Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
@Ha Sô nát : kính bác . Biết bác là người cao tuổi . Thông cảm được cho em vậy là quá quí rồi . Em thì chắc chắn là nhỏ tuổi hơn bác nhiều nhưng cũng vào loại cầu thủ trẻ của tuyển U50 . Tuổi này chắc khg hãng nào cho làm sale , mặc dù em rất muốn kiếm 1 chân để kiếm sống . Chúc bác hài lòng với sự chọn lựa của mình vì khg phải xe nào cũng bị . Như cái xe của em ngày nào lên diễn đàn cũng tháy có chuyện ném đá, thế mà gia đình em vẫn hạnh phúc với nó vào những ngày cuối tuần đi chơi xa đó bác . !
@to all : cám ơn các bác khác đã có lời động viên để em thấy rằng việc làm của mình tuy có tốn th. gian nhưng vẫn có ích cho nhiều người khác .
Theo lời bác newbie thì xe xuất từ Hàn OK đó ạ , vậy là các bác cứ yên tâm với son của TC ròi nhé . Xe Mỹ giờ gần như hết cửa về VN (nói đến đây thì xin các bác fanTo đừng ném đá em là sale của TC thì bỏ mệ em !!!!)
...
Em xin tiếp 1 số lỗi linh tinh khác của Son 2011 để các bác có tham khảo:

1)- hôm nay ngày 18-8-2011, trước đây có lần đèn ESC đã bật sáng liên tục 4 ngày , xe khg cảm nhận được động tác đạp phanh chân , thế là tôi khg thể khởi động được...
Lỗi này cũng đã diễn ra ở bản 2006 và nay là 2011, tôi đều sở hữu cả 2 bản này. Tôi bị hơn chục lần . Chiếc 2011 thì bị cách đây #28 ngày . Lỗi này được Hdai xác nhận và tôi đã mất hàng trăm giờ , thậm chí cả tiền bạc để s chữa nhưng lỗi vẫn khg hết .
Hdai cho biết họ đã phát triển bộ phận cảm biến mới ở chân thắng để kéo dài tuổi thọ nhưng khg thành công.
2)-Đèn ECS thường xuyên sáng ở bảng báo ,khg phải là tín hiệu ECS off đâu nhé . Nếu bạn dừng xe trong trường hợp này thì nhấn ga khg có tác dụng. Tắt và khởi động lại , đèn ESC mất .Tuy nhiên sau <> 10-15miles thì nó lại hiện . Hãng check qua computer thì khg phát hiện lỗi. Tôi mới mua có ...2 ngày !
3)-Đang chạy trên cao tốc bỗng nhiên động cơ mất lực kéo. 1 lúc thì đèn check engine và ESC sáng lên . Tôi tắt và khởi động lại thì xe chạy được nhưng đèn check eng vẫn còn. Xe bị 2 lần trong vòng 3 tuần trên đường cao tốc luôn dày đặc xe cộ ...
4)-Vấn đề kèn xe cũng bị phàn nàn nhiều vì tiếng quá nhỏ . Cái này chỉ là chuyện muỗi ở VN, đúng là dân Mẽo khoái kiện tụng
....
Nói chung còn 1 số lổi nữa nhưng em nghĩ xác suất nhỏ, khg đáng kể . Em tạm ngưng vài ngày để chờ coi doanh số tháng 11 . Như đã nói ,con nào lên đầu bảng trong 4 tên : Acc, cam, Altima và Sonata thì em xin đề cập tiếp . Nếu Son lên đầu bảng thì em ...xin tiếp son 2012
 
Last edited by a moderator:
TOY
Hạng D
25/3/08
2.860
39
48
Em thích cách viết bài của bác Adco từ hồi nào giờ, rất công bằng và khách quan.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.477
113
52
Dòng Sonata bán tại Mỹ là dòng riêng cho thị trường này, trang bị động cơ 2.4L, sản xuất tại nhà máy của Hyundai tại bang Alabama. Dòng động cơ GDI này không về VN chiếc nào. Hoặc nếu có thì chắc giá cũng trên trời khó mà mua nổi. Ở Mỹ còn có dòng 2.0T (turbo 270 hp) và dòng Hybrid nữa. Chắc là những dòng này có những lỗi mà NTD Mỹ phản ảnh như trên.

Còn ở VN thì hầu hết là dòng Y20 xuất xứ từ Asan, Nam Hàn, kể cả xe của TC nhập cũng vậy. Bản nội địa cho dân Hàn sử dụng, nhập về đây, em cũng ít thấy ai phàn nàn (chắc do số lượng xe còn quá ít)

Bản thân em thì mua chiếc xe lướt của người ta, đi cho đến nay cũng hơn 3 vạn km rồi nhưng em không hề thấy lỗi nào giống như trên bài của bác adco.
 
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Chuyện xe hơi có lỗi là chuyện bình thường, năm 2011 hiệu xe Lexus được bầu chọn là xe có chất lượng tốt nhất tại thị trường Mỹ vói chỉ có 73 lỗi/100xe bán ra, trong khi trung bình chung là 107 lỗi/100xe, như vậy với 200 000 xe bán ra mỗi năm , Lexus sẽ có khoảng 140 000 lỗi, nếu có thời gian rảnh để ngồi liệt kê lỗi thì ta sẽ cần đến 10 000 trang OS riêng cho lỗi của Lexus, vì thế thông thường người ta chỉ nói đến lỗi mang tính hàng loạt, lỗi thiết kế dẫn đến việc triệu hồi của hãng xe, còn lỗi lẻ chỉ thống kê số lượng lỗi / 100 xe để đánh giá chất lượng.
 
Hạng D
27/10/05
3.284
4.852
113
Thái dương hệ
Newbie_SG nói:
Dòng Sonata bán tại Mỹ là dòng riêng cho thị trường này, trang bị động cơ 2.4L, sản xuất tại nhà máy của Hyundai tại bang Alabama. Dòng động cơ GDI này không về VN chiếc nào. Hoặc nếu có thì chắc giá cũng trên trời khó mà mua nổi. Ở Mỹ còn có dòng 2.0T (turbo 270 hp) và dòng Hybrid nữa. Chắc là những dòng này có những lỗi mà NTD Mỹ phản ảnh như trên.

Còn ở VN thì hầu hết là dòng Y20 xuất xứ từ Asan, Nam Hàn, kể cả xe của TC nhập cũng vậy. Bản nội địa cho dân Hàn sử dụng, nhập về đây, em cũng ít thấy ai phàn nàn (chắc do số lượng xe còn quá ít)

Bản thân em thì mua chiếc xe lướt của người ta, đi cho đến nay cũng hơn 3 vạn km rồi nhưng em không hề thấy lỗi nào giống như trên bài của bác adco.
Kính bác, em cũng nghĩ giống bác..... xe có chiếc này chiếc kia...... cứ hễ bán càng nhiều thì lỗi càng cao, xe càng mắc tiền càng thấy lỗi..... Em cứ suy từ chiếc Kia Buổi sớm mà ra..... Chả bệnh tật gì hết
 
Hạng C
17/2/11
614
30
28
Em nghĩ bác adco nên cập nhật vào bài đầu tiên ở trang 1 để tiện cho việc theo dõi ạ.
Em xin hết!:)
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
huy_hoang nói:
thớt này sẽ còn dài đây ^^

Cũng khg dài đâu bác . Kinh nghiệm lâu năm cho thấy thường bên bõx To mới nhiều người vào 8 thôi . Mấy hãng khác thường chìm rất mau :D
....
Doanh số tháng 11 bên mẽo cũng có rồi , các bác coi chơi cho vui vì nó chẵng ảnh hưởng gì đến VN mình .
http://blogs.cars.com/kickingtires/2011/12/top-10-best-selling-cars-november-2011.html
1-Ford F
2-Shevy silverado
3-Cảmy
4-Escape
5-Altima
6-Ford fusion
7-Ram pickups
8-CiVic
9-CR-V
10-Corolla

Vậy là Sonata , mẫu xe Hàn duy nhất đã tạm rời bảng . Với nhiều complaint như vậy chuyện khg có gì lạ . Camry nhờ mẫu mới , tuy có bị mấy bác trẻ Vịt mình chê tơi tả , nhưng có vẽ mấy cha già bên mẽo hợp gu nên nó lại lên đầu ngôi . Em chỉ tiếc chi danh tiếng của Acc lừng lẫy vậy , khog hiểu sao cũng lọt khỏi bảng. Vớt vát cho Honda là Civic lại lên ngôi .
Thực sự coi bảng complaint của Acc 2011 khg có gì nghiêm trọng . Chưa hiểu lắm .
Với Cam2011 , lỗi nặng nhất theo NTD Mỹ hiện nay là hệ thống cruise Control . Lỗi này theo phản ánh làm em liên tưởng tới lỗi chân gas trước kia của To, theo đó có những trường hợp gas bị tăng đột ngột, người lái phải vất vã để khống chế tốc độ xe . Tuy nhiên xét theo tỉ lệ complaint/doanh số bán thì lỗi này của To ít hơn lỗi hệ thống lái của Son nhiều , nên có lẽ vậy được ngưởi Mẽo chấp nhận chăng?