Bác mang ra gara ng ta kiểm tra cho. Xe e có cảm biền mòn má phanh nên khi cần thay nó báo, nhưng không tin được vì vừa rồi e phải thay mà nó chưa báo gì
Má phanh muốn kiểm tra cũng ko cần phải tháo bánh ra bác ạ, bác lấy 1 cái đèn bin soi vào chỗ má phanh quan sát bằng mắt cũng có thể cảm nhận được độ dày , mỏng của má phanh ( bác có thể ước chừng má phanh còn mấy mm), xe của cụ mới đi được 32,000 km thì má phanh chắc chắn ko phải thay ( nếu Km là chuẩn), thông thường nếu đi trong phố má phanh trước tối thiểu cũng phải được 40,000 km, má phanh sau là 60,000 kmkingkong1982 nói:Bác nào có cách tự kiểm tra ở nhà không? đặc biệt là không cần tháo bánh.
Em đồng tình với bác cái vụ kiểm tra má phanh nhưng đi được bao nhiêu ăn thua là do người đi thôi...
germancar nói:Má phanh muốn kiểm tra cũng ko cần phải tháo bánh ra bác ạ, bác lấy 1 cái đèn bin soi vào chỗ má phanh quan sát bằng mắt cũng có thể cảm nhận được độ dày , mỏng của má phanh ( bác có thể ước chừng má phanh còn mấy mm), xe của cụ mới đi được 32,000 km thì má phanh chắc chắn ko phải thay ( nếu Km là chuẩn), thông thường nếu đi trong phố má phanh trước tối thiểu cũng phải được 40,000 km, má phanh sau là 60,000 kmkingkong1982 nói:Bác nào có cách tự kiểm tra ở nhà không? đặc biệt là không cần tháo bánh.
Lần trước em đi bảo dưỡng 50k km, họ tháo phanh trước ra em thấy má phanh nằm gọn trong cái ốp bằng thép, trên cái ốp đó có 1 cái cữ đo nó cũng chỉ cao hơn chiều dày cái ốp chưa đến 1/4mm. Họ nói khi nào má phanh chạm cái cữ đó thì thay. Khi đảo bánh xe bác ngó xem má phanh còn chìa ra khỏi ốp thì chưa phải thay, nếu chìa ra rất ít thì mới chạm cữ. Xa trước em đi đĩa phanh chạm vào cái ốp kêu ken két nghe không chịu được mới phải thay. Em dùng phanh hơi nhiều vì vào ngõ đông phải phanh liên tục mà má phanh đĩa cũng đi được 50k km, còn má phanh sau em thấy còn dày lắm.