Tập Lái
13/12/15
21
56
13
43
Càng về sau càng nhiều bác ném gạch em ghê gớm quá.
Nhiều bác vào comment không có cơ sở, chưa lái thử xe cứ ngồi đó phán.

Có lẽ các bác ấy đi mua xe cứ thế chạy đến Đại lý chồng tiền rồi nhờ nhân viên bán hàng đánh hộ xe về.

Ở ngay bên nước bạn Thái Lan, không những ngành công nghiệp ô tô phát triển, văn hóa mua xe của họ cũng khác mình. Họ lái thử mới mua xe, họ coi trọng độ bền, an toàn phải có chứng nhận của tổ chức. Còn mình thì chạy theo đám đông, xe phải đẹp, hoành tráng, full option mới mua.
 
Hạng B2
6/8/05
198
66
38
42
View attachment 636385
Chào các bác, cuối tuần rảnh rỗi đóng vai chuyên gia đánh giá xe, được cậu em nó đang nghía Mazda 6 2.0 mới (giá 965tr) và Civic Turbo mới (giá 950tr). Giá này chưa deal với Đại lý.[pagebreak]


[/pagebreak]
Mấy topic trên OS khá sôi nổi, Em đoán nhiều cụ cũng đang phân vân 2 em này trong tầm giá 1 tỷ, em xin phép chia sẻ bài review rạo, dưới góc nhìn cá nhân, chút kiến thức ít ỏi, không nhằm mục đích dìm hàng hay quảng cáo cho ai, mong các cụ đừng ném đá vì em không có tiền xây nhà đâu, em chỉ là tay kỹ sư máy thất nghiệp, giờ đang chạy Uber nuôi 1 vk con, mê vần vô lăng, số phận đưa đẩy em đến với nghề chạy xe thuê nên cũng cơ hội chạy qua kha khá các dòng xe.

Quan điểm của em khi chọn mua xe ngoài việc tham khảo bạn bè người thân hãy nghiên cứu, tìm hiểu trên thông số kỹ thuật sau đó tự mình đến xem xe, lái thử nó rồi tự mình quyết định.

1-Ngoại thất:
1-png.635107

2-png.635108


Về kích thước, trên thông số KT, đàn anh M6 dài hơn CV khoảng 20cm nên thực tế M6 nhìn dài hơn CV, nếu có 2 xe đặt cạnh nhau sẽ cảm nhận được rõ hơn, nhưng theo mắt nhìn cảm giác M6 chỉ nhỉnh hơn 1 chút.
Nhìn ngang xe, M6 nhìn khá đẹp, thiết kế Kodo uốn lượn tạo cảm giác xe khá trường. Còn CV nhìn hiện đại, nổi bật với phần nóc xe kéo dài đến đuôi xe nhìn giống các xe thể thao.

3-png.635109

4-png.635110

Đầu xe: M6 nhìn dữ dằn do thiết kế mặt ca lăng dạng lưới nối liền cặp mắt sâu. CV nhìn hiện đại, tổng thể thiết kế phần đầu xe nhìn bề thế hơn bởi thành ca lăng to bản kéo dài sang đến 2 cụm đèn, nắp capo nhìn sắc nẹm làm tổng thể xe cảm giác hiện đại hơn. Đèn CV FULL LED (cả đèn Xinh Nhanh), M6 2 bóng sinh nhan vẫn là đèn Halogen. Đèn CV rất sáng không hề kém cạnh M6.

21-png.635111

5-png.635112

Đuôi xe: M6 nhìn đẹp và tinh tế, CV là thiết kế táo bạo hơn, nếu chạy đêm, từ xa cụm đèn CV không lẫn với xe khác được. Thực tế 2 xe chạy trên đường, em thích CV nhất ở cặp mông nhô cao, nhìn như những dòng xe thể thao 2 cửa.

Tổng kết về ngoại thất, M6 đẹp, sang, thiết kế Kodo uốn lượn mềm mại. Nhưng em thích CV hơn, thiết kế táo bạo, tổng thể xe nhìn hiện đại, thể thao, góc cạnh. Phải công nhận rằng Honda đã tạo ra 1 chiếc Civic quá đẹp.

2-Nội thất

Độ rộng rãi và chất liệu nội thất.
6-png.635113

8-png.635115


7-png.635114

9-png.635116

Em hoàn toàn bất ngờ vì CV hạng C không thua kém M6 độ rộng rãi, thậm chí khi ngồi ở hàng ghế T2 khoảng cách từ đầu gối đến lưng ghế trước còn rộng hơn cả M6. Bản thấp nhất vẫn theo chuẩn chung của dòng M6, M6 2.0 đẹp và có phần sang trọng hơn, chất liệu da, các phần mạ kim loại được sử dụng nhiều hơn CV. Tổng thế khoang nôi thất CV đơn giản hơn, không nhiều chi tiết nhưng vẫn tạo cảm giác thể thao hơn bởi cách bố trí, thiết kế góc cạnh hơn M6.

10-png.635117
11-png.635118

Tiện ích, 2 xe gần như tương đương nhau: M6 ấn tượng em, toàn bộ phần ứng dụng trên màn hình được điều chỉnh bởi núm xoay dưới bệ trung tâm giống các dòng xe BIM. CV tối giản các nút bấm thay vào đó sẽ điều chỉnh bằng màn hình cảm ứng. Cả 2 xe đều màn hình 7 inch, độ sắc nét em đánh giá như nhau, tuy nhiên màn hình của CV hiện đại hơn, hỗ trợ kết nối Carplay.

12-png.635119

13-png.635120

Vô lăng & bảng đồng hồ: Cả 2 được bọc da, các phím chức năng tương đương nhau. Đường kính vô lăng CV nhỏ hơn M6(theo cảm nhận của em chứ không biết kích thước thật ntn). Các bác có thể sẽ giật mình nếu lần đầu nhìn cụm đồng hồ của CV điện tử hoàn toàn, khi nhấn nút khởi động nhìn rất ấn tượng. Điểm cộng thứ 2 là ghế lái ngồi cực kỳ ôm lưng như ghế lái của các xe thể thao.

Tổng kế về Rộng rãi tương đương, M6 sang trọng hơn, CV thiết kế đơn giản hơn, trang bị và tính năng 1 chín 1 mười.

3-Vận hành.
- Động cơ: M6 2.0 công suất 153 hp, momen xoắc cđ: 200nm/ CV 1.5 Turbo công suất 170hp, momen xoắn cđ: 220NM
- Hộp số/ chế độ lái: M6: 6AT, có chế độ lái thể thao, ko lẫy số tay/ CV: CVT\hộp số, chế độ lái thể thao, lấy chuyển số tay +/- sau vô lăng.
- Khung gầm & trọng lượng: M6: M6: 1,470kg/ CV: 1331kg, hệ thống treo cả 2 giống nhau (em tìm hiểu trên mạng) trước là độc lập/lò xo của Mcpherson, sau là Liên kết đa điểm.
- Vô lăng: cả 2 đều là trợ lực điện thích ứng với chuyển động
14-png.635121

16-png.635122


Tăng tốc, cảm giác từ chân ga: Chân ga 2 xe khá nhạy, độ chễ chân ga gần như không có, hộp số cả 2 rất mượt. Ở dải vòng tua từ 2,500-3,000, tăng tốc từ 0-50/60km/h CV chưa tạo nhiều khác biệt so với M6. Nhưng khi ở dải vòng tua trên 3,000, đang chạy khoảng 60km/h đạp ga CV bốc hơn hẳn M6, xe có cảm giác chồm lên còn M6 có phần đuối hơn. Lợi thế này do CV nhỉnh hơn 17hp, momen xoắn cđ lớn hơn 20NM và trọng lượng CV nhẹ hơn.
Vô lăng, khung gầm: Ở tốc độ thấp, Vô lăng của M6 nhẹ hơn CV. M6 có phầm êm ái, xe khá đầm. Vô lăng Civic nặng hơn (so với Civic đời 2008 trợ lực dầu và 20015 trợ lực điện thì CV mới nằm ở khoảng giữa đó) cảm giác thân xe chắc nịch, hệ thống treo cứng và phản hồi từ mặt đường có phần thật hơn M6, khả năng đánh lái Civic linh hoạt hơn do trọng lượng nhẹ hơn M6. Độ ồn em đánh giá 2 xe tương đương nhau.
Nếu các bác đã yêu chất thể thao của các dòng Civic trước đây thì sẽ mê ngay chiếc Civic mới, em phải công nhận rằng Honda đã đưa Civic lên một tầm cao mới, cảm giác lái bốc và rất sướng. Nhiều trang đánh giá xe cũng ví von nếu CV dẫn động cầu sau thì nó chẳng thua kém gì Bim320 cả. CV hoàn toàn thuyết phục em ở khả năng vận hành.

4-An toàn:
Trang bị: Theo thông số kỹ thuật 2 xe có trang bị tương đương nhau: 6 túi khí, VSA, Camera rear, Cảnh báo phanh khẩn cấp…
17-png.635123

18-png.635124

Em xin giành điểm cộng cho CV. Có 2 lý do: CV là xe Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái (CV được sản xuất theo dây chuyền mới bởi nhà máy Honda Thái Lan, khung xe, lắp thô và sơn được thực hiện hoàn toàn bằng robot) M6 được Thaco lắp, em không đánh giá cao chất lượng của xe do Thaco lắp. 1 điểm cần lưu ý: CV đạt tiêu chuẩn ASEAN NCAP 5 sao còn M6 em không thấy có chứng nhận này, điểm này có thể hiểu vì giữa Honda và Mazda thì Honda coi trọng an toàn hơn.

TỔNG KẾT LẠI:

Thiết kế, cá nhân em thấy Civic đẹp và thể thao hơn M6, option trang bị tiện ích và trang bị 1 chín 1 mười, nội thất M6 theo hướng sang trọng, tinh tế còn Civic thiên hướng đơn giản theo kiểu sắc nẹm và thể thao, Vận hành CV lái hay hơn M6.
Lời khuyên của em cho các bác: Nếu các bác thích thiết kế của M6, nghĩ rằng M6 2.0 phân khúc D đẳng cấp hơn thì nên chọn M6. Nếu các bạn thích phá cách, mới mẻ ít đụng hàng, thích cảm giác lái thể thao hãy chọn CV.
Em đã thuyết phục cậu em xuống tiền 1 em CV màu đỏ chót vì những điểm trên và em thích HD hơn Mazda, cũng từng cầm lái CV 2 năm, em yêu cái chất thể thao của Civic, bền bỉ, càng chạy càng nghiền của nó.

Cám ơn các cụ đã đọc bài của em.

Civic qua ok.moi ra rat dep con m6 lau roi nhin dau con moi nua,mua thi mua xe moi luon cho suong toi tinh gi mua m6 ra da may nam.sorry e viet bang dt kg co tieng Viet
 
Hạng D
14/12/13
1.332
10.200
113
Bác đọc cái này xem hãng nào đồ tàu nhé
onda UR-V ra mắt - đàn anh của CR-V
Chiếc SUV mới trang bị hàng loạt công nghệ tiện ích và tính năng an toàn như xe sang, động cơ tăng áp 1,5 hoặc 2.0.

Dongfeng Honda chính thức giới thiệu mẫu SUV flagship mang tên UR-V tại Trung Quốc. UR-V phát triển từ Honda Concept D giới thiệu tại triển lãm Auto Shanghai 2015, đồng thời là người anh em với Avancier, mẫu xe cũng bán tại Trung Quốc nhưng do liên doanh Guangqi Honda phân phối. Hãng xe Nhật có 2 liên doanh tại Trung Quốc, phát triển độc lập.

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
Honda-UR-V-5-e1489990268771-85-7617-3304-1490070390.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Honda UR-V tại thị trường Trung Quốc. >> Ảnh chi tiết{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Về cơ bản, UR-V là một chiếc Avancier với những nét khác biệt trong thiết kế. Ở phía trước, lưới tản nhiệt phía trên và dưới liên kết với nhau theo hình chữ U với nhiều thanh ngang, đèn pha dạng LED. Khuôn mặt của UR-V trẻ và phá cách hơn so với kiểu truyền thống trên Avancier.

Đuôi xe cũng có khác biệt như đèn hậu vuốt gọn gàng hơn, phần cản sau và cửa cốp lực lưỡng, pát gắn biển số hạ thấp.
UR-V dài hơn Avancier khoảng 9 mm, ở mức 4.825 mm, chiều rộng 1.942 mm và cao 2.820 mm. Kích thước này lớn hơn so với CR-V. UR-V có 5 chỗ, nhưng Dongfeng Honda xếp chiếc SUV nằm chung phân khúc với những xe 7 chỗ là Toyota Highlander, Ford Edge và Volkswagen Tiguan L.
Động cơ của UR-V gồm 2 lựa chọn tăng áp là 1.5T cho công suất 193 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm và 2.0T với 272 mã lực, 370 Nm. Bản 1.5T sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT. Bản 2.0 có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, hộp số tự động 9 cấp tiêu chuẩn. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là khoảng 7,8 giây.
Trang bị tiêu chuẩn gồm cửa sổ trời toàn cảnh, camera lùi, chìa khóa thông minh, ghế da, điều hòa tự động 3 vùng, kiểm soát hành trình và màn hình cảm ứng 8 inch. Công nghệ an toàn trợ lái như kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ đỗ xe tự động, hiển thị thông tin trên kính lái HUD, cảnh báo chệnh làn, hỗ trợ giữ làn và cảnh báo điểm mù.
Nguồn Vnexpress.vn

Liêng ranh giữa Đông Phèng dà Hông Đa, chất lượng phụ tùng sao ta?
 
Hạng D
30/10/13
1.257
510
113
Càng về sau càng nhiều bác ném gạch em ghê gớm quá.
Nhiều bác vào comment không có cơ sở, chưa lái thử xe cứ ngồi đó phán.

Có lẽ các bác ấy đi mua xe cứ thế chạy đến Đại lý chồng tiền rồi nhờ nhân viên bán hàng đánh hộ xe về.

Ở ngay bên nước bạn Thái Lan, không những ngành công nghiệp ô tô phát triển, văn hóa mua xe của họ cũng khác mình. Họ lái thử mới mua xe, họ coi trọng độ bền, an toàn phải có chứng nhận của tổ chức. Còn mình thì chạy theo đám đông, xe phải đẹp, hoành tráng, full option mới mua.
Xin lỗi bác đi xe được mấy năm và chạy khoảng được bao nhiêu xe? Còn trèo lên thử chưa nóng đít rồi xuống đi sang hãng khác thử thì không chấp! Vài lời cho bác * Tập lái* và xin bác dừng là được rồi. Ở đây không ai chạy theo đám đông cả, chuyện thích xe nào đó là quyền của mỗi người, nhưng khi đã nhận xét thì nên khách quan và đó cũng chính là sự tôn trọng mọi người và ở đây không ai là gà mờ đâu bác!
 
Hạng B2
12/11/15
190
156
43
38
Mai em cọc civic các bác ạ :) . M6 với CX5 thì bạn em đang chạy, nói thật các bác đừng so sánh. thích con nào thì lấy con đó thôi. bản thân em khi đi test civic xong quyết xuống tiền luôn chẳng buồn lăn tăn nghĩ đến M6 hay xe nào nữa cả, đẽo cày giữa đường thì loạn hết sao chọn đc xe ưng ý.
 
Hạng B2
25/8/07
436
372
63
Hà Nội
Theo mình, giá trị một chiếc xe là giá trị tổng thể bao gồm: thương hiệu, phân lúc class, thiết kế, cảm giác lái, tiện nghi... và đặc biệt là người mua thấy sướng :D. Người mua thông thái là thoã mãn nhiều nhất các nhu cầu của mình chứ không phải phải đạp ga xe bốc, thể thao là ok. Đường Việt có bốc các bác cũng không đạp trên 120 km/h. Nên theo mình thì ai thích gì mua nấy thôi :)), cá nhân mình CV giá 950 củ thì đúng là Honda đang vặt lông các bác mua xe :D.
 
Hạng C
14/5/15
599
383
63
CV mới đang bị overrated rồi, nhất là ở VN, nhiều bác cứ cảm giác lái này, cảm giác lái kia, đã qua bao nhiêu xe, test đúng kiểu chưa mà lúc nào cũng cảm giác lái bla.....Nước ngoài khi nói đến cái này nó có cả 1 hệ thống đánh giá
Seed ngay từ cái tit