Tập Lái
Mới rước em EcoSport 2018 Titanium AT (1.5L) về dinh, và đã lặn lội cùng em luôn hơn sáu trăm cây. Thích cũng nhiều mà ghét cũng có. Viết ra luôn đặng anh em có cái mình bàn nhé.

Ưng ẻm mấy điểm sau đây:
- Xe bự sự, chắc chắn. Tui đã bóp, nắn thử mấy bạn CX5, CRV, Vitara, Peugiot, X-trail... này nọ rồi, và nói thật mấy đứa trên nắn vô vẫn thấy mềm mềm, móp móp, giống rờ vô nhựa, còn em Eco này, trước sau chỗ nào cũng rờ vô cũng y như cục sắt. Ăn điểm.

- Động cơ chiếc của mình loại 1.5L, cảm nhận đầu tiên là "mạnh". Con này cứ như là làm ra để chạy với tốc độ cao hay sao á, nên lúc phang từ 50-60km/h trở lên là thấy thích nhất nhất nhất: xe chạy êm, đầm, chắc.

- Tay lái vừa phải, không nặng không nhẹ, cảm giác bám đường cực tốt, cứ y như bánh xe có nam châm hút xuống mặt đường vậy á. Thêm cái bao tay lái ôm vô vô-lăng 1 cái là phê lòi.

- Ghế lái rất thoải mái, chịu khó nâng ghế cao cao chút, bơm tí hơi này nọ là ngon lành cành đào.

- Xăng cộ thiệt cũng hem biết phân vô thích hay không thích, nhưng tình hình là: Đường trường cỡ 6L+/100km, chạy kết hợp hiện còn cỡ 8-9L/100km, trong đô thị hiện còn khoảng 11-14L/100km. Ở tốc độ thấp nếu thói quen không tốt thì sẽ hơi ngốn xăng. (Chịu khó khi đề-pa tăng tốc chầm chậm, đều đều thì sẽ cải thiện mức tiêu thụ nguyên liệu xuống đáng kể). Xe mình mới chạy 600km hơn, vẫn chưa biết mấy cái số này là final chưa. Nhưng mình thấy mức tiêu thụ đang có xu hướng giảm đi, và càng lúc càng ổn định hơn. Sẽ theo dõi và cập nhật. Bản EcoBoost họ đồn tiết kiệm hơn tới 20% lận, chẳng biết thực hư, ai xài version đó share ý kiến nhé.

- Màn hình cảm ứng chạy Sync3 khá tiện, muốn xài định vị cái cắm con SmartPhone vô là xong, khỏi tốn thêm tiền lắp mấy cái định vị củ chuối, lại còn "bị tặng" kèm cái màn hình xấu òm. (Vụ này thì nhân tiện nói luôn: nếu phone Apple cứ cắm vô xài, nó sẽ tự có Apple Play; còn phone chạy android thì cực - phải cài Android Auto thì mới được, ai cần hỗ trợ vụ cài đặt Android Auto thì cứ nhắn tui).

- Có cửa sổ trời, nên khoang xe sáng sủa.
- Cảm biến khoá cửa ngay trên tay nắm, nhảy xuống xe dập cửa rờ nhẹ lên là nó khoá, thật khoái trá. (Còn cảm biến mở cửa thì phía trong tay nắm, cũng thò tay rờ rẫm phát là nó mở cửa cho).

- Dàn âm thanh cũng tạm được.

Không ưng:
- Đầu tiên thì chắc ai cũng thấy: Gương chỉnh điện nhưng phải gập tay.
- Cửa thì bự, dày, chắc, nhưng cách âm lại không tốt, xe chạy vô mấy chỗ hẹp, nhiều tường cao, là cứ như đang có chiếc trực thăng sắp đáp lên nóc xe, những lúc khác thì cứ như có mấy thằng bắn tỉa nó đang nã đạn vô xe mình :)
- Khoảng để chân cho hàng ghế sau hơi ít - không thoải mái lắm.
- Góc A lớn, khó quan sát. Lúc qua giao lộ phải thận trọng, nếu không xe ở bên trái hay phải tới dễ lọt vô điểm mù lắm.
- Tự động unlock (mở khoá) cũng hơi ngu, tắt máy rồi mở cửa tài thì nó mới tự động unlock cho hàng ghế ở sau. Còn như tài xế vẫn để máy bước xuống thì nó không tự mở mấy cái khoá đàng sau đâu, phải tự nhấn nút mở khoá, trước khi nhảy ra mở mấy cửa sau cho mấy quý bà nội đang chờ mình gă-lăng, mở cửa rinh xuống.
- Lại còn cứ hễ mở cửa nhảy ra mà còn đang để máy chạy thì thể nào nó cũng 'thổi kèn' cho 2 phát, biết là nó sợ mình bỏ quên chìa trong xe nên nhắc, nhưng mẹ - nhiều lúc nó rùm vãi lờ, đang chỗ đông người mà nó dứ 2 phát kèn là ta nói- đứa nào cũng quay qua ngó mình.

- Và có điểm này khá bất cập: dù xe đã khoá trung tâm, nhưng người trong xe bất cứ lúc nào (xe đang chạy hay dừng) cũng đều có thể mở cửa ra được hết. Sợ thặc !! Nhưng nghe đâu tiêu chuẩn an toàn Châu Âu nó phải làm vậy để phòng khi xe gặp sự cố (như rớt xuống nước, cháy, hay tai nạn gì đó mà tài xế bất tỉnh nhân sự không bấm mở khoá được, thì người trong xe vẫn có thể thoát ra ngoài). Dù vậy, vẫn sợ! Xe ai có chở trẻ em thì nên xài chức năng baby lock, vậy thì mới không tự mở cửa từ bên trong được.

Tạm list ra được nhiêu đó. Ai rảnh thì tiếp tay nhé. Chúc vui !
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
10/9/08
378
1.416
93
www.google.com.vn
Chúc mừng bạn có xe mới!
Xe cỡ đó khoảng để chân ghế sau là OK rồi.
Khoá cửa bên trong, nêu có trẻ em thì chịu khó dùng chìa khoá lại.
Chỉ vụ cửa sổ trời thì vậy đúng là chuối.
Dù sao thì với phân khúc đó nó là "Good" rồi.
 
  • Like
Reactions: vokduy
Hạng C
25/11/14
533
648
93
44
Mình cũng chạy Eco15 nghe bác tả máy móc vậy thấy khác hẳn rồi chứ 15 độ vọt và cảm giác tay lái bám đường là không có đâu!
 
Tập Lái
Vụ cửa sổ trời chắc do bác dí nút đóng, bác chỉ cần nhấn 1 cái rồi thả ra thì nó tự đóng kín mà.

Ô wow. Đã thử như bác nói, và đã thành công ^ ^. Chính xác là mình nhấn mạnh tay hơn chút thả ra là nó tự động đóng lại kín ngắt. Cảm ơn bác nhé !

Vụ cửa sổ trời vậy có thể bỏ qua rồi nhé mọi người. Do tụi Ford vẫn chưa đưa hướng dẫn sử dụng nên mình chưa biết thao tác đúng thôi.
 
Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
Ô wow. Đã thử như bác nói, và đã thành công ^ ^. Chính xác là mình nhấn mạnh tay hơn chút thả ra là nó tự động đóng lại kín ngắt. Cảm ơn bác nhé !

Vụ cửa sổ trời vậy có thể bỏ qua rồi nhé mọi người. Do tụi Ford vẫn chưa đưa hướng dẫn sử dụng nên mình chưa biết thao tác đúng thôi.
Nguyên lý hoạt động của cửa 1 chạm dành cho cửa nóc và 4 cửa xung quanh, hãng nào cũng vậy thôi bác.
 
Hạng B1
5/10/09
58
0
6
Hộp số vẫn lỗi thôi, Ford chua khắc phục được vụ trượt ly hợp đâu vả lại sau này giá trị bán lại thì mất giá.
 
Tập Lái
Hộp số vẫn lỗi thôi, Ford chua khắc phục được vụ trượt ly hợp đâu vả lại sau này giá trị bán lại thì mất giá.

Cũng đã research vụ này trước khi mua, lỗi này chỉ bị ở mấy dòng xe Fiesta, Focus, và Eco đời 2011 đến 2016 thôi nhé bác. Từ 2017 trở đi cứ vô tư.