy lời rồi bàn giao hệ thống đó cho bên CSGT, lúc đó tiền phạt vào ngân sách nhà nước.

Như nhiều người từng nói, dân Việt ra nước ngoài chạy xe ngoan như gái nhà trẻ vì sợ bị phạt, thì giờ cứ phạt thật nặng vào, vài năm là thành thói quen tốt ngay.
 
Hạng F
29/10/16
11.499
21.743
113
Pháp
Như đề bài, theo cái nhìn của tôi từ phía ngoài
1 - Hệ thống giao thông VN của mình trước nhất là quá tệ, có cao tốc, nhưng gập gờn sóng, đường thì lún hay không lún lúc nào cũng không biết. Do đó hệ thống đường xá VN khóng được gọi là bình thường. Do đó không thể so sánh cao tốc VN với cao tốc ở các nước phát triển được

2 - Vì đô thị hoá mà theo chiều cao chứ không theo chiều ngang thì mật độ người dân lại quá đông, lưu lượng giao thông như một ống nước quá nhỏ mà lượng nước quá nhiều, tình trạng nầy tôi cũng đã từng viết về hệ thống đô thị hiện đại ở nước ngoài theo kiểu nhà thấp và dản cách kiểu dầu loang hay bia bắn tên

3 - Hệ thống luật giao thông chưa đồng bộ, chưa rỏ ràng,, các nghị định cứ sửa tới sửa lui mà không có luật nào chính thức cả

4 - Luật giao thông còn quá mơ hồ, tạo cho nhủng nhiểu, làm cho người dân không muốn thậm chí hợp tác cùng với chính phủ, như tai nạn thì giải quyết giửa nhau, tránh bị câu xe, điều tra, giải quyết, gây ra tệ hại và thất thoát cho chính phủ

5 - Theo như được biết là ở VN 99,99% người có bằng lái 4B lên từ 2B, do đó tư duy của 2B cầm trên 4B hoàn toàn khác biệt. Cái tư duy nầy ầu như không có ở các xứ phát triển

6 - Công bằng giửa người lái xe, quen biết, quan chức, tạo ra khoảng cách với nhau. Do đó chỉ cần một cú phone là có thể ..hầu như giải quyết được hết vấn đề

7 - Cùng một lỗi nhưng người nầy khác, người kia khác, không nhất định, tuỳ theo vùng, như cao tốc thái nguyên đi lùi, người cầm lái chở quá số người quy định và có độ cồn vượt quá

8 - Xe lớn đền xe bé, chính là nguyên nhân lớn lào để tạo và hình thành cách đi đứng, lái xe, văn hoá điền chổ trống khá nhiều

9 -Vì hệ thống phạt quá "bài bản" quá "hành chính" cho nên vấn đề bánh mì xảy ra để cho người dân thà là cho ăn bánh mì còn hơn qua một hệ thống hành chính để đóng phạt., vì quá mất thời gian dưới thời 4.0

10 - Cũng như tôi từng viết, người xữ dụng phương tiện giao thông sẽ hoàn toàn sai nếu
- Nồng độ cồn, chất kích thích quá mức quy định
- Không bằng lái, câu bằng lái
- Xe ăn cắp, không giấy tờ
- Xe không bảo hiểm

11 - Ngoài ra bảo hiểm cũng không rỏ ràng, người đóng bảo hiểm đều không nắm vững được thông tin, khi lỗi và khi không lỗi, Đền bù

12 - VN mình thì rất sợ thưa kiện, toà án, mà điều nầy cũng dể hiểu vì phí khá cao ..thời gian quá lâu để giải quyết, và người thua cũng như thắng kiện cũng đều hao hịt , không phải những chi phí mà bên thua kiện phải chi trã cho bên thắng kiện