Hạng C
18/9/12
601
364
63
Tp Hcm
Thì như mình đã nói ở trên: gằn số, dằn, ra vào hàng 3, gập ngả trượt hàng 2, dịch vụ ... Và đặc biệt là xăng và dầu. Vụ xăng/dầu là do mình, k do hãng.
Cám ơn ae đã chỉ rõ những ưu khuyết điểm của các dòng xe. Với đk sống của dân thường thì chọn toyo là hợp lý: như vợ hiền lành và ít xài tiền!!!
 
Hạng C
1/12/11
798
790
93
Cái đèn zin tối quá, em mới thay LED vào. Đèn em ship bên Amazon Nhật về:

 
Hạng C
25/3/19
850
1.535
96
42
Như đã hứa ở bài post trước, mình xin chia sẻ cảm nhận về em nó (Everest biturbo) sau hơn 400+km lòng vòng trong thành phố. Xin nói rõ đây là chiếc xe đầu tiên của mình nên không biết so sánh với các xe khác như thế nào trừ các xe Innova và Vios hay i10, Morning vì mình hay đi GrabCar và cũng là lái mới lần đầu cầm con xe.

Cảm nhận đầu tiên khi đến đại lý lấy xe là choáng với vẻ bề ngoài to lớn bề thế, mình cao 1.7m đứng kế em nó thấp hơn tấc. Tuy cao to như vậy nhưng nhìn đường nét vẫn có chút thanh lịch do các đường cong trên xe, kiểu mâm xe và cách thiết kế ít góc cạnh.

Vào bên trong thì có cảm giác cá nhân là vừa đủ sang, nội thất màu tối cộng với các đường nét vuông vuông nhìn rắn rỏi và nam tính.

Tính năng thì mình vẫn chưa thử hết, chỉ mới vọc vài thứ như thử điều khiển bằng giọng nói. Chỗ này muốn nói thêm là các câu lệnh hơi giới hạn ví dụ như điều hòa nếu dùng giọng nói chỉ có điều khiển được nhiệt độ và yêu cầu nhiệt độ tối đa hay tối thiểu. Không chỉnh được mức gió, lấy gió trong hay ngoài.

Một tính năng ấn tượng nhất là tính năng báo động Pre-collision và lựa chọn tự thắng khi xe sắp đụng xe khác. Tính năng này cứu không cho mình đi gặp bảo hiểm khi một anh GoViet cắt đầu từ hướng trong hẻm bên phải mình để băng qua đường ngay lúc mình đang liếc trái.
Xe thắng một cái chúi nhủi mà đến mình còn giật mình, xanh lè mặt mày. Bà xã ngồi kế bên cứ hỏi "chồng thắng đó hả?" Mình có thấy gì đâu mà thắng, chân còn chưa đạp thắng đang để rà bên chân ga nữa đây...
Tham khảo trên mạng thì có anh đã bị xe sau hôn mông vì tính năng này, nói là nên giảm độ nhạy của tính năng lại không thôi đi trong phố mệt mỏi.

Cảm giác ngồi lái rất thoáng do xe cao, leo lề chạy đường xấu không phải nghĩ, quay đầu xe mà thiếu chỗ cứ phang lên lề mà quay, nói chung không phải lo tới cái gầm quá. Tuy nhiên góc chết tầm nhìn xung quanh xe nhiều đặc biệt là phần đầu phải, phần bên hông phải và phía sau. Mình đang tính gắn hệ thống cam360 hoặc cam cập lề để cải thiện tầm nhìn vì là lái mới. Mới đầu thì toát mồ hôi hột nhưng sau chục tiếng đồng hồ cầm lái thì cảm giác đã thoải mái hơn rất nhiều.

Cách âm thì mình thấy đúng như những lời nhận xét chung khác: cách âm hốc bánh, xung quanh xe tốt, xe khi đi chậm thì hơi ì do xác nặng cộng máy dầu turbo nhưng mình mở chút nhạc là coi như không có chỉ trừ lúc xe bắt đầu di chuyển khi đứng yên thì phải thốc ga, lúc này tiếng máy bắt máy đầu vọng vào.

Tăng tốc tốt sau khi qua ngưỡng hơn 40km/h nhấp nhẹ cái là 60 lên 80km/h để vượt xe công.

Tay lái trợ lực điện biến thiên rất thích và có cảm giác an toàn. Chạy chậm thì nhẹ hều, chạy nhanh thì đầm và nặng lại.

Xe có nhiều cảm biến, đi trong phố hay kẹt xe thì kêu inh ỏi nhưng rất hữu ích cho lái mới như mình.

Dàn loa thì mình thấy chất lượng âm thanh dư xài cho mình và gia đình. Mình chủ yếu nghe nhạc đinh dạng MP3 và FLAC, thật sự không có gì để phàn nàn.

Tạm thời đến đây là hết, mình sẽ chia sẻ tiếp sau này... cám ơn các bác đã đọc.
 
  • Like
Reactions: vndnguyen
16/8/19
174
123
43
Như đã hứa ở bài post trước, mình xin chia sẻ cảm nhận về em nó (Everest biturbo) sau hơn 400+km lòng vòng trong thành phố. Xin nói rõ đây là chiếc xe đầu tiên của mình nên không biết so sánh với các xe khác như thế nào trừ các xe Innova và Vios hay i10, Morning vì mình hay đi GrabCar và cũng là lái mới lần đầu cầm con xe.

Cảm nhận đầu tiên khi đến đại lý lấy xe là choáng với vẻ bề ngoài to lớn bề thế, mình cao 1.7m đứng kế em nó thấp hơn tấc. Tuy cao to như vậy nhưng nhìn đường nét vẫn có chút thanh lịch do các đường cong trên xe, kiểu mâm xe và cách thiết kế ít góc cạnh.

Vào bên trong thì có cảm giác cá nhân là vừa đủ sang, nội thất màu tối cộng với các đường nét vuông vuông nhìn rắn rỏi và nam tính.

Tính năng thì mình vẫn chưa thử hết, chỉ mới vọc vài thứ như thử điều khiển bằng giọng nói. Chỗ này muốn nói thêm là các câu lệnh hơi giới hạn ví dụ như điều hòa nếu dùng giọng nói chỉ có điều khiển được nhiệt độ và yêu cầu nhiệt độ tối đa hay tối thiểu. Không chỉnh được mức gió, lấy gió trong hay ngoài.

Một tính năng ấn tượng nhất là tính năng báo động Pre-collision và lựa chọn tự thắng khi xe sắp đụng xe khác. Tính năng này cứu không cho mình đi gặp bảo hiểm khi một anh GoViet cắt đầu từ hướng trong hẻm bên phải mình để băng qua đường ngay lúc mình đang liếc trái.
Xe thắng một cái chúi nhủi mà đến mình còn giật mình, xanh lè mặt mày. Bà xã ngồi kế bên cứ hỏi "chồng thắng đó hả?" Mình có thấy gì đâu mà thắng, chân còn chưa đạp thắng đang để rà bên chân ga nữa đây...
Tham khảo trên mạng thì có anh đã bị xe sau hôn mông vì tính năng này, nói là nên giảm độ nhạy của tính năng lại không thôi đi trong phố mệt mỏi.

Cảm giác ngồi lái rất thoáng do xe cao, leo lề chạy đường xấu không phải nghĩ, quay đầu xe mà thiếu chỗ cứ phang lên lề mà quay, nói chung không phải lo tới cái gầm quá. Tuy nhiên góc chết tầm nhìn xung quanh xe nhiều đặc biệt là phần đầu phải, phần bên hông phải và phía sau. Mình đang tính gắn hệ thống cam360 hoặc cam cập lề để cải thiện tầm nhìn vì là lái mới. Mới đầu thì toát mồ hôi hột nhưng sau chục tiếng đồng hồ cầm lái thì cảm giác đã thoải mái hơn rất nhiều.

Cách âm thì mình thấy đúng như những lời nhận xét chung khác: cách âm hốc bánh, xung quanh xe tốt, xe khi đi chậm thì hơi ì do xác nặng cộng máy dầu turbo nhưng mình mở chút nhạc là coi như không có chỉ trừ lúc xe bắt đầu di chuyển khi đứng yên thì phải thốc ga, lúc này tiếng máy bắt máy đầu vọng vào.

Tăng tốc tốt sau khi qua ngưỡng hơn 40km/h nhấp nhẹ cái là 60 lên 80km/h để vượt xe công.

Tay lái trợ lực điện biến thiên rất thích và có cảm giác an toàn. Chạy chậm thì nhẹ hều, chạy nhanh thì đầm và nặng lại.

Xe có nhiều cảm biến, đi trong phố hay kẹt xe thì kêu inh ỏi nhưng rất hữu ích cho lái mới như mình.

Dàn loa thì mình thấy chất lượng âm thanh dư xài cho mình và gia đình. Mình chủ yếu nghe nhạc đinh dạng MP3 và FLAC, thật sự không có gì để phàn nàn.

Tạm thời đến đây là hết, mình sẽ chia sẻ tiếp sau này... cám ơn các bác đã đọc.
cảm biến bác có thể tắt được nhé, đi trong phố thì nên tắt đi cho đỡ ồn ạ, có nút tắt cảm biến ở gần cần số đó bác
 
Hạng C
25/3/19
850
1.535
96
42
cảm biến bác có thể tắt được nhé, đi trong phố thì nên tắt đi cho đỡ ồn ạ, có nút tắt cảm biến ở gần cần số đó bác
Vâng, mình biết nhưng để đó do mình là lái mới. Hệ thống rất có ích khi lái xe trong phố dù khá nhức tai.
 
Hạng B1
11/2/19
70
433
33
47
Cám ơn ae đã chỉ rõ những ưu khuyết điểm của các dòng xe. Với đk sống của dân thường thì chọn toyo là hợp lý: như vợ hiền lành và ít xài tiền!!!
Ford là xe dành cho dân thường, chứ không phải xe dành cho dân sang chảnh bác ạ, giá thì nó có từ thấp đến cao, tùy túi tiền và mục đích.
Nói tóm lại, VN giờ xe nhiều, đa dạng các hãng, nhiều loại xe, chất lượng thì cũng bên 9 bên 10 thôi vì thời đại cạnh tranh, kém thì chết. VN bây giờ không phải như cách đây 20-30 năm, chỉ có mấy cái xe Nhật, và mua cái xe còn hơn là cả một gia tài, nên người ta phải đắn đo thiệt hơn, trăn trở...Giờ thì xe rẻ hơn, người dân dư dả hơn, dễ mua hơn, thời gian chán nhanh hơn...
Cho nên: thiên hạ người ta thích mua xe gì thì kệ người ta bác nhé, người ta có 1 tỷ lý do hợp lý cho những sự lựa chọn của mình, hãy tôn trọng những sự khác biệt, chứ không cứ nhất thiết là bảo họ chọn Toyota và tự khen là vợ hiền với chả vợ lành. Xe nào cũng phải hỏng, cũng nằm gara, cũng là tiêu sản, và khi bán lại cũng lỗ chổng vó hết.
 
Hạng C
25/3/19
850
1.535
96
42
Các ae cho mình hỏi, làm sao tắt cái màn hình trung tâm vì hông lẽ nó sáng hoài như vậy mà k hư hay sao, lại chói mắt nữa. Đọc sách hdsd mà k thấy
Bác có thể chuyển sang chế độ "Night".
Bác vào phần Settings > Display, mặc định là Auto, bác chuyển sang "Night".

Mình thấy chế độ Night dùng cho ban ngày vẫn ok vì là nền màu tối chữ trắng => vẫn high contrast