Hạng C
27/8/04
573
2
18
048
otosaigon.com
Theo báo Lao động .
Điều 7 bản dự thảo quyết định về quản lý xuất nhập khẩu hàng hoá giai đoạn 2006-2010 cho phép nhập khẩu (NK) ôtô đã qua sử dụng, với thời gian không quá 5 năm, tính từ khi sản xuất đến lúc NK. Đây là một cú knock out với thị trường ôtô trong nước.

Theo nhiều DN kinh doanh ôtô NK, nếu quyết định này trở thành hiện thực, các DN lại được NK xe con đã qua sử dụng. Ông Phạm Vũ Đức, Giám đốc công ty TNHH Đức Hoà cho biết: "Đây sẽ là một đối trọng "đáng gờm" để giá xe trong nước phải hạ xuống".

Tâm lý người tiêu dùng VN vốn rất "sính" đồ ngoại và thích "chơi" hàng xịn, và đó sẽ là lợi thế của các nhà kinh doanh NK ôtô.

Thực tế, xe ôtô NK chất lượng khác hẳn xe ôtô lắp ráp trong nước. Ôtô sản xuất theo tiêu chuẩn Mỹ luôn được đánh giá có chất lượng cao, với nhiều trang thiết bị hiện đại như nội thất bọc da, cửa sổ trời, túi khí cho cả lái xe và người ngồi trong xe, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và thậm chí có cả hệ thống định vị vệ tinh (GPS).

Nói về giá xe ôtô cũ NK, theo tính toán của các DN thì NK một chiếc xe cũ đời 2003 về đến VN sẽ có giá tương đương một chiếc xe đời 2006 lắp ráp trong nước. Đấy là nói "xuôi chiều", nhưng NK xe cũ cũng là "vô giá", bởi "đầu vào" của những chiếc xe này rất thấp, sẽ phụ thuộc vào giá chào như thế nào, chủ xe cũ khi sử dụng đã va quệt, đâm đổ méo mó hay chưa.

Ví dụ như xe Daewoo Labo, giá ở Hàn Quốc chỉ 700-800 USD, khi NK về VN, nếu tính tất cả mọi khoản chi phí thì lên tới 1.800-2.000 USD, sau khi thêm các loại thuế, chiếc xe lên tới hơn 5.000 USD. Riêng đối với loại xe "lỗi mốt" mà chưa sử dụng cũng rất rẻ, chỉ bằng 1/3 giá xe mới.

Năm 2006, thuế suất thuế nhập khẩu với ôtô tải đã qua sử dụng giảm xuống còn 130% và thuế TTĐB với xe con NK giảm xuống còn 50%. Nếu được áp theo mức thuế này thì giá xe con đã qua sử dụng NK về bán tại VN còn thấp hơn nữa.

Nếu được phép nhập khẩu xe con đã qua sử dụng trong thời gian tới, thị trường ôtô Việt Nam sẽ như thế nào?

Các ý kiến đều cho rằng, thị trường ôtô sẽ rất sôi động. Khi đó sẽ vừa có xe lắp ráp trong nước, vừa có xe nguyên chiếc và xe đã qua sử dụng NK, và người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn.

Ông Bùi Huy Thức, Giám đốc Chi nhánh công ty XNK thiết bị toàn bộ và kỹ thuật, khẳng định: "Nếu Nhà nước mở cửa cho mặt hàng ôtô cũ, chắc chắn chúng tôi sẽ tham gia".

Còn về giá NK ôtô, qua câu chuyện phức tạp trong vấn đề khai báo giá, sau vụ "hậu kiểm" 23 DN nhập ôtô bị truy thu thuế, cả hải quan và DN đều đã có kinh nghiệm.

Cũng theo ông Thức, "trước khi NK, chúng tôi sẽ tham vấn hải quan, nếu được chấp nhận giá xe do DN khai báo, chúng tôi mới NK" và làm được như thế, việc ôtô giá rẻ không còn là vấn đề để khiếu kiện rắc rối như vừa qua.

Tuy nhiên, lúc đó các DN nhập khẩu ôtô sẽ gặp phải những đối thủ cạnh tranh khá "nặng ký". Đó chính là các công ty liên doanh lắp ráp ôtô trong nước.

Về vấn đề này, ông Thức cho biết: Chính các công ty liên doanh đã từng tuyên bố rằng: "Sẽ lại "gom" những chiếc xe cũ ở trong chính quốc, hoặc của chính hãng xe đó ở nước ngoài đưa vào bán trong thị trường VN".

Nếu điều này xảy ra, câu chuyện về chương trình bảo hộ thị trường ôtô trong nước bấy lâu nay để cho các công ty liên doanh nội địa hoá và phát triển ngành sản xuất ôtô trong nước "như vậy là xong", ông Thức nói.

Còn muốn tồn tại được, các nhà sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước nếu không muốn chuyển sang thành nhà kinh doanh NK xe cũ, thì họ không còn cách nào khác là phải nâng cao chất lượng xe và và giảm giá bán xuống thấp hơn nữa.

Còn một vấn đề nữa mà nhiều người lo ngại là sẽ có một "phong trào" xe cũ ở các nước ào ạt đổ vào Việt Nam. Và lúc đó, không thể không nghĩ đến tình trạng VN sẽ trở thành bãi thải ôtô cũ.


Đọc xong em khoái quá . Chuẩn bị xiền làm 1 quả S350 thôi .:D
Tội nghiệp mấy bác mua xe S350 ASEM để dành cho mói .
smiley19.gif
 
Hạng B2
17/9/05
361
23
18
RE: CHO NHẬP XE CŨ THẬT !!?

Quyết đoán đi bác ui.
Khi giá rớt là thê thảm lắm, người bán phải đi săn, đi câu người mua đó bác.
24.gif
 
Hạng B1
27/11/05
63
0
0
RE: CHO NHẬP XE CŨ THẬT !!?

Khá thương thay, vậy là công nghiệp ôtô non trẻ của Việt Nam đã được kê đơn cắn lưỡi tự chết.

Tất cả các hãng Ford, Toyota, Honda, Kia, Mitsubishi, BMW, Mercedes v.v... đều có hệ thống "Certified Cars" là những xe cũ được quản lý, bảo dưỡng chính hãng, chờ ngày bán lại cho khách hàng ít tiền hơn. Nay họ sẽ trở thành những đại lý bán xe cũ vào thị trường Việt Nam, xây dựng các cơ sở bảo dưỡng, đầu tư thiết bị, dây chuyền cung cấp phụ tùng và tiếp tục thu lãi.

Thời thế thế ta phải thế. Ý tưởng kinh doanh:

1a. Điều ông NXC sang làm cố vấn phát triển công nghiệp ô tô cho các bạn Lào Campuchia anh em, xa hơn nữa là các nước bạn châu Phi.

1b. Điều các ông kiến trúc sư trưởng hai thành phố đệ nhất Đông Dương là Thăng Long Nghìn Năm Văn Hiến và Ho Chi Minh City Hòn Ngọc Viễn Đông sang các nước châu Phi sa mạc phụ trách phát triển đường vành đai 3-4-5, vừa để đi ô tô, vừa để tổ chức các cuộc đua Quốc tế Paris Dakar hàng năm.

1c. Mở rộng chi nhánh quốc tế các trường đại học giao thông vận tải phụ trách đào tạo liên thông tại các điểm nóng về xóa nạn mù chữ trên thế giới, nhằm giảm nạn "KẸT TIẾN SĨ" tại chính quốc.

Xuất khẩu lao động cấp cao như vậy, chắc chắn ngoại tệ thu vào không phải là nhỏ.

2. Thành lập công ty cổ phần công nghệ ôtô sài gòn, chuyên thu gom xe 2nd-3rd-n hand, xe tai nạn, xe ế, xe trót mua, rồi chán tại Việt Nam, lập hồ sơ, mông má, tút tát, rồi xuất khẩu sang các thị trường mới. Ưu tiên cổ phiếu ưu đãi cho anh em OS. Nghe đâu nước ta mới đứng thứ 14x trên khoảng 16x nước trên toàn thế giới. Còn 20 thị trường nữa, đầy ắp cơ hội và thách thức.

