Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.382
17.967
113
Lâm Đồng
Chủ xe Suzuki XL7 chia sẻ hành trình mua xe và những đánh giá ban đầu


Bác Anh Lê, người vừa mua chiếc Suzuki XL7 có giá 589 triệu vừa ra mắt cách đây không lâu đã chia sẻ hành trình mua xe của mình và những đánh giá ban đầu về chiếc XL7, mời các bác theo dõi.


Bài viết của bác Anh Lê được chia sẻ trên nhóm Suzuki XL7 - Hội yêu thích SUV Suzuki khá hay và có nhiều thông tin tham khảo cho các bác có ý định mua nên em xin phép trích lại bài viết:

"Chào các cụ. Sau một thời gian tàu ngầm thì em quyết định chia sẻ về cái xe của em. Em cố gắng chia sẻ các câu chuyện thật, các cảm nhận thật của em để các cụ đang tàu ngầm giống em lúc trước có thể tham khảo.

Hôm nay em xin chia sẻ câu chuyện đầu tiên là câu chuyện em đi mua XL7.

Em quyết định mua xe từ cuối năm 2019. Dạo quanh thị trường, dạo qua phố phường cả 6 tháng mà vẫn chưa chốt được con nào. Em đã đi tất cả các hãng xe, join vào tất cả các group để tìm hiểu thông tin. Nhưng chắc cũng giống như nhiều cụ trên này, em gặp tình trạng là con mình đủ tiền mua thì ko thích, mà con mình thích thì không đủ tiền mua. haha

Cuối cùng em chốt lại là lấy theo nhu cầu chứ không lấy theo sở thích.
  1. Vì là người có gia đình nên tiêu chí đầu tiên của em là phải rộng rãi, người ngồi sau phải cảm thấy thoải mái, có điều hòa hàng ghế 2. Có thể là xe 5 chỗ hoặc 7 chỗ vì nhà em cũng ko đông, anh em trong nhà cũng đã có xe rồi.
  2. Tiêu chí thứ 2 là chi phí nuôi xe phải rẻ. Muốn đáp ứng tiêu chí này, xe phải bền, ít hỏng vặt, ăn ít xăng.
  3. Tiêu chí thứ 3 là tài chính dưới 600 triệu.
  4. Tiêu chí thứ 4 là gầm càng cao càng tốt vì ở Hà Lội này thì xe nó lội chứ ko đi. Tiêu chí này là phụ thôi, có thì tốt.
Vì xác định mua xe để đi lâu dài nên em không đặt nặng vấn đề mất giá.

Với 4 tiêu chí chính như trên, em tìm mỏi mắt mà không thấy ưng con nào. Cuối cùng em quyết định tìm mua xe cũ. Nhưng tham khảo càng nhiều thì càng thấy hoang mang vì quá nhiều vụ xe taxi hoàn lương, xe tai nạn phục hồi.

Thật may mắn, đang trong tâm trạng phân vân như vậy thì em thấy tin XL7 ra mắt. Vừa đọc qua bài, xem qua hình ảnh em đã thấy đây đúng là cái xe mình cần rồi. Tuy nhiên giá của nó hơi vượt quá dự định tài chính. Em quyết định chờ đi xem xe. Ngay khi các đại lý có xe, em đi lần lượt từng đại lý để xem từng màu, vì lúc này mỗi đại lý chỉ có 1 con (1 màu). Em đi xem mới thấy xe thực tế còn đẹp hơn trong ảnh nhiều. Em quyết định cố thêm tý nữa để rước nó về.

Chủ xe Suzuki XL7 chia sẻ hành trình mua xe và những đánh giá ban đầu


Nhưng giờ lại có vấn đề là chả có đại lý nào có xe để giao cả. Hỏi đâu cũng bảo anh ký chờ thì tháng 6 hoặc tháng 7 có xe. Em quyết không ký chờ, bao giờ có xe thì lấy luôn.

Ngày 11.5, Su LB liên hệ bảo bên họ có xe giao ngay, anh qua chốt giao xe luôn. Nửa tin nửa ngờ vì cả vịnh bắc bộ chưa thấy ông nào giao xe, nhưng em vẫn phi qua LB. Sáng 12.5, em qua Su LB thì đúng là ông này có nhiều xe thật, đủ cả 6 màu. Nhưng em vẫn sợ đây là xe ký chờ giao cho các hợp đồng đã ký từ trước nên em phải hỏi đi hỏi lại rất nhiều lần là có giao ngay luôn. Sale thì cứ giục anh đặt cọc ngay, xe màu trắng chỉ còn 1 con duy nhất. Nghe cái giọng này em lại thấy nghi nghi. Giờ mình chốt, sale lại bảo chẳng may vừa có người chốt trước rồi thì mình lại cầm đằng lưỡi. Trong hợp đồng, không cho trả lại cọc các bác ạ. Sau khi đắn đo, nói chuyện với sale về các điều khoản, em quyết mua luôn, chuyển cọc 10 triệu. Các bác lưu ý là chuyển cọc vào tài khoản công ty nhé, lúc này em cũng chưa làm xong hợp đồng nhưng máu quá nên chuyển đặt cọc luôn.

Chủ xe Suzuki XL7 chia sẻ hành trình mua xe và những đánh giá ban đầu


Sáng 13.5, em lại lặn lội sang Su LB lần nữa, lần này để chốt chắc chắn xe của mình, làm hợp đồng mua xe, kiểm tra toàn bộ xe, lưu lại số khung số máy, sau đó chuyển tiếp 200 triệu vào tài khoản công ty.

Sáng 14.5, em chuyển khoản cho sale (tài khoản cá nhân) gói lăn bánh xe theo dịch vụ của bên đại lý, mất hơn 92 triệu (trọn gói đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm bắt buộc, ...). Em khuyên thật các bác cái này làm dịch vụ cho nhanh, có thể mặc cả phí 2 triệu trọn gói (lúc đầu sale đòi 3 triệu). Lưu ý là xe XL7 ở Hà Nội đóng thuế theo giá 553 triệu. Đến chiều 14.5, em đi bấm biển. Vậy là yên tâm xe đã vào tên mình.

Đến đây thì em cứ từ từ đã, câu giờ để gom lúa. Nên em báo sale phải chọn ngày đẹp lấy xe, đợi khi nào được ngày thì em qua lấy hehe.

Sau 1 tuần thì em đủ lúa, báo lại với sale. Ngày 20.5, em qua Su LB lần thứ 3, kiểm tra toàn bộ xe lần 2. Sau khi ok hết, chuyển khoản nốt và mang xe về.

Tổng kết: Chi phí 682 triệu chưa có bảo hiểm thân vỏ.

Chủ xe Suzuki XL7 chia sẻ hành trình mua xe và những đánh giá ban đầu


Về việc chuyển 92 tr vào TK cá nhân thì đúng là em hơi liều. Cũng là do lúc đầu em định tự đi đăng ký, chỉ làm hợp đồng mua xe chứ ko có vụ đăng ký trong hợp đồng. Sau lại ko có thời gian đi làm, nên em nhờ sale giúp. Cái này là thỏa thuận riêng của em và sale chứ ko qua đại lý nên mới phải chuyển khoản cá nhân. Các bác làm ngay từ đầu với đại lý thì cái này cũng chuyển khoản vào tài khoản công ty thôi.

Vì là cái xe đầu tiên em sở hữu nên cũng chả biết so sánh thế nào. Nhưng em đi thì thấy ổn. Cậu em sở hữu Kia Rondo lái xong cũng bảo ổn. Vì em đi trong phố là chính, chưa ra đường trường nên chủ yếu chạy ở dải 30-50 km/h. Ở dải này thì máy khỏe, hơi trễ ga tầm 1s. Xe chạy đầm, chắc chắn. Em đánh giá cao điều hòa của con này vì ngồi hàng ghế 2 và 3 rất mát.

Chủ xe Suzuki XL7 chia sẻ hành trình mua xe và những đánh giá ban đầu


Em đánh giá cao nhất của xe này là dàn điều hòa và độ rộng rãi. Vị trí ngồi hàng ghế 2 và 3 còn rộng hơn các xe trên 1 tỷ. Điều hòa thì mát cả hàng ghế thứ 3 vì nó có 4 họng. Nếu ngồi cả 3 hàng ghế thì chỉ cần chỉnh 2 họng hàng 2 với 2 họng chếch xuống hàng 3. Đảm bảo cả xe đều mát. Còn nếu chỉ ngồi hàng ghế thứ 2 thì 4 họng quay vào em sợ cảm lạnh mất he he. Về hệ thống treo thì em đánh giá là hơi cứng. Có lẽ vì vậy nên xe đi có vẻ chắc chắn đỡ bồng bềnh hơn. Nhưng vào các chỗ lồi lõm thì có hơi sóc.

Bài viết hơi dài, mong rằng có thể mang lại các thông tin có ích cho các cụ."
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Tầm giá này thì XL7 là quá ổn.
Xe Nhật, hàng nhập, nhiều option.
 
Hạng D
24/8/07
1.661
2.706
113
Nhập cái khỉ mốc gì a
Nhập Indo thì còn thua hàng Vn lắp ráp, như con Xpander Indo ráp quá lởm
Nhập Thái thì còn ngon
Lúc trc cùng quan điểm vs bác, sau này chạy Vario Indo thấy nó đàng hoàng hơn đồ Airblade của vn
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19