Hạng B2
13/2/15
215
499
78
ở bển
Tôi chia sẻ việc của tôi: có một lần đi thay nhớt ở một gara - cũng khá lớn. Sau khi lái xe về cũng không để ý, tới lúc ngồi xa xa ngắm thì mới biết là nắp capo chưa có ấn xuống. May mà cũng không chạy nhanh, chứ không là nắp capo bay như diều luôn ấy :)
Tôi đây, mới rồi đi bảo dưỡng trong hãng Mazda về đến nhà bấm lock xe, bình thường xe sẽ nhá đèn hardza báo đã lock, nhưng nay bấm mãi mà không thấy đèn báo, mặc dù khóa đã lock hết cửa rồi, đi kiểm tra quanh xe 1 hồi thì mới phát hiện ra hãng quên chưa nhấn nắp capo xuống :(
Làm ẩu dễ sợ
 
Hạng D
29/3/17
1.405
11.343
113
E thì bảo dưỡng hãng, xong thì cứ tip 100-200 tuỳ bảo dưỡng lớn nhỏ...lần sau vào là nó nhớ mặt lun....5-7,5k km mới bảo dưỡng 1 lần (tầm 6 tháng) thì cũng o nên tiếc làm gì
 
Hạng D
30/7/16
1.325
2.717
113
ghê vậy . bs mổ xong còn bỏ quên cây nhíp trong bụng bệnh nhân mà . không biết tần xuất có bị quên bắt ốc có nhiều không .chứ ko chắc đang chạy thấy cái bánh đi trước xe đi sau .
 
Hạng C
3/1/10
848
7.262
93
Kinh nghiệm cho mấy bác cứ mang xe tới gara rồi ra phòng chờ uống cafe , đọc báo nè . Không biết ở nước nào thì làm vậy đc chứ VN thì thua . Cái bệnh ẩu nó ăn sâu vào máu tất cả thế hệ người VN rồi .
Kinh nghiệm là cái gì cũng có giá của nó, hãng thì nó lấy đắt thật nhưng mà có lý do của nó :)
 
Hạng D
4/9/13
1.284
1.119
133
Xe của thằng em vợ khi qua nhà nó chơi, nó nói 1. Anh đạp thử thắng xe em sao đạp nó không ăn ngay mà sâu 1 khúc ăn...
2. Vô lăng 1/4 tua đầu mất cảm giác lái....
Mình lên thử thì đúng là không như xe mình...
Tui hỏi lại: Gần đây em có bảo dưỡng không
Trả lời: Dạ có, em làm trong hãng...
Hỏi: có thay nhớt thắng và nhớt trợ lực sẽ lái..
Trả lời: Dạ có...
Kết luận: rồi xong... thợ non quá không đẩy hết không khí ra khỏi đường ống
 
Hạng F
3/10/15
9.836
12.101
113
Ngay cả vào hãng (nhiều hãng còn công bố quy trình các bước abcd ...) thì sau khi nhận xe cũng nên kiểm tra lại. Mình từng bị hở/ gãy pas 2 bên ốp vè bánh sau, lần khác thì nắp két nước giải nhiệt chỉ gá lên mà không vặn chặt, lần khác thì nắp hộp cầu chì chỉ úp lên, không gài vào ngàm.
Đồng khổ đau với bác.
Em đã từng bị thằng bảo dưỡng quên đóng nắp bình nước nhiệt. Và sau khi chạy xong nó khô ra, tắt máy, cháy xe!!!
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Lốp theo xe mới có 1,2 vạn km, em thay lốp Mic ở Hải Triều Q.7. Cân mâm bấm chì xong. Thợ đưa xe lên cầu để cân thước lái. Bà mẹ Vịt nôm anh hùng.....nó rà côn, ra khói khét lẹt lun...hic hic
Méo biết lái, mà thấy xe là phóng lên xe ôm vô lăng.
Giờ được 8,3 vạn rồi. Sợ quá, mà vẫn chưa dám đảo lốp nữa, vì tay lái buông tay vẫn chưa xỉa...
 
Hạng B2
18/6/19
243
189
44
42
Nguyên nhân là tất cả các tiệm không chính quy đều không có quy trình lắp ráp và kiểm tra, nên làm toàn theo kinh nghiệm, thói quen và rất dễ bỏ qua công đoạn vì ko có thứ tự nên quên. Đó mới là thay lốp chỉ tháo ra lắp vào còn những bộ phận khác phải tháo cái ở ngoài mới tháo cái ở trong thì khi lắp vào có lúc lắp thiếu óc hoặc quên siết óc, Các gara chính hãng có quy trình và được đào tạo và tập huấn nhiều mà cũng có lúc còn bị sai sót thì các gara ngoài thì các bác nên cẩn thận và đừng lơ là và phó thác hết cho thợ