Theo đúng luật thì xe trong vòng xuyến thoát hết hoặc thưa dần thì các xe chỗ đèn xanh mới được đi, đúng quy tắc nhường xe phía trái bên trong vòng xuyến, nhưng khi có đèn xanh thì 2B,4B ở ta lao rầm rầm, nơi không có vạch thì sẽ có kẹt xe vì chả ông nào nhường ông nào, tự dưng xe trong vòng xuyến dừng thì ăn chửi và bị coi là cản trở giao thông, anh GTCC khó bó cái khôn, kẻ 1 vạch ngang ở đó ban đầu vài người ú ớ luật dừng lại, các xe sau dừng theo chờ dòng xe hướng kia đi xong mới đi tiếp, kết quả vòng xuyến bỗng thông suốt và bỗng tạo cho mọi người có ý thức nhường hơn, có cớ để dừng mà không ăn chửi, e thấy ông GTCC cao cờ vẽ đại vài cái vạch, không đèn xanh đỏ, muốn hiểu thế nào thì hiểu chả trách đc họ kẻ vạch sai luật hay đúng luật mà vẫm đc khen thưởng lưu thông ko ùn kẹt
dừng như vậy có bị quy vô tội cản trở giao thông ko các bác ? và đôi khi còn bị mấy xe sau bấm còi inh ỏi, khi vượt lên thì quay lại đ.m cho mấy cái.
em bị trường hợp này hoài, đi 2b thôi. một vài lần bị ủi đít, một vài lần bị chửi. một vài lần thấy người ta đi nhiều quá thôi em cũng ... đi luôn.
em bị trường hợp này hoài, đi 2b thôi. một vài lần bị ủi đít, một vài lần bị chửi. một vài lần thấy người ta đi nhiều quá thôi em cũng ... đi luôn.
lựa cơm gắp mắm thôi.dừng như vậy có bị quy vô tội cản trở giao thông ko các bác ? và đôi khi còn bị mấy xe sau bấm còi inh ỏi, khi vượt lên thì quay lại đ.m cho mấy cái.
em bị trường hợp này hoài, đi 2b thôi. một vài lần bị ủi đít, một vài lần bị chửi. một vài lần thấy người ta đi nhiều quá thôi em cũng ... đi luôn.
Nếu phía bên phải còn vắng, mình đủ thời gian vượt sang đường khác thì nhanh nhanh vọt đi, hoặc "cuốn theo dòng 2B". Nếu xxx thổi vượt đèn thì ta k sai vì xe đang trong giao lộ, đã qua khỏi đèn xanh và tại vạch dừng k có đèn đỏ.
Nếu bên kia xanh, họ lên chiếm đường trước, ta nhường, xxx bắt lỗi cản trở k được vì ta tuân thủ k5 điều 4, đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, đây là tình huống cấp thiết để tránh việc kẹt xe có thể xảy ra. Nên ta cũng đủ căn cứ để k bị phạt.
Chừng nào đậu xe giữa vòng xoay mới gọi là cản trở, chứ đứng 10s sao gọi là cản trở.dừng như vậy có bị quy vô tội cản trở giao thông ko các bác ? và đôi khi còn bị mấy xe sau bấm còi inh ỏi, khi vượt lên thì quay lại đ.m cho mấy cái.
em bị trường hợp này hoài, đi 2b thôi. một vài lần bị ủi đít, một vài lần bị chửi. một vài lần thấy người ta đi nhiều quá thôi em cũng ... đi luôn.
Em thường xuyên đi vòng xoay ngã 6 Phù Đổng Thiên Vương, thấy rằng việc kẻ vạch dừng trong vòng xoay là có ý tốt.
Chẳng hạn, đèn xanh ở nhánh Phạm Hồng Thái rất ngắn (khoảng 18s), trong khi lượng xe đổ từ đường này ra nhiều (chủ yếu là từ Lê Thánh Tôn), nên nếu xe từ các đường khác dừng ở vạch dừng thì sẽ giải tỏa một lượng đáng kể giao thông ở đây, thay vì mội người cố dành đường và chỉ cho phép vài xe ở Phạm Hồng Thái đi tiếp.
