Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
41
nvbrain nói:
Chào các bác,
Em có con daewoo nubira phun xăng điện tử , xe nó có hiện tượng hơi giật giật khi chạy chậm ( < 40km/h) , hôm nay tháo bugi ra thì thấy nó màu đen khô chứng tỏ bị dư xăng trên 4 bugi ( cái này em tìm đọc cách nhìn bugi).
Em biết cách canh chỉnh lại xăng bằng cách chỉnh cục cảm biến xăng nhưng chỉnh xăng yếu đi thì xe đi không ngon , chỉnh xăng nhiều thì có hiện tượng chạy giật giật khi đi tốc độ thấp như em kể trên mặc dù không nhiều nhưng rất khó chịu , nhưng em đi cao tốc đạp tốc độ cao thì chạy rất ngọt.
Em muốn hỏi mình có cách nào chỉnh gió cho em nó không vậy các bác.

Em cảm ơn các bác trước nhé
Kiểm tra lửa củi đi, xăng ít bị lắm, Hư cảm biến là báo đèn,
hở họng ga là ù ga
 
Hạng B2
21/4/13
105
0
0
Xe em Cielo cũng rất hao xăng, theo các Bác thì em chỉnh cái biến trở này về bao nhiêu vôn. Hiện tại là 1.5v
 
Hạng B2
19/7/08
357
4
18
nvbrain nói:
Chào các bác,
Em có con daewoo nubira phun xăng điện tử , xe nó có hiện tượng hơi giật giật khi chạy chậm ( < 40km/h) , hôm nay tháo bugi ra thì thấy nó màu đen khô chứng tỏ bị dư xăng trên 4 bugi ( cái này em tìm đọc cách nhìn bugi).
Em biết cách canh chỉnh lại xăng bằng cách chỉnh cục cảm biến xăng nhưng chỉnh xăng yếu đi thì xe đi không ngon , chỉnh xăng nhiều thì có hiện tượng chạy giật giật khi đi tốc độ thấp như em kể trên mặc dù không nhiều nhưng rất khó chịu , nhưng em đi cao tốc đạp tốc độ cao thì chạy rất ngọt.
Em muốn hỏi mình có cách nào chỉnh gió cho em nó không vậy các bác.

Em cảm ơn các bác trước nhé
theo kinh nghiệm của riêng em thì em này bị một trong ba thứ này ( bugi ,dây fin ,mobin ) mình thay loại trừ dần từ rẻ đến đắt ( mà bugi & dây fin là linh kiện thay thế định kỳ mà ,thay đi bác không hết thay mobin là ok)
 
Hạng B2
19/7/08
357
4
18
Binh_QNgai nói:
Xe em Cielo cũng rất hao xăng, theo các Bác thì em chỉnh cái biến trở này về bao nhiêu vôn. Hiện tại là 1.5v
2,5 v bác ui ,hiện tại 1,5v nên hao xăng là phải rồi ,khi tín hiệu về ecu có 1,5v ecu sẽ hiểu là cảm biến bị hư đèn check sáng lên cảnh báo cho tài xế biết có hư hỏng ở hệ thống điện & mở hết cs cho động cơ làm việc nên dẫn đến hao xăng mà xe chạy không ngon ,
 
Hạng B2
30/7/13
107
3
18
Kính gửi Anh Chị !
Công ty Bảo Hiểm Dầu Khí PVI của em hiện đang có những sản phẩm bảo hiểm Oto với mức giá rất tốt.
ĐỐI VỚI BẢO HIỂM Ô TÔ:
- Bảo hiểm bắt buộc cho ô tô (bảo hiểm TNDS) giá chỉ từ 476.000đ
- Bảo hiểm vật chất ( 2 chiều ) cho ô tô (1,5% giá trị xe/năm)
Xin liên hệ :
BÙI THẾ BẢO
Insurance Department
Phone : 0906 79 41 77
======================================
PVI BẾN THÀNH
9th floor, 117 Nguyen Du Str.,
Ben Thanh Ward, Dist.1, HCMC
 
Hạng B2
21/4/13
105
0
0
Bác bachvanhai tư vấn cho em như ở trên tuy nhiên ở đây thì Bác BachLong lại tư vấn ngược lại. Vậy em phải làm như thế nào đây hả các Bác.
BachLong nói:
Hình ảnh cái CO potentiometer trên xe Daewoo 1995 của em:
Chỉnh xăng gió cho xe Daewoo phun xăng điện tử


Nó là con biến trở, có vít chỉnh. Có 3 chân, gồm:
- 1 chân được cấp điện +12V;
- 1 chân nối mass;
- 1 chân xuất điện từ +1.3 đến +5V tùy theo chỉnh vít. Chân này chính là chân tín hiệu cấp về ECM để hiệu chỉnh lượng xăng thay cho cảm biến oxy.
Cách chỉnh: Dùng đồng hồ đo vạn năng, chỉnh mức VDC chừng 10V:
- Chân âm của đồng hồ nối mass;
- Chân dương của đồng hồ nối vào chân xuất tín hiệu nêu trên;
- Vặn vít chỉnh và quan sát đồng hồ.
Em chỉnh đến 2.5V thì bugi đen thui => Thừa xăng, hao xăng;
Giảm xuống mức 1.8V thì bugi đẹp. bô chảy nước, trong bô ko có tý muội đen nào.
Như vậy: chỉnh vít này tăng điện áp thì tăng thêm lượng xăng, giảm điện áp xuất thì giảm lượng xăng.
Vậy chắc mỗi xe cần chỉnh khác nhau về trị số. Bác chủ thớt tự cân chỉnh xem sao nhé!


 
Hạng B2
23/8/09
236
2
16
nha trang
Binh_QNgai nói:
Bác bachvanhai tư vấn cho em như ở trên tuy nhiên ở đây thì Bác BachLong lại tư vấn ngược lại. Vậy em phải làm như thế nào đây hả các Bác.
BachLong nói:
Hình ảnh cái CO potentiometer trên xe Daewoo 1995 của em:
Chỉnh xăng gió cho xe Daewoo phun xăng điện tử


Nó là con biến trở, có vít chỉnh. Có 3 chân, gồm:
- 1 chân được cấp điện +12V;
- 1 chân nối mass;
- 1 chân xuất điện từ +1.3 đến +5V tùy theo chỉnh vít. Chân này chính là chân tín hiệu cấp về ECM để hiệu chỉnh lượng xăng thay cho cảm biến oxy.
Cách chỉnh: Dùng đồng hồ đo vạn năng, chỉnh mức VDC chừng 10V:
- Chân âm của đồng hồ nối mass;
- Chân dương của đồng hồ nối vào chân xuất tín hiệu nêu trên;
- Vặn vít chỉnh và quan sát đồng hồ.
Em chỉnh đến 2.5V thì bugi đen thui => Thừa xăng, hao xăng;
Giảm xuống mức 1.8V thì bugi đẹp. bô chảy nước, trong bô ko có tý muội đen nào.
Như vậy: chỉnh vít này tăng điện áp thì tăng thêm lượng xăng, giảm điện áp xuất thì giảm lượng xăng.
Vậy chắc mỗi xe cần chỉnh khác nhau về trị số. Bác chủ thớt tự cân chỉnh xem sao nhé!
Em ủng hộ cách chỉnh của bác Bach long , tuy nhiên mỗi xe mỗi khác, bác chủ tự chỉnh xem khi nào thấy bô chảy nước, hoặc o ngửi thấy mùi xăng sống là được ,sau đó quan sát bugi là ok.