- Status
- Không mở trả lời sau này.
RE: Chuyện cái kèn xe
e, còi là nâm bờ quan ..
các bác thử đi từ Tp.HCM về các tỉnh miền Tây mà k dùng còi điện, còi hơi, còi các loại thì biết ngay ..
xe tải đi bên làn xe hơi, xe buýt chạy rất chậm, rất nhiều thứ linh tinh khác .. rất khó chịu ... phải bấm kèn liên tục thì họ mới chịu nhường phần đường đáng lẽ của mình lưu thông, cho mình vượt ...
[&:]
e, còi là nâm bờ quan ..
các bác thử đi từ Tp.HCM về các tỉnh miền Tây mà k dùng còi điện, còi hơi, còi các loại thì biết ngay ..
xe tải đi bên làn xe hơi, xe buýt chạy rất chậm, rất nhiều thứ linh tinh khác .. rất khó chịu ... phải bấm kèn liên tục thì họ mới chịu nhường phần đường đáng lẽ của mình lưu thông, cho mình vượt ...
RE: Chuyện cái kèn xe
Các bác "tin" một cái, tên lái xe đang cản đường của bác nghe và tất cả những người xung quanh đều nghe (tất nhiên là trừ người khiếm thính!), tự nhiên những người xung quanh cũng phải chịu cực hình!! Tên lái xe đang cản đường không tránh ra, bác tin thêm mấy cái nữa, rồi lại mấy cái nữa, kết quả là chính bác và mọi người xung quanh nổi khùng hết, ngoại trừ tên "giặc lái" kia thôi (mà chắc gì hắn không nổi khùng mà chắn luôn xe của bác, ngoại trừ hắn bị điếc!).
Các bác cứ thử tưởng tượng có tên nào kế bên bác mà tin tin hoài xem, các bác cũng muốn
!!!
Các bác thử cứ chạy từ tốn xem, "tin" ít lại thôi, có tin thì cũng ngắn thôi, từ từ sẽ thấy không cần tin gì nhiều mà vẫn chạy ngon ơ. Tui xách xe chạy từ SG ra HN, chạy lòng vòng ở HN cả tháng trời mà cũng đâu có sử dụng kèn bao nhiêu trong đô thị vì quen rồi. Cứ từ từ theo dòng xe mà chạy thôi, bóp kèn cũng đâu có nhanh hơn bao nhiêu, đường thì chút chút lại đèn đỏ, trước sau gì thì cũng tới ngay phía sau xe phía trước thôi.
Các bác không cần mất công "tin" để giành đường. Trong thành phố đâu dễ gì qua mặt (vượt) ở các đường hẹp (mà phần lớn là như vậy). Vậy thì nhường đường - nhường đường cho các xe khác khi qua giao lộ (không tín hiệu đèn) để tránh kẹt xe, nhường đường cho người đi bộ, nhường đường cho xe thô sơ khi họ phải tốn rất nhiều sức để có thể cho xe chạy mà bây giờ phải dừng lại tránh xe khác - đâu có mất bao nhiêu thời gian, trước sau gì các bác cũng gặp xe phía trước ở cái đèn đỏ kế tiếp thôi.
Các bác "tin" một cái, tên lái xe đang cản đường của bác nghe và tất cả những người xung quanh đều nghe (tất nhiên là trừ người khiếm thính!), tự nhiên những người xung quanh cũng phải chịu cực hình!! Tên lái xe đang cản đường không tránh ra, bác tin thêm mấy cái nữa, rồi lại mấy cái nữa, kết quả là chính bác và mọi người xung quanh nổi khùng hết, ngoại trừ tên "giặc lái" kia thôi (mà chắc gì hắn không nổi khùng mà chắn luôn xe của bác, ngoại trừ hắn bị điếc!).
Các bác cứ thử tưởng tượng có tên nào kế bên bác mà tin tin hoài xem, các bác cũng muốn

Các bác thử cứ chạy từ tốn xem, "tin" ít lại thôi, có tin thì cũng ngắn thôi, từ từ sẽ thấy không cần tin gì nhiều mà vẫn chạy ngon ơ. Tui xách xe chạy từ SG ra HN, chạy lòng vòng ở HN cả tháng trời mà cũng đâu có sử dụng kèn bao nhiêu trong đô thị vì quen rồi. Cứ từ từ theo dòng xe mà chạy thôi, bóp kèn cũng đâu có nhanh hơn bao nhiêu, đường thì chút chút lại đèn đỏ, trước sau gì thì cũng tới ngay phía sau xe phía trước thôi.
Các bác không cần mất công "tin" để giành đường. Trong thành phố đâu dễ gì qua mặt (vượt) ở các đường hẹp (mà phần lớn là như vậy). Vậy thì nhường đường - nhường đường cho các xe khác khi qua giao lộ (không tín hiệu đèn) để tránh kẹt xe, nhường đường cho người đi bộ, nhường đường cho xe thô sơ khi họ phải tốn rất nhiều sức để có thể cho xe chạy mà bây giờ phải dừng lại tránh xe khác - đâu có mất bao nhiêu thời gian, trước sau gì các bác cũng gặp xe phía trước ở cái đèn đỏ kế tiếp thôi.
RE: Chuyện cái kèn xe
Chạy ở TP không phải lúc nào cũng dùng còi, nhưng nói như bác lamchieu thì em e rằng hơi nguy hiểm. Bác có thử chạy từ ngã 6 CT Dân Chủ đi CMT8 tới 7 Hiền vào tầm 5:30PM mà không dùng còi xem, xe mui trần chạy sát 2 bên, muốn quẹo là quẹo, chẳng lẽ lú đầu ra nói nhỏ nhẹ : anh í ơi cho em qua tí, anh í ơi chạy vào trong tí, anh í ơi đừng quẹo nghen, xe to ở đằng sau !!!!!
Chạy ở TP không phải lúc nào cũng dùng còi, nhưng nói như bác lamchieu thì em e rằng hơi nguy hiểm. Bác có thử chạy từ ngã 6 CT Dân Chủ đi CMT8 tới 7 Hiền vào tầm 5:30PM mà không dùng còi xem, xe mui trần chạy sát 2 bên, muốn quẹo là quẹo, chẳng lẽ lú đầu ra nói nhỏ nhẹ : anh í ơi cho em qua tí, anh í ơi chạy vào trong tí, anh í ơi đừng quẹo nghen, xe to ở đằng sau !!!!!
RE: Chuyện cái kèn xe
Điều 13 luật giao thông có ghi:
1. ... khi chuyển làn đường fải có tín hiệu báo trước và fải đảm bảo an toàn.
3. các loại fương tiện có tốc độ thấp hơn fải đi về bên fải
Điều 14:
1. Xe xin vượt fải có báo hiệu bằng đèn và còi...
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển fương tiện fía trước fải giảm tốc độ, đi sát về bên fải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại với xe xin vượt
Điều 15:
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ
Điều 13 luật giao thông có ghi:
1. ... khi chuyển làn đường fải có tín hiệu báo trước và fải đảm bảo an toàn.
3. các loại fương tiện có tốc độ thấp hơn fải đi về bên fải
Điều 14:
1. Xe xin vượt fải có báo hiệu bằng đèn và còi...
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển fương tiện fía trước fải giảm tốc độ, đi sát về bên fải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại với xe xin vượt
Điều 15:
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ
RE: Chuyện cái kèn xe
Còn những trường hợp mà xe hai banh đằng truớc như điếc dù mình có còi ngắn, còi liên tục, ... nó vẫn cữ ì ì đi dằng trước, lúc đấy khó chịu lắm các bác à, em cũng phải dùng còi trong thành phố, nhất là đi ngang qua mây cái xe đạp hay xe máy là cứ pim cái cho chắc ăn vì nhiều chú cừ thản nhiên đi hình chữ S lắm, mấy ông xe đạp đang tăng ttốc đi cứ ngoằn nghoèo, không cẩn thận là quệt ngay, thế nên ngang qua mây bác 2 bánh cứ pim cho chắc ăn.
Còn những trường hợp mà xe hai banh đằng truớc như điếc dù mình có còi ngắn, còi liên tục, ... nó vẫn cữ ì ì đi dằng trước, lúc đấy khó chịu lắm các bác à, em cũng phải dùng còi trong thành phố, nhất là đi ngang qua mây cái xe đạp hay xe máy là cứ pim cái cho chắc ăn vì nhiều chú cừ thản nhiên đi hình chữ S lắm, mấy ông xe đạp đang tăng ttốc đi cứ ngoằn nghoèo, không cẩn thận là quệt ngay, thế nên ngang qua mây bác 2 bánh cứ pim cho chắc ăn.
RE: Chuyện cái kèn xe
...Tui sẽ ghi âm lại hết những câu xin đường dễ thương này của bác, chép vô dĩa CD Mp3, kèm theo mấy cái loa bự bành ky gắn trên nóc xe như xe Thông Tin Lưu động tuyên truyền Kế hoạch hóa gia đình, gồi bán lại trọn bộ cho các bác, he he....Mại dô mại dô !Trích đoạn: oldcar
Chạy ở TP không phải lúc nào cũng dùng còi, nhưng nói như bác lamchieu thì em e rằng hơi nguy hiểm. Bác có thử chạy từ ngã 6 CT Dân Chủ đi CMT8 tới 7 Hiền vào tầm 5:30PM mà không dùng còi xem, xe mui trần chạy sát 2 bên, muốn quẹo là quẹo, chẳng lẽ lú đầu ra nói nhỏ nhẹ : anh í ơi cho em qua tí, anh í ơi chạy vào trong tí, anh í ơi đừng quẹo nghen, xe to ở đằng sau !!!!!
RE: Chuyện cái kèn xe
Tôi đã chạy xe được 3 năm, ở Hà nội, kể cả chạy đường Hà nội, khi tắc đường, giờ cao điểm và rất ít dùng còi. Vậy bác nào không tin cứ liên hệ với tôi đi xe với tôi để chứng minh điều này. Đơn giản là chúng ta đã quá lạm dụng còi, vậy thôi, ít dùng còi vẫn đi tốt và tôi đã chứng minh được điều này.
Tôi đã chạy xe được 3 năm, ở Hà nội, kể cả chạy đường Hà nội, khi tắc đường, giờ cao điểm và rất ít dùng còi. Vậy bác nào không tin cứ liên hệ với tôi đi xe với tôi để chứng minh điều này. Đơn giản là chúng ta đã quá lạm dụng còi, vậy thôi, ít dùng còi vẫn đi tốt và tôi đã chứng minh được điều này.
- Status
- Không mở trả lời sau này.