Triết lý "Tái ông mất ngựa" một lần nữa lại được tái hiện xuất sắc vào đầu thế kỷ 21. Hãy biến nguy cơ thành cơ hội kinh doanh!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
8/10/04
66
0
0
RE: CHO NHẬP XE CŨ THẬT !!?

trừ khi bác muốn có lãi BẰNG TIỀN, nếu không thì nó sẽ xuống đều thôi. Xe đổi ra xe, giống như ngày xưa, đất đổi ra đất vậy, hihi
 
Hạng C
8/11/05
627
5
18
Bán đảo Đông Dương
RE: CHO NHẬP XE CŨ THẬT !!?

em không hiểu luật đầu tư như thế nào, hôm nay khuyến khích, ngày mai hù doạ, nhưng riêng em thì cứ ôm vợ 2 chạy cho sướng, hôm nay mơ giảm thuế, li dị vợ 2, thuế không giảm hoặc không cho nhập xe 2nd thì chỉ có đường chạy xe cải tiến khi đã chia tay vợ 2 iu quí.
các bác đã mua xe rồi : hãy iêu xe mình mãi mãi
các bác chưa mua xe : cố gắng kiếm cho mình 1 chiếc ưng ý nhất.
Khi đã có 1 chiếc xe ưng ý thì có mua đắt chút ít cũng không sao. Mình nên bàn luận và trao đổi kinh nghiệm về kỹ thuật và lái xe trong OS, chứ cứ bàn mãi về giá xe làm gì, điều này sẽ làm cho những ai đã mua xe trong 2004 đau lòng, xót ruột = Những người chưa mua xe thì .......... không dám mua trong ít nhất 6 tháng nữa (ít nhất). Mơ gì Mer S500, 1 chiếc lanos 2002 chở vợ con đi du lịch 1 chuyến xuyên việt cũng đủ thoả chí tang bồng.
 
O.S.P.D
29/6/04
246
3
18
RE: CHO NHẬP XE CŨ THẬT !!?

Trích đoạn: oldcar

... Mơ gì Mer S500, 1 chiếc lanos 2002 chở vợ con đi du lịch 1 chuyến xuyên việt cũng đủ thoả chí tang bồng.

khổ nỗi vợ con lại thích ngồi trên S500 hơn ngồi Lanos :), cái ông ôm vo-lăng cũng khoái vần S500 hơn vần Lanos :D (kiểu này giống AQ quá ;))
 
Hạng C
27/8/04
573
2
18
048
otosaigon.com
RE: CHO NHẬP XE CŨ THẬT !!?

Trích đoạn: oldcar

em không hiểu luật đầu tư như thế nào, hôm nay khuyến khích, ngày mai hù doạ, nhưng riêng em thì cứ ôm vợ 2 chạy cho sướng, hôm nay mơ giảm thuế, li dị vợ 2, thuế không giảm hoặc không cho nhập xe 2nd thì chỉ có đường chạy xe cải tiến khi đã chia tay vợ 2 iu quí.
các bác đã mua xe rồi : hãy iêu xe mình mãi mãi
các bác chưa mua xe : cố gắng kiếm cho mình 1 chiếc ưng ý nhất.
Khi đã có 1 chiếc xe ưng ý thì có mua đắt chút ít cũng không sao. Mình nên bàn luận và trao đổi kinh nghiệm về kỹ thuật và lái xe trong OS, chứ cứ bàn mãi về giá xe làm gì, điều này sẽ làm cho những ai đã mua xe trong 2004 đau lòng, xót ruột = Những người chưa mua xe thì .......... không dám mua trong ít nhất 6 tháng nữa (ít nhất). Mơ gì Mer S500, 1 chiếc lanos 2002 chở vợ con đi du lịch 1 chuyến xuyên việt cũng đủ thoả chí tang bồng.
Vẫn biết chúng ta đang sống trong hiện tại , song nên tính toán 1 chút cho ngày mai bác nhỉ !?
Việc nào ra việc ấy bác ạ . Kinh nghiệm , Kỹ thuật xe có 1 chỗ riêng roài , thậm chí có bác sĩ , gia su xịn luôn .
Song câu chuyện này là búc xúc không riêng gì vài nguòi mà gần nhu toàn thể các AE mê xe , choi xe . Vả lại thòi điểm diễn ra quá cận kề để vài bác nào mói vào cuộc choi cần thông tin sẽ đuọc chia sẻ .
Bản thân em cũng chỉ uóc mo 1 con xe nhập ổn ổn thôi . Thế mói thỏa thú choi , đam mê xe cộ sau khi đã chạy xe LD .
Và bác hãy nghĩ : Chạy Xiên Vịt bằng Xe nhập khoái hay là con LANOS 2002 ???
 
Hạng B2
17/9/05
361
23
18
RE: CHO NHẬP XE CŨ THẬT !!?

