Hạng D
22/7/06
3.793
1.367
113
Kiên Giang
Bộ thanh Srtut bar
tb2hyxxavxxxxxlxpxxxxxxxxxx_-584944756-jpg.255183


Và đây:
tb2okdaavxxxxb2xxxxxxxxxxxx_-584944756-jpg.255185


Tổng thể
tb23_dsavxxxxx-xxxxxxxxxxxx_-584944756-jpg.255189


Bác Phước lắp có trục trặc gì thì cho anh biết nhé, và cho cảm nhận luôn.
Hiện giờ, anh đang đi Thái Lan đến cuối tuần nên tạm thời không liên lạc được

Đúng là 2 thanh em nghiên cứu và định lắp đây anh , nếu có tác dụng giảm sóc và cân bằng xe thì em chơi liền nhé
 
  • Like
Reactions: temdl84
Hạng B2
25/8/13
194
87
28
Tập Lái
29/6/10
20
7
3
kakalot.com
Cảm ơn bác Huy, em đã nhận được hàng ạ. Dạo này em hơi bận chưa up ảnh lên hình được. Dần dần em xe up lên chia sẻ cùng các bác
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Cảm ơn bác Huy, em đã nhận được hàng ạ. Dạo này em hơi bận chưa up ảnh lên hình được. Dần dần em xe up lên chia sẻ cùng các bác
Bác nhận được hàng còn nguyên vẹn không bác, em rất sợ bị bể trong quá trình vận chuyển. Hy vọng bác hài lòng với những món hàng này, trang trí cho chiếc xe thêm đẹp chẳng thua bất kỳ xe nào :)
 
Tập Lái
29/6/10
20
7
3
kakalot.com
Bác nhận được hàng còn nguyên vẹn không bác, em rất sợ bị bể trong quá trình vận chuyển. Hy vọng bác hài lòng với những món hàng này, trang trí cho chiếc xe thêm đẹp chẳng thua bất kỳ xe nào :)

Hàng nguyên vẹn, ko sứt mẻ gì bác ạ. Bộ vè che mưa em mới dán được 2 cửa sau, đẹp luôn. Hai cánh cửa trước em ướm thử thì vừa khít nhưng nó vướng gioăng cao su chỗ tiếp nối nó lồi lên 1 cục, em chưa biết xử lý thế nào. Một là gọt cái phần lồi của gioăng cao su đi, 2 là khoét lỗ trên vè mưa. Theo bác nên làm thế nào thì hợp lý? Còn đồng hồ và anten để tối em về ngó bài bác tham khảo cách lắp ạ.
Ah, hôm trước em hỏi cái lưỡi hợp kim đường kính 255mm dùng trên con máy AEG, lưỡi của Nhật mà giá nó tới 2tr750. Đắt ngang con máy bác ạ...khè khè
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Hàng nguyên vẹn, ko sứt mẻ gì bác ạ. Bộ vè che mưa em mới dán được 2 cửa sau, đẹp luôn. Hai cánh cửa trước em ướm thử thì vừa khít nhưng nó vướng gioăng cao su chỗ tiếp nối nó lồi lên 1 cục, em chưa biết xử lý thế nào. Một là gọt cái phần lồi của gioăng cao su đi, 2 là khoét lỗ trên vè mưa. Theo bác nên làm thế nào thì hợp lý? Còn đồng hồ và anten để tối em về ngó bài bác tham khảo cách lắp ạ.
Ah, hôm trước em hỏi cái lưỡi hợp kim đường kính 255mm dùng trên con máy AEG, lưỡi của Nhật mà giá nó tới 2tr750. Đắt ngang con máy bác ạ...khè khè
- Vè chue mưa hai cánh cửa trước có cấn 1 tí cái gioăng cửa chỗ tiếp nối gioăng trên và dưới, bác ép chặt cho keo dính nha bác. Không được gọt gioăng nha bác. Nó chỉ bị lồi lên có 1 tí ấy mà.
img_4050-jpg.282696

Ép chặt nó như thế này
img_4052-jpg.282698


- Đồng hồ giờ thì bác tham khảo tại đây: https://www.otosaigon.com/threads/c...muc-luc-trang-1.8616854/page-73#post-10421638
Và tại đây:
https://www.otosaigon.com/threads/c...-muc-luc-trang-1.8616854/page-11#post-9367213
- Ăng ten thì bác chỉ việc tháo 2 con vít trên cây ăng ten và rút nó lên nhớ là nó có sợi dây đi xuống khoang mày nha bác, hạng mục này rất dễ. Bác nhớ cho 1 lớp keo silicon mỏng phía dưới gioăng cao su cho thật chắc chắn là không bị vào nước là OK.
- Lưỡi hợp kim của Nhật sao đắt vậy bác, chắc bác chọn lưỡi hơp kim kim cương để cắt đủ loại nên nó đắt như thế. Em thì dùng lưỡi chuyên dùng cho từng loại riêng biệt như gỗ, sắt hay nhôm,... chịu khó thay lưỡi đi bác thì lưỡi nó rẽ hơn nhiều.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Phước, cho cảm nhận sau khi lắp ráp, test xe thế nào?
Bác chịu khó 1 tí điện thoại để biết được cảm nhận của bác sỹ Phước về bộ thanh cân bằng này.
Hiện có thanh dưới phía trước lắp vào bị cấn ống pô khoảng 1 cm. Em sẽ test thử trên xe em như thế nào, phương án bác sỹ Phước đưa ra là khò nhiệt ép ống pô lên 1 tí để lắp thanh này vào, kiểm tra tất cả pat và chiều cong + chiều dài của thanh là vừa khít với xe. Thanh này giúp cho việc truyền lực từ hộp số vào đầu lap để truyền ra bánh xe được chắc chắn hơn, chỉ cần 1 thanh này sẽ cảm thấy xe nó mạnh lên khác hẳn. Bác chủ xem có phương án nào lắp vào hay không? Nếu bác không thích thì gửi lại cho em. Cứ từ từ nha bác.
tb2okdaavxxxxb2xxxxxxxxxxxx_-584944756-jpg.255185
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Một hạng mục bảo trì các bản lề xe đơn giản nhưng chắc ít để ý
Bản lề cửa sau có 1 cái lỗ để thỉnh thoảng nhớ thì nhỏ cho nó 1 ít nhớt
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Em bảo đảm cửa đóng mở nhẹ nhàng, bác nào đã thử mở cửa xe em thì cũng đã ngạc nhiên về cái cửa trên xe em.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Ngoài ra, do cánh cửa sau nó quá to nên nhiều khi xe qua gờ giảm tốc nó phát tiếng kêu từ cánh cửa, nguyên nhân là do cửa không được đóng chặt, không phải do nó đóng không chặt mà do bản lề cửa chỉnh chưa đúng. Đây, mở con ốc này và chỉnh cửa vào trong 1 chút
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Và mở con vít pa ke này chỉnh khóa U này vào 1 chút
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Nhớ chỉnh từ từ chứ nhiếu quá thì nó sẽ cấn cánh cửa khi đóng vào hoặc phải nện mạnh cánh cửa nó mới cài khóa được thì cũng không được.
Việc chỉnh phải từ từ.
 
Tập Lái
29/6/10
20
7
3
kakalot.com
Bác nhớ đặt cho em thanh giằng cân bằng phía sau nhé. Bộ lắp trên khoang để đồ ạ, ko phải lắp dưới gầm. Em đang có ý định lên bộ côn dầu cho em wagon này. Em nghĩ việc này có thể làm đc , trước em tìm trên ebay có bộ dành cho Jeep đời mới có khoảng $50 cả bộ gồm 2 piston và dây dầu. Bác cxx nghĩ thế nào?
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Bác nhớ đặt cho em thanh giằng cân bằng phía sau nhé. Bộ lắp trên khoang để đồ ạ, ko phải lắp dưới gầm. Em đang có ý định lên bộ côn dầu cho em wagon này. Em nghĩ việc này có thể làm đc , trước em tìm trên ebay có bộ dành cho Jeep đời mới có khoảng $50 cả bộ gồm 2 piston và dây dầu. Bác cxx nghĩ thế nào?
Vì sao bác phải lên côn dầu vậy bác? Côn của SWG rất nhẹ mà, không cần độ côn dầu đâu bác ơi.
Nếu côn nặng có thể là do dây côn cũ gây nặng, hoặc côn đã làm lại rồi, thợ tăng lò xo để tăng độ bám nên nó nặng, bác nên kiểm tra lại vấn đề này.
Bây giờ xét đến sự cố: Côn dây nguyên bản nếu bị đứt dây thì bác có thể thay dây dễ dàng, trường hợp này có thể đoán trước được vì nó không bao giờ đứt liền. Côn dầu là chỉ có nước vào số sống rất vất vả cho chiếc xe để đến nơi sửa chữa hoặc nằm đường nhờ cứu hộ đó bác ơi, chưa kể nó trục trặc bởi heo dầu hay cúp pen.
Thanh cân bằng phía sau sắp có rồi bác.