Hạng B2
11/9/13
208
154
43
Mấy năm trước mình khởi hành từ SG trưa mùng 1, tối lên tới BMT ngủ lại, sáng hôm sau đi tiếp lên tới Pleiku là mùng 2 tết, chỉ có quán cà phê gần sân vận động là còn mở cửa và bà con đi uống đông nghẹt, còn thì không có một hàng ăn nào bán hết, chạy xà quần một hồi may sao thấy có xe thuốc lá bên đường, một ông xe ôm đang đứng xì xụp húp ly mì ăn liền, tấp xe vô hỏi bà bán hàng còn có đúng 1 ly, mua cho vợ ăn còn mình nhịn đói, uống cà phê cầm hơi. Lên tới Đức Mẹ Măng Đen ghé vô viếng, đậu xe kế bên chiếc 16 chỗ chở khách từ Quảng Ngãi lên hành hương, thấy ông tài xế lôi ra bịch khoai mì luộc, xin ổng mấy củ ăn cho đỡ đói, túi còn nửa gói mèo rút 3 điếu cầm hơi còn đưa ổng hết, xuống tới Ba Tơ gặp gánh mì quảng mừng quá nhào vô, gặp ổng de xe vô nhà, ra quán mì là nhà ổng, ăn xong hỏi mua thuốc lá không đâu bán, ổng lấy trong nhà ra bao Hero, tuy quá nặng nhưng không được cắt cơn từ trưa, trời ơi nó đẻ.
Năm ngoái đúng mồng một tết tôi đến ban mê. Đi từ buôn hồ chạy vào, đường thì người chạy honda nhiều mà tiệt ko hàng quán nào mở kể cả cây xăng. Chuyện ăn uống ko căng lắm vì xe có đồ khô. Nhưng như thấy lùi về thời xưa tết của đầu năm 2000. Càng đi vào Ban Mê càng thấy nhà cửa, quy hoạch phố xá giống miền bắc xã hội chủ nghĩa. Nhà cửa cứ lôm nhôm thò thụt như răng bà lão, mái hiên thì đua ra hết cỡ. Tôi người bắc, xem cái đó cảm giác mình đc đi ngược về quá khứ, nhưng cũng vừa buồn, vừa buồn cười, buồn vì cái xấu nó vẫn đc copy nhanh, buồn cười vì xưa có đọc ở đâu nói người càng đi lên phía bắc thì càng có tập tính di cư mạnh, có khả năng đồng hoá người bản xứ càng cao, trước đọc cứ tưởng nói người Trung Quốc, giờ mới biết người miền bắc Việt Nam cũng làm đc.
 
Tập Lái
20/3/19
30
69
21
Em update thêm sau chuyến đi Tết 2024, cho bác nào xuất phát từ Kon Tum/Pleiku về lại HCM. Các bác có thể chia thành 2 chặng dừng chân:
- Chạy túc tắc về đến Daklak tầm h trưa. Các bác ghé quán Mỹ Lan, cá lăng sông, giá cả phải chăng và rất ngon đặc sản là các món chuyên về cá. Đi dịp Lễ Tết, quán rất đông cần liên hệ đặc bàn trước các bác nhé.
- Tiếp tục chặng 2, các bác nghỉ chân tại trạm dừng Phúc Lộc Thọ, ăn uống nghỉ ngơi về lại tp là vừa đẹp.

Lưu ý: E đi đoạn Dak Lak, Dak Nong thấy một số bảng giới hạn tốc độ 50-60, khoảng 2-3 chặng, nhưng ko cắm bảng hết hiệu lực, mặc dù Vietmap đã báo lên 80-90. Các bác để ý thấy xe tải, xe container đua thì các bác đua theo. Chịu khó đi chậm khoảng vài km đầu cho yên tâm các bác nhé.
 
  • Like
Reactions: icemain
Hạng B2
27/5/18
190
173
43
40
cung 14 SG măng đen là chúa nhiều chỗ gài...chạy không tỉnh táo là dính liền, đặc biệt khúc giao và các chỗ có dãy phân cách hoặc hết dãy phân cách trong khu dân cư.

Em bị 1 lần 57 hết dãy phân cách trong khu dân cư. Chụp ảnh lấy liền khỏi cải
 
Hạng D
18/2/10
3.132
2.894
113
bạn vợ em quê BMT, toàn bảo em là "đi BMT cẩn thận, nhiều chốt bắt lắm, tôi đi lần nào về quê cũng bị bắt". em đi BMT và Măng Đen toàn đi 14, chưa thấy bị bắt phát nào cả :))
Trong thành phố BMT cũng có bắn luôn nha bác, bác nào ghé ăn-nghỉ ngang qua BMT cũng nên cẩn thận, máy bắn tự động

cung 14 SG măng đen là chúa nhiều chỗ gài...chạy không tỉnh táo là dính liền, đặc biệt khúc giao và các chỗ có dãy phân cách hoặc hết dãy phân cách trong khu dân cư.

Em bị 1 lần 57 hết dãy phân cách trong khu dân cư. Chụp ảnh lấy liền khỏi cải
Mấy vụ dải phân cách cứng trong khu đông dân cư, đang 60, gần hết dải phân cách là giảm xuống 50 liền, quen rồi, nên em ko lăn tăn vụ này!
 
Hạng B2
27/5/18
190
173
43
40
tức cái là có đoạn có đoạn k cứ vậy kéo dài