Hạng B1
15/2/17
66
51
18
Em mới mua Ecosport 2018 bản Titanium 1.5. Chạy được 4 ngày. Trước đây em chạy Kia Rio hatchback nên em so sánh với chiếc xe cũ của em:

Máy móc và hộp số: ngon hơn hẳn. Chạy rất ngọt ngào. Tay lái cũng ổn luôn không nhẹ mà cũng không nặng. Thấy lái trong thành phố hoặc đi nhanh đều ổn, không có cảm giác nhẹ hoặc nặng để mình cảm thấy không an toàn. Tôi cho rằng với chiếc xe cao, cảm giác lái như vậy là đạt yêu cầu. Số thì mượt, không giật như Rio vì Rio chỉ có 4 số và máy 1.4 hơi yếu. khi tăng tốc nó sẽ phải dồn về số thấp nên giật. Xe này máy khá khỏe nên việc tăng tốc nhẹ nhàng, chuyển số cũng êm. Theo tôi tìm hiểu thì đây là nỗi lo của những người mua Ecosport đời cũ. Máy yếu (vì tha xác nặng) và hộp số ly hợp kép bị trượt ly hợp và giật. Sang đời này không thấy bị như thế nữa. Ít nhất là sau 4 ngày. :)

Gầm và cách âm: Độ ổn định thân xe và giảm sóc của xe này vượt xa so với Kia Rio. Đi qua ổ gà hoặc gờ giảm tốc độ giảm sóc xử lý khá tốt cho 1 chiếc xe cao ngất nghểu và ngắn. Tôi rất hài lòng với giàn gầm. Xe lắp lốp michelin nên đi cũng êm ái, không ồn ào như Rio.

Cốp xe tôi cứ nghĩ là nhỏ nhưng khi sử dụng thực tế thì thấy khá rộng. Tôi cũng hơi ngạc nhiên và hài lòng là có thể đựng được nhiều đồ và kín đáo vì có nắp đậy che kín.

Sync 3 và màn hình giải trí: Tôi cũng chưa tìm hiểu nhiều về Sync 3 và màn hình trung tâm. Mới chỉ kết nối điện thoại để nghe gọi rảnh tay. Chưa mày mò được các ứng dụng khác của điện thoại Android. Cái này chắc mất thời gian nữa.

Xăng cộ tiêu thụ thì lúc nhận xe chắc do các bạn bên đại lý mở máy đứng yên tại chỗ trước đó nhiều nên xăng báo lúc ra khỏi đại lý là 12l/100km. Tôi chạy 4 hôm thấy xuống lại 10.4l/100km. Cũng mới quá nên chưa thể đánh giá chính xác được. Nhưng thấy để nhẹ ga là xe đi rồi, vòng tua quanh quanh dưới 2000 vòng phút thì chắc là ko ăn lắm...

GIỜ QUA TỚI NHƯỢC ĐIỂM: Đây là những thứ tôi thấy bất tiện khi so sánh xe này với Kia Rio.

Cửa sổ trời: Hơi lạ là cửa sổ trời xe này để dịch ra đằng sau có lẽ cho cả 2 hàng ghế cùng hưởng. Tuy nhiên, tôi thích cửa sổ trời dịch lên cho hàng ghế lái hơn.

Trần xe: Tôi cảm giác cách nhiệt phần trần xe không được tốt. Ban ngày trời nóng, tôi mở máy lạnh cảm giác rất rõ,từ chân lên đến thắt lưng thì mát, phần vi với đầu vẫn hơi nóng. Các bác có xe thử kiểm chứng coi đúng ko nhé?

Ghế ngồi và bệ tì tay: Tôi đi mấy ngày nay mà loay hoay mãi vẫn chưa chỉnh được vi trí ngồi phù hợp nhất. ghế hơi phẳng quá. Ngòi được vừa đùi vừa mông thoải mái thì lưng lại hơn cấn cấn. CHắc lại tiếp tục điều chỉnh... Cái bệ tì tay và cái bệ gác tay ở Tapbi cửa không ngang nhau. Cái ở tap bi cửa hơi thấp hơn xíu nên ngồi lái xe nghỉ khuỷu tay nó hơi kỳ kỳ. Cái nhỏ nhỏ vậy nhưng khi từ xe kia sang thấy nó không phải chuyện lớn mà xe này lại thấy ngồi lái ko đc thoải mái, nhất là đi đường dài.

Cruise Control: chạy xe kia có cruise control quen rồi, sang đây đạp hay bị lố. giá mà có cruise control thì sẽ thích hơn. Nhưng mẫu này ở nước ngoài có CC, chắc ít bữa nữa sẽ có anh em bên ngoài thửa lắp thêm.


Mới cảm nhận được có vậy, chia sẻ nhanh cùng anh chị em.

thanks bác đã đánh giá, e cũng đang nghía e này nhưng là bản Ambiente, thời gian tới nếu có phát hiện thêm điều gì hay hoặc dở nhờ bác chia sẻ để e mở rộng tầm mắt
 
Em mới mua Ecosport 2018 bản Titanium 1.5. Chạy được 4 ngày. Trước đây em chạy Kia Rio hatchback nên em so sánh với chiếc xe cũ của em:

Máy móc và hộp số: ngon hơn hẳn. Chạy rất ngọt ngào. Tay lái cũng ổn luôn không nhẹ mà cũng không nặng. Thấy lái trong thành phố hoặc đi nhanh đều ổn, không có cảm giác nhẹ hoặc nặng để mình cảm thấy không an toàn. Tôi cho rằng với chiếc xe cao, cảm giác lái như vậy là đạt yêu cầu. Số thì mượt, không giật như Rio vì Rio chỉ có 4 số và máy 1.4 hơi yếu. khi tăng tốc nó sẽ phải dồn về số thấp nên giật. Xe này máy khá khỏe nên việc tăng tốc nhẹ nhàng, chuyển số cũng êm. Theo tôi tìm hiểu thì đây là nỗi lo của những người mua Ecosport đời cũ. Máy yếu (vì tha xác nặng) và hộp số ly hợp kép bị trượt ly hợp và giật. Sang đời này không thấy bị như thế nữa. Ít nhất là sau 4 ngày. :)

Gầm và cách âm: Độ ổn định thân xe và giảm sóc của xe này vượt xa so với Kia Rio. Đi qua ổ gà hoặc gờ giảm tốc độ giảm sóc xử lý khá tốt cho 1 chiếc xe cao ngất nghểu và ngắn. Tôi rất hài lòng với giàn gầm. Xe lắp lốp michelin nên đi cũng êm ái, không ồn ào như Rio.

Cốp xe tôi cứ nghĩ là nhỏ nhưng khi sử dụng thực tế thì thấy khá rộng. Tôi cũng hơi ngạc nhiên và hài lòng là có thể đựng được nhiều đồ và kín đáo vì có nắp đậy che kín.

Sync 3 và màn hình giải trí: Tôi cũng chưa tìm hiểu nhiều về Sync 3 và màn hình trung tâm. Mới chỉ kết nối điện thoại để nghe gọi rảnh tay. Chưa mày mò được các ứng dụng khác của điện thoại Android. Cái này chắc mất thời gian nữa.

Xăng cộ tiêu thụ thì lúc nhận xe chắc do các bạn bên đại lý mở máy đứng yên tại chỗ trước đó nhiều nên xăng báo lúc ra khỏi đại lý là 12l/100km. Tôi chạy 4 hôm thấy xuống lại 10.4l/100km. Cũng mới quá nên chưa thể đánh giá chính xác được. Nhưng thấy để nhẹ ga là xe đi rồi, vòng tua quanh quanh dưới 2000 vòng phút thì chắc là ko ăn lắm...

GIỜ QUA TỚI NHƯỢC ĐIỂM: Đây là những thứ tôi thấy bất tiện khi so sánh xe này với Kia Rio.

Cửa sổ trời: Hơi lạ là cửa sổ trời xe này để dịch ra đằng sau có lẽ cho cả 2 hàng ghế cùng hưởng. Tuy nhiên, tôi thích cửa sổ trời dịch lên cho hàng ghế lái hơn.

Trần xe: Tôi cảm giác cách nhiệt phần trần xe không được tốt. Ban ngày trời nóng, tôi mở máy lạnh cảm giác rất rõ,từ chân lên đến thắt lưng thì mát, phần vi với đầu vẫn hơi nóng. Các bác có xe thử kiểm chứng coi đúng ko nhé?

Ghế ngồi và bệ tì tay: Tôi đi mấy ngày nay mà loay hoay mãi vẫn chưa chỉnh được vi trí ngồi phù hợp nhất. ghế hơi phẳng quá. Ngòi được vừa đùi vừa mông thoải mái thì lưng lại hơn cấn cấn. CHắc lại tiếp tục điều chỉnh... Cái bệ tì tay và cái bệ gác tay ở Tapbi cửa không ngang nhau. Cái ở tap bi cửa hơi thấp hơn xíu nên ngồi lái xe nghỉ khuỷu tay nó hơi kỳ kỳ. Cái nhỏ nhỏ vậy nhưng khi từ xe kia sang thấy nó không phải chuyện lớn mà xe này lại thấy ngồi lái ko đc thoải mái, nhất là đi đường dài.

