Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.382
17.966
113
Lâm Đồng
Dù đã triển khai đầu tư cho mảng xe điện nhưng bản thân Toyota vẫn không hài lòng với kỷ nguyên này. Chủ tịch của hãng còn khẳng định việc chuyển sang xe điện pin sẽ khiến cho Nhật Bản mất đi hàng triệu việc làm và hàng triệu sản lượng xe.

nha may toy.jpg


Giám đốc điều hành Toyota - ông Akio Toyoda, kiêm chủ tịch hiệp hội các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản, không hài lòng với việc chính phủ Nhật Bản tập trung vào xe điện EV để thúc đẩy trung hòa carbon.

Ông Akio Toyoda cho biết việc sử dụng xe điện EV có thể khiến Nhật Bản mất 5,5 triệu việc làm 8 triệu sản lượng xe vào năm 2030.

Tại cuộc họp thường kỳ của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA), nơi ông tham gia cùng các giám đốc điều hành của những hãng xe Nhật hàng đầu như Honda, Yamaha, và Isuzu, ông Toyoda đã cảnh báo rằng các mục tiêu sản xuất "xanh" quá mức có thể không phải là mục tiêu bền vững.

Chính phủ Nhật đặt mục tiêu cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của Nhật Bản vào năm 2030 và đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050 bằng cách sử dụng xe EV. Ông cho rằng các nhà chức trách Nhật Bản đã lấy cảm hứng các mục tiêu này từ châu Âu. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của Toyota tin rằng lộ trình trên chưa hợp lý và nên tính đến thực tế. Tức là tính đến "mạch máu" kinh tế của Nhật Bản là sản xuất ô tô.

akio-toyoda-presiding-the-jama-september-9-press-conference-2.jpg

Ông Akio Toyoda - Giám đốc điều hành Toyota, kiêm chủ tịch hiệp hội các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản JAMA

Đại diện Toyota lập luận rằng sự thay đổi đột ngột sang xe điện có thể làm suy yếu nền tảng công nghiệp của Nhật Bản, vì vậy thay vào đó, ông đề xuất một cách tiếp cận rộng rãi hơn để giảm thiểu carbon. Vì suy cho cùng, tất cả mọi nỗ lực của thế giới hiện nay là để trung hòa carbon chứ không phải là chống lại động cơ đốt trong.

"Nhật Bản là một quốc gia phụ thuộc vào xuất khẩu. Vì vậy, tính trung hòa carbon tương đương với vấn đề việc làm của Nhật Bản. Một số chính trị gia đang nói rằng chúng ta cần biến tất cả ô tô thành xe EV hoặc cho rằng ngành công nghiệp sản xuất là một ngành lỗi thời. Nhưng tôi không nghĩ vậy. Để bảo vệ công ăn việc làm và cuộc sống của người dân Nhật Bản, tôi nghĩ rằng cần phải đi đến tương lai theo cách phù hợp hơn với những nỗ lực của Nhật từ trước đến nay".

ttxvnthi_truong_xe_oto.jpg


Giám đốc điều hành Toyota lưu ý rằng các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sản xuất khoảng 10 triệu xe mỗi năm trong nước, khoảng một nửa trong số đó được xuất khẩu. Dự báo rằng đến năm 2030, các nhà máy trong nước sẽ vẫn sản xuất 8 triệu xe mỗi năm được trang bị động cơ đốt trong, bao gồm hybrid và plug-in hybrid.

Toyoda cho biết, một khi những phương tiện này bị cấm hoàn toàn, các nhà sản xuất ô tô sẽ bị ảnh hưởng lớn. Điều này sẽ khiến các công ty phải đưa ra quyết định khó khăn: hoặc gửi sản xuất những loại xe đó ra nước ngoài hoặc khai tử hoàn toàn.

"Điều này có nghĩa là sản lượng hơn 8 triệu chiếc sẽ bị mất và ngành công nghiệp ô tô có thể có nguy cơ mất phần lớn 5,5 triệu việc làm. Nếu chính phủ nói động cơ đốt trong là kẻ thù, chúng tôi sẽ không thể sản xuất hầu hết các loại xe”.

toyota-corolla-cross-hybrid-dat-hon-1.jpg


Khi đề cập đến giải pháp, Akio Toyoda lập luận rằng con đường dẫn đến trung hòa carbon nên được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện của mỗi quốc gia. Cụ thể hơn, ông cho rằng cần tự do hơn về mặt công nghệ để đạt được trung hòa carbon, miễn là chúng đem đến kết quả giống nhau: giảm tổng lượng khí thải carbon.

"Để đạt được mức độ trung hòa carbon, kẻ thù của chúng ta là carbon dioxide chứ không phải đốt trong. Để giảm lượng khí thải carbon dioxide, cần phải có những sáng kiến thiết thực và bền vững phù hợp với các tình trạng khác nhau ở từng quốc gia và khu vực".

b-toyota-a-20170905.jpg


Không có gì ngạc nhiên khi Toyoda nói rằng xe hybrid vẫn có những đóng góp đáng kể trong việc hướng tới tính trung hòa carbon, ngay cả khi chúng được trang bị động cơ đốt trong. Đó là vì xe hybrid có giá cả phải chăng hơn xe điện và có thể thâm nhập vào các thị trường chưa phát triển, nơi cơ sở hạ tầng về sạc điện chưa có.

Ngoài ra, các cải tiến kỹ thuật đang làm cho các loại xe lai (hybrid) sạch và "xanh" hơn mỗi năm. Đồng thời, hybrid có thể được sử dụng như một công nghệ cầu nối đối với xe điện và không phát thải, giúp giảm bớt tác động đến các ngành công nghiệp phụ kiện, hiện đang chịu trách nhiệm chế tạo các bộ phận cho động cơ và hộp số.

toyota_2.jpg


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về phát biểu của đại diện Toyota?
 
  • Like
Reactions: Osin and duocvthg
Hạng B2
27/4/11
475
1.060
93
Công nghệ xe điện chưa bằng các hãng khác và cơ sở vật chất làm xe đốt trong có sẵn đang làm cho Toy có được lợi nhuận kếch xù nên anh ý luôn muốn duy trì động cơ này càng lâu càng tốt, tận dụng triệt để được những dây chuyền sản xuất công nghệ cũ kỹ.
 
Hạng B1
26/10/20
88
20
8
29
:)) ngày trước thì collab tesla làm xe điện giờ thì
 
Hạng D
2/7/17
1.543
2.022
113
44
Ngay cà Vin còn muốn chuyển qua xe điện, Toy bảo thủ quá, xem có ngày lụi tàn cho coi ah nghen, khi đó muốn hợp tác với Vin cũng khó ah.
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng F
29/10/14
8.524
11.193
113
Ông bảo thủ như hãng điện thoại nokia vậy. Thời thế thay đổi ông ko biết thay đổi theo cứ ngồi đó mà chỉ chích xe điện
 
Hạng D
3/3/16
1.487
2.657
113
39
Công nghệ xe điện chưa bằng các hãng khác và cơ sở vật chất làm xe đốt trong có sẵn đang làm cho Toy có được lợi nhuận kếch xù nên anh ý luôn muốn duy trì động cơ này càng lâu càng tốt, tận dụng triệt để được những dây chuyền sản xuất công nghệ cũ kỹ.
ảnh sx rồi xuất qua VN với giá rẻ là được rồi. tới lúc đó chắc thuế đánh vào xe JP = xe sx trong ĐNA
 
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Chuẩn, Akio, đang lời nhiều, cứ quyết tâm mà làm xe xăng, cho bọn xe điện và CP bẽ mặt chơi. :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
24/2/08
693
996
93
43
Công nghệ xe điện chưa bằng các hãng khác và cơ sở vật chất làm xe đốt trong có sẵn đang làm cho Toy có được lợi nhuận kếch xù nên anh ý luôn muốn duy trì động cơ này càng lâu càng tốt, tận dụng triệt để được những dây chuyền sản xuất công nghệ cũ kỹ.
Nhật có Công nghệ điện áp dụng cho xe mạnh mẽ từ rất lâu, ho ko muốn làm, họ khiêm tốn, ko muốn hớp thế giới và có thể họ cho là chưa hoac ko phù hợp.
Nhật họ có nhân cách và suy nghĩ tận trước và hậu sau, tư cách của những kẻ méo mó mà đi phán xét họ.
Xe lai xăng là hợp lý môi trường, xe điện là hợp thời thôi, rồi thế giới hủy diệt bọn trẻ bởi tư duy hiếu chiến kể cả vật dụng cho cuộc sống.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
27/4/11
475
1.060
93
Nhật có Công nghệ điện áp dụng cho xe mạnh mẽ từ rất lâu, ho ko muốn làm, họ khiêm tốn, ko muốn hớp thế giới và có thể họ cho là chưa hoac ko phù hợp.
Nhật họ có nhân cách và suy nghĩ tận trước và hậu sau, tư cách của những kẻ méo mó mà đi phán xét họ.
Xe lai xăng là hợp lý môi trường, xe điện là hợp thời thôi, rồi thế giới hủy diệt bọn trẻ bởi tư duy hiếu chiến kể cả vật dụng cho cuộc sống.
Ông nói ngu vãi đái ra, từ xưa tới giờ Nhật là bọn phát xít, chỉ muốn tốt cho nó. Đánh chiếm, hiếp dâm, giết hại... các nước khác trong đó có VN. Thế mà ông bảo nó suy nghĩ cho thế giới. Hiện tại công nghệ oto Nhật đã tụt lại so với thế giới rồi, có rất nhiều dẫn chứng có thể chứng minh điều này, vậy mà ông còn bảo thủ bênh nó lại nói bọn trẻ hiếu chiến này nọ. Sao đầu óc ông ấu trĩ, ko chịu mở mang kiến thức vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
10/2/09
832
1.072
93
Ông nói ngu vãi đái ra, từ xưa tới giờ Nhật là bọn phát xít, chỉ muốn tốt cho nó. Đánh chiếm, hiếp dâm, giết hại... các nước khác trong đó có VN. Thế mà ông bảo nó suy nghĩ cho thế giới. Hiện tại công nghệ oto Nhật đã tụt lại so với thế giới rồi, có rất nhiều dẫn chứng có thể chứng minh điều này, vậy mà ông còn bảo thủ bênh nó lại nói bọn trẻ hiếu chiến này nọ. Sao đầu óc ông ấu trĩ, ko chịu mở mang kiến thức vậy.

Bác nói hơi nặng quá, nhưng mà đúng, :D nhiều tay ở xứ này cuồng Nhật tới mức ấu trĩ, Nhật cái gì cũng nhất, trong khi thực tế thì đồ Nhật càng ngày càng ít dc chuộng, từ điẹn thọai, laptop, cho đến đồ điện tử. Thực tế thì Nhật đang hụt hơi thấy rõ.