Chuyện không ngờ khi thay lốp

Tập Lái
9/9/16
22
25
13
34
Xác nhận
confirm
Bác chủ nói nghe ghê quá, hôm em cũng mới làm ở Tân Hoàn Cầu, để lát xuống xe kiểm tra lại ốc coi sao, hixhixhix :oops:
 
Hạng C
18/10/16
674
7.536
93
43
Bác chủ nói nghe ghê quá, hôm em cũng mới làm ở Tân Hoàn Cầu, để lát xuống xe kiểm tra lại ốc coi sao, hixhixhix :oops:
Nạn nhân THC đây, thấy quảng cáo phay đĩa thắng trực tiếp có nhiều ưu điểm vượt trội nên vào chuột bạch, kết quả là chạy 1 hôm bữa sau nó kêu ầm ĩ phải qua garage khác tháo ra mang đi phay lại.
 
Tập Lái
26/3/15
1
1
0
35
Lốp theo xe mới có 1,2 vạn km, em thay lốp Mic ở Hải Triều Q.7. Cân mâm bấm chì xong. Thợ đưa xe lên cầu để cân thước lái. Bà mẹ Vịt nôm anh hùng.....nó rà côn, ra khói khét lẹt lun...hic hic
Méo biết lái, mà thấy xe là phóng lên xe ôm vô lăng.
Giờ được 8,3 vạn rồi. Sợ quá, mà vẫn chưa dám đảo lốp nữa, vì tay lái buông tay vẫn chưa xỉa...
Em mới bị đây. Hazz chán! Đưa ku tập việc vô xiếc ốc. Họ ko hiểu ko phải chủ xe ko biết về xe mà chẳng qua họ ko có time và muốn làm dv cho nhanh. Ba em làm tài xế hơn 20 năm. Kể từ ngày em mua ô tô, em đã dc dạy cách tháo bánh và xiếc lại một cách chuẩn để ko bị vênh bánh đó là phải xiếc từng cặp ốc đối diện nhau từ từ để bánh được sát đều vào mâm. Mấy bạn trẻ thì cứ lấy súng bắn một phát 1 con dính cứng. Hậu quả xe em chạy bị kêu y như bác chủ thớt. Chạy vô lại họ bảo bạc đạn. Ok em nói nếu bạc đạn đừng đụng thêm nữa. Về nhà em và ba đội lên kiểm tra quay bánh xe kêu xoạt xoạt, tháo ra, tự lắp lại và làm đúng chuẩn thì ok im ru. Hazzz tính cho rửa khoang máy nữa mà thôi em suy nghĩ lại.
 
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng D
11/8/20
1.427
841
113
55
Xác nhận
confirm
E thì bảo dưỡng hãng, xong thì cứ tip 100-200 tuỳ bảo dưỡng lớn nhỏ...lần sau vào là nó nhớ mặt lun....5-7,5k km mới bảo dưỡng 1 lần (tầm 6 tháng) thì cũng o nên tiếc làm gì

Em mới bị đây. Hazz chán! Đưa ku tập việc vô xiếc ốc. Họ ko hiểu ko phải chủ xe ko biết về xe mà chẳng qua họ ko có time và muốn làm dv cho nhanh. Ba em làm tài xế hơn 20 năm. Kể từ ngày em mua ô tô, em đã dc dạy cách tháo bánh và xiếc lại một cách chuẩn để ko bị vênh bánh đó là phải xiếc từng cặp ốc đối diện nhau từ từ để bánh được sát đều vào mâm. Mấy bạn trẻ thì cứ lấy súng bắn một phát 1 con dính cứng. Hậu quả xe em chạy bị kêu y như bác chủ thớt. Chạy vô lại họ bảo bạc đạn. Ok em nói nếu bạc đạn đừng đụng thêm nữa. Về nhà em và ba đội lên kiểm tra quay bánh xe kêu xoạt xoạt, tháo ra, tự lắp lại và làm đúng chuẩn thì ok im ru. Hazzz tính cho rửa khoang máy nữa mà thôi em suy nghĩ lại.
Vụ rửa khoang máy cũng được khuyến cáo nên làm mà chưa dám làm....khà khà..
 
