Hạng D
17/10/19
1.695
2.291
113
22
Bến Tre
www.facebook.com
Ford Ranger 2022 là mẫu bán tải sở hữu lượng người dùng nhiều nhất tại thị trường Việt Nam. Ngay sau khi ra mắt, Ford Ranger 2022 thế hệ mới đã trở thành chủ đề được mang ra bàn luận nhiều nhất trên các diễn đàn, hội nhóm. Hơn ai hết, những chủ xe Ranger là những người có nhiều điều để nói nhất về mẫu bán tải thế hệ mới này.

2614768-d9e4e5cb2573443689d5ffebe6fef79c.jpg

“Thiết kế của Ranger 2022 thế hệ mới đi trước các đối thủ khác tầm 3-4 năm”

Anh Nguyên (TP. Hồ Chí Minh) hiện đang sở hữu Ranger Wildtrak 2.0 Biturbo. Xe được anh Nguyên mua vào tháng 9 năm 2021. Hiện tại chiếc Ranger cũng đang được anh mang đi nâng cấp một số hạng mục như hiệu suất, mâm lốp, ống xả,...Có thể nói, đối với anh, Ranger là chiếc xe đầu tiên anh sở hữu và đặt nhiều tâm huyết vào nó.

Anh chia sẻ: “Mình thấy thiết kế của Ranger thế hệ mới đi trước các đối thủ khác phải tầm 3-4 năm. Hãy nhìn Navara mới, Hilux Adventure và Ranger mới đi sẽ thấy một trời một vực.

Khoang nội thất của Ranger thế hệ mới có thể nói là vượt xa những gì một chiếc bán tải cần, quá hiện đại và quá đẹp. Một chiếc bán tải tầm trung mà nay có luôn cần số mới và phanh tay điện tử.

Trước giờ bán tải ở Việt Nam thường dùng cho mục đích cá nhân, chở hàng hóa, phục vụ công việc là chính nhưng với Ranger mới, yếu tố phục vụ và đáp ứng cho gia đình được nâng cao hơn rất nhiều: màn hình trung tâm lớn hơn, bộ ghế da thêu chỉ nổi rất đẹp, có bệ tỳ tay hàng ghế sau, cổng sạc ở khắp nơi, cản sau tích hợp thêm bệ bước chân để lên thùng dễ dàng.


259631106_996216257776926_5674276588886735174_n.jpg

“Nếu Ranger 2022 về Việt Nam, giá và trải nghiệm lái thực tế sẽ quan trọng nhất”

Anh Trường (Quảng Bình) hiện là chủ nhân chiếc Ranger XLS. Chiếc Ranger được anh mua vào tháng 12 năm 2019. Đến nay xe đã đi được hơn 10.000km. Anh Trường cũng đã có những chia sẻ rất cảm xúc về thế hệ mới của Ranger.

"Ranger mới cho mình những xúc cảm ban đầu về thiết kế, nội thất rất mạnh mẽ. Nhưng với một người đang đi Ranger. Cảm giác kỳ vọng xen chút xa lạ. Như kiểu người vợ lâu này của mình vừa mới đi thẩm mỹ viện về. Dù đẹp hơn, nhưng xúc cảm cũ thì cứ bồi hồi.

Cơ bản, mình vẫn thấy các đường nét quen, vẫn khỏe khoắn, cứng cáp nhưng không quá hầm hố. Kết hợp với các chi tiết hợp thời, hiện đại nhưng tổng thể vẫn hài hòa. Body to, lốp vẫn nhỏ. Form F150 nhưng kiểu dáng nhỏ. Thùng vẫn ngang. Đèn xe trước đây ai cũng chê yếu, giờ chắc không còn. Đuôi và đèn hậu đẹp, dễ nhìn. Thùng xe trang bị sẵn pallet chống xước đỡ xót xe.

Nhưng, nhiều đường gân chém ngang thân và đuôi xe, sẽ giúp xe khỏe khoắn hơn, hiện đại. Cảm giác hơi lạm dụng, thêm chút ưu tư khi nghĩ tới Hilux, kiểu như xe nào rồi cũng sẽ góc cạnh như vậy sao?

260637794_265900348888987_6498231499624675102_n.png


Động cơ 4 tùy chọn, thêm 3.0 V6 và 2.3 Ecoboost, sẽ đa dạng được nhiều khách hàng hơn. Hộp số lên 10AT thì sẽ êm ái hơn, không biết Ford tùy chỉnh các số thấp như thế nào?

Hệ thống gài cầu điện mới, sẽ phá được sự độc tôn của Super Select trên Triton. Thêm tính năng 2 cầu đường phố. Cầu điện có phải là giải pháp thay thế cho các rắc rối về cầu cơ và động cơ của Ranger. Nhưng cơ bản, đó là những cái không quá quan trọng.

Ở Ranger, bán tải Mỹ, chỉ cần quan tâm HP và NM. Con số 248 và 600, hơn bản cũ, thừa sức thuyết phục mọi đánh đố của địa hình.

2614297-3cada67576cf706d5a8f603305e09773.webp


Ranger cũng chính là dòng xe thay đổi quan điểm về bán tải là phải đi rừng. Giờ đây Ranger mới với phong cách thiết kế lộ rõ ý đồ vét sâu hơn vào tệp khách hàng đô thị, doanh nhân. Như kiểu giờ đây anh đi Ranger mới, nên mặc vest, giày tây, leo lên xe thu hút mọi ánh nhìn. Trời ơi anh ấy mạnh mẽ quá, thành đạt quá. Những người thích suy nghĩ, những thể diện, xúc cảm của của người khác về dòng xe họ đang đi.

Còn lại công việc của anh là bấm và bấm vào cái màn hình, suy nghĩ về tùy chọn cái bệ tỳ tay như của Porsche, chi chít các tiện nghi sạc không dây, đựng ly cà phê. Lựa loại cần số, lựa loại động cơ. Còn lái thì chỉ việc mân mê nhẹ cái vô lăng được trợ lực gần hết, camera 360 với hình ảnh rõ nét mọi góc nhìn, góc cua, cục đá trên đường cùng hệ thống hỗ trợ lái được bê từ Raptor và Everest qua sẵn sàng làm hết mọi thứ cho mình.

Nếu về Việt Nam, giá và trải nghiệm lái thực tế sẽ quan trọng nhất. Ranger mới lột xác mọi thứ, trang bị an toàn, công nghệ đi kèm. Nhưng những cái cơ bản của bán tải thì cần phải có thời gian chứng minh."


2614296-7aa3c3d018de71b035efe2f7a3cc514a.webp

"Mình nghĩ Ranger 2022 thế hệ mới sẽ có nhiều món hay ho để độ"

Anh Đinh Vũ, chủ hệ thống độ xe Nova4x4.vn, người đã từng trải nghiệm nhiều dòng xe bán tải tại Việt Nam, hiện đang sử dụng cùng lúc 2 xe Ranger WildTrak 3.2 và Ranger Raptor, cũng có nhưng chia sẻ thú vị về Ranger thế hệ mới.

"Về ngoại hình, mình thấy Ranger mới nam tính hơn đúng chất Mỹ, dàn đầu vuông vức hầm hố theo phong cách F-150 vốn rất được ưa chuộng tại Mỹ. Trước có thêm 2 móc kéo, 2 bên hông phía sau có bậc bước tiện lợi, thiết thực.

Khung gầm cũng ổn định và an toàn hơn, nhờ cải tiến vị trí chân phuộc, chiều dài trục cơ sở tăng lên 50mm, chiều rộng vệt bánh xe tăng lên 50mm so với thế hệ trước, phanh tang trống phía sau được thay bằng phanh đĩa (như của Raptor).

260228033_1028715927699768_1259604055826912584_n.jpg


Mình nghĩ doanh số Ranger mới có thể tăng mạnh hơn so với thế hệ cũ do thế hệ mới đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng hơn nhờ thêm tùy chọn động cơ dầu tăng áp V6 3.0L bên cạnh 2 động cơ dầu tăng áp I4 2.0 và 2.3L Eco Boost, kết hợp với hộp số 6 cấp hoặc 10 cấp, thêm chế độ gài cầu 4A và núm xoay chọn chế độ đi đa địa hình 1 cách thuận lợi.

Còn nội thất thực sự khiến một người đã dùng qua nhiều phiên bản Ranger phải ngỡ ngàng về độ chịu chơi của Ford: màn hình lớn theo phong cách Tesla hợp xu thế, SYNC4 ra lệnh giọng nói, cam 360° theo xe, và kết nối qua app Ford Pass sẽ có nhiều điều thú vị giúp chủ nhân kết nối với chiếc xe ở bất cứ nơi đâu, cần số điện tử, phanh tay điện tử, sạc không dây, màn hình Digital, cửa điều hòa ghế sau... hợp xu thế, đáp ứng được nhu cầu của các khách hàng khó tính nhất.

260796137_426920205540288_6931935279875812061_n.jpg


Chốt lại, mình thích nhất trên Ranger thế hệ mới ở cỗ máy V6 3.0 Turbo, màn hình SYNC4 với Ford Pass, chỉnh chế độ đa địa hình bằng núm xoay và thêm chế độ gài cầu 4A.

Nếu xe về Việt Nam đều đều, giá không tăng nhiều so với thế hệ hiện hành, thêm bản hiệu năng cao là Ranger Raptor, thì doanh số lại tiếp tục dẫn đầu phân khúc.

À còn nữa, nhiều người nghĩ Ranger thế hệ mới đẹp và đầy đủ option như vậy rồi, về Việt Nam chắc cũng không biết độ thêm gì. Mình thì nghĩ ngược lại, mặc dù xe chỉ mới ra mắt bên Úc và xem qua các video clip test xe, với kinh nghiệm độ hàng nghìn xe Ranger suốt nhiều năm qua, mình nghĩ Ranger mới sẽ có nhiều thứ hay ho để độ. Còn độ gì thì vẫn là bí mật, sẽ được “bật mí” khi có xe ở Việt Nam (haha).
"

Những bác đang sử dụng Ranger khác thì sao, mấy bác có đánh giá thế nào về Ranger thế hệ mới? Mời các bác chia sẻ thêm bên dưới!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/4/15
3.843
3.114
113
Xu hướng màn hình dọc ngày càng tất yếu. Đa phần mọi người cầm điện thoại dọc nhưng nhìn màn hình dọc lại thấy chưa quen, chắc dần cũng quen mắt thôi nhỉ.
 
Hạng B2
25/11/21
272
1.148
93
Nội thất mới giống như trên một chiếc SUV hạng sang, đã gột bỏ sạch các yếu tố xe tải, còn hệ thống động lực Ranger đã đi xa đến mức các đối thủ không còn cả khói để hít. :D
Nhưng hiện tại, đang đời cũ mà thị phần đã 70% , chắc cũng ko còn nhiều dư địa để tăng, chẳng lẽ lại tăng lên đến 80-90% thì coi sao đặng, phải chừa chỗ cho đối thủ bán được một ít, cho vui. :D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: duongminhtan
Hạng C
25/3/19
672
1.080
96
42
Ford cái gì cũng đi trước đối thủ, kể cả việc máy chảy nhớt và hư hộp số, xe người ta đi mấy năm mới thấy xì nhớt, xe Ranger/Everest đi chưa bao lâu đã xì, ta nói nó chán.
Hi vọng lên tới đời này đã khắc phục được, nhưng cũng vẫn cục máy 2.0 và hộp số 10 cấp đó thì không tin lắm.
 
Hạng B1
10/3/21
66
81
18
32
1637911878957.png

Mấy a đi bán tải mà còn ít hơn con Rondo vk e đi làm,loanh quanh 1 năm cũng hơn 1 vạn,nếu tính cộng dồn số km của con 4 tủn của e nữa gấp 3 lần :D,mà xe e k có chạy dịch vụ 1 km luôn nha.
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
1.693
8.820
113
HCM
View attachment 2609542
Mấy a đi bán tải mà còn ít hơn con Rondo vk e đi làm,loanh quanh 1 năm cũng hơn 1 vạn,nếu tính cộng dồn số km của con 4 tủn của e nữa gấp 3 lần :D,mà xe e k có chạy dịch vụ 1 km luôn nha.
Tủy hoàn cảnh sử dụng thôi a. Như mình năm đầu gần 40.000 km. Các năm sau tầm 20.000.