Tập Lái
9/7/17
12
3
3
35
Ở ta thì người tiêu dùng luôn thông minh nhất quả đất, bên bọn giãy chết thì ngu hết phần thiên hạ! Cx5 ngon thế mà chúng nó cứ nhè Rav4; Crv; X-Trail (Rogue) mà mua là thế nào ấy nhỉ!?
Công nhận bọn giãy chết vừa ngu vừa khổ nữa. Giá thì thấp. Option thì nhiều quá đếch biết dùng :)) ở ta nhàn hơn, option ít dễ dùng. Đỡ hỏng. Được cái giá xe cao nên mua xong thấy như đc lên thêm mấy bậc thiên đàng :))
 
Tập Lái
5/7/11
46
36
18
Thực tế là dân mình có vẻ thích Mazda hơn chủ yếu vì giá rẻ hơn, thiết kế cũng hợp gu dân mình. Còn trên thế giới thì tình hình ngược lại, gần như CRV đè dẹp CX5 tại mọi thị trường. CRV thậm chí chả cần bán ở VN thì doanh số của nó vẫn vượt xa CX5 rất nhiều (CX5 tại các thị trường lớn trên thế giới bán còn yếu hơn cả Tucson nhé). RAV4 cũng vậy, Toyota chả thèm bán ở thị trường VN luôn mà doanh số RAV4 vẫn luôn top1 hoặc 2 trên thế giới trong suốt cả thập kỷ qua.
 
  • Like
Reactions: langthangvn33
Hạng D
18/8/15
1.634
1.307
113
Bình Chánh
Thực tế là dân mình có vẻ thích Mazda hơn chủ yếu vì giá rẻ hơn, thiết kế cũng hợp gu dân mình. Còn trên thế giới thì tình hình ngược lại, gần như CRV đè dẹp CX5 tại mọi thị trường. CRV thậm chí chả cần bán ở VN thì doanh số của nó vẫn vượt xa CX5 rất nhiều (CX5 tại các thị trường lớn trên thế giới bán còn yếu hơn cả Tucson nhé). RAV4 cũng vậy, Toyota chả thèm bán ở thị trường VN luôn mà doanh số RAV4 vẫn luôn top1 hoặc 2 trên thế giới trong suốt cả thập kỷ qua.
Biết sao được, Việt nam là vậy đó
 
Hạng D
25/11/09
1.991
30
48
Quan tâm Honda CR-V 2018 các bác liên hệ em nhé:
SĐT: 0903970938 (Mr. Nguyên)
Đại Lý Honda Ô tô Phát Tiến
ĐC: 136D Mai Chí Thọ Phường An Phú Quận 2
Website: otohondatphcm.com
Có vẻ Honda chảnh quá do không có hàng bán hay sao mà cách đối xử với khách hàng quá tệ. KHông tôn trọng khách hàng.

Hôm nay hẹn test xe CRV, nhân viên sale biết không có xe mà cũng không báo với khách. Còn hướng dẫn đường . Đến nơi thì "xin lỗi hôm nay có sự cố nên anh chạy đỡ Civic máy giống CRV". Bực mình làm mất thời gian. Quyết định cuối cùng là ngày mai lên Phát Tiến lấy lại tiền cọc xe và không mua nữa.
 
Hạng B1
22/10/07
71
93
18
Thực tế là dân mình có vẻ thích Mazda hơn chủ yếu vì giá rẻ hơn, thiết kế cũng hợp gu dân mình. Còn trên thế giới thì tình hình ngược lại, gần như CRV đè dẹp CX5 tại mọi thị trường. CRV thậm chí chả cần bán ở VN thì doanh số của nó vẫn vượt xa CX5 rất nhiều (CX5 tại các thị trường lớn trên thế giới bán còn yếu hơn cả Tucson nhé). RAV4 cũng vậy, Toyota chả thèm bán ở thị trường VN luôn mà doanh số RAV4 vẫn luôn top1 hoặc 2 trên thế giới trong suốt cả thập kỷ qua.
Biết cùng giá cx-5 bên đó CRV option thế nào ko mà nói. Dân VN bị móc túi nhưng ko cuồng thương hiệu đến mức chẳng cần biết xe trang bị gì cũng mua đâu bác nhé.
 
Tập Lái
5/7/11
46
36
18
Biết cùng giá cx-5 bên đó CRV option thế nào ko mà nói. Dân VN bị móc túi nhưng ko cuồng thương hiệu đến mức chẳng cần biết xe trang bị gì cũng mua đâu bác nhé.

Ở Vn, nếu đem bảng so sánh chi tiết từng tính năng ra thì Cx5 nhiều hơn Crv một vài option, vậy tại sao Crv lại bị cắt nhiều option vậy, chẳng nhẽ Honda lại coi thường dân mình vậy, ngay đến bản L (là bản cao nhất Crv hiện tại) cũng vẫn bị cắt so với bản đầy đủ ở nước ngoài. Vì nếu ko cắt như vậy, mang đầy đủ các tính năng về thì giá sẽ bị đội lên rất cao nên Honda đành phải cắt bỏ một số tính năng ko cần thiết hoặc ko phù hợp với điều kiện giao thông ở Vn, như thế giá xe mới giảm đi đủ sức cạnh tranh với các mẫu xe cùng phân khúc như Cx5 hay Xtrail. Tôi nói thật chả riêng Honda, hãng nào cg thế, nó muốn bán bản full lắm, vì như vậy càng tăng lợi nhuận cho nó chứ sao.