Hạng B2
27/9/15
351
470
63
Xác nhận
confirm
Cái vụ siết ốc theo cần lực bên ngoài làm như shit, chỉ làm cho có màu mè chứ hình như kg ai hiểu nó hoạt động thế nào hay sao á. Ngay cả bên B select cũng vậy. Cứ đưa súng vô bắn 1 phát tối đa, xong lấy cần lực ra siết thì 10 con ốc kg con nào xoay thêm 1 tý nào. Như vậy có nghĩa là súng đã siết quá mức cần thiết thì cần lực chỉ để làm màu. Theo tui nghĩ khi siết bằng cần lực thì phải còn lại ít nhất 1/4 vòng để siết tay đến khi tới hạn đặt trên cần lực mới đúng chuẩn. Tui tự mua 1 cây nhưng cũng chưa sài bao giờ vì kg lẽ tới đó thay rồi nói nó thôi để a tự làm.
 
Hạng B2
9/12/19
151
118
43
Xác nhận
confirm
Cái vụ siết ốc theo cần lực bên ngoài làm như shit, chỉ làm cho có màu mè chứ hình như kg ai hiểu nó hoạt động thế nào hay sao á. Ngay cả bên B select cũng vậy. Cứ đưa súng vô bắn 1 phát tối đa, xong lấy cần lực ra siết thì 10 con ốc kg con nào xoay thêm 1 tý nào. Như vậy có nghĩa là súng đã siết quá mức cần thiết thì cần lực chỉ để làm màu. Theo tui nghĩ khi siết bằng cần lực thì phải còn lại ít nhất 1/4 vòng để siết tay đến khi tới hạn đặt trên cần lực mới đúng chuẩn. Tui tự mua 1 cây nhưng cũng chưa sài bao giờ vì kg lẽ tới đó thay rồi nói nó thôi để a tự làm.
vn mình có slogan: "thà thừa tốt hơn thiếu", vậy nên mấy chú, mấy bác "bắn" hết cỡ... còn cái cần siết lực chẳng qua lắp vào cho vui thôi (cho đúng quy trình), nhiều khi còn không thèm coi lực siết là bao nhiêu trên cần nữa kìa
 
  • Like
Reactions: TAK40
Tập Lái
9/4/21
1
0
1
31
Mình cũng thay lốp ở nhiều nơi rồi, thấy ở đây làm khá ổn, hơn hẳn mấy cái B-select nhiều. Ngoài ra Bác cũng nên xem lại thế nào chứ nếu bên THC quên không siết ốc thì làm sao mà Bác chạy lên đến 70km/h được, chạy có được vài chục m hay không mà Bác bảo kéo lên đến 70km/h.
Thông tin Bác này đưa ra cũng chỉ là một chiều, nên cũng chả có phán xét được cái gì đâu, mấy Bác cứ mang xe qua làm rồi mình quan sát xem thợ họ làm thế nào là biết ngay!
 
Chào các anh em, do công việc bộn bề nên thời gian qua không theo dõi cũng như nhanh chóng phản hồi khiến cho topic này trở nên một chiều.

Hôm nay Tân Hoàn Cầu thông tin chi tiết về chuyện của anh Tuấn (gsb) như sau:

Vào thứ 7 ngày 6/3 Anh Tuấn có mang xe qua bên công ty thay 2 lốp và cân chỉnh thước lái, trong lúc thay thế kỹ thuật bên mình có phát hiện bộ ốc của anh Tuấn ngoài rỉ sét còn sai về kích cỡ “Lỗ Côn” vì lỗ côn của mâm Ford là lỗ côn lớn nên không đúng với bộ ốc mà anh đang sài, bên mình có khuyến cáo anh nên thay thế đúng với lỗ côn của ford cho an toàn và đúng kỹ thuật, nhưng anh chỉ thay 1 bánh sau bên phải, còn 3 bánh còn lại không thay. Sau khi Hoàn tất bên mình giao xe cho anh.

Sau đó,anh Tuấn tới đưa Video và nói ốc bánh xe không được siết dẫn tới hiện tượng kêu này mà trong khi đó anh đã đi đc 20km và có những lúc chạy tới 70km/h.Theo như bài viết của anh Tuấn.

Dưới góc độ kỹ thuật và kinh nghiệm của anh em, theo anh em thì ốc bánh xe không siết liệu có thể chạy được đến vận tốc 70km/h với khoảng đường dài như vậy hay không?

Anh em vui lòng có góc nhìn đa chiều trong việc này. Chúc Anh Em một ngày làm việc hiệu quả!
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook