Đối với thợ thì chỉ cần cái đồng hồ vôn là họ đo được các trạng thái của bình.
Bản thân cái này cũng là đồng hồ, nhưng tinh chỉnh, giúp cho người không chuyên
Việc đo dòng xả là lúc khởi động động cơ đó, nó hay hơn nhờ lưu lại kết quả ở cái đèn xanh.
Cái đồng hồ test chuyên nghiệp có diednj trở nặng để test riêng từng bình. Cái đồng hồ nhỏ này không test riêng từng bình được, mà phải test khi gắn bình trên xe.
Mình có đủ, nhưng cái thiết bị đo này rất đáng mua khi dưới 100k.
em đồng quan điểm với bác, mua cái gắn tẩu vừa có hiện vôn, vừa sạc usb cho nó tiện, còn mua mấy cái đo này cũng không mấy cần thiết, vì nếu đã đo, thì cần dùng máy do chuyên dụng, do cho từng loại bình, dòng xả lạnh, nội trở bình, điện áp gợn sóng, tần số nữa. mà đa số chúng ta dùng xe bình thường thì không bao giờ cần,lãng phí.
 
Có thể nếu như để qua volt DC thì (xe tắt máy)

Bình luôn cao hơn 12VDC tức là 12,3 - 12,6
nếu như nó xuống 12,1V thì bình cần sạc
Nếu nó dưới 10,6V thì chắc chắn nay mai nó sẽ die
Nếu như nó vượt quá 13V, tức là bình chịu sạc quá mạnh, tức là phần regulator/alternator có vấn đề

còn vấn đề đề máy thì lại khác, nó nằm trong phần dynamo/alternator.

Do đó em luôn có trong xe, ở nhà và với máy đo thì có thể làm hầu như tất cả có liên quan về điện ... nhà cửa, máy móc, vật dụng có điện pin, ... nói chung là nên tậu một cái máy đo, đừng dở quá như hình minh hoạ trên.
View attachment 2534812 nó có đủ hết, từ AC/DC/Ampere .....
nếu đã mua cái này, cố lên chút mua loại kẹp dòng luôn bác ơi, tiện sài hơn trong nhiều tình huống.
 
Hạng D
24/9/10
1.417
405
83
em đồng quan điểm với bác, mua cái gắn tẩu vừa có hiện vôn, vừa sạc usb cho nó tiện, còn mua mấy cái đo này cũng không mấy cần thiết, vì nếu đã đo, thì cần dùng máy do chuyên dụng, do cho từng loại bình, dòng xả lạnh, nội trở bình, điện áp gợn sóng, tần số nữa. mà đa số chúng ta dùng xe bình thường thì không bao giờ cần,lãng phí.

Bác có sử dụng tẩu sạc để kiểm tra chất lượng bình chưa?
Chắc chắn là chưa nên bác mới nói thế.
Cái đồng hồ trên tẩu, dù loại rẻ tiền hay mắc tiền, đều không hiển thị chính xác, không nhạy và không NHỚ.

Trong khởi động tic tắc, bộ này nó nhớ được số đo lúc khởi đông.
Đo bằng đồng hộ van năng thì cũng cần có kinh nghiệm chút chút.
Bộ tẩu và các loại đồng hồ điện tử gắn trên xe hiện nay không đo được chất lượng bình.
 
  • Like
Reactions: mitsubishi_evo
Hạng B2
12/12/20
122
116
43
32
Bác có sử dụng tẩu sạc để kiểm tra chất lượng bình chưa?
Chắc chắn là chưa nên bác mới nói thế.
Cái đồng hồ trên tẩu, dù loại rẻ tiền hay mắc tiền, đều không hiển thị chính xác, không nhạy và không NHỚ.

Trong khởi động tic tắc, bộ này nó nhớ được số đo lúc khởi đông.
Đo bằng đồng hộ van năng thì cũng cần có kinh nghiệm chút chút.
Bộ tẩu và các loại đồng hồ điện tử gắn trên xe hiện nay không đo được chất lượng bình.
Bình đủ vol chưa chắc là bình có nội trở thấp và dòng xả cao để đủ chạy motor đề, motor đề nó ăn dòng kinh lắm
 
Bác có sử dụng tẩu sạc để kiểm tra chất lượng bình chưa?
Chắc chắn là chưa nên bác mới nói thế.
Cái đồng hồ trên tẩu, dù loại rẻ tiền hay mắc tiền, đều không hiển thị chính xác, không nhạy và không NHỚ.

Trong khởi động tic tắc, bộ này nó nhớ được số đo lúc khởi đông.
Đo bằng đồng hộ van năng thì cũng cần có kinh nghiệm chút chút.
Bộ tẩu và các loại đồng hồ điện tử gắn trên xe hiện nay không đo được chất lượng bình.
dạ, bác đọc kỹ lại giùm em nhé: em nói là mua cái gắn tẩu cho check cho nó nhanh, chứ em đâu có nói là nó test chính xác, nhưng ít nhất là biết bình đang trong khoản volt nào đó, chứ chả lẽ nó còn 5v lại báo 12v hay 13.8v? nếu muốn chính xác thì cái dòng tiếp theo em đã diễn giải rùi bác. Thân.
 
Hạng D
24/9/10
1.417
405
83
Bình đủ vol chưa chắc là bình có nội trở thấp và dòng xả cao để đủ chạy motor đề, motor đề nó ăn dòng kinh lắm
Bác thử dùng đồng hồ test chuyên nghiệp. Nguyên làm việc giống nhau

Đo và ghi nhớ lúc khởi động là đánh giá nội trở, xem acqui có thể khởi động hay không. Nội trở cao, bình sắp hư thì nó thể hiên qua vôn, và cái này ghi nhận.
Dùng cái này người không biết gì vẫn test được, sử dụng đồng hồ chuyên dùng thì phải biết chút chút, còn sử dụng đồng hồ van năng thì phải biết nhiều hơn nữa.
 
Hạng D
24/9/10
1.417
405
83
dạ, bác đọc kỹ lại giùm em nhé: em nói là mua cái gắn tẩu cho check cho nó nhanh, chứ em đâu có nói là nó test chính xác, nhưng ít nhất là biết bình đang trong khoản volt nào đó, chứ chả lẽ nó còn 5v lại báo 12v hay 13.8v? nếu muốn chính xác thì cái dòng tiếp theo em đã diễn giải rùi bác. Thân.
Bác chup vài tấm hình để hướng dẫn người bình thường test bình?.
Mình giới thiêu môt cách, bác giới thiệu môt cách khác, không có gì mâu thuẩn. Các đồng hồ tẩu mình làm thử không được, vì nó chậm và sai.
Nếu bác làm được thì chup cho mọi người bắt chước.
 
  • Wow
Reactions: mitsubishi_evo
Bác chup vài tấm hình để hướng dẫn người bình thường test bình?.
Mình giới thiêu môt cách, bác giới thiệu môt cách khác, không có gì mâu thuẩn. Các đồng hồ tẩu mình làm thử không được, vì nó chậm và sai.
Nếu bác làm được thì chup cho mọi người bắt chước.
Dạ em không đủ giỏi để hướng dẫn người khác bác ơi, em xin không tranh luận với bác nữa ạ, mất hòa khí forum.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
11.560
22.045
113
Pháp
Em xin lỗi, vậy post nầy nhằm mục đính gì, em đợi chủ thớt cho ý kiến ..
Cho anh em trong OS hiểu thêm

Kỹ thuật về bình điện, kiểm tra, giúp anh em OS
So sánh và đánh giá sản phẩm
Bán sản phẩm của bác

Thân !