Theo bạn những tính năng Cx5 có, Crv ko có (tại Vn nhé), bạn hãy kê ra đây xem những tính năng đó nếu ko có trên xe có ảnh hưởng khả năng vận hành của một chiếc xe ko, và quan trọng hơn là khi đi mua xe , người bán đã nói rõ xe đc trang bị những gì và khách hàng chấp nhận đc là ok.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
22/10/07
71
93
18
Ở Vn, nếu đem bảng so sánh chi tiết từng tính năng ra thì Cx5 nhiều hơn Crv một vài option, vậy tại sao Crv lại bị cắt nhiều option vậy, chẳng nhẽ Honda lại coi thường dân mình vậy, ngay đến bản L (là bản cao nhất Crv hiện tại) cũng vẫn bị cắt so với bản đầy đủ ở nước ngoài. Vì nếu ko cắt như vậy, mang đầy đủ các tính năng về thì giá sẽ bị đội lên rất cao nên Honda đành phải cắt bỏ một số tính năng ko cần thiết hoặc ko phù hợp với điều kiện giao thông ở Vn, như thế giá xe mới giảm đi đủ sức cạnh tranh với các mẫu xe cùng phân khúc như Cx5 hay Xtrail. Tôi nói thật chả riêng Honda, hãng nào cg thế, nó muốn bán bản full lắm, vì như vậy càng tăng lợi nhuận cho nó chứ sao.

Theo bạn những tính năng Cx5 có, Crv ko có (tại Vn nhé), bạn hãy kê ra đây xem những tính năng đó nếu ko có trên xe có ảnh hưởng khả năng vận hành của một chiếc xe ko, và quan trọng hơn là khi đi mua xe , người mua đã nói rõ xe đc trang bị những gì và khách hàng chấp nhận đc là ok.
Một vài option đó là những tính năng đáng tiền nhất chiếc xe đấy bác nhé. Lái một thời gian mới thấy hết đc nó khác biệt thế nào, an toàn ra sao. Còn đã quen chạy mấy xe cắt hết option nên thấy bình thường là phải rồi. Chẳng cần kê ra làm gì, ngó qua bên mấy nước Đông Nam Á như Thái hay Malaysia, bản full crv bên đấy trang bị tới nóc, giá ngang nhau mới ăn nổi cx-5 nhé bác, và phần ăn đó chủ yếu do thương hiệu quyết định. Bên Thái thậm chí bản full CX-5 nó đắt hơn bản full Crv đấy. Nên đặt câu hỏi tại sao cx-5 tại Việt Nam bản gần full mà bán lại rẻ hơn cái bản cắt cả đống option quan trọng như trên crv???
Và với 1 chiếc xe hơn 1 tỷ, việc chỉnh cơ ghế phụ và ko có nhớ ghế lái đã rất phản cảm rồi.
Cần nói thêm là nếu crv trang bị full như cx-5, giá cũng hợp lý như các nước khác thì lúc ấy cx-5 mới ko có cửa. Còn giờ trang bị nghèo nàn như vậy, giá như thế thì chỉ có thể ăn đc những khách hàng thích 2 ghế phụ phía sau và thích thương hiệu thôi, còn lại cx-5 vẫn là cái xe có trang bị đáng giá và hợp lý với số tiền bỏ ra.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
12/1/16
184
74
28
29
thứ nhất chính vì cân nặng ngang bằng nhau nên khi máy CRV là động cơ turbo 1.5 tăng áp mà phải cõng 1 khối lượng bằng với CX5 trong khi máy CX5 bản thấp nhất cũng là 2.0 rồi thì con nào tiết kiệm nhiên liệu hơn cụ tự suy ra nhé
thứ 2 về thể tích trong xe 2 xe cũng gần như tương đương nhau mà CRV có thêm 2 ghế phụ ( ghế phụ thích hợp với trẻ em là nhiều hơn) chính vì vậy nói gì thì nói đối với CRV có thêm 2 ghế phụ là 1 ưu điểm tuy nhiên đó cũng chính là 1 khuyết điểm khi làm cho không gian trong xe gò bó hơn so với Mazda CX5
thứ 3 như đã phân tích ở bên trên Tiếp tục giữ truyền thống từ thế hệ trước, Mazda CX-5 sở hữu kích thước tổng thể nhỏ bé hơn đáng kể so với Honda CR-V. Tuy nhiên, mẫu xe này sở hữu trục cơ sở lớn hơn kèm theo bán kính quay đầu nhỏ hơn khá nhiều. Đây sẽ là ưu điểm rất lớn của CX-5 2018 khi người dùng chủ yếu chạy xe trong đô thị. Bán kính quay đầu 5,9 mét của Honda CR-V là một con số tồi tệ khi còn lớn hơn cả chiếc xe cồng kềnh Toyota Fortuner (5,8 mét).
Nhìn tên bác là hiểu rồi nhỉ? Em đi Mazda còn thấy bác quá thiên vị.