Hạng B1
31/5/19
94
497
53
40
Hiện nay các tỉnh miền nam đều tiếp tục áp dụng chỉ thị 16, người dân lao động ở những tỉnh, thành phố như Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai,... đều lựa chọn phương án chạy xe về quê tránh dịch. Nhiều người sẵn sàng đi xe máy hàng mấy ngày trời để về quê tránh dịch trong những ngày này.

Chạy xe theo đoàn về quê: hãy cẩn thận nhiều hơn


Những ngày này, người dân về quê rồi chạy theo từng đoàn qua các tỉnh và có CSGT ở từng tỉnh dẫn qua địa phương đó. Mình có đứa em về quê bảo trong quá trình đi qua tỉnh đó không được ghé bất cứ quán cơm, cây xăng nào nên hãy chuẩn bị từ trước. Video dưới đây ghi lại cảnh hình ảnh đoàn xe đang về quê và có cả CSGT dẫn đoàn, không may đoàn xe xảy ra va chạm nhẹ, chạy theo đoàn tốc độ ngang ngang nhau rồi đông không thể tránh khỏi sự cố và va chạm.


đi theo đoàn kiểu này là do phát sinh, nên không thể yêu cầu bà con có kinh nghiệm đi theo đoàn được, chưa kể đi xe máy lại còn đường xa không thể tránh khỏi việc mưa nắng, khiến việc di chuyển khó khăn, mong rằng bà con nên cẩn thận, không cố vượt người trước, không cố vượt khi vào khúc cua, thúc ép và chạy quá sát người trước. Biết là chạy lộ trình giống nhau nhưng cảm thấy xe mình có chuyện gì cần xử lí gấp thì cũng đừng quên xi nhan để người sau biết còn tránh kịp.

Nếu được hãy cố gắng giữ khoảng cách để tránh việc có va chạm, đi đoàn đông nếu có va chạm xảy ra rất dễ trở thành va chạm liên tiếp nhau, vì các xe chạy quá gần và các xe sau không phản ứng kịp.

Mong là trên hành trình vượt hàng trăm đến hơn một ngàn cây số, thì mong mọi người hãy đi theo đoàn và tuân thủ luật giao thông và hỗ trợ nhau về đến địa phương mình

Dù cho chạy xe máy hay đi bằng phương tiện nào cũng được nhưng mong rằng mọi người về quê hãy tuần thủ thực hiện nghiêm 5k.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/7/17
1.505
1.976
113
44
Nguy hiểm nhưng họ cũng không có sự lựa chọn nào tốt hơn.
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
755
499
63
Chạy xe máy cả trăm km trên quốc lộ, qua các trạm kiểm soat, không nghỉ dọc đường... Thực sự rất mệt và không đơn giản chút nào. Đúng là vì hoàn cảnh bắt buộc thôi.
 
Hạng C
20/11/13
545
503
108
Thành Đông
Hãy giữ khoảng cách an toàn mọi người nhé ! Thực sự là rất không an toàn nhưng chẳng còn sự lựa chọn nào tốt hơn,
 
Hạng B2
2/9/19
296
204
43
49
Chúc cho mn về quê bình an. Qua dich rồi sg lại giang tay chào đón mọi người.
 
Hạng D
23/4/17
1.225
1.534
113
35
Chạy ko trật tự, ko có người dẫn đoàn, va chạm la điều tất yếu