Hạng C
12/4/06
587
24
18
Vĩnh Long
RE: Chỉ chỗ chuyên chỉnh xăng và phục hồi bình xăng con

Các bác cho e hỏi với: Nissan Terrano chạy béc fun, mình có thể kiểm tra được nó bị thừa xăng hay thiếu xăng không? Nếu xăng không đúng thì chỉnh bằng cách nào? Em mở capô ra nhưng hình như béc ko có chổ để chỉnh!
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.091
113
Q3
RE: Chỉ chỗ chuyên chỉnh xăng và phục hồi bình xăng con

Bác cứ kt bu gi dùm e phát[8D]


Trích đoạn: vvmthuan

Các bác cho e hỏi với: Nissan Terrano chạy béc fun, mình có thể kiểm tra được nó bị thừa xăng hay thiếu xăng không? Nếu xăng không đúng thì chỉnh bằng cách nào? Em mở capô ra nhưng hình như béc ko có chổ để chỉnh!
 
Hạng D
9/1/06
2.596
11.559
113
HCM
RE: Chỉ chỗ chuyên chỉnh xăng và phục hồi bình xăng con

@ Sonata95 : có nhiều người chỉ đến cái tiệm gì mà em không thấy tên, nhưng nghe nói làm lâu năm lắm rồi, chuyên phục hồi bình xăng con.

Tiệm đó nằm trên Hẻm đường Lý Thường Kiệt.

bác đi từ hướng Q1 -> Q.TB, qua khỏi Trường ĐHBK khỏang 100m, bên trái có cây xăng , chạy vào con hẻm cạnh cây xăng ( hẻm rộng 10m ) khỏang 10m, quẹo trái đi khỏang 20m là gặp tiệm.

Có nhiều xe làm ở đây lắm, bác thợ này người Tàu ( cha truyền con nối). Thời gian làm việc từ 7.00->17.00 .

Bác mà đến cây xăng, hỏi tiệm làm bình xăng con thì ai cũng biết.
 
Hạng B2
2/5/06
239
5
18
tp/HCM
RE: Chỉ chỗ chuyên chỉnh xăng và phục hồi bình xăng con

Nghe các bác quảng cáo tiệm Ba dậu ở đường Bà hạt - Q10 , hôm rồi em tim khắp đường Bà hạt mà không thấy tiệm ở đâu cả . Bác nào biết địa chỉ hoặc vị trí tương đối chỉ giùm em cái . Cám ơn nhiều !
 
Hạng D
7/3/07
2.120
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
RE: Chỉ chỗ chuyên chỉnh xăng và phục hồi bình xăng con

Em chỉ cho pác chỉnh bộ chế hoà khí nghen, loại điện tử xài ecu thì e chưa mò ra. Nhưng chỉnh bộ chế thông thường thì không khó mấy, nôm na nó cũng giống như xe 2 bánh.

- Cần phải xác định ốc gió, ốc chỉnh ragăngty nằm đâu nghen - không biết thì em thua luôn không biết chỉ làm sao hết.
- Vặn garangty dzô chút cho tua máy hơi cao chút tốt nhất là máy vừa êm không bị rung.
- nới từ từ ốc gió ra:
tới 1 vị trí tự nhiên tiếng máy nó bốc hẳn, dừng lại , nhịp nhịp ga coi nó đáp ứng thế nào có nhạy chưa? nếu ổn thì xả lại ốc garangty cho nhỏ. Chạy 1 vòng về tháo bugi ra: màu gạch non là ok nhứt, không có mùi khét.
Nếu càng xả ốc gió ra tiếng máy lụp bụp, tua máy giảm thì siết vào.
Nói chung, vặn tới vặn lui chừng nào thấy máy nó có "nước hậu" tức là vòng tua máy tự tăng lên từ từ là ngon nhất.
Chỉnh vài lần, đánh dấu, chọn giá trị tốt nhất thì thôi. Tránh tình trạng chỉnh tới chỉnh lui hoài, con ốc chỉnh nở toét loét mắc công tốn nhìu tiền hơn à :D
 
  • Like
Reactions: oainguyen
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Chỉ chỗ chuyên chỉnh xăng và phục hồi bình xăng con

Trích đoạn: van_trung97

Nghe các bác quảng cáo tiệm Ba dậu ở đường Bà hạt - Q10 , hôm rồi em tim khắp đường Bà hạt mà không thấy tiệm ở đâu cả . Bác nào biết địa chỉ hoặc vị trí tương đối chỉ giùm em cái . Cám ơn nhiều !
Bác tưởng tượng bác đang trên đường Tô Hiến Thành rẽ vào Nguyễn Tri Phương đi ra 3 tháng 2, gặp 3/2 bác rẽ phải, sau đó gặp con đường (hoặc hẻm em không nhớ) bên trái đầu tiên thì bác rẽ trái vào, đi khoảng 200m có một ngã tư nhỏ thì phía trái là Ba Dậu. Nhưng Ba Dậu bây giờ không như trước đâu, ông chủ chính chết rồi, cái hội nối dõi không hay mà lại khinh người. Nếu bác muốn phục hồi CHK thì bác tháo nó ra, chạy xe máy ra chợ Dân sinh, gửi xe rồi xông vào chợ, đi từ cửa thẳng tuốt vào trong hỏi anh Tường phục hồi CHK, một lần phục hồi từ 150 đến 200k. Tuy vậy dở cái là bác phải kiếm thợ để nổ chỉnh lại.
 
Hạng B2
2/5/06
239
5
18
tp/HCM
RE: Chỉ chỗ chuyên chỉnh xăng và phục hồi bình xăng con

@beetle5230 :

Cám ơn bác nhiều !
Hôm rồi em đi Vũng tàu về, xe bị mất ralenty ( chạy cầm chừng ) , buông ga ra là xe chết máy , chỉ khi nào mở máy lạnh thì mới chạy bình thường , báo hại em vừa chạy máy lạnh lại phải mở kiếng xe ( vì máy lạnh xe em rất lạnh , chạy chút block lại ngắt , lúc đấy buông chân ga ra đạp thắng xe lại chết máy ) .
Cái này em nghĩ liên quan đến bộ chế hòa khí . Nghe các bác quảng cáo tiệm Ba Dậu, em tính đưa lên để người ta kiểm tra xem thử sao !
Em tìm suốt một buổi chiều ở đường Bà Hạt mà không thấy tiệm Ba Dậu .
Chờ mãi không thấy bác nào chỉ tiệm Ba Dậu nên sáng nay nghỉ việc cơ quan , em mò một hồi : tìm ra lí do là con ốc giữ ga ban đầu để chạy ralenty bị đề xe ( lỏng ra ) nên khi buông ga ra vòng tua máy quá thấp nên chết máy . Em xiết vào chút thì lại trở lại bình thường .
Cám ơn các bác đã quan tâm !
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
12/7/05
27
0
0
RE: Chỉ chỗ chuyên chỉnh xăng và phục hồi bình xăng con

Các bác ơi cho em hỏi chút nhé. Con xe escap 3.0 của em hồi này em cảm thấy chạy tốn xăng hơn bình thường và có vẻ ồn hơn trước. Bác nào biết chỗ nào chuyên kiểm tra và chỉnh xe uy tín mách giúp em với.
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Chỉ chỗ chuyên chỉnh xăng và phục hồi bình xăng con

Trích đoạn: tranvietanhtuan

Em chỉ cho pác chỉnh bộ chế hoà khí nghen, loại điện tử xài ecu thì e chưa mò ra. Nhưng chỉnh bộ chế thông thường thì không khó mấy, nôm na nó cũng giống như xe 2 bánh.

- Cần phải xác định ốc gió, ốc chỉnh ragăngty nằm đâu nghen - không biết thì em thua luôn không biết chỉ làm sao hết.
- Vặn garangty dzô chút cho tua máy hơi cao chút tốt nhất là máy vừa êm không bị rung.
- nới từ từ ốc gió ra:
tới 1 vị trí tự nhiên tiếng máy nó bốc hẳn, dừng lại , nhịp nhịp ga coi nó đáp ứng thế nào có nhạy chưa? nếu ổn thì xả lại ốc garangty cho nhỏ. Chạy 1 vòng về tháo bugi ra: màu gạch non là ok nhứt, không có mùi khét.
Nếu càng xả ốc gió ra tiếng máy lụp bụp, tua máy giảm thì siết vào.
Nói chung, vặn tới vặn lui chừng nào thấy máy nó có "nước hậu" tức là vòng tua máy tự tăng lên từ từ là ngon nhất.
Chỉnh vài lần, đánh dấu, chọn giá trị tốt nhất thì thôi. Tránh tình trạng chỉnh tới chỉnh lui hoài, con ốc chỉnh nở toét loét mắc công tốn nhìu tiền hơn à :D
Chế hoà khí có "Vít chỉnh hỗn hợp xăng gió (volume control screw)" và "vít mạch cầm chừng (bypass screw)". Bác thì có "ốc gió" và "ốc chỉnh garangty". Vậy ốc nào là ốc nào bác?
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Chỉ chỗ chuyên chỉnh xăng và phục hồi bình xăng con

Trích đoạn: van_trung97

@beetle5230 :

Cám ơn bác nhiều !
Hôm rồi em đi Vũng tàu về, xe bị mất ralenty ( chạy cầm chừng ) , buông ga ra là xe chết máy , chỉ khi nào mở máy lạnh thì mới chạy bình thường , báo hại em vừa chạy máy lạnh lại phải mở kiếng xe ( vì máy lạnh xe em rất lạnh , chạy chút block lại ngắt , lúc đấy buông chân ga ra đạp thắng xe lại chết máy ) .
Cái này em nghĩ liên quan đến bộ chế hòa khí . Nghe các bác quảng cáo tiệm Ba Dậu, em tính đưa lên để người ta kiểm tra xem thử sao !
Em tìm suốt một buổi chiều ở đường Bà Hạt mà không thấy tiệm Ba Dậu .
Chờ mãi không thấy bác nào chỉ tiệm Ba Dậu nên sáng nay nghỉ việc cơ quan , em mò một hồi : tìm ra lí do là con ốc giữ ga ban đầu để chạy ralenty bị đề xe ( lỏng ra ) nên khi buông ga ra vòng tua máy quá thấp nên chết máy . Em xiết vào chút thì lại trở lại bình thường .
Cám ơn các bác đã quan tâm !
Chúc mừng bác tìm ra bệnh. Sở dĩ bật máy lạnh không sao chắc vì xe bác có bộ rù ga. Khi bật máy lạnh nó đẩy cần ga mở lá bướm lớn hơn cho xăng vào nhiều hơn, vô tình khắc phục luôn hiện tượng lỏng ốc của bác. Ra Ba dậu có khi mất tiền oan.