Hạng F
3/10/15
9.851
12.127
113
đo volt chơi cho vui thôi bác. cái bình nhà e đo volt vẫn 12.6 nhưng dòng tải lại chỉ còn có 10A thay vì cần 100A để đề xe nên vẫn phải mua bình mới :D
Cảm ơn bác giúp em suýt mất 59k tương đương dĩa cơm sà bì chưởng ngon lành.
 
Hạng B2
12/12/20
122
116
43
33
đo vôn thì mua cái tẩu ngon hơn gấp triệu lần, vừa có cổng sạc điện thoại mà sạc pin ! lên xe bật công tắt nấc 1 là nó đã báo bình rồi, khi đề máy thì có máy phát điện nên ko chính xác bằng để công tắt nấc 1 ! xem nó báo bao nhiu vôn thì biết đc tình trạng cái bình nó như thế nào rồi hãy đề máy sau !
View attachment 2534609
View attachment 2534610
Bình e đo tới 13.2V lận chắc hàng đểu rồi
 
Hạng F
29/10/16
11.592
22.260
113
Pháp
Đo volt không có ổn không bác.
Chỉ cần đủ biết lúc nào bình sắp quăng để đi mua bình là tuyệt rồi.
Chứ đề được là nó báo được, xong hết đề được thì nó báo quăng cũng như không.
Chỉ cần một ngày nào đó nổ lên mà nó báo đỏ (máy vẫn nổ được) và biết vậy đi mua bình mới thì là tuyệt vời.
Có thể nếu như để qua volt DC thì (xe tắt máy)

Bình luôn cao hơn 12VDC tức là 12,3 - 12,6
nếu như nó xuống 12,1V thì bình cần sạc
Nếu nó dưới 10,6V thì chắc chắn nay mai nó sẽ die
Nếu như nó vượt quá 13V, tức là bình chịu sạc quá mạnh, tức là phần regulator/alternator có vấn đề

còn vấn đề đề máy thì lại khác, nó nằm trong phần dynamo/alternator.

Do đó em luôn có trong xe, ở nhà và với máy đo thì có thể làm hầu như tất cả có liên quan về điện ... nhà cửa, máy móc, vật dụng có điện pin, ... nói chung là nên tậu một cái máy đo, đừng dở quá như hình minh hoạ trên.
Chia sẻ Battery Tester dùng để kiểm tra ắc quy
nó có đủ hết, từ AC/DC/Ampere .....
 
Hạng D
29/7/16
1.573
388
93
49
Thật ra chia sẽ cũng khá hay...!
Trước mua cái thiết bị cắm lổ sạc tương tự trong Kohan, song lại ít dùng.
Cách tốt nhất là nổ máy xe mỗi 5 ngày đến tuần 1 lần tầm 30p hoăc mua sặc acquy mỗi tuần một lần nhằm duy trì chất lượng bình tốt hơn. Còn có điều kiện thì mua cái sạc như ngoài showroom xe hơi thì chắc hơn.
 
Hạng F
29/10/16
11.592
22.260
113
Pháp
Xe nổ máy hay mới tắt máy đo trên 13v là bth. Để sau 30p đo lại mới 9 xác.
Nếu đúng theo nguyên tắc thì máy nổ đo cọc bình có thể lên đến 13,2 ->14,8 VDC
Nếu máy nổ mà vượt quá 14,8 thì regulator của máy phát có vấn đề.
 
  • Like
Reactions: cafe_mine
Hạng D
24/9/10
1.417
405
83
Cái này có khác gì với lấy đồng hồ đo vol kiểm tra vol bình không mọi người. E thấy bình xe hơi người ta thường lấy cái test đo dòng xả, xem coi dòng xả tức thời của bình đạt bao nhiêu A mà đánh giá bình tốt hay xấu vậy cái này có giống cái đó không ?
Đối với thợ thì chỉ cần cái đồng hồ vôn là họ đo được các trạng thái của bình.
Bản thân cái này cũng là đồng hồ, nhưng tinh chỉnh, giúp cho người không chuyên
Việc đo dòng xả là lúc khởi động động cơ đó, nó hay hơn nhờ lưu lại kết quả ở cái đèn xanh.
Cái đồng hồ test chuyên nghiệp có diednj trở nặng để test riêng từng bình. Cái đồng hồ nhỏ này không test riêng từng bình được, mà phải test khi gắn bình trên xe.
Mình có đủ, nhưng cái thiết bị đo này rất đáng mua khi dưới 100k.
 
  • Like
Reactions: mitsubishi_evo
Hạng D
24/9/10
1.417
405
83
Xe nổ máy hay mới tắt máy đo trên 13v là bth. Để sau 30p đo lại mới 9 xác.
KHÔNG
Phải đo lúc máy nguội, và đo sau khi đậu 5 7 ngày, 2 tuần 1 tháng.tùy theo người sừ dụng.để xem bình còn có thể đề nổi không.
Nhu cầu acqui khác nhau. Với xe mổi ngày mỗi chạy, nó không cần bình tốt như xe để 15 30 ngày mới nổ máy một lần.
 
  • Like
Reactions: mitsubishi_evo
Hạng B2
4/11/11
233
555
93
Dịp dịch này xe em không chạy nên chết bình, bình dùng cũng lâu rồi phải thay thôi. Nhưng em hơi thắc mắc là sau khi nhờ xe khác đấu dây kích lại bình thì em đề lại được, 1-2 ngày chạy vài vòng cho nạp nhưng chắc không đủ nạp nên hệ thống âm thanh và đèn demi không lên, vẫn đề máy chạy được. Tuy nhiên HUD vẫn báo 14V và không hiện cảnh báo ắc quy hỏng, có bác nào giải thích giúp em được không ạ?
 
  • Wow
Reactions: cafe_mine
Hạng D
24/9/10
1.417
405
83
Hẹ thống âm thanh có thể do bác tháo cọc bình, nó mất nhớ.
Còn demi là toàn cơ, chịu, phải xem lại thôi.
 
  • Like
Reactions: mitsubishi_evo