Tập Lái
5/7/09
14
0
0
Số là vừa rồi mình đi Cần Thơ ban đêm đến Tiền Giang tự nhiên hiện ra một ông đi lang thang đứng giữa đường cách còn chừng 30 thước mình ba chân bốn cẳng đạp một cái suýt gãy cần thắng !!! Cũng hên tự nhiên lúc đoá ổng đi xích vào vừa đủ cho mình né dính vô con lươn. Lúc đoá khoảng 4h sáng hú hồn tự nhiên người tỉnh táo hẳn ra hic...
Mình để ý thì nguyên nhân vụ này là do thiết kế của bạn ML350, cái đèn cos bên tài nó chúi nhủi xuống đất làm mất tầm nhìn khi đi tốc độ cao thấy hơi nguy hiểm.
Nhờ các bác tài có kinh nghiệm hướng dẫn giúp cách chỉnh lại đèn cos dùm thanks nhiều nhiều.
 
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
Xe nào cũng vậy đèn cos bên tài thấp hơn nhưng có tán rộng hơn để không làm chói mắt xe đi ngược chiều, đèn cos bên phụ cao hơn để quan sát người đi bộ và xe thô sơ đi cùng chiều.
 
Tập Lái
5/7/09
14
0
0
Thì ai cũng biết thế nhưng vấn đề là vì nó quá thấp, chỉ xem được khoảng 20 đến 30 mét mới nói !! Tốc độ xe nếu đúng cho phép là 80km/h thì từ khi vào tầm đèn để phát hiện vật cản cách 30 đến lúc va chạm chỉ xảy ra trong 1.08s thử thách tài xử lý của bác tài thế nào!
37.gif


Hông thấy ai hướng dẫn nên một hồi mày mò thì ra mỗi cụm đèn của Mer đều có một lỗ điều chỉnh cao thấp cho đèn cos để tuỳ tình huống cho các bác tài cân chỉnh. Chỉ cần mở cabo lên, dùng một cây lục giác 6ly đưa vào lỗ phía trên mỗi hộp đèn và vặn rất đơn giản. dù sao cũng thanks sohetxang nhiều !!!
58.gif
 
Tập Lái
5/7/09
14
0
0
Thì cũng vì bà con nói pha lên khó chịu nên mình cũng ít dùng, lâu lâu mới pha lên để dò canh chừng mấy ông bắn tốc độ thui không dám bật pha luôn, vậy ra dùng pha ok ah nếu vậy mình sẽ dùng pha khi đi quốc lộ không biết có được ko nhỉ !!
39.gif
 
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
Nam Vũ nói:
Ở tốc độ 80km/h thì bác nên dùng đèn pha chứ?

Đúng thế, chạy tốc độ ý mà dùng cốt thì có ngày... thôi ko nói típ nữa
Chỉ hạ xuống cốt khi có xe ngược chiều, mà trước đó, mình phải quan sát và ghi nhớ tình trạng đường đã. Nếu cảm thấy chưa thực sự an tâm hoặc nghi ngại điều gì, hạ cốt rồi vẫn phải nháy pha để quan sát xa. Ngay khi xe mình chuẩn bị đi qua xe ngược chiều là chuyển ngay lại về pha... Đấy là kinh nghiệm của em đấy ạ !
 
Tập Lái
5/7/09
14
0
0
Vậy là phải chuyển pha - cos liên tục roài, thôi thì cẩn tắc vô áy náy an toàn vẫn là trên hết, vote cho bác gentledog một cái, thanks bác nhiều.
 
Hạng B2
26/7/06
481
15
18
Hà Nội
xe nào cũng thế thôi bác ah. Xe bác là ML vị trí đèn còn ở cao đấy. Bác đi sedan thì còn thảm nữa. Cái vạch đèn nó ko qua đc cái biển số xe của 2B. Đèn cos như chỉ để người đi ngược chiều nhìn thấy xe mình đi trong đêm
bash.gif