Hic, em tự trả lời luôn, em Gú Gồ mới trả lời em:
"Hầu hết phụ nữ Myanmar không dùng mỹ phẩm, thứ duy nhất bất kỳ ai đặt chân đến Myanmar đều dễ dàng nhận thấy, đó là bột Thanakha (loại cây họ gỗ có rất nhiều ở vùng miền bắc và được coi là đặc sản của xứ này). Người ta cầm những thanh Thanakha mài vào miếng đá có thấm nước và dùng phần bột mài để bôi lên má. Với phụ nữ Myanmar, đây là thứ bột hữu hiệu nhất để chống nắng, trang điểm và dưỡng da cả ngày và đêm"
"Hầu hết phụ nữ Myanmar không dùng mỹ phẩm, thứ duy nhất bất kỳ ai đặt chân đến Myanmar đều dễ dàng nhận thấy, đó là bột Thanakha (loại cây họ gỗ có rất nhiều ở vùng miền bắc và được coi là đặc sản của xứ này). Người ta cầm những thanh Thanakha mài vào miếng đá có thấm nước và dùng phần bột mài để bôi lên má. Với phụ nữ Myanmar, đây là thứ bột hữu hiệu nhất để chống nắng, trang điểm và dưỡng da cả ngày và đêm"
Sau khi lang thang khắp nơi thăm thú các đền chùa, em lần mò ra 1 bến sông ở old Bagan dưới ánh chiều tà
Cũng có tắm sông
Dòng sông dưới ánh chiều tà
Khi mặt trời khuất bóng, ngôi làng Nuyung Woo lung linh dưới những ánh đèn
Em ăn tối ở cái chỗ bé nhỏ xinh xinh này
Cũng có tắm sông
Dòng sông dưới ánh chiều tà
Khi mặt trời khuất bóng, ngôi làng Nuyung Woo lung linh dưới những ánh đèn
Em ăn tối ở cái chỗ bé nhỏ xinh xinh này
Sau một đêm ngon giấc em đón chuyến bay sớm đi Heho (hồ Inle)
Sân bay quốc tế Bagan tuy nhỏ nhưng đông vui nhộn nhịp
Vẫn dùng phương pháp thủ công, thông báo chuyến bay bằng cơm
Phần lớn các hãng hàng không ở Myanmar đều sử dụng ATR72
Các em "công nhân bay" lúc nào cũng vui vẻ rạng ngời, khác hẳn vẻ lạnh lùng của các "công nhân bay" VNA
Sân bay quốc tế Bagan tuy nhỏ nhưng đông vui nhộn nhịp
Vẫn dùng phương pháp thủ công, thông báo chuyến bay bằng cơm
Phần lớn các hãng hàng không ở Myanmar đều sử dụng ATR72
Các em "công nhân bay" lúc nào cũng vui vẻ rạng ngời, khác hẳn vẻ lạnh lùng của các "công nhân bay" VNA
Vừa ra khỏi sân bay Heho, lơ ngơ tìm xe của khách sạn đón mãi mà không thấy, em đành phải share taxi với 1 cặp người tung về làng Neuang Shwe để cắt giảm chi phí. Vừa ra khỏi sân bay em gặp ngay 1 đoàn diễu hành với hàng chục xe oto
Họ đi rước cái này, em chẳng biết là cái gì
Có cả cảnh sát dẫn đường nhé
Dưa hấu đầu làng
Đường vào làng rợp bóng cây
Lại gặp lại hình ảnh thân quen, toàn xe máy
Họ đi rước cái này, em chẳng biết là cái gì
Có cả cảnh sát dẫn đường nhé
Dưa hấu đầu làng
Đường vào làng rợp bóng cây
Lại gặp lại hình ảnh thân quen, toàn xe máy
Sau khi check in khách sạn, ăn trưa chớp nhoáng em thuê thuyền đi khám phá hồ Inle ngay trong buổi chiều với giá 15k kyat.
Đi thăm quan hồ bằng những cái thuyền như thế này
Thỉnh thoảng lại gặp cảnh tắm táp như thế này
Thuyền đầy ắp khách
Sắp tài chờ khách
Hồ Inle kính chào Quý khách
Đi thăm quan hồ bằng những cái thuyền như thế này
Thỉnh thoảng lại gặp cảnh tắm táp như thế này
Thuyền đầy ắp khách
Sắp tài chờ khách
Hồ Inle kính chào Quý khách
Hồ Inle với 11km chiều rộng, 22km chiều dài và nằm ở độ cao 880m so với mực nước biển, người ta nói hồ nước ngọt khổng lồ này độc đáo ở những cái vườn nổi (floating garden), những làng nghề, những đền chùa nằm rải rác trên hồ,... nhưng theo em thì những người đánh cá ở đây đã làm lên sự khác biệt của hồ Inle.
Giăng lưới
Đàn hải âu làm tăng thêm sự thơ mộng của những làng mạc trên hồ
Giăng lưới
Đàn hải âu làm tăng thêm sự thơ mộng của những làng mạc trên hồ
Last edited by a moderator:
Một góc Resort trên hồ
Còn đây là nhà hàng
Đây là 1 xưởng trong làng nghề làm đồ bạc
Nung chảy bạc bằng đèn khò
Những làng mạc nằm rải rác
Còn đây là nhà hàng
Đây là 1 xưởng trong làng nghề làm đồ bạc
Nung chảy bạc bằng đèn khò
Những làng mạc nằm rải rác