Hạng B2
27/9/15
275
188
43
Tphcm
Em k bàn chất lượng cảm giác lái của cruze, nhưng chạy U G trong nội thành cái đầm chắc của nó làm mình tốn thêm xăng cái đó từ ưu thành nhược điểm rồi
 
Hạng C
14/4/13
625
658
103
Cảm ơn Bác đã phân tích kĩ nhưng em thấy có vài điểm hơi sai sai, bác xem có phải vậy không nhé, đừng chém em.
1/ Chi phí cố định hàng tháng bác không cần phải tính tiền lãi cho vay ngân hàng vào vì chi phí là những thứ tiền bác bắt buộc phải bỏ ra để nuôi xe chứ tiền lãi này không liên quan, tiền hàng tháng bác kiếm được nó đã bao gồm cái này rồi, bác không xài thì cất riêng chứ không mất đi đâu.
2/ Gửi xe gì mà 20 tr, chỉ tính gửi qua đêm là chính, chạy ngoài đường suốt thì còn gửi theo lượt gì nữa. Tính 15 tr thôi
2/ Các rủi ro khác : va quệt đã có bảo hiểm lo, vặt gương không nhẽ tháng nào bác cũng để bị vặt mà tháng nào cũng trừ (em không rõ bảo hiểm nó có đền không, nếu đền thì càng đỡ), chỉ ngán vụ công an thôi thì các bác ráng đi đúng luật. Do đó không thể tính là tháng nào cũng mất đến 10 triệu cho vụ này được. Thôi tính 5tr thì hợp lý hơn.
Như vậy chi phí cố định một năm chỉ là 50 + 15 + 10 + 5 = 80, vậy một tháng chi phí bắt buộc phải chi là 6tr7

Về phần doanh thu hàng ngày (10 tiếng/1 ngày ) mà bác tính có 600k thì cũng hơi sai sai, em cũng có hỏi một số bác chạy uber thì chưa nghe ai nói chạy 10 tiếng mà kiếm được có 600k, cũng phải được tầm 1tr đó, thôi tính 800k cho chắc.
Vậy tổng thu mỗi ngày là : 800 + 180 - 160 = 820, suy ra một tháng là 820 x 25 = 20500, tính chẵn 20 chai.
Trừ chi phí bắt buộc : 20 - 5 - 6,7 = 8.3, suy ra mỗi tháng kiếm khoảng 8 tr (5,5 tr + 2,5 tr tiền lãi cho vay, bởi vậy em mới nói không trừ là vậy, bác cất riêng 2,5 tr này thì mỗi năm bác vẫn có 30 tr tiền lãi cho vay còn gì, không thì bác xài cho sướng, khỏi tiết kiệm cho mệt).
Vậy 1 tháng làm 25 ngày, mỗi ngày 10 tiếng thì cũng kiếm được khoảng 8tr (tương đối thôi nhé, bác nào có nhà để xe được thì càng đỡ, tiền khấu hao cũng đã tính khi cần bán xe cũng chẳng mất mát gì nhiều).
8 tr nhiều hay ít thì tuỳ các bác, thích lái xe thì làm, không thì làm việc khác.
các bác tính kiểu đó thì cháo cũng k có mà ăn. Bỏ 450tr đầu tư xe rồi chạy tháng kiếm đc 6,7-8tr/tháng thì làm làm j cho mệt? thôi bỏ 450tr đó vào ngân hàng rồi kiếm vc j làm. tháng tính ra cả lãi ngân hàng + lương cũng dư 8tr/tháng ạ. K biết e nói vậy có j sai?
 
Tập Lái
31/5/16
39
12
8
cùng phân vân với bác chủ.e cũng dự tính cưới vợ 2 về luôn ngay trong thời điểm này 1 khi đã máu.mà xem tin tinh liệu bây giờ có ổn ko hay để đợi qa năm luôn.em đã chạy qa 3 em .ma nghiêng về cerato 1.6mt new hoặc k3 1.6 2016 ( tiet kiệm duoc đôi chút)
 
Tập Lái
26/7/17
25
16
3
41
- Cruze: xác nặng, chạy đầm chắc nhưng hao nhiên liệu. Ngoại thất không mới, option bản MT chán.
- Elantra: ngoại thất đẹp, nghe đồn khung gầm dùng chung với Cerato. Nhưng nhựa nội thất sờ vào cảm giác không khác sờ vào nhựa con Grand i10 là bao.
- Vios: không bàn nếu bác thích dòng C, dù thằng này nội thất rộng chả kém các xe dòng C của các hãng khác. Nhưng nếu lên full option cho nó thì giá còn cao hơn các xe dòng C.
- Vote cho Cerato bản MT: Giá cả hợp lý, option đủ dùng: có cả Cruise Control, camera lùi, dẫn đường Vietmap tích hợp vào màn hình DVD, sấy gương, điều hòa 2 vùng độc lập, cửa gió hàng ghế sau ... Ngoại thất hợp thời trang, bảo hiểm 90.000km/3 năm.
Một thanh niên đang chạy Cerato MT cho hay :D
Khi chọn mua xe, em cũng lựa chọn từ Vios, sau đó xem Cruze, Elantra và chốt Cerato MT.
P/S: Bác nào khuyên bác chọn Mazda 3 chạy dịch vụ thì đừng nghe, nếu chạy dịch vụ sang chảnh nên cố mua hẳn Mazda 6 bản thấp nhất. Em thấy dịch vụ ở các KS, resort ở Hội An, Đà Nẵng bây giờ toàn dùng Mazda 6 :)
 
Hạng C
26/10/17
608
608
93
42
các bác tính kiểu đó thì cháo cũng k có mà ăn. Bỏ 450tr đầu tư xe rồi chạy tháng kiếm đc 6,7-8tr/tháng thì làm làm j cho mệt? thôi bỏ 450tr đó vào ngân hàng rồi kiếm vc j làm. tháng tính ra cả lãi ngân hàng + lương cũng dư 8tr/tháng ạ. K biết e nói vậy có j sai?
Bác nói quá đúng, có việc làm ổn định, có 450tr bỏ ngân hàng hoặc đầu tư gì đó thì có điên mới bỏ hết để lái uber nhưng nếu không có nghề gì khác mà thích lái xe kết hợp chở gia đình (nhà khá giả có sẵn tiền, đi vay thì cũng ăn cám) thì cũng vẫn được.
Nói chung thấy cũng không khả thi lời lóm gì nhiều mà sao xe uber/grab lại đầy đường như vậy đến mức kêu là gần như có ngay, rồi taxi truyền thống sợ vãi đái thì mới khó hiểu ở chỗ này bác ạ.
 
Hạng C
26/10/17
608
608
93
42
- Cruze: xác nặng, chạy đầm chắc nhưng hao nhiên liệu. Ngoại thất không mới, option bản MT chán.
- Elantra: ngoại thất đẹp, nghe đồn khung gầm dùng chung với Cerato. Nhưng nhựa nội thất sờ vào cảm giác không khác sờ vào nhựa con Grand i10 là bao.
- Vios: không bàn nếu bác thích dòng C, dù thằng này nội thất rộng chả kém các xe dòng C của các hãng khác. Nhưng nếu lên full option cho nó thì giá còn cao hơn các xe dòng C.
- Vote cho Cerato bản MT: Giá cả hợp lý, option đủ dùng: có cả Cruise Control, camera lùi, dẫn đường Vietmap tích hợp vào màn hình DVD, sấy gương, điều hòa 2 vùng độc lập, cửa gió hàng ghế sau ... Ngoại thất hợp thời trang, bảo hiểm 90.000km/3 năm.
Một thanh niên đang chạy Cerato MT cho hay :D
Khi chọn mua xe, em cũng lựa chọn từ Vios, sau đó xem Cruze, Elantra và chốt Cerato MT.
P/S: Bác nào khuyên bác chọn Mazda 3 chạy dịch vụ thì đừng nghe, nếu chạy dịch vụ sang chảnh nên cố mua hẳn Mazda 6 bản thấp nhất. Em thấy dịch vụ ở các KS, resort ở Hội An, Đà Nẵng bây giờ toàn dùng Mazda 6 :)
M3 1.5 với M6 bản thấp nhất giá lăn bánh chênh nhau gần 250 tr lận bác ợ, chưa kể M6 chạy thành phố chắc hao xăng nhiều hơn thì cũng không khả thi lắm đâu bác nhỉ
 
Hạng C
26/10/17
608
608
93
42
cùng phân vân với bác chủ.e cũng dự tính cưới vợ 2 về luôn ngay trong thời điểm này 1 khi đã máu.mà xem tin tinh liệu bây giờ có ổn ko hay để đợi qa năm luôn.em đã chạy qa 3 em .ma nghiêng về cerato 1.6mt new hoặc k3 1.6 2016 ( tiet kiệm duoc đôi chút)
Tuỳ bác, đợi qua năm thì được giá xe rẻ hơn nhưng đến lúc đó sợ lại bị cấm kết nối xe mới thì khỏi chạy, bây giờ đang hăm he đề xuất đủ kiểu rồi.
 
Hạng D
3/2/17
3.548
4.545
113
Bác nói quá đúng, có việc làm ổn định, có 450tr bỏ ngân hàng hoặc đầu tư gì đó thì có điên mới bỏ hết để lái uber nhưng nếu không có nghề gì khác mà thích lái xe kết hợp chở gia đình (nhà khá giả có sẵn tiền, đi vay thì cũng ăn cám) thì cũng vẫn được.
Nói chung thấy cũng không khả thi lời lóm gì nhiều mà sao xe uber/grab lại đầy đường như vậy đến mức kêu là gần như có ngay, rồi taxi truyền thống sợ vãi đái thì mới khó hiểu ở chỗ này bác ạ.

Vì họ ko tìm hiểu, tính toán kỹ nên mới đâm đầu vào bác ạ. Mà càng đâm vào thì lại càng chết và kéo theo những thằng khác chết theo. Hồi thịnh vượng uber với grab chạy ko hết khách, nhưng giờ lượng xe đã bão hòa, cũng tranh giành ko kém taxi dù là mấy.
Mọi người phân tích để những ai có ý định thì suy xét cho kỹ thôi bác.
Tính đơn giản cho mọi người dễ hiểu
Bỏ ra 600tr (mua xe như thớt nói), đời cũng gặp may ngày nào cũng đông khách, trừ hết chi phí xăng xe, bảo dưỡng, sửa chữa, gửi xe, bảo hiểm, đăng kiểm, %,... Mỗi ngày đút túi 500k x 25 ngày x 12 tháng = Lãi 150tr/năm. Cứ đều đặn 3 năm màu hồng là lãi 450tr. Ổn ko?
Tính lại xem nhé
Cái Xe giá trị giờ còn 450Tr ( lỗ 150tr là e còn tính ít đấy) 600tr gốc đáng lẽ nó phải đẻ lãi ~50tr/ năm x3 năm = 150tr. Trong 3 năm đấy đi làm thuê 6tr/tháng x 12 x 3 năm = 216tr.
Cộng lại xem nào. 150+150+216 = Bỏ mẹ mất toi 516tr
450 so với 516 là các bác tự hiểu là làm ăn có lãi ko nhé.
Đúng là đời éo như mơ
E khuyên các bác cân nhắc thật kỹ. ^^