Trích đoạn: oldcar

em không hiểu luật đầu tư như thế nào, hôm nay khuyến khích, ngày mai hù doạ, nhưng riêng em thì cứ ôm vợ 2 chạy cho sướng, hôm nay mơ giảm thuế, li dị vợ 2, thuế không giảm hoặc không cho nhập xe 2nd thì chỉ có đường chạy xe cải tiến khi đã chia tay vợ 2 iu quí.
các bác đã mua xe rồi : hãy iêu xe mình mãi mãi
các bác chưa mua xe : cố gắng kiếm cho mình 1 chiếc ưng ý nhất.
Khi đã có 1 chiếc xe ưng ý thì có mua đắt chút ít cũng không sao. Mình nên bàn luận và trao đổi kinh nghiệm về kỹ thuật và lái xe trong OS, chứ cứ bàn mãi về giá xe làm gì, điều này sẽ làm cho những ai đã mua xe trong 2004 đau lòng, xót ruột = Những người chưa mua xe thì .......... không dám mua trong ít nhất 6 tháng nữa (ít nhất).

Mơ gì Mer S500, 1 chiếc lanos 2002 chở vợ con đi du lịch 1 chuyến xuyên việt cũng đủ thoả chí tang bồng.
Hơ hơ, bác này sao vào đây ru ngủ anh em thía.
Anh em thích mơ thức chứ không ai muốn mơ ngủ đâu. Bác ưng chùm chăn thỏa mãn với giấc mộng con thì tùy bác.

Bác ưng kỹ thuật thì mời bác sang bên kỹ thuật, vô thư viện. Ở đây anh em nhâm nhi cà fe mừ.

Hiếm khi niềm đam mê của anh em có dịp được cả trên lẫn dưới đồng lòng ủng hộ, phải mơ và phải nắm bắt chứ.

Khá thương thay, vậy là công nghiệp ôtô non trẻ của Việt Nam đã được kê đơn cắn lưỡi tự chết.
@Bác Đông ky Sốt:
Bác cứ làm như con gà 50k vnd ấy. Dễ gì nó chịu thè lưỡi cho bác ngó, làm gì có cửa cắn lưỡi mà bác lo.

Tiền tự nó có sức mạnh và sức sống. Giá của 11 cái LD ấy không nhỏ. Giá của 11 cái giấy phép lại càng to. Có vốn rồi họ đâu chịu để nó không sinh lời, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
Từ khi họ xin phép đầu tư, họ đã tính đến ngày hôm nay. Và bác nên biết là họ tính ngày hôm nay nhẽ ra còn đến sớm hơn cơ. Ta chậm chạp nên việc gì cũng muộn.

Tiền tự biết đẻ ra tiền, chết là chết thế nào. Chẳng qua là nó đi "anh sai đường nên em không chịu nổi" thôi.
Thiếu gì cách để mấy cái LD đó có lãi và lại nộp thuế, xuất xưởng xe.
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: CHO NHẬP XE CŨ THẬT !!?

Trích đoạn: HollowKnight
Khá thương thay, vậy là công nghiệp ôtô non trẻ của Việt Nam đã được kê đơn cắn lưỡi tự chết.
Chưa chắc bác ạ.... bít đâu đây là cơ hội cho công nghiệp ôtô non trẻ của Việt Nam phát triển.... thị trưởng mở rộng thì cơ hội nhiều hơn đây
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
48
RE: CHO NHẬP XE CŨ THẬT !!?

Hình như các cụ nhà mình , báo chí và một số các bác mới nghĩ một chiều về chủ trương cho nhập xe cũ mà không tính tới cái vế kia, đó là " nguy cơ VN sẽ trở thành bãi rác xe hơi........ TRUNG QUỐC."
Tại sao chỉ nghĩ khi cho nhập xe cũ thì bà con chỉ nhập xe Mỹ, Âu????
Xe mới của TQ có 4-5K => xe chạy dưới 5 năm rồi bán ào ạt sang VN với giá khoảng 10-20 triệu VNĐ một chiếc .
Đến lúc đó thì:
+ Nông thôn sẽ toàn là.... xe cũ TQ.
+ Thành phố: xe lam , xe taxi , xích lô .... cũng biến thành xe cũ TQ.
Liệu có còn đường để mà đi, còn cái ngành công nghiệp Ô tô .... đẻ non của VN nữa kg???

Chắc chắn cái chủ trương nhập xe không thể ghi thêm 1 dòng "chỉ cho nhập xe từ châu âu, Mỹ" mà bỏ TQ ra ngoài được.

Vậy thì, Thiện tai rồi các bác ơi.

Có bác nào gần mặt trời hay bên báo chí nhắc các bác Hoạch định nhà mình với......

43.gif
13.gif
77.gif