Cruise Control: chạy xe kia có cruise control quen rồi, sang đây đạp hay bị lố. giá mà có cruise control thì sẽ thích hơn. Nhưng mẫu này ở nước ngoài có CC, chắc ít bữa nữa sẽ có anh em bên ngoài thửa lắp thêm.


Mới cảm nhận được có vậy, chia sẻ nhanh cùng anh chị em.
Cám ơn anh đã có những chia sẻ thực tế để anh em có cảm nhận trực quan nhất về dòng xe Ecosport 2018. Các bác cần thêm thông tin về xe hay lái thử cứ alo cho em ngay nha, em sẽ hỗ trợ hết mình lun ^^
 
Hạng B2
10/4/15
120
7.045
103
Cũng đã research vụ này trước khi mua, lỗi này chỉ bị ở mấy dòng xe Fiesta, Focus, và Eco đời 2011 đến 2016 thôi nhé bác. Từ 2017 trở đi cứ vô tư.
1.5 2018 là động cơ Dragon gì đó phải không bác?
 
Hạng B2
14/11/15
424
644
93
53
@sca12: Nếu bác chọn Ambiente tức là đã chấp nhận cắt giảm các chi tiết option thêm vào và chỉ tập chung vào khung gầm, máy móc thì nếu giá tốt cũng đáng mua.

Nếu không thực sự cần gầm cao, bác xem xét con Focus Ecoboost bản Trend, em thấy giá dưới 600 triệu đang khá hợp lý! khung gầm chắc, máy móc ngon, rộng rãi và trên Ecosport 1 hạng (ecosport chỉ ngang với phân khúc xe sub compact, còn xe focus là compact).
 
thanks bác đã đánh giá, e cũng đang nghía e này nhưng là bản Ambiente, thời gian tới nếu có phát hiện thêm điều gì hay hoặc dở nhờ bác chia sẻ để e mở rộng tầm mắt
Dạ hiện nay bên em bản Ambiente đang có chương trình là tặng BHVC 1 năm và phim cách nhiệt cho mình luôn nha. Bác cần thêm thông tin, xem xe trực tiếp hay lái thử xe cứ alo cho em ngay và luôn nha. Em cám ơn bác ^^
 
Tập Lái
13/4/18
23
6
3
33
Dạ hiện nay bên em bản Ambiente đang có chương trình là tặng BHVC 1 năm và phim cách nhiệt cho mình luôn nha. Bác cần thêm thông tin, xem xe trực tiếp hay lái thử xe cứ alo cho em ngay và luôn nha. Em cám ơn bác ^^
Ké phát,b cho hỏi, vk mình đứng tên khi mua xe, vậy h vk mình ủy quyền toàn phần để mình đi làm giấy tờ (bấm biển số, nhận xe..v...) đc ko bác?
 
Hạng B1
15/2/17
66
51
18
Dạ hiện nay bên em bản Ambiente đang có chương trình là tặng BHVC 1 năm và phim cách nhiệt cho mình luôn nha. Bác cần thêm thông tin, xem xe trực tiếp hay lái thử xe cứ alo cho em ngay và luôn nha. Em cám ơn bác ^^
Bên bạn khuyến mãi nhẹ nhàng chẳng đã ngứa gì cả :)) nhờ bạn inbox giá bản Ambiente 1.5 AT giùm và màu xanh có sẵn hàng ko vậy?
 
Ké phát,b cho hỏi, vk mình đứng tên khi mua xe, vậy h vk mình ủy quyền toàn phần để mình đi làm giấy tờ (bấm biển số, nhận xe..v...) đc ko bác?
Dạ vẫn được nha bác. Vợ bác đứng tên, ký giấy ủy quyền cho bác có công chứng để bác qua công an bấm biển số là đc rồi nha bác. Còn lại tụi em sẽ hỗ trợ lo hết cho bác ^^
 
Tập Lái
13/4/18
23
6
3
33
Dạ vẫn được nha bác. Vợ bác đứng tên, ký giấy ủy quyền cho bác có công chứng để bác qua công an bấm biển số là đc rồi nha bác. Còn lại tụi em sẽ hỗ trợ lo hết cho bác ^^
Dạ, e cám ơn bác nhiều ^^