Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re: Citroën DS 21 | Làm sao để phân biệt xe nào là DS19, DS20, DS21, DS23 ? (tr.52)

Hai cái bơm thủy lực nhập từ Mỹ về thay vào dùng thử đều bị rò dầu. ban đầu nó rò ít thôi, nhưng dùng khoảng vài chục km thì nó sẽ rò nhiều, đến lúc cao trào, chưa tới một giây nó sẽ nhỏ hai giọt.
Với tốc độ rò như vậy thì không thê xài được vì quá tốn dầu thủy lực.

Đây là hai cái bơm rất mạnh, đã được thay joint mới từ bên gara của bác Denis bạn anh Cyber bên Mỹ, vậy mà vừa gắn vào nó đã rò dầu. Cả hai cai đều như thế.
Kiều này là phải dùng thợ lô can để sửa cái bơm này, mà chắc sẽ sửa ngon thôi, bà con lâu nay xài DS vẫn làm thế mà.
hai cái bơm mới này nó mạnh gần gấp đôi cai cũ. Nếu hết rò dầu thì thật là ngon, tay lái nhẹ nhàng, mọi thứ trơn tru.

Bác Denis bảo là đã test trước khi gửi về VN, nhưng vừa ráp vào chạy là nó đã rò ngay. Vậy chắc bác test không tải rồi. Test không tải nó không rò, nhưng khi gắn thật và xe thì dưới áp lực cao nó mới bị rò.

Video rò dầu đây:
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=i8E4OZqZHQU&feature=player_embedded[/youtube]
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re: Citroën DS 21 | Làm sao để phân biệt xe nào là DS19, DS20, DS21, DS23 ? (tr.52)

Một kinh nghiệm là dầu thủy lực mua chai dành cho hộp số tự động/trợ lực lái mà các xe đời mới hay dùng, một bình 45.000/l là dùng ngon. Lại có màu đỏ, phân biệt rất dễ nêu chỗ nào đó bị rò dầu là phát hiện nay. Mội chai 1 lít có khằn giấy bạc sẵn, mỗi lần xài một chai cũng tiện, sạch sẽ, có thể mang nhiều chai theo xe mà không lo đỗ, tràn khỏi phải mang theo cà bình to lại dễ đỗ dơ xe.
 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re: Citroën DS 21 | Làm sao để phân biệt xe nào là DS19, DS20, DS21, DS23 ? (tr.52)

Cái Radio Blaupunkt bị thiếu cái mặt nạ và hai nút điều khiển gin.

Mặt nạ mới được sản xuất bởi "Made By TranBinhTrong" với giá 150.000 VND.
Gắn vào nó trông như này, cái nút mượn tạm của cassette Made in china.
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Cái mặt nạ chắc cũng không cần bằng Inox, vì đã có viền Inox trên tableau, khi gắn vào nó thay thế cái máy CD này:
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Cái Becker của anh Cyber đẹp hơn, vì nó có chữ EUROPA viết điệu đà trông cổ điển và chữ "EUROPA" người trần đọc thấy là biết hàng ... Châu Âu ha ha ha

Tuy nhiên, đội lại cái Blaupunkt này có cái bảng do đài chi chít nhìn ... "công nghệ" hợp với DS
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường

 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re: Citroën DS 21 | Làm sao để phân biệt xe nào là DS19, DS20, DS21, DS23 ? (tr.52)

Chú Li3 phong trần, loang lỗ này mà chụp hình cưới chắc đẹp lắm
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường

Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường



 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re: Citroën DS 21 | Làm sao để phân biệt xe nào là DS19, DS20, DS21, DS23 ? (tr.52)

Em rất lưu luyến với biển số cũ
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re: Citroën DS 21 | Làm sao để phân biệt xe nào là DS19, DS20, DS21, DS23 ? (tr.52)

<h3>NHỮNG NÉT TƯƠNG ĐỒNG</h3>Peugeot 203 (48 - 60) vs Vespa VBB2 (62 - 67)
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường

Bầu bĩnh, căng tròn cổ điển và đáng yêu

DS 21 (67 - 74) vs Lambretta Li3 (62 - 67)
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường

Vuốt thẳng, trườn dài mạnh mẽ, cá tính và sang trọng

 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re: Citroën DS 21 | Làm sao để phân biệt xe nào là DS19, DS20, DS21, DS23 ? (tr.52)

Một con cá mập quá to trườn vào sân
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường
 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re: Citroën DS 21 | Làm sao để phân biệt xe nào là DS19, DS20, DS21, DS23 ? (tr.52)

Chiều Đà Lạt.
Con tháo chỉ drap giường làm cần câu cá.
Cha táy máy chụp hình. Thấy gì chộp nấy.
Trời lạnh !
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường

 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re: Citroën DS 21 | Làm sao để phân biệt xe nào là DS19, DS20, DS21, DS23 ? (tr.52)

Sáng thứ bảy, sau khi đã sẵn sàng mọi thứ, cả nhà khởi hành về nhà sớm.
Khí hậu mát mẻ, người sảng khoái, no đủ sau bữa ăn sáng đàng hoàng, DS sạch sẽ, vận hành mượt mà.
Mọi thứ ... lý tưởng.
9h sáng khởi hành .... tàn tàn Di Linh 10h30 .... chọn hướng đèn Gia Bắc .... đường đẹp, êm.
Mỗi khúc cua là một niềm vui ... cua càng gắt ... càng thề hiện độ ổn định, an toàn và nhẹ nhàng điều khiển của chiéc DS ... tốc độ đèo khoảng 55 - 60, ngay cả qua các cua tay áo em cũng không giảm ga, không đệm phanh ... mỗi khi như thế là bánh sao kêu két két ... phấn kích.... cứ thế ....

.... qua được vài chụt cái cua ... két két như thế rồi thì đến 12h10 ... sau khi đã qua đĩnh đèo khoảng 5km .... một cái cua tay áo xuất hiện ... như bao cái cua khác .... vẫn phóng nhanh, hờ tay láy chuẩn bị đánhh gấp qua trái ... ôm cua trái .... để nghe ... két két chơi ....bỗng chiếc xe không theo điều khiển, mất lái, mất phanh, theo lực ly tấm, nó văng về phía vựa sâu ... một khoảnh khắc tíc tắc, tím tái ... buông xuôi. ... bỗng "rột" ... chiếc xe dừng lại, hai bánh trước rớt xuống vực, 2 bánh sau hỏng khỏi mặt đường.

Cảnh tượng đó đây:
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Để ý vệt bánh xe sau đuôi xe ... điều khủng khiếp là tuy vệt này thẳng, nhưng hai bánh trước tính đến lúc xe nằm bên bờ vực vẫn đang trong vi trí cua trái. Có nghĩa là xe đã bị xô đi mà không theo điều khiển của em. Vì sao ? và cái gì đã giữ xe lại ... ngăn cản 1 tai họa ?