Hạng C
19/6/15
617
804
93
- Em AT 7 năm nay, chưa 1 lần tắt máy giữa đám đông, đèo dốc, de ...
Chắc anh nào chạy MT 7 năm cũng phải trên 20 lần ngượng ngùng do tắt máy !
- Có ông anh giàu có nhưng thích chạy MT Vitara cũng 7 năm, luôn ca tụng MT, hàng ngày đi làm từ Q.5 đến Bình Thạnh, vừa lên đời Vitara Grand AT, sau 1 tháng ổng phát biểu sao mình có tiền mà tự làm khổ mình 7 năm qua, hết 1/3 cuộc đời , trên đường đi làm cứ vật lộn với đám đông, với cần số chân côn .

AT quả là sướng.
Bù cho cái sung sướng đó thì phải nhiều tiền.
MT thì mất công, cực nhưng rẻ tiền :D
Ngoài ra AT nó không chết máy chứ nó mà chết máy coi như thua toàn tập. Chỉ có nước gọi cứu hộ kéo vô garage.
 
Hạng F
1/8/12
5.746
5.765
113
TP HCM
Em gan 30 năm chạy MT đến 2010 chuyển qua AT đến nay. AT chạy trong TP dở mõi chân hơn. Có lần mượn xe bạn MT leo lên xe gạt cần số hoài nó cứng ngắt ngồi suy nghỉ vài giây mới chợt nhớ ra phải đạp côn thì mới vô số được. Đúng là lâu không đi quên xe MT đã vậy trong quá trình chạy bị tắt máy mấy lần vì mỗi chân và nhã côn và ga không nhịp nhàng.
 
Hạng C
19/6/15
617
804
93
Em gan 30 năm chạy MT đến 2010 chuyển qua AT đến nay. AT chạy trong TP dở mõi chân hơn. Có lần mượn xe bạn MT leo lên xe gạt cần số hoài nó cứng ngắt ngồi suy nghỉ vài giây mới chợt nhớ ra phải đạp côn thì mới vô số được. Đúng là lâu không đi quên xe MT đã vậy trong quá trình chạy bị tắt máy mấy lần vì mỗi chân và nhã côn và ga không nhịp nhàng.
:3dcuoi: Gần 30 năm chạy MT mà còn quên :D. Em chạy 20 năm nay hỗn hợp 2 xe MT & AT chưa thấy nhầm :D
Nhưng phải công nhận một điều là chạy AT vẫn sướng.
 
Hạng F
1/8/12
5.746
5.765
113
TP HCM
:3dcuoi: Gần 30 năm chạy MT mà còn quên :D. Em chạy 20 năm nay hỗn hợp 2 xe MT & AT chưa thấy nhầm :D
Nhưng phải công nhận một điều là chạy AT vẫn sướng.
Gần 8 năm không chạy MT nên có thói quen của AT là lên xe cầm cần số vào D đạp ga, quên minh đang đi MT cần phải đạp côn rồi mới vào 1, 2....
 
Hạng C
9/5/08
851
304
63
ngày xưa e chạy MT thấy củng ngon và đến bây giờ củng ko có tiền mua AT huhu
 
  • Like
Reactions: YellowBird
Hạng B2
3/8/12
295
367
63
Ý em là MT mỗi lần chuyển số phải đạp côn, thắng cũng phải đạp côn. Còn AT khi có chế độ bán tự động thì có thể chuyển số mà không cần đạp côn vì không có côn để đạp. Có lẫy số trên vô lăng thì việc chuyển số còn linh hoạt hơn mà MT không cách nào so sánh được. Sự khác biệt chỉ là thói quen.

Em nghĩ bác nói như trên cũng chưa đúng hết.
AT có thể chuyển số bằng tay ( chế độ Manual + -) nhưng ECU nó kiểm soát chế đô vòng quay máy và tốc độ nên không thể chuyển số ép ga đc như ở xe máy (hon da) : tốc độthấp vòng tua nhỏ không vào số lớn 4, 5 đc.
Mặt khác khi đang ở tốc độ cao, số lớn mà tốc độ giảm dần thí số cũng tự động giảm chứ không giữ nguyên ở số lớn. Khi muốn tăng tốc thì ngoài đạp ga cho vòng tua lên cao thì lại phải dùng tay chuyển lên số cao lại.
 
Hạng D
15/7/11
1.056
2.648
113
E từ moto chuyển sang xe hơi MT thấy sướng một trời một vực.
Moto thì luôn phải giữ ga thích hợp với số, nếu không xe tắt máy hoặc bị sượng sượng.
Còn xe hơi MT vào số 1 nhả côn là chạy, không cần tí ga nào, thậm chí số 2, số 3 cũng chẳng cần ga xe cũng chạy. Cần nhanh lên chút thì chạm nhẹ chân ga là đủ.
Cần số cũng dễ chuyển số không bị kẹt số. Moto chạy vòng tua không đủ là không chuyển số được hoặc cần số rất cứng, móc muốn rách giày luôn.
Bố trị hộp số xe hơi chạy trớn rất dễ. Từ vị trí các số chuyển về số 0 chỉ một thao tác. Canh đèn đỏ, thả dốc cầu đều khỏe. Cảm nhận tốt tốc độ & vòng tua máy thì từ số 0 chuyển sang số bất kỳ xe cứ theo trớn mà tiếp tục, không bị sượng, giựt giựt gì cả.
Bác thả dốc cầu bằng số N hả bác ?:confused:
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman