pcp
Hạng B2
15/7/08
105
1
18
các bác cho em hỏi thăm , con su nhà em thiếu 2 đường ống này nhờ các bác tư vần thêm để em lấp lại cho đầy đủ ạ ,
15771203635_4be7f4bb2f_c.jpg


15586408290_893cd48f66_c.jpg


thank các bác trước !
 
  • Like
Reactions: votran.anhtien
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
các bác cho em hỏi thăm , con su nhà em thiếu 2 đường ống này nhờ các bác tư vần thêm để em lấp lại cho đầy đủ ạ ,
15771203635_4be7f4bb2f_c.jpg


15586408290_893cd48f66_c.jpg


thank các bác trước !
Em không biết ý của bác hỏi như thế nào, thôi thì em giới thiệu bác 3 tấm hình cho biết các ống này lắp như thế nào

2 ống đi về phía bình xăng con
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


1 cái thì đi thẳng về phía cái dù phía bên trong
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


1 cái thì đi đến cái relay nhiệt như thế này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Trên xe em mỗi khi khởi động sẽ có chế độ bù ga tùy theo lúc máy nóng hay máy nguội, nếu máy nguội nó bù ga (tiếng máy to hơn) khoảng chừng 5 - 10 giây gì đó sau đó tiếng máy dịu lại, nếu máy không nguội thì đề máy lên nó bù 1 chút xíu tiếng máy nghe to hơn sau đó thì hết liền.
Trên xe bác có hiện tượng này không??? Nếu không thì em nghĩ nó ở chỗ này. Vì em chưa vọc đến những thứ này nên cũng còn học hỏi nhiều.
 
pcp
Hạng B2
15/7/08
105
1
18
xe em thợ đã cắm sai các ống nên dư ra 2cái ống đó , xe em đề máy thì galanty cũng bình thường nhưng chỉ khi chạy đạp ga đầu có hiện tượng khựng lại phải giữ ga mới không tất máy ,
( 1 cái thì đi thẳng về phía cái dù phía bên trong ) cái dù ? có phải cái nắp pô E màu đen ko bác ?
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
xe em thợ đã cắm sai các ống nên dư ra 2cái ống đó , xe em đề máy thì galanty cũng bình thường nhưng chỉ khi chạy đạp ga đầu có hiện tượng khựng lại phải giữ ga mới không tất máy ,
( 1 cái thì đi thẳng về phía cái dù phía bên trong ) cái dù ? có phải cái nắp pô E màu đen ko bác ?
Ở phía dưới pô E, ngay dưới mấy con vít chỉnh xăng gió đấy bác.
Xe trước của em thì không có chế độ bù ga lúc khởi động, nhưng chiếc em đang chạy thì nó có chế độ bù ga lúc khởi động đó bác, đề máy lên nó hú tốc độ cao 1 tí sau đó nó dịu tiếng máy thấy nó pro hẳn ra. Đã lắm....
 
  • Like
Reactions: Alves
Tập Lái
16/7/14
6
3
3
Ở phía dưới pô E, ngay dưới mấy con vít chỉnh xăng gió đấy bác.
Xe trước của em thì không có chế độ bù ga lúc khởi động, nhưng chiếc em đang chạy thì nó có chế độ bù ga lúc khởi động đó bác, đề máy lên nó hú tốc độ cao 1 tí sau đó nó dịu tiếng máy thấy nó pro hẳn ra. Đã lắm....
Hai cái ống này theo tui biết 1 cái bù ga máy lạnh ( chắc chắn rùi) cái kia hình như là bù ga cho hệ thống đèn, Bác Xù thử bật đèn rồi rút
điện cấp cho cái relay xem sao.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Hai cái ống này theo tui biết 1 cái bù ga máy lạnh ( chắc chắn rùi) cái kia hình như là bù ga cho hệ thống đèn, Bác Xù thử bật đèn rồi rút
điện cấp cho cái relay xem sao.
OK bác. Để em thử xem
 
  • Like
Reactions: tomgk
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Em tra trong cuốn Service manual Suzuki Wagon thì nó như sau
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

[BCOLOR=#ffffff]Trong tài liệu nó có tên EVAP canister Purge valve. EVAP có tên tiếng Anh là Evaporative Emmission Canister Purge valve control (EVAP)[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff] Nó có 2 lỗ một ngắn và một dài, cách kiểm tra như sau:[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]- Lấy đồng hồ đo điện để đo điện trở khi tắt công tắc: Điện trở: 30 - 34 Ohm ở nhiệt độ 20 độ. Nhớ rút jack cắm ra và nếu không đúng Ohm như trên thì phải thay cái khác.[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]- Kiểm tra xem có điện vào không?: Rút jack cắm vào cái cảm ứng này, sau đó bật công tắc lên vị trí On, không đề máy. Dùng đồng hồ đo Volt bằng cách cắm dây màu Đỏ của đồng hồ vào phích cắm, còn dây Màu Đen cắm xuống sườn máy xe ( Ground chassis), đồng hồ sẽ chỉ 12 volt. Nếu không thấy là phải kiểm tra nhưng ít khi nào dây bị hư lắm.[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]- Kiểm tra Cảm ứng có hoạt động không: Rút hẳn cái cảm ứng này ra, và thổi vào một bên ống sẻ không thấy hơi ra ống lỗ bên kia. Bây giờ, dùng 2 sơi dây điện cắm vào 2 chấu của cái cảm ứng này, và cắm vào bình điện, sẽ thấy hơi có thể truyền từ ống này sang ống khác. Nếu khi cắm điện vào mà vẫn không thổi qua được thì Cảm ứng này bị hư, bác thay nó nhé.[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]Đây là cảm ứng bù ga vào buổi sáng, nó hoạt động cùng với thời gian xe chạy, khi công tắc ở trạng thái ON là nó hoạt động do đó nó có tuổi thọ cũng nhất định, nếu xe nào mà không có cảm ứng bù ga vào lúc máy nguội thì nên kiểm tra cái này.[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Tuy nhiên, đây mới là lý thuyết, đôi khi em đọc và hiểu nó sai đi thực tế sẽ kiểm chứng tính chính xác của nó[/BCOLOR]
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
16/7/14
6
3
3
Xe của ngừời quen Tui mỗi lần bật đèn là có bù ga nên tui đoán vậy, Bác giúp giùm bằng cách bật đèn rồi rút điện cấp cho cái valve đó thử. Xe của người ta nên Tui cũng ngại.Thanks Bác!!!