Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Từ khi dán tấm chống nóng nắp Capo ở đây:
https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-341#post-12948574
Nay CXX làm bài tổng kết sau 1 thời gian sử dụng:
- Vật liệu: Theo Cataloge thì họ nói là vật liệu sợi thủy tinh nhưng thật ra nó giống như bông vải bện mà xem ra giống như tấm bông lót cốp sau

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đây, lật tấm lót lên
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Mềm mại, và giống như bông vải bện
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Chỉ khác màu thôi
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

- Về cách nhiệt: Phải nói là tuyệt vời khi trong khoang máy rất nóng do hơi nhiệt máy tỏa ra mà sờ vào mặt trên nắp Capo hoàn toàn không hề nóng tý nào. Đây cũng là 1 điểm giúp cho nước sơn trên mặt capo mau bị phai do nhiệt từ khoang máy. Các bác thử xem có phải sơn trên này không bóng không?
- Về cách âm: Đây là một điểm mạnh của nó. Xe hoàn toàn êm không nghe tiếng ồn từ bánh xe vang lên phía trước nắp capo, lướt nhẹ nhàng hoàn toàn loại bỏ tiếng ồn. Nói chung đây là điểm thích nhất từ khi dán tấm này, cảm thấy xe chắc chắn đến lạ kỳ.
- Về ủ nhiệt động cơ:
Hãy xe nắp Capo trước khi dán
img_8272-jpg.559922

Và sau khi dán:
img_8275-jpg.559925

Như thế, để gọi là động cơ bị ủ nhiệt là hoàn toàn không có. Không thể nghĩ rằng để cho mát động cơ thì cần phải cho nhiệt thoát ra từ khoang máy qua nắp Capo được. Các đường thông gió hoàn toàn không bị chặn, khi xe chạy thì gió vẫn từ các khe hở từ mặt Ca lăng qua máy và xuống đất - giải nhiệt vẫn bình thường.
Ngoài ra khi xe nằm ở ngoài trời nắng nóng thì trong khoang máy sẽ được mát hơn do nắng nóng không thể truyền nhiệt từ nắp Capo xuống động cơ xe được.
Một điểm thích nhất là khi lắp tấm này vào cái quạt giải nhiệt két nước của SWG nghe có vẽ nhỏ hơn - đó là một cái bệnh khó chịu của dòng xe nhỏ này.
Chia sẻ một điểm thú vị với các bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/7/15
276
362
63
Chia sẽ với các bác 1 chút . Thời gian qua có chút thời gian rãnh nên ngâm cứu cặp bạc cần số .
+ Về bạc nhựa thì thấy ok , nhưng thấy nó sao sao , không được ngon bằng 1 cặp của hãng . Còn về chất lượng thì chắc để thời gian sẽ trả lời ( hàng chế thì không đòi hỏi nhiều được ) .
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
+ Ngâm cứu e chơi thử bạc thau coi thế nào .
Tiện thô em nó trước .
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
+ Kết quả thu về được .

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

+ Tóm lại chất lượng bạc thau thì khỏi bàn cãi nhưng có vấn đề chi phí thì mắc mỏ ,dòi hỏi phải có chất bôi trơn liên tục nếu không thì cặp bạc tiêu ko sao nhưng cốt tiêu là cả 1 vấn đề . Thui để em làm chuột bạch thử xem sao . Bác nào có cao kiến , ý tưởng gì thì góp ý với em nha .
 

Attachments

Hạng B2
3/7/11
147
65
28
Từ khi dán tấm chống nóng nắp Capo ở đây:
https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-341#post-12948574
Nay CXX làm bài tổng kết sau 1 thời gian sử dụng:
- Vật liệu: Theo Cataloge thì họ nói là vật liệu sợi thủy tinh nhưng thật ra nó giống như bông vải bện mà xem ra giống như tấm bông lót cốp sau

View attachment 565997
Đây, lật tấm lót lên
View attachment 565998
Mềm mại, và giống như bông vải bện
View attachment 565999
Chỉ khác màu thôi
View attachment 566000
- Về cách nhiệt: Phải nói là tuyệt vời khi trong khoang máy rất nóng do hơi nhiệt máy tỏa ra mà sờ vào mặt trên nắp Capo hoàn toàn không hề nóng tý nào. Đây cũng là 1 điểm giúp cho nước sơn trên mặt capo mau bị phai do nhiệt từ khoang máy. Các bác thử xem có phải sơn trên này không bóng không?
- Về cách âm: Đây là một điểm mạnh của nó. Xe hoàn toàn êm không nghe tiếng ồn từ bánh xe vang lên phía trước nắp capo, lướt nhẹ nhàng hoàn toàn loại bỏ tiếng ồn. Nói chung đây là điểm thích nhất từ khi dán tấm này, cảm thấy xe chắc chắn đến lạ kỳ.
- Về ủ nhiệt động cơ:
Hãy xe nắp Capo trước khi dán
img_8272-jpg.559922

Và sau khi dán:
img_8275-jpg.559925

Như thế, để gọi là động cơ bị ủ nhiệt là hoàn toàn không có. Không thể nghĩ rằng để cho mát động cơ thì cần phải cho nhiệt thoát ra từ khoang máy qua nắp Capo được. Các đường thông gió hoàn toàn không bị chặn, khi xe chạy thì gió vẫn từ các khe hở từ mặt Ca lăng qua máy và xuống đất - giải nhiệt vẫn bình thường.
Ngoài ra khi xe nằm ở ngoài trời nắng nóng thì trong khoang máy sẽ được mát hơn do nắng nóng không thể truyền nhiệt từ nắp Capo xuống động cơ xe được.
Một điểm thích nhất là khi lắp tấm này vào cái quạt giải nhiệt két nước của SWG nghe có vẽ nhỏ hơn - đó là một cái bệnh khó chịu của dòng xe nhỏ này.
Chia sẻ một điểm thú vị với các bác.

Bác mua tấm chống nóng này ở đâu vậy chỉ em mua với, nếu ship ở nước ngoài nhờ bác shịp cho em 3 m2.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Bác mua tấm chống nóng này ở đâu vậy chỉ em mua với, nếu ship ở nước ngoài nhờ bác shịp cho em 3 m2.
Em ship về đó bác. Đã hết hàng, em cũng tính đem về tiếp vì cũng định thay tấm Cát Tường trong xe, Bác cho em số phone để em lien lạc với bác.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Cuối tuần, và cũng lâu lắm rồi không có bài viết nào, nay góp 1 bài về DIY ngoài ô tô.
DIY thường phải 1 mình, nhưng ở những thế khó thì rất cần những dụng cụ hỗ trợ. Để làm 1 cái khung tủ thì cái khó nhất là đặt sắt để tạo 1 góc vuông, khi mà 1 mình làm thì không thể vừa giữ vừa hàn được.
Ngoài ra để ép cho nó giống như khung trước đó thì rất cần những kẹp
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Quá tuyệt, không lệch đi 1 chút nào
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Góc vuông như thế này cực kỳ khó, chỉ cần lệch đi 1 chút là cả khung sẽ bị lệch

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon



Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Thế là được 1 cái khung tủ ngon lành và tuần sau tiếp tục.
Với tình hình gỗ đắt đỏ và không được tốt, và những cái tủ có yêu cầu để đồ nặng không phải nằm trong phòng khách cần đẹp thì vẫn chuộng kiểu khung sắt ốp gỗ hơn là gỗ thuần túy. Nếu gỗ thật thì nó quá mắc, gỗ tốt thì cũng mắc quá, thôi thì khung sắt dày 1.5 li và ốp gỗ công nghiệp bình thường là cái tủ này có sức chứa vô địch.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Và hạng mục DIY cho cái cửa tủ nhà xưởng chế từ ty chống yên xe gắn máy
Tác dụng chống bụi rất hiệu quả :)
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Cuối tuần, và cũng lâu lắm rồi không có bài viết nào, nay góp 1 bài về DIY ngoài ô tô.
DIY thường phải 1 mình, nhưng ở những thế khó thì rất cần những dụng cụ hỗ trợ. Để làm 1 cái khung tủ thì cái khó nhất là đặt sắt để tạo 1 góc vuông, khi mà 1 mình làm thì không thể vừa giữ vừa hàn được.
Ngoài ra để ép cho nó giống như khung trước đó thì rất cần những kẹp
View attachment 567165
Quá tuyệt, không lệch đi 1 chút nào
View attachment 567166
Góc vuông như thế này cực kỳ khó, chỉ cần lệch đi 1 chút là cả khung sẽ bị lệch

View attachment 567168


View attachment 567167 View attachment 567169 View attachment 567170 View attachment 567171 View attachment 567172 View attachment 567173
Thế là được 1 cái khung tủ ngon lành và tuần sau tiếp tục.
Với tình hình gỗ đắt đỏ và không được tốt, và những cái tủ có yêu cầu để đồ nặng không phải nằm trong phòng khách cần đẹp thì vẫn chuộng kiểu khung sắt ốp gỗ hơn là gỗ thuần túy. Nếu gỗ thật thì nó quá mắc, gỗ tốt thì cũng mắc quá, thôi thì khung sắt dày 1.5 li và ốp gỗ công nghiệp bình thường là cái tủ này có sức chứa vô địch.
View attachment 567174
Bác làm khung như thế thì quá lâu chừng nào xong được 1 cái. tốn quá nhiều kẹp.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Bác làm khung như thế thì quá lâu chừng nào xong được 1 cái. tốn quá nhiều kẹp.
Một mình làm cái khung đó vừa đưa đồ nghề ra, đo cắt sắt và hàn rồi dọn đồ hết 2 giờ. Thế bác chưa có dịp dùng qua cái kẹp này???? Đã dùng rồi thì không bao giờ bỏ nó đi được.