Điều tương tự cũng áp dụng được cho nhánh CMT8 (cũng may là đèn xanh ở đây lâu hơn). Nhìn chung thì tại ngã 6 này chỉ có 2 nhánh đông xe là CMT8 và PHT, còn nhánh Nguyễn Trãi hay Nguyễn Thị Nghĩa thì ít. Nhánh Lý Tự Trọng và Lê Thị Riêng đóng vai trò là nhánh thoát, lại càng giúp giải tỏa lưu lượng xe.
Em sẽ chọn cách ứng xử thứ 3 của bác thớt, tức là dừng hay đi tiếp ở vạch dừng giữa vòng xoay là tùy vào lưu lượng xe ờ hướng đi tới ra sao. Nên góp phần xây dựng văn hóa giao thông để mọi người đều cảm thấy "mỗi ngày đi đường là một ngày vui" các bác nhỉ?

Dieu 2, dung va cho den. Vì đaay la vạch stop. Em kg biết luật gt vn nghi sao nhưng ở các nước khác thì phải dừng và chờ cho đèn bên kia đỏ mới dc chạyem luôn luôn bỏ lựa chọn thứ 1 của bác.thực hiện 2 và 3(dừng lại và chờ)
Tại sao các bác lại đánh giá "ý thức" lên luồng xe đang đi đúng, đang ở trong giao lộ, được pháp Luật công nhận và bảo hộ bằng Luật? Trong khi đó lại chấp nhận việc thiếu ý thức, vi phạm Luật GT rõ ràng của luồng xe từ đường nhánh vào giao lộ (vòng xoay)?
Không thể biện minh cho hành động bất công bằng này bằng đổ lỗi rằng số xe trong vòng xoay ít hơn, cần phải nhường đường cho luồng xe kia. Nếu khẳng định rằng trong giao lộ ít xe hơn thì luồng xe kia không nhường họ? Chỉ độ 5-10 xe thôi mà.
Mọi người tham gia GT đều bình đẳng như nhau, vậy cớ sao các bác lại tước đoạt quyền ưu tiên của xe đăng trong giao lộ? Công bằng ở đâu? Chính việc nuông chiều những hành động phạm Luật như thế đã làm cho giao thông hiện nay rối như canh hẹ vậy. Quản lý chỉ nắm đầu thằng có tóc, số ít, còn số đông phạm Luật thì nhởn nhơ, coi đó là việc đương nhiên.
XH càng lúc càng rối ren nếu Luật không được tôn trọng. Và nhất là đừng mang chữ ý thức ra đổ lên đầu người đúng Luật.
@bác Dawm: bác trích khoản 5 điều 4 ra làm gì? Sao luồng xe ngoài vào không tự giác chấp hành Luật để tránh tai nạn mà lại đổ cho xe đang hoàn toàn đúng? Bác thử chạy xe máy lên cao tốc xem xe oto có tránh bác không nhé? rồi áp khoản 5 điều 4 này vào xem được không? Nó tương tự việc bảo xe trong giao lộ tránh hoặc nhường đường vậy thôi.
Không thể biện minh cho hành động bất công bằng này bằng đổ lỗi rằng số xe trong vòng xoay ít hơn, cần phải nhường đường cho luồng xe kia. Nếu khẳng định rằng trong giao lộ ít xe hơn thì luồng xe kia không nhường họ? Chỉ độ 5-10 xe thôi mà.
Mọi người tham gia GT đều bình đẳng như nhau, vậy cớ sao các bác lại tước đoạt quyền ưu tiên của xe đăng trong giao lộ? Công bằng ở đâu? Chính việc nuông chiều những hành động phạm Luật như thế đã làm cho giao thông hiện nay rối như canh hẹ vậy. Quản lý chỉ nắm đầu thằng có tóc, số ít, còn số đông phạm Luật thì nhởn nhơ, coi đó là việc đương nhiên.
XH càng lúc càng rối ren nếu Luật không được tôn trọng. Và nhất là đừng mang chữ ý thức ra đổ lên đầu người đúng Luật.
@bác Dawm: bác trích khoản 5 điều 4 ra làm gì? Sao luồng xe ngoài vào không tự giác chấp hành Luật để tránh tai nạn mà lại đổ cho xe đang hoàn toàn đúng? Bác thử chạy xe máy lên cao tốc xem xe oto có tránh bác không nhé? rồi áp khoản 5 điều 4 này vào xem được không? Nó tương tự việc bảo xe trong giao lộ tránh hoặc nhường đường vậy thôi.
@bác Dawm: bác trích khoản 5 điều 4 ra làm gì? Sao luồng xe ngoài vào không tự giác chấp hành Luật để tránh tai nạn mà lại đổ cho xe đang hoàn toàn đúng? Bác thử chạy xe máy lên cao tốc xem xe oto có tránh bác không nhé? rồi áp khoản 5 điều 4 này vào xem được không? Nó tương tự việc bảo xe trong giao lộ tránh hoặc nhường đường vậy thôi.
trích ra để cãi khi xxx bắt bậy chứ chi bác.
e đâu có nói mình dừng là sai hay tiến là sai. Cả 2 cái đó mình đều được làm trong tình huống này đều k sai luật như đã phân tích ở trên.
và cả bên phía phải đi khi đèn xanh họ cũng k sai luật. chỉ có cái họ k nhường cho bên trái đi trước là chưa đúng luật thôi. Nhưng ở đây GTCC lại vẽ 1 vạch dừng, nhưng thiếu đèn stop. Do vậy mới yêu cầu ý thức cả 2 luồng xe là bên nào đang đi sau thì tự giác nhường cho bên kia thoát hết rồi đến lượt mình.
k có chỗ nào đổ cho luồng phải cả.
vụ xe máy lên cao tốc thì hơi ngụy biện chút, nhưng cũng trả lời bác là 4B vẫn phải tránh. 2B sai là đi vào CT, 4B k tránh cố tình đâm vẫn ăn đủ các lỗi như quá tốc độ, k giữ khoảng cách an toàn nhé. Đây là lỗi hỗn hợp với lỗi chính là 2B đi vào CT.
4B vẫn tự giác chấp hành k5 đ4 để đảm bảo an toàn gt, việc bắt 2b là chuyện của xxx.
@Tranthienminh, ở nước ngoài giao thông trong vòng xoay là sự chuyển động liên tục của dòng chảy, nếu ta đang trong vòng xoay nhưng chưa đủ điều kiện thoát ra thì chúng ta phải tiếp tục thực hiện theo vòng xoay 1 lần hoặc thêm nhiều vòng nữa cho đến khi đủ đk ra khỏi vòng xoay, hành động dừng xe giữa vòng xoay cũng là hành động cản trở giao thông,.... Nhưng đây là việt nam nên em vote "mạnh" những suy nghĩ như bác.
Mình cũng ủng hộ idea của TranthienMinh dù mình đúng luật nhưng nếu thấy có nguy hiểm thì cũng nên ngừng lại và nhường đường để an toàn cho cả mình và đối tượng gây nguy hiểm, ví dụ nếu bạn lưu thông qua giao lộ đúng khi đèn xanh nhưng có xe vượt đèn đỏ từ hướng bên trái hoặc bên phải của bạn cắt ngang đầu xe bạn, làm bạn phải thắng dừng xe nhường cho xe đó vượt, đương nhiên về luật thì bạn có quyền không nhường và chắc chắn tai nạn xảy ra, về luật thì bạn đúng 100% nhưng, thật sự bạn có muốn tai nạn hay thà chịu nhịn tí nhường đường cho xe vượt ẩu để an toàn cho mình.
Chỉnh sửa cuối: