Hạng B2
24/9/15
172
34
18
48
Như thế là ăn xăng quá rồi đấy.
Để xác định bệnh này cần phải tìm rất nhiều nguyên nhân. Phải kiểm tra từ từ thôi
1. Xác định Piston & bạc có kín hay không bằng cách kiểm tra Bougie và kiểm tra phía sau ống xả có ra khói hay có ướt nhớt hay không?
2. Xúc chế hòa khí, chế hòa khí bị dơ làm cho máy không bốc sẽ nhấn ga nhiều khi chạy làm cho hao xăng, nhiều khi họng xăng số 2 bị nghẹt luôn
3. Kiểm tra lọc gió có bị dơ hay không? Lọc kém phẩm chất làm cho nghẹt phần gió cũng hao xăng. Thường lọc chính hãng thì mỗi 6 tháng vệ sinh 1 lần và tùy theo điều kiện vận hàng thì 2 - 3 năm thay. Lọc lô mua ngoài chợ thì 6 tháng thay 1 lần :)
4. Buogie không được tốt đánh lửa kém là cho hiệu suất động cơ giảm.
5. Nhớt máy quá đặc :). Nhớt tiêu chuẩn là 15W - 40 thậm chí có xe thay nhớt 10W - 30. Nhiều khi thay nhớt tốt đến 20W - 50 làm cho máy nặng xe chạy không nỗi.
6. Bánh xe bị kẹt bố thắng làm cho xe chạy giống như kéo theo một khối đá tảng cũng là nguyên nhân uống xăng. Cũng không loại trừ nhả thắng tay chưa hết....
7. Phong cách chạy xe nhồi ga và đạp ga lớn cũng là 1 nguyên nhân gây hao xăng (Em là nữ loại trừ trường hợp này).
8......
9.....
Chắc nhờ mấy cao thủ cho thêm ý kiến. Và hy vọng Mợ chủ sẽ có thêm một số thông tin làm cho chiếc SWG trở lại đúng bản chất của nó :"Ăn uống kiêng khem"
Cảm ơn bác. Để có thời gian em nghiên cứu thêm