Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Trucxh nói:cân bánh mâm nghĩa là gì vậy bác?? mong bác giải thích rõ thêm
@DP: Bạn mình đi từ phía Sài Gòn xuống trên đường Công Hoà gặp Hoàng Hoa Thám quẹo phải (hướng vào sân bay trực thăng). Đi khoảng 200m nhìn tay phải gặp tiệm vá xe và bán vành xe, giá cả khá rẻ, có cả máy cân bằng động điện tử.TNThang nói:[xe tôi thay vỏ mới có cân chỉnh gì đâu.chạy vẫn ngon??? ]
Đương nhiên là không "cân bánh" thì xe vẫn chạy được mà !!!
ở xứ người ta chạy xe trên cao tốc thì mới thấy rõ hiện tượng "quăng bánh"- có thể gây mất lái, giảm độ an toàn của trục, ổ trục bánh xe ... nếu không cân bằng bánh tốt.
Tuy nhiên việc cân bánh tốn không nhiều (cỡ 20k/bánh) mà đem lại sự tự tin, an toàn cho xe và phụ tùng ... thì cũng nên làm đi bác. Bây giờ ngừơi ta cân bằng điện tử cho cả 2 mặt của mâm cũng nhanh lắm.
Càng giảm thiểu rủi ro do sự cố từ chiếc xe thì càng tốt chứ sao bác (mà cũng không đắt nữa)
Cân bánh chỉ đúng với cặp mâm-lốp gắn lên máy kiểm thôi. Khi tháo lốp ra vá rồi lắp lại thì cân bằng trước đó cũng mất tác dụng rồi huống chi là bác thay lốp mới. Miếng cân bánh là các miếng chì tự kẹp vào vành mâm được nên mâm gì cũng gắn được hết.
trungnghia nói:Bác ra Michelin Điện Biên Phủ (Đi từ Hàng Xanh xuống nằm bên phải), họ có máy mới làm khá lắm. Ngoài ra ở đó còn canh độ chụm bánh xe nữa.