DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
Các Bác có biết chỗ nào cân bánh cho vành đúc (rim) không vậy, em mới làm chỗ Hồng Cường nhưng thật sự không vừa ý vì họ chỉ gắn chì cho mặt bên trong của vành trong khi kỹ thuật cân bằng là cả 2 bên (phía ngoài sẽ dùng chì dán vì vành hợp kim không có chỗ gắn như vành kim loại).
Xin cản ơn
DP
 
Hạng B1
20/11/08
56
0
0
35
cân bánh mâm nghĩa là gì vậy bác?? mong bác giải thích rõ thêm
 
DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
là cân bằng động đó Bác, giúp cho bánh xe khi quay các thì các vectơ lực ly tâm, hướng tâm đượ cân bằng, thường thì lốp xe có nhung vùng caosu dày mỏng khác nhau nên sau khí lắp lốp vào vành thì phải cân bằng động bằng cách gắn thêm những cục chì có trọng lượng tiêu chuẩn khác nhau.

Trucxh nói:
cân bánh mâm nghĩa là gì vậy bác?? mong bác giải thích rõ thêm
 
Hạng B1
7/1/09
61
0
0
44
cho hỏi tí. không lẽ mỗi khi thay vỏ mới lại phải can lại mâm. xe tôi thay vỏ mới có cân chỉnh gì đâu.chạy vẫn ngon???
 
Hạng B2
22/4/08
173
9
18
[xe tôi thay vỏ mới có cân chỉnh gì đâu.chạy vẫn ngon??? ]
Đương nhiên là không "cân bánh" thì xe vẫn chạy được mà !!!
ở xứ người ta chạy xe trên cao tốc thì mới thấy rõ hiện tượng "quăng bánh"- có thể gây mất lái, giảm độ an toàn của trục, ổ trục bánh xe ... nếu không cân bằng bánh tốt.
Tuy nhiên việc cân bánh tốn không nhiều (cỡ 20k/bánh) mà đem lại sự tự tin, an toàn cho xe và phụ tùng ... thì cũng nên làm đi bác. Bây giờ ngừơi ta cân bằng điện tử cho cả 2 mặt của mâm cũng nhanh lắm.
Càng giảm thiểu rủi ro do sự cố từ chiếc xe thì càng tốt chứ sao bác (mà cũng không đắt nữa)
Cân bánh chỉ đúng với cặp mâm-lốp gắn lên máy kiểm thôi. Khi tháo lốp ra vá rồi lắp lại thì cân bằng trước đó cũng mất tác dụng rồi huống chi là bác thay lốp mới. Miếng cân bánh là các miếng chì tự kẹp vào vành mâm được nên mâm gì cũng gắn được hết.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
1/3/07
742
7.811
93
TNThang nói:
[xe tôi thay vỏ mới có cân chỉnh gì đâu.chạy vẫn ngon??? ]
Đương nhiên là không "cân bánh" thì xe vẫn chạy được mà !!!
ở xứ người ta chạy xe trên cao tốc thì mới thấy rõ hiện tượng "quăng bánh"- có thể gây mất lái, giảm độ an toàn của trục, ổ trục bánh xe ... nếu không cân bằng bánh tốt.
Tuy nhiên việc cân bánh tốn không nhiều (cỡ 20k/bánh) mà đem lại sự tự tin, an toàn cho xe và phụ tùng ... thì cũng nên làm đi bác. Bây giờ ngừơi ta cân bằng điện tử cho cả 2 mặt của mâm cũng nhanh lắm.
Càng giảm thiểu rủi ro do sự cố từ chiếc xe thì càng tốt chứ sao bác (mà cũng không đắt nữa)
Cân bánh chỉ đúng với cặp mâm-lốp gắn lên máy kiểm thôi. Khi tháo lốp ra vá rồi lắp lại thì cân bằng trước đó cũng mất tác dụng rồi huống chi là bác thay lốp mới. Miếng cân bánh là các miếng chì tự kẹp vào vành mâm được nên mâm gì cũng gắn được hết.
@DP: Bạn mình đi từ phía Sài Gòn xuống trên đường Công Hoà gặp Hoàng Hoa Thám quẹo phải (hướng vào sân bay trực thăng). Đi khoảng 200m nhìn tay phải gặp tiệm vá xe và bán vành xe, giá cả khá rẻ, có cả máy cân bằng động điện tử.
@Tuan_SG: Tôi có ông bạn tự hào là uống bia như voi hít bả mía, ngày 3 - 4 độ dữ dội không sao, hai năm sau gặp lại hỏi ra mới biết đã bị ... xơ gan mà không hay. Cân bằng động giúp giảm tải trọng lệch tâm cho trục, có thể không nhận ra tức thời tác dụng của nó nhưng lâu ngày chịu tải mỏi sẽ không tốt cho xe - tôi nghe người ta nói thế! :)).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/9/06
4.567
20
0
58
Sài Gòn
Bác ra Michelin Điện Biên Phủ (Đi từ Hàng Xanh xuống nằm bên phải), họ có máy mới làm khá lắm. Ngoài ra ở đó còn canh độ chụm bánh xe nữa.
 
DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
Cảm ơn bác Trungnghia, không bít chỗ Michelin ĐBP có máy xin như thế này không Bác
http://www.youtube.com/watch?v=_SsjE_7vvgc

trungnghia nói:
Bác ra Michelin Điện Biên Phủ (Đi từ Hàng Xanh xuống nằm bên phải), họ có máy mới làm khá lắm. Ngoài ra ở đó còn canh độ chụm bánh xe nữa.
 
Hạng F
5/3/05
8.718
72.217
113
đây
khổ cho bác, lại phú quý sinh lễ nghĩa rồi, chỗ nào thay vỏ cũng có 1-2 cái máy cân mâm, việc gì phải hiện đại thế, chỉ mất thời gian bác chờ thôi, từ Hàng Xanh -> chân Cầu Sài gòn có ít nhất 3 chỗ làm việc này, ngay Cây Xăng (nhưng đừng vô đó, em ghét cái thằng này vá vỏ nó múc 20K, buồn buồn nó chơi 30K), Michelin, và GoodYear ngay chân cầu vượt cho người đi bộ chợ Văn Thánh.

nếu đã kỹ thế mỗi lần và vỏ bác phải cân lại? còn nữa, đi về nhà phải đi hết 4 bánh xe mà cạy sỏi ra (chứ để mất cân bằng)... em từng kỹ lưỡng đánh dấu vị trí từng cái lốp trước khi vá để lắp vào chỗ cũ cho cân, nhưng bị thằng vá xe nó trêu "anh chỉ khéo lo.." nên sau này cũng kệ, nó thích lắp thế nào cũng đc
 
Hạng B1
7/1/09
61
0
0
44
tôi thấy bác Tuấn lê nói đúng đó.đồng ý nếu can được thì tốt về lâu dài. nhưng không lẽ phải cạy từng viên sõi mỗi lần đi